Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Phận Đời Khốn Khổ Của Dàn Diễn Viên Nam 'Đất Và Người' Ca Sĩ: Tuấn Dương, Hán Văn Tình    
Ngày Đăng: 27 Tháng 01 Năm 2015

Cố nghệ sĩ Tuấn Dương trong vai Cao đã mất vì căn bệnh ung thư, còn hai diễn viên kỳ cựu được yêu thích sau bộ phim là Duy Thanh và Hán Văn Tình cũng đang đối mặt với tử thần.

Đất và người là bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần được nhà văn Phạm Ngọc Tiến chuyển thể từ tiểu thuyết Mảnh đất lắm người nhiều ma của nhà văn Nguyễn Khắc Trường.

Với chất liệu kịch bản hay cộng với tài đạo diễn và diễn xuất của dàn diễn viên, Đất và người trở thành một trong những bộ phim xuất sắc nhất về đề tài nông thôn. Gây bão ngay khi phát sóng cuối năm 2002, bộ phim sau đó được phát đi phát lại nhiều lần trên các kênh truyền hình và đến nay vẫn được nhiều người yêu thích.

Nhiều diễn viên đã trở nên rất nổi tiếng sau bộ phim này, thậm chí "chết vai" vì nhân vật quá ấn tượng. Tuy nhiên, bốn diễn viên kỳ cựu góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim là cố nghệ sĩ Tuấn Dương, nghệ sĩ Duy Thanh, Hán Văn Tình và Duy Hậu lại có chuyện đời đầy xót xa khiến khán giả nghẹn ngào.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình: Gia cảnh khó khăn, chống chọi ung thư di căn

Trong Đất và người, các nhân vật và tình tiết chính được giữ như nguyên bản, chỉ có nhân vật Quềnh được thay đổi. Ở tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Khắc Trường, Quềnh chết ở ngay đầu câu chuyện do bị chảy máu dạ dày sau khi ăn no và làm việc quá sức, còn trong phim, Chu Văn Quềnh lại là nhân vật sống xuyên suốt bộ phim và mang tới nhiều chi tiết hài hước. Nhân vật này do nghệ sĩ Hán Văn Tình thủ vai.

Hán Văn Tình chết vai với Chu Văn Quềnh trong Đất và người.

Hán Văn Tình từng được mời đóng một vai nhỏ trong phim Người thổi tù và hàng tổng của con trai đạo diễn Hữu Phần. Ấn tượng với nhân vật này, ông đã mời Hán Văn Tình vào vai Quềnh. Nhân vật đó thành công đến nỗi anh bị chết vai. Nhiều người sau này chỉ gọi anh là Quềnh thay vì tên khai sinh.


Câu nói "Không thể hoãn cái sự sung sướng ấy lại" trở thành câu nói cửa miệng của khán giả nhưng tiền cát-xê Hán Văn Tình nhận được cho vai diễn xuyên suốt 24 tập phim chỉ là 10 triệu đồng. Đây cũng là số tiền đóng phim lớn nhất người nghệ sĩ nhận được trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình.

Cuộc sống của một diễn viên tuồng như Văn Tình có nhiều khó khăn vất vả. Với đồng lương ba cọc, ba đồng, nhiều lần nghệ sĩ đã than thở về cuộc sống của mình.

Trước đây, gia đình ông sống trong một căn nhà ở khu tập thể Mai Dịch, sau này chuyển về phía Cầu Diễn, huyện Từ Liêm. Trên mảnh đất mua được, ngoài căn nhà nhỏ, vợ chồng ông còn có trồng rau, nuôi gà. Đồ đạc trong gia đình khá đơn sơ, giản dị và không nhiều giá trị.

Hán Văn Tình hiện đang chống chọi với căn bệnh ung thư di căn.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc bệnh ung thư phổi di căn khiến nhiều người bất ngờ. Hôm 23/1, tình hình bệnh chuyển biến xấu nên gia đình phải đưa nghệ sĩ Hán Văn Tình tới bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã biết mình bị bệnh nặng nhưng do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên ông bàn với vợ ở nhà điều trị bằng đông y.

Ngay cả khi nhập viện cấp cứu, Hán Văn Tình cũng không đồng ý tiêm kháng sinh và xạ trị vì sợ tốn kém.
“Nếu làm theo phác đồ mà bác sĩ đưa ra, mỗi tháng trừ tiền bảo hiểm đi rồi cũng phải mất hơn chục triệu, tốn kém lắm mà lại chẳng khỏi được.

Nếu có nhiều tiền điều trị chỉ để sống thêm ngày nào hay ngày đó, tôi muốn dùng số tiền đó để lo cho vợ con có chỗ ăn ở đoàng hoàng hơn”, lời chia sẻ khiến khán giả đau thắt lòng của người nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Duy Thanh: 24 lần truyền hóa chất mạnh suốt 700 ngày

Nghệ sĩ Duy Thanh là diễn viên truyền hình được khán giả màn ảnh nhỏ yêu mến qua các vai phản diện trong các bộ phim Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Khi đàn chim trở về...

Ông cũng có một vai diễn ấn tượng trong Đất và người. Bá Thủ do ông thể hiện là một người gia trưởng, nhiều âm mưu và luôn đứng sau những vụ tranh giành quyền lực chính trị, đấu đá trong làng.

Vai ông Thủ, bí thư Đảng ủy xã có thể nói là một trong những nhân vật vô cùng thành công của bộ phim và cũng là vai diễn rất tâm đắc của NSƯT Duy Thanh.

Nghệ sĩ Duy Thanh có vai diễn ấn tượng trong Đất và người.

Duy Thanh đóng nhiều phim, đặc biệt là phim truyền hình. Gần đây ông trở lại trong bộ phim Bão qua làng, vai Tùng. Đây cũng là bộ phim ông tham gia khi đã biết mình bị ung thư phổi. Ở tuổi 57, ông già và gầy hơn nhiều so thời điểm cách đây vài năm với mái tóc bạc phơ và làn da sạm màu.

Hiện tại, nghệ sĩ Duy Thanh sống cùng với người vợ thứ hai và hai người con riêng của bà. Hai năm trước, khi phát hiện mình bị bệnh ung thư nhưng không thể phẫu thuật, người nghệ sĩ này đã âm thầm chống chọi với bệnh tật bằng phương pháp hóa trị.

Suốt hơn 700 ngày qua, ông đã thực hiện tất cả 24 lần truyền hóa chất mạnh, ra vào bệnh viện để kiểm tra sức khỏe như cơm bữa.

Trong một bài phỏng vấn thực hiện năm 2014, nghệ sĩ Duy Thanh chia sẻ, bệnh của ông không suy chuyển, thậm chí có nhiều hướng xấu đi. Một bên phổi đã bị teo và sức khỏe của ông hiện tại chỉ còn khoảng 60%.

Trước đây, sau khi hóa trị 19 lần, khối u ung thư bị "trói" và không phát triển, chạy lung tung nữa. Hiện tại, khối u vẫn nguyên không phát triển nhưng phổi của ông vẫn bị tràn dịch và dịch đã chuyển sang màu đỏ, tức là có cả máu. Nhiều bác sĩ còn đùa ông về chuẩn bị hậu sự.

Nghệ sĩ Duy Thanh già hơn nhiều so với tuổi 57.

Đang ở trong cuộc chiến với tử thần song khi nhắc tới những vai diễn của mình, gương mặt diễn viên Duy Thanh vẫn rạng ngời, ánh lên niềm vui của người nghệ sĩ.

Ông khẳng định, sẽ tiếp tục đóng phim để cảm thấy mình vẫn làm việc được nhưng sẽ không nhận phim dài vì sợ giữa chừng mình có làm sao sẽ hỏng cả phim và ảnh hưởng tới ê-kíp.

Nghệ sĩ Tuấn Dương: Chuyện đời buồn, mất vì ung thư

Là nghệ sĩ, diễn viên kỳ cựu của Đoàn kịch Công an nhân dân song cố nghệ sĩ Tuấn Dương bén duyên với phim truyền hình và ghi dấu ấn trong lòng những khán giả màn ảnh nhỏ qua các phim như Làng ven đô, Chuyện đã qua, Lều chõng...

Cố nghệ sĩ Tuấn Dương "chết vai" với hình ảnh một người nông dân, một trưởng thôn, một ông chồng, một tay buôn... sợ vợ và luôn mang lại tiếng cười cho mọi người qua những vai hài dí dỏm. Vai Cao của ông trong Đất và người cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả màn ảnh nhỏ.

Cố nghệ sĩ Tuấn Dương.

Tháng 11/2013, khán giả yêu mến "Xuân tóc đỏ" bàng hoàng trước thông tin người nghệ sĩ ra đi mãi mãi do căn bệnh ung thư thực quản.

Theo chia sẻ của vợ nghệ sĩ, trước đó, ông cảm thấy khó nuốt, gặp vấn đề trong ăn uống nên đã đi vào bệnh viện khám và kiểm tra một mình. Lúc biết mình bị ung thư ông giấu tất cả mọi người, không cho ai biết một thời gian. Thậm chí, thời gian đầu, do vẫn còn nhiều hợp đồng đóng phim, nên cố nghệ sĩ Tuấn Dương nhất quyết không chịu điều trị hóa chất mà chỉ chữa bằng đông y để giảm những cơn đau.

