Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Tuấn Dương Qua Đời Vì Bạo Bệnh Ca Sĩ: Tuấn Dương    
Ngày Đăng: 02 Tháng 12 Năm 2013

Nghệ sĩ Tuấn Dương, một trong những diễn viên dày dặn kinh nghiệm của màn ảnh Việt đã vĩnh viễn ra đi sau cơn bạo bệnh kéo dài nhiều năm.

Một thời gian dài điều trị và chiến đấu với căn bệnh nan y tại bệnh tại Bệnh viên 198 - Bộ Công an, nghệ sĩ Tuấn Dương đã vĩnh viễn ra đi vào ngày 01.12.2013, để lại bao tiếc nuối cho bạn bè, gia đình và khán giả màn ảnh nhỏ. Ngay sau khi tin tức về nghệ sĩ Tuấn Dương qua đời, một người bạn của ông đã đăng tải những dòng tiếc thương đầy xúc động.

Nghệ sĩ Tuấn Dương điều trị trên gường bệnh hồi tháng 4.2013.

Những dòng thông tin chia buồn của một fan, một người bạn của diễn viên Tuấn Dương đăng tải trên facebook

Nguyên văn bức thư tiễn biệt diễn viên Tuấn Dương:

"Vĩnh biệt những lần chạm ly rượu me, những câu hát mượt mà lắng đọng và vĩnh biệt lần bên người với những yêu thương của cả gia đình, những lần gặp nhau giờ chỉ còn là những nhớ thương chạy dài trên đoạn đời của những người ở lại.
Cái chất nghệ sỹ được tạo nên chính là phong cách sống của người đó. Tôi đã và đang sống, tôi hiểu được phần nào giá trị của cái chất người nghệ sỹ đã đánh đổi hay có thể đem lại nhiều sự thiệt thòi, mất mát cho cái từ “lãng tử”. Xưa kia cái danh “lãng tử” được ví cho những người không màng danh lợi cho bản thân, nhiệt huyết cống hiến hết mình cho niềm đam mê, sở thích thì ngày nay vẫn còn y chang vậy. Người lãng tử luôn muốn là con thuyền mãi nhấp nhô giữa biển cả mênh mông mà hát khúc lãng du không màng bờ bến.

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, cái nghiệt ngã của cuộc sống, một phút giây hoang mang mỏi mệt, xao động, con thuyền đã tìm nơi đỗ bến, chấm dứt khúc lãng du của mình để bây giờ chỉ còn là hoài niệm về một thời bềnh bồng mà thôi.
Trở lại, phải nói là nghèo là cái bệnh kinh niên của những nghệ sỹ trước đây. Mới đây thôi, cũng một người nghệ sỹ đã ra đi để lại tiếc thương cho khán giả, về một chất thôn quê tài hoa. Có phải chăng sự mộc mạc trên phim ảnh nhiều quá nó ảnh hưởng, nó đi vào cuộc sống của người nghệ sỹ lúc nào không biết. Hay chính sự mộc mạc, lãng tử của người nghệ sỹ ấy lại tác động ngược lại vào nhân vật của mình? Bác Trưởng thôn hay ông cán bộ xã chắc cũng na ná như nhau thôi. Một loạt các tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình, hài, kịch hay cả đến những mẫu quảng cáo cũng để lại một hình ảnh, một dấu ấn, một phong cách không lẫn cho người xem. Khi gặp ngoài đời người ta không thể không nhận ra những người nghệ sỹ đó. Làm nhiều thì phải có tiền, không nhiều thì ít. Nhưng chả biết ở đâu? Người ấy không quan tâm đến tiền vì nó đã đi vào cái chất lãng tử của người nghệ sĩ mất rồi.

Cuộc sống trần gian có lẽ nào là sống tạm, còn phải 1 bước nữa để tiến vào cõi vĩnh hằng? Những con người đó biết rằng trong cuộc sống này chỉ là sống tạm nên họ hành xử như vậy để cho cuộc sống nhẹ nhàng, thanh thản, thi vị hơn; “Sống gửi thác về” họ về nơi cực lạc để nhận thức sự phù du trong giai đoạn, hư ảo của danh lợi, sự mong manh của kiếp người. Họ chỉ để tâm sống ở cõi đời để đem những tiếng cười và hạnh phúc cho cộng đồng xã hội.

Đêm nay, đêm mai, và rất nhiều đêm nữa hay có thể một đêm nào đó tôi sẽ nhớ tới người nghệ sỹ lãng tử của tôi."

Tuấn Dương là nghệ sĩ, diễn viên kỳ cựu của Đoàn kịch Công an nhân dân nhưng lại bén duyên với phim truyền hình. Dáng người nhỏ, luôn xuất hiện với chiếc ví trước bụng và những bộ áo "chim cò", mỗi khi nói chuyện, dù là chuyện hài hay nghiêm túc ông đều khiến cho người đối diện không thể nhịn được cười.
Có lẽ cũng chính điều này đã đưa đẩy nghệ sĩ Tuấn Dương ghi dấu ấn trong lòng những người yêu thích phim truyền hình, nhất là những khán giả miền Bắc từ: Đất và người, Làng ven đô, Chuyện đã qua, Lều Chõng,... cho đến các bộ phim thương mại như: Lập trình cho trái tim,...

Hình ảnh một người nông dân, một trưởng thôn, một gã chồng, một tay buôn,... sợ vợ luôn là hình ảnh "chết vai" của nghệ sĩ Tuấn Dương. "Qua những vai hài, có vẻ như tôi được nhiều người nhớ đến vì mình đã trót khoác một chiếc áo của một người luôn mang lại tiếng cười cho mọi người, bởi thế, trong đời thường cũng khó mà nghiêm khắc quá mức được." - Nghệ sĩ Tuấn Dương từng chia sẻ trước đó không lâu.
Diệu Linh

Sources: baomoi

Tuấn Dương
Tiểu Sử Tuấn Dương
  » Phận Đời Khốn Khổ Của Dàn Diễn Viên Nam 'Đất Và Người'
  » Ngỡ Ngàng Phận Đời Đau Xót Của Nghệ Sĩ Hài Xứ Việt
  » Lễ Viếng Và Lễ Truy Điệu Nghệ Sĩ Tuấn Dương đã chính thức diễn ra vào 7h30 Sáng Nay (4/12), Tại Nhà Tang Lễ Bệnh Viện 198 Bộ Công An.
  » Vợ Cố Nghệ Sĩ Tuấn Dương Thức Trắng Nhiều Đêm Để Chăm Chồng
  » Nghệ Sĩ Tuấn Dương Qua Đời Vì Bạo Bệnh
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