Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Danh Hài, Tài Tử La Thoại Tân Từ Trần Tại Miền Nam Cali Ca Sĩ: La Thoại Tân    
Ngày Đăng: 19 Tháng 03 Năm 2008

Tài tử LA THOẠI TÂN (1937 – 2008, thọ 72 tuổi) đã ra đi.
Trước đây, tôi có viết bài để tưởng nhớ đến các nghệ sĩ tài danh từ từ ra di, trong dó có vua vọng cổ Út Trà Ôn (1918-2001) và các nghệ sĩ khác như : Hữu Phước, Việt Hùng & Ngoc Nuôi, Dũng Thanh Lâm… và Bà Bảy Nam (1913-2004).

Nay, vừa hay tin danh hài và tài tử minh tinh màn bạc La Thoại Tân vừa qua đời vào chiều ngày thứ năm 13 tháng 3 năm 2008 tại Los Angeles, miền Nam California, hưởng thọ 72 tuổi.

Sáng ngày thứ năm 20 tháng ba 2008, có lễ cầu siêu. Từ 1 giờ trưa lễ di quan đến 2 giờ 30 chiều hạ huyệt tại Rose Hills, 3888 Workman Mill Road, Whittier, CA 90601. Tel: (562) 692-1212n U.S.A.

Được biết, nghệ sĩ La Thoại Tân, sanh năm 1937, tên thật là Phạm Văn Tần, có pháp danh Nhật Biện, đã lập gia đình với Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, sanh được hai người con. Đó là, Anna Phạm, ái nữ 30 tuổi và Alex Phạm, con trai 26 tuổi, hiện sanh sống tại miền Nam California.(HK).

Trước kia, khi nhắc đến cải lương và nhứt là bài ca vọng cổ, người ta thường nhớ biết đến vua vọng cổ Út Trà Ôn, còn về ca kịch, đóng phim thì phải biết ngay : Thẩm Thúy Hằng, Túy Hồng, Kim Cương, Túy Hoa …và đặc biệt Bà Bảy Nam.

Riêng các danh hài thì gổm có : La Thoại Tân, Văn Chung, Thanh Việt, Thanh Hoài, Tùng Lâm, Xuân Phát, Hùng Cường, Ngọc Đức…Nhưng, bình tâm mà xét thì La Thoại Tân xem như vua hài trội hơn cả, được xem ngang hàng với Louis de Funès của Pháp vậy.

Danh hài La Thoại Tân, có mã đẹp trai, thân hình cân đối, lại diễn xuất có duyên, cho nên được các bầu gánh hay chương trình Tiếu Vương Hội và đài phát thanh lúc bấy giờ mời hợp tác, đặc biệt trong ban kịch Túy Hồng, góp phần cho kháng thính giả có được những nụ cười để đ ời.

Ngoài ra, danh hài La Thoại Tân còn được mời đóng phim nổi tiếng trước năm 1975, như : Lệ Đá, Tứ Quái Sài Gòn, Năm Vua Hề Về Làng, Gánh Hàng Hoa, Biển Động... đóng chung với nữ tài tử: Thẩm Thúy Hằng, Kim Cương, Túy Hồng … hiệp cùng với các nam tài tử như: Vân Hùng, Trần Quang… để trở thành nam tài tử minh tinh màn bạc.

Khi đến định cư tại miền Nam California sau Tháng Tư 1975, danh hài và tài tử minh tinh La Thoại Tân tiếp tục hoạt động văn nghệ trong cộng đồng Việt Nam, xin đơn cử Hài kịch, cải lương và đóng phim.

1/- Hài kịch : Nhạc Sĩ Bất Đắc Dĩ đóng chung với Túy Hồng, Mai Lệ Huyền, Nhật Minh, Hoàng Cầm (La Thoại Tân thủ vai Thợ máy) - Phép Trị Vợ đóng chung với Xuân Phát, Hữu Phước, Hà Mỹ Hạnh, Diễm Chi (La Thoại Tân thủ vai Tư người giúp việc ) do Trung Tâm Parsi By Night Thúy Nga thực hiện DVD phát hành.

2/- Cải lương : Sông Dài đóng chung với Hương Lan, Chí Tâm, Hữu Phước, Hà Mỹ Hạnh, Băng Châu, Nhật Minh, Hữu Bình (La Thoại Tân thủ vai Ông Chủ hảng phim ) do Trung Tâm Parsi By Night Thúy Nga thực hiện DVD phát hành.

3/- Đóng với phim “Vì Em Tìm Tự Do”... tại Hoa Kỳ.

Trên đây, những tác phẩm có danh hài và tài tử minh tinh màn bạc La Thoại Tân, xin mời quý bà con đồng hương tìm kiếm mua để xem lại, sẽ thấy và hưởng những nụ cười thoải mái và thích thú.

Danh hài và tài tử minh tinh màn bạc La Thoại Tân mất đi, người Việt khắp nơi từ trong nước đến hải ngoại mất một thiên tài, cồng hiến cho chúng ta tràng nụ cười, đem lại cho mọi nhà đầy sức sống. Bởi vì, nụ cuời là than thuốc bổ vậy.

Nhân dây, tôi xin Chia Buồn cùng bửu quyến người quá cố và cầu nguyện hương hồn danh hài & tài tử minh tinh màn bạc La Thoại Tân được sớm tiêu diêu nơi miền cực lạc.

Và tôi tin tưởng rằng danh hài & tài tử minh tinh màn bạc La Thoại Tân, suốt đời đem nụ cười cho bá tánh, thì khi mất sẽ được về cõi niết bàn.


Sources: vietbao

La Thoại Tân
Tiểu Sử La Thoại Tân
  » 'Soái Ca' Đầu Tiên Của Điện ảnh Việt Là Ai?
  » Người Đẹp Màn Bạc Việt Một Thời - Kỳ 16: Mối Tình Túy Hồng - Lam Phương
  » Danh Hài, Tài Tử La Thoại Tân Từ Trần Tại Miền Nam Cali
  » Kịch Nghệ Và La Thoại Tân
  » Ngôi Sao La Thoại Tân Ra Đi Vĩnh Viễn
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