Người thân của ông cũng chia sẻ, nghệ sĩ Tuấn Dương đi diễn, dù vai chính hay vai phụ đều không quan trọng, cốt là được cười, được mang niềm vui tới cho mọi người. Có khi, ông chẳng để ý cát-xê là bao nhiêu đã nhận lời tham gia phim hoặc lồng tiếng.

Ông bảo, sống đừng đè nặng quá nhiều về tiền mới thanh thản được. Chính vì suy nghĩ đó, căn nhà nhỏ nơi nghệ sĩ sống những ngày cuối đời khá đơn sơ, không có quá nhiều đồ đạc giá trị, có chăng là chiếc tivi, tủ lạnh và cái máy giặt cũ kĩ. Xung quanh nhà cũng có dấu hiệu thời gian với những vết mốc, sơn bong ra…

Nghệ sĩ Tuấn Dương kết hôn muộn vào năm 2009. Vợ ông đã trải qua một lần đò và có con riêng. Tuấn Dương rất muốn có một đứa con nhưng tâm nguyện này chưa thể hoàn thành trước lúc ông nhắm mắt xuôi tay.

Ông từng nói: "Nhìn lại, vèo một cái đã chạm đến tuổi già mà mình vẫn chưa có một gia sản gì đáng giá trong tay. Có lúc tôi cũng chạnh lòng thương cho chính mình, nhưng biết sao được, đó là số phận rồi. Cũng không vì thế mà tiếng cười của mình bớt đi sự thoải mái".

Nghệ sĩ Duy Hậu: Tuổi già cô đơn, nhiều bệnh tật

Nghệ sĩ Duy Hậu là người đảm nhận vai diễn quan trọng nhất trong Đất và người. Nhân vật trưởng họ Trịnh - ông Hàm - của ông trong phim đại diện cho thói gia trưởng, phong kiến và cũng đầy những âm mưu thủ đoạn.

Với khả năng diễn xuất dày kinh nghiệm, nghệ sĩ Duy Hậu đã lột tả thành công vai diễn ấn tượng có tính cách đối lập hoàn toàn với ông ngoài đời.

Nghệ sĩ Duy Hậu (trái).

Duy Hậu là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua hàng loạt bộ phim như Sóng ở đáy sông, Những ngọn nến trong đêm...

Sinh năm 1951, dù nghiệp diễn đủ đầy nhưng cuộc sống riêng của nghệ sĩ Duy Hậu lại nhiều nỗi buồn. Vợ con ông đi nước ngoài gần 30 năm nay nhưng không trở về khiến ông phải sống cảnh cô đơn đằng đẵng. 
Sau Đất và người, ông ít đóng phim hơn. Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần cho biết, có thời gian dài Duy Hậu ốm nặng nhưng nay đã phục hồi.

Sources: vtc

Tuấn Dương, Hán Văn Tình
Tiểu Sử Tuấn Dương
  » Hán Văn Tình Ra Đi Trong Tình Thương Của Người Thân, Khán Giả
  » Gia Đình, Bạn Bè Tiễn Biệt NSƯT Hán Văn Tình
  » Nghệ Sĩ Hán Văn Tình Sẽ Được An Táng Ở Quê Nhà Phú Thọ
  » Nghệ Sĩ Hán Văn Tình Từng Nhận Thù Lao Là Một Cân Giò
  » Hán Văn Tình - Người Nghệ Sĩ Của Nông Dân
  » Nghệ Sĩ Hán Văn Tình Qua Đời Ở Tuổi 59 Vì Ung Thư Phổi
  » Nghệ Sĩ Hán Văn Tình Khỏe Dần, Có Thể Tự Đi Lại Trong Nhà
  » Hán Văn Tình Làm Thông Gia Với Quang Tèo Trong Phim Hài Tết
  » Cảnh Nghèo Túng, Nợ Nần Khi Về Già Của Nghệ Sĩ Việt
  » Phận Đời Khốn Khổ Của Dàn Diễn Viên Nam 'Đất Và Người'
  » Ngỡ Ngàng Phận Đời Đau Xót Của Nghệ Sĩ Hài Xứ Việt
  » Lễ Viếng Và Lễ Truy Điệu Nghệ Sĩ Tuấn Dương đã chính thức diễn ra vào 7h30 Sáng Nay (4/12), Tại Nhà Tang Lễ Bệnh Viện 198 Bộ Công An.
  » Vợ Cố Nghệ Sĩ Tuấn Dương Thức Trắng Nhiều Đêm Để Chăm Chồng
  » Nghệ Sĩ Tuấn Dương Qua Đời Vì Bạo Bệnh
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao