Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Phượng Nga: Đa Đoan Với Hoạt Động “3 Trong 1” Ca Sĩ: Phượng Nga    
Ngày Đăng: 16 Tháng 06 Năm 2015

NS Phượng Nga là con gái lớn của danh thủ quần vợt Võ Văn Bảy - Người đã từng “làm mưa làm gió” trên đấu trường làng banh nỉ châu Á khoảng giữa thập niên 1960.

Huyền thoại Võ Văn Bảy đã lập được nhiều ‘chiến công” hiển hách ở khu vực, làm rạng danh cho nền thể thao Việt nam trong những năm ông ở đỉnh cao phong độ của sự nghiệp. Nhưng cũng giống như hai anh em nghệ sĩ Lưu Kình (tên thật là Phượng) và Bo Bo Hoàng (là con của “Phượng Hoàng” Lê Thành các - người nổi tiếng ở bộ môn đua xe đạp, đã từng chiếm giải nhất và “vua leo đèo” ở các cuộc thi xe đạp toàn Đông Dương trước đây), Phượng Nga không hành nghề thể thao mà theo nghiệp Tổ cải lương, đến nay đã trên 35 năm.

Phượng Nga đã từng hát trên các sân khấu lớn ở thành phố và một số tỉnh như: đoàn Sài Gòn 2, Hương Mùa Thu, Sông Bé 1, Sông bé Mới, Dạ Lý Hương (bầu Xuân)… Khi sân khấu cải lương gặp khó khăn, nhiều đoàn cải lương trên cả nước lần lượt giải thể, Phượng Nga vẫn bám nghề Tổ bằng cách lập ra nhóm hát riêng. Trước hết là để sống được với nghề và thực hiện một số hạnh nguyện gắn liền với đạo pháp, đồng thời có điều kiện để làm các công tác từ thiện- xã hội. Sau những nghệ sĩ đàn chị như NSND Bạch Tuyết, NSND Kim Cương, NSND Lệ Thủy… Phượng Nga là nữ nghệ sĩ thế hệ kế tiếp có những hoạt động từ thiện - xã hội tích cực và hiệu quả nhất trog giới sân khấu thời điểm hiện tại. Sự mát tay của Phượng Nga với các hoạt động “3 trong 1” đã nâng uy tín của chị lên rất nhiều, tạo được tiếng vang tốt trên khắp cá nước, khiến nhiều đơn vị mời chị tham gia các công tác thiện nguyện cấp quốc gia. Trong đó nổi lên một số chương trình như: Sắc màu tình yêu, Ấm mãi trái tim, Học bổng Vừ A Dính, gây quỹ cho nạn nhân chất độc da cam… Những chương trình này đều rất thành công khi liên tục được thực hiện trong nhiều năm liền trên khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài những đóng góp chung vừa nêu, Phượng Nga còn xuất tiền túi để xây một dãy nhà ở chùa Ngọc Bình (Thủ Dầu Một, Bình Dương) để nuôi dưỡng một số cụ già không nơi nương tựa. Chị thường xuyên thăm và phát quà cho một số trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật, một số bệnh viện tâm thần ở Sài Gòn và các tỉnh miền Đông. Chị đã bỏ tiền để xây một cây cầu bê tông ở huyện Phú Ninh (Quảng Ngãi) nhằm giúp bà con vùng sâu của địa phương thoát hiểm trong mùa mưa lũ, các trẻ em đỡ vất vả khi đến trường trong mùa mưa. Phượng Nga cũng là một nghệ sĩ thường tặng áo quan và hỗ trợ kinh phí cho nhiều hộ nghèo có người thân qua đời mà gia đình không đủ khả năng lo hậu sự. Những điểm nóng về thiên tai, hỏa hoạn luôn có sự xuất hiện của Phượng Nga để chia sẻ và giúp bà con khắc phục hậu quả.

Về nghề, nhóm nghệ sĩ Phượng Nga đã dàn dựng được 2 vở cải lương: Sầu vương ý nhạc (diễn tại sân khấu Cá Vàng - Quận 5 THTT trên sóng đài VTV1 trong ngày giỗ Tổ ngành sân khấu năm 2007. Suất diễn này vinh dự được Chủ tịch nước lúc bấy giờ là ông Nguyễn Minh Triết và Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh - ông Lê Thanh Hải cùng nhiều lãnh đạo TP.HCM đến dự) và vở Sự tích Thầy - Thím tại lễ hội Thầy - Thím (ở Hàm Tân, Bình Thuận; được THTT trên đài Bình Thuận, cách đây 2 năm). Bên cạnh đó, Phượng Nga thực hiện 2 hạnh nguyện là vở cải lương video Tỳ kheo ni Liên Hoa Sắc để cúng dường cho chùa Giác Ngộ và vở thứ hai là Mục Liên - Thanh Đề để cúng dường cho chùa Hoằng Pháp; góp phần không nhỏ trong việc hoằng dương đạo pháp, giúp con người hướng thiện, ăn ở hiền lành, sống tốt đạo - đẹp đời, xã hội nhờ thế mà bớt loạn lạc, nhiễu nhương.

