Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Nghệ Sĩ Cũ Nói Gì Về Nội Bộ Công Ty Của Jack Và K-ICM? Ca Sĩ: Jack, K-ICM    
Ngày Đăng: 29 Tháng 12 Năm 2019

Nghệ sĩ từng trực thuộc ICM là Vũ My Trang và Trần Đăng Quang đều bày tỏ sự bức xúc khi nhắc đến công ty cũ. Hai người không hài lòng về vấn đề đăng ký tác quyền ca khúc.

Những ngày qua, ồn ào giữ Jack và công ty quản lý đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội. Lúc này, hai nghệ sĩ từng thuộc sự quản lý của ICM là T-ICM (tên thật My Trang) và Q-ICM (tên thật Trần Đăng Quang) nhận được sự chú ý của khán giả khi bất ngờ liên quan đến sự việc.

Theo hai người, họ thanh lý hợp đồng và rời khỏi công ty từ lâu. Cả My Trang và Trần Đăng Quang đều tỏ thái độ khá gay gắt khi nhắc đến công ty cũ.

My Trang: "Jack có thể tay trắng nếu rời ICM như tôi"

Vũ My Trang từng hoạt động dưới tướng công ty ICM trong khoảng một năm. Chia sẻ với Zing.vn, nữ ca sĩ trẻ cho biết thực chất hợp đồng của cô kéo dài 3 năm với nhiều điều khoản liên quan đến lợi ích kinh tế của công ty ICM.

"Hợp đồng của ICM có điều khoản nếu đơn phương hủy hợp đồng sẽ phải bồi thường một tỷ đồng. Điều khoản thứ 2 ghi rằng tất cả ca khúc tôi và các nghệ sĩ khác sáng tác trong thời gian làm việc ở ICM sẽ do công ty toàn quyền sử dụng. Trong trường hợp này, Jack có thể sẽ phải ra đi thay trắng như tôi và anh Đăng Quang", My Trang nói.

Vũ My Trang chỉ hoạt động dưới trướng công ty ICM trong một năm.

Cô gái người Hà Nội chia sẻ thêm: "Tôi còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm nên không hỏi kỹ càng về hợp đồng. Vì thế, những điều khoản liên quan đến bản quyền bài hát hay kinh tế liên quan dù tôi có vặn hỏi thế nào người ta cũng sẽ có cách trả lời lại được. Tôi cũng không thể nào đấu lại cả một công ty nên đành buông bỏ".

My Trang cho biết cô cũng rơi vào tình trạng như Quang Đăng hay Duy Khiêm chia sẻ, đó là phải ghi tên K-ICM vào phần tác giả ca khúc.

"Những bài một mình tôi sáng tác đều có ghi tên K-ICM mặc dù anh ấy chỉ phối khí, hòa âm chứ không tham gia chỉnh sửa bất kỳ hợp âm, nốt nhạc hay đoạn lời nào", My Trang nhấn mạnh.

Về việc sinh hoạt và quản lý trong công ty, giọng ca 20 tuổi cho biết cô không gặp phải bất kỳ vấn đề bất công nào. Bà Tạ Hà - mẹ nuôi kiêm quản lý của K-ICM - có hỏi han, quan tâm và theo sát công việc của cô. Tuy nhiên, My Trang cũng phải thừa nhận rằng quản lý của mình có sự thiên vị rõ ràng dành cho K-ICM.

"Không ai được cô Hà yêu thương, chăm sóc như K-ICM", cô nói.

Chia sẻ với phóng viên Zing.vn, My Trang cho biết cô rời công ty vì không chịu nổi áp lực vừa sáng tác, biểu diễn vừa học đại học. "Công ty nói rằng tôi chưa đủ khả năng để trình diễn trên sân khấu", giọng ca sinh năm 1999 nhớ lại.

"Trước khi rời công ty có khoảng một thời gian tôi bị stress quá độ, tôi không tập trung vào bất cứ việc gì được. Nên tôi xin công ty cho nghỉ ngơi hoàn toàn không nhận lương trong vài tháng. Sau thời gian đó, tôi muốn trở lại làm việc nhưng công ty tỏ ý muốn ngừng hợp tác. Tôi lên gặp ban lãnh đạo và nói chuyện một thời gian rồi hai bên quyết định thanh lý hợp đồng để tôi rời công ty".

My Trang thừa nhận trường hợp của cô khá đơn giản và nhẹ nhàng khi so sánh với các nghệ sĩ khác. Ca sĩ 20 tuổi vẫn dành một phần tình cảm cho phía công ty.

Giọng ca 20 tuổi từng hợp tác với K-ICM trong ca khúc có tên Em đã từng.

"Thực ra, tôi không muốn hình ảnh của công ty hay bất kỳ ai xấu đi trong mắt khán giả. Tôi nghĩ ICM đang cố gắng học tập theo mô hình của nước ngoài, đó có thể là một trong những điều tốt nhưng không phù hợp với cá nhân tôi", My Trang chia sẻ thêm.

Về K-ICM, My Trang tin rằng nhà sản xuất 9X là người nghệ sĩ chân chính. Trong mắt cô, K-ICM là người có tài, đàn giỏi và có cái tôi nghệ sĩ cao.

"Ở góc nhìn của tôi, K-ICM vốn không màng đến những lợi ích như mọi người đang nói. Khi sự việc đi xa đến mức này, tôi cho rằng đó là do bên quản lý, còn anh ấy chỉ là một người nghệ sĩ đơn thuần thôi".

Đăng Quang: "Sai lầm lớn nhất là ký hợp đồng với ICM"

Trần Đăng Quang không may mắn như Vũ My Trang khi có thể rời công ty mà không vướng phải quá nhiều rắc rối. Nam ca sĩ sinh năm 1995 mất khoảng thời gian dài bị "treo" hợp đồng, không được biểu diễn trước khi chính thức rời khỏi ICM.

Theo lời Đăng Quang, anh ký hợp đồng 5 năm với công ty ICM. "Tuy nhiên, tôi đã để cho mình một đường lùi bằng cách thêm điều khoản phụ lục rằng mỗi một năm, hai bên sẽ ngồi lại để xem xét đã làm được gì cho nhau và có nên tiếp tục đồng hành hay không", giọng ca 24 tuổi nói với Zing.vn.

Nhưng thực tế, Đăng Quang không thể hoàn thành được một năm đầu tiên của hợp đồng lao động. Chỉ vài tháng sau khi gia nhập ICM, anh xin rời khỏi công ty.

Tương tự Vũ My Trang, Trần Đăng Quang đã ký vào bản hợp đồng có điều khoản bồi thường một tỷ đồng và phải chuyển giao quyền sử dụng các sáng tác cho phía công ty ICM.

Trần Đăng Quang rời khỏi công ty ICM với nhiều bức xúc.

Dù khá tiếc nuối công sức sáng tạo của mình, Đăng Quang vẫn đồng ý giao lại toàn bộ ca khúc của mình cho công ty: "Tôi nghĩ rằng không có bài này thì tôi còn sáng tác được bài khác. Tiếc thì tiếc thật, nhưng vì một số ca khúc mà tôi phải cắn răng chịu đựng, ở lại công ty thì không đáng".

Nam ca sĩ cho biết nguyên nhân của việc kiên quyết rời khỏi công ty chỉ sau vài tháng gia nhập ICM là quyền lợi cá nhân. Theo đó, ICM cam kết sẽ hỗ trợ công việc, giúp Đăng Quang phát triển cả về mảng sáng tác lẫn ca hát.

Tuy nhiên, trong những ngày hoạt động dưới trướng công ty, anh không được hỗ trợ bất cứ điều gì. Bên cạnh đó, tư duy âm nhạc của Đăng Quang cũng không phù hợp với định hướng do ICM đưa ra. "Một sáng tác của tôi từng bị chê là Tây quá, văn minh quá, toàn tiếng Anh thế thì ai nghe", anh nói.

Có nhiều lý do dẫn đến quyết định rời khỏi công ty, tuy nhiên, "giọt nước tràn ly" chính là việc ê-kíp quản lý yêu cầu đưa tên K-ICM vào tất cả các bài hát của Đăng Quang.

"Với Mai chia tay em nhé, chính K-ICM là người đã cho tôi xem bộ phim ngắn và gợi ý chủ đề này nên tôi nghĩ rằng để cậu ấy góp tên trong phần tác giả cũng không sao. Nhưng với những ca khúc khác, K-ICM chỉ hòa âm, phối khí thôi mà vẫn được để tên vào phần tác giả", anh nói.

Bên cạnh đó, giọng ca 24 tuổi không đồng ý với việc công ty ICM đưa ca khúc do anh sáng tác cho các ca sĩ bên ngoài: "Tôi chỉ đồng ý sử dụng ca khúc của mình cho sự nghiệp của bản thân hoặc hỗ trợ các nghệ sĩ cùng công ty. Trước tới nay, tôi chưa từng có ý định bán bài hát để lấy tiền". Theo giọng ca 24 tuổi, tất cả các bài hát do anh sáng tác đều được gắn thêm tên K-ICM khi đưa lên mạng cũng như khi đăng ký bản quyền.

Với nhiều bức xúc dồn nén, Trần Đăng Quang quyết định thanh lý hợp đồng. "Tôi gần như phải nài nỉ họ để được rời công ty. Nhưng tất cả những gì tôi nhận được là câu nói: 'Đợi tròn một năm rồi tính tiếp'. Như vậy thật sự không công bằng bởi dù tôi có nhường tác quyền ca khúc và bồi thường hay không thì vẫn phải đợi tròn một năm mới được rời công ty. Tôi mất nhiều tháng sau mới thật sự rời ICM", anh nói thêm.

"Từ Đừng tìm anh nữa tới Be Myself hay những ca khúc khác họ (ê-kíp công ty ICM - PV) đều không xuất hiện, tôi tự làm tất cả và sau đó họ chuyển tiền. Chấm hết. Thật sự một người quản lý mà đối xử với nghệ sĩ như vậy thì phải chăng họ đang coi chúng tôi là những con tốt thí mạng để cho những quân cờ khác đi nhanh và hiệu quả hơn. Đó là những chia sẻ thật lòng của tôi".

Khi được hỏi về tin đồn công ty ICM trả lương không xứng đáng với sức lao động của nghệ sĩ, Quang Đăng thừa nhận việc trên. Anh cho biết mỗi tháng mình chỉ nhận được 5 triệu tiền lương, ngoài ra không có thêm khoản lợi nhuận phát sinh như hợp đồng đã ký ban đầu.

"Thực tế, tôi chỉ diễn 2 show khi còn ở công ty. Nhưng tôi được nghe nói là khách chỉ mời K-ICM diễn show đó. K-ICM phải giảm cát-xê, từ 35 triệu xuống còn 15 triệu, để tôi diễn cùng. Vậy nên tính toán qua lại tôi không được một đồng nào từ 2 show diễn đó dù theo phụ lục hợp đồng tôi sẽ nhận được 70% lợi nhuận.

Mỗi tháng tôi chỉ có 5 triệu tiền lương. Tôi vào ICM vì muốn đẩy mạnh sự nghiệp ca hát của mình chứ không muốn ngồi nhà sáng tác và nhận lương bèo bọt, không xứng đáng sức sáng tạo như vậy. Và nói thật với bạn, tới giờ, lương cứng tháng cuối cùng khi tôi còn làm ở ICM tôi cũng chưa được trả", nam ca sĩ bức xúc.

"Sai lầm lớn nhất, ngu ngốc nhất của tôi là quyết định đặt bút ký vào hợp đồng với công ty đó", Trần Đăng Quang khẳng định với Zing.vn.

Hai nghệ sĩ đã rời công ty vẫn còn nhiều ấn tượng tốt đẹp về K-ICM.

Đối với câu hỏi về mối quan hệ với K-ICM sau những ồn ào liên quan đến tác quyền ca khúc trên, Đăng Quang cho biết anh không có muốn mang danh sử dụng K-CM hay Jack để PR bản thân cũng như không có nhu cầu để tên tuổi của mình xuất hiện bên cạnh chữ ICM.

"Tôi đã quen Khánh, tức K-ICM, từ khi Khánh còn là cậu nhóc đàn organ ở dưới Sóc Trăng. Tôi nghĩ rằng bản chất con người cậu ấy không hề như vậy. Nhưng con người ai cũng phải thay đổi dựa theo môi trường, hoàn cảnh. Nếu Khánh thực sự thay đổi thành những gì như người ta vẫn đồn thổi thì tôi rất buồn", Đăng Quang chia sẻ.

Bên cạnh đó, chiều 27/12, cuối cùng công ty quản lý của Jack và K-ICM đã lên tiếng về vụ ồn ào sau nhiều ngày im lặng. Đối với các thông tin bất lợi loạt nghệ sĩ cũ đưa ra những ngày qua, công ty ICM cũng tuyên bố sẽ không phản hồi thêm.

"Về những thông tin đồn thổi trong khoảng thời gian qua, những sự công kích ác ý dành cho nhân sự của Công ty ICM hay dành cho K-ICM về cách đối xử với Jack, xin thẳng thắn nói rằng chúng tôi sẽ không giải thích, không phản hồi vì đó là những cáo buộc vô căn cứ nhằm mục đích phá hoại, chia rẽ nội bộ ICM. Bên cạnh đó, nhân sự ICM thực hiện các hoạt động dựa trên kế hoạch, định hướng, quyết định từ Ban lãnh đạo, chứ không hoạt động theo ý chí của riêng một cá nhân nào", công ty ICM tuyên bố.

Sources: zing

Jack, K-ICM
Tiểu Sử
Tiểu Sử Jack
  » Con Gái Hai Tuổi Của Jack Và Tình Cũ
  » Sao Việt Trải Qua Ồn Ào: Hiền Hồ Rầm Rộ Mở Liveshow Comeback Như Chưa Việc Gì Xảy Ra, NS Hoài Linh Vẫn Đi Diễn Đều Đều
  » Jack Muốn Khắc Phục Hậu Quả Sau Scandal Tình Ái
  » K-ICM Gây Thất Vọng
  » Jack Và Đế Chế Gen Z Ở Nhạc Việt
  » K-ICM: 'Tôi Từng Ở Đỉnh Cao Rồi Rơi Xuống Đáy'
  » K-ICM Lên Tiếng Khi Bị Tố Trục Lợi
  » Jack Trao 100 Triệu Đồng Ủng Hộ Chống Dịch Tại Bến Tre
  » Khánh Vân ‘Mắt Biếc’: ‘Jack Rất Dễ Thương’
  » Cư Dân Mạng Tấn Công MV Vừa Ra Mắt Của K-ICM
  » Jack Hợp Tác Với Đạo Diễn Nguyễn Quang Dũng Trong Dự Án Mới
  » Jack Viết Thư Tay Tặng Mẹ Nhân Ngày Valentine
  » Jack: 'Không Ai Có Thể Ăn Cắp Những Sáng Tác Của Tôi'
  » Mẹ Nuôi K-ICM: 'Chúng Tôi Và Jack Khó Có Thể Đi Chung Đường'
  » K-ICM Xin Lỗi Khán Giả Vì Không Dự Lễ Trao Giải
  » Jack Phản Ứng Gay Gắt Sau Khi K-ICM Than Trầm Cảm
  » Nghệ Sĩ Cũ Nói Gì Về Nội Bộ Công Ty Của Jack Và K-ICM?
  » Jack: 'Pháp Luật Đang Và Sẽ Bảo Vệ Tôi'
  » K-ICM Bị Đồn Lấy Tên Bản Quyền Của Đạt G Và Hai Nhạc Sĩ Khác
  » Nhà Đơn Sơ Của Gia Đình Jack Tại Bến Tre
  » 'Jack Bị Suy Nhược, Mẹ Luôn Túc Trực Ở Bệnh Viện'
  » Công Ty Quản Lý Xóa Tên Jack Khỏi Danh Sách Nghệ Sĩ Trực Thuộc?
  » Jack Bị Thu Hết Cát-Xê, K-ICM Khóc Khi Diễn Một Mình?
  » Jack, K-ICM Và Hoàng Thùy Linh Nhận Cúp MAMA 2019
  » Ba Con Michael Jackson Ở Bên Nhau Dịp Giáng Sinh