Hai năm trờ lại đây, ngoài thực hiện album mới “Ru lại câu hò”, Phượng Nga còn thực hiện khoảng 100 suất diễn ở khắp các chùa, đình, miễu, đền thờ, di tích lịch sử trên toàn quốc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Bạch Tuyết; các NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Kim Huệ, Thanh Điền, Quế Trân; các nghệ sĩ - ca sỉ: Giao Linh, Lý Hùng,Vương Linh, Chế Thanh, Tâm Tâm, Khánh Tuấn, Võ Minh Lâm, Lê Hồng Thắm, Hồng Nhung, Lương Bích Hữu, Ngô Quốc Linh, Quách Sĩ Phú… Đặc biệt, từ đầu năm 2015 khi Phượng Nga được Trung tâm văn hóa Unesco chọn làm đại sứ tâm linh nhiệm kỳ 2015 - 2020 để thực hiện việc quảng bá, tuyên truyền cho các điểm du lịch văn hóa tâm linh nằm trong “top 100” điểm mà Trung tâm văn hóa Unesco đã công nhận thì việc hoạt động của Phượng Nga trở nên đa đoan, dồn dập. Đến nay, sau hơn 4 tháng nhận nhiệm vụ làm đại sứ tâm linh, Phượng Nga đã thực hiện được 2 suất diễn xuyên Việt tại chùa Phước Long (tức Châu Đốc 3, ở Quận 9) và Dinh Cô (đúng vào dịp lễ hội Dinh Cô, ở Bà Rịa Vũng Tàu). Hai suất diễn này đã có trên 10.000 khán giả và khách thập phương đến dự khán. Riêng đại lễ Phật Đản năm nay, nhóm nghệ sĩ Phượng Nga còn được Ban tổ chức lễ hội văn hóa Phật giáo “Hương Sen xứ Nghệ” mời ra diễn vào ngày 17-5-2015 tại chùa Đại Tuệ (xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) nhân mùa Phật Đản và kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với tính chất đa đoan của công việc, ngoài nỗ lực của bản thân Phượng Nga và các nghệ sĩ- ca sĩ là thành viên của nhóm, thời gian gần đây những chương trình do Phượng Nga tổ chức đều được Hòa thượng Thích Nhật Phát (trụ trì chùa Phước Long) hỗ trợ nhiều mặt và đưa ra các chỉ dụ cho nhóm làm được nhiều việc thiết thực, hiệu quả. Từ điểm xuyên Việt đầu tiên ở chùa Phước Long (Châu Đốc 3), Hòa thượng Thích Nhật Phát đã chỉ dụ và đồng hành cùng nhóm tại một số điểm tiếp theo như ở Dinh Cô (Long Hải), chùa Đại Tuệ (Nghệ An), chùa Linh Sơn và Thanh Quang (ở Lộc Ninh, Bình Phước)… Tại những điểm văn hóa tâm linh này Hòa thượng đều có tặng quà và tặng nhà tình nghĩa - tình thương cho bà con nghèo ở địa phương. Hoà thượng còn chỉ dụ cho nhóm nghệ sĩ Phượng Nga thực hiện tiếp chương trình quảng bá cho lễ hội Vía Bà Châu Đốc vào ngày 23 tháng 4 Âm lịch sắp tới đây. Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của NSƯT Thanh Tuấn, các nghệ sĩ - ca sĩ Phượng Nga, Lê Hồng Thắm, Tâm Tâm,Khánh Tuấn, Linh Cảnh, Chiêu Linh, Bích Thủy, Hữu Tài, Hiếu Liêm, Thanh Tuyền, Mạnh Hùng, Lý Hùng, Chế Thanh, Ngô Quốc Linh, Quách Sĩ Phú, Ôn Bích Hà, bé Nguyễn Huy, Tăng Du Hạo, Nguyễn Đoàn, Khang Vĩnh Cường, Lâm Tuyết Mai, nhóm hài Bình Nhí, ảo thuật gia Lý Hữu Bằng, MC Phan Việt… Thay mặt các thành viên trong nhóm và bà con nghèo ở một số địa phương, nghệ sĩ Phượng Nga chân thành cảm ơn những chỉ dụ, sự đồng hành và hỗ trợ nhiều mặt cho nhóm của Hòa thượng Thích Nhật Phát và những món quà rất có tình nghĩa do Hòa thượng đã trao tặng cho bà con nghèo tại nhiều điểm đến của nhóm vừa qua.

Dù hiện nay công việc “3 trong 1” của Phượng Nga hết sức đa đoan nhưng chị luôn cố gắng để hoàn thành tâm nguyện cũng như trách nhiệm của một đại sứ tâm linh do Trung tâm văn hóa Unesco tín nhiệm, ủy thác. Xin chúc Phượng Nga dồi dào sức khỏe để “gánh” tiếp những phần việc gian khó nhưng hết sức vinh quang trong thời gian tới, nhất là với những suất diễn xuyên Việt để quảng bá cho các điểm du lịch văn hóa tâm linh mà chị đảm nhận trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Sources: sankhau

Phượng Nga
Tiểu Sử Phượng Nga
  » Phượng Nga: Đa Đoan Với Hoạt Động “3 Trong 1”
  » Nghệ Sĩ Phượng Nga Phát Hành Đĩa Cải Lương Tuồng Phật
  » Nữ NS PHƯỢNG NGÂN - HCV Trần Hữu Trang 1995
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn