Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSND Ngọc Giàu Kể Chuyện Từng Bị Ép Lấy Chồng Hơn 32 Tuổi Ca Sĩ: Ngọc Giàu    
Ngày Đăng: 04 Tháng 11 Năm 2017

17 tuổi, nghệ sĩ cải lương cưới người chồng đầu dù không yêu, chung sống 19 năm rồi chia tay khi con gái họ mất vì ung thư máu.

Trong một chương trình dành cho các nghệ sĩ vừa phát sóng, NSND Ngọc Giàu là khách mời. Bà tâm sự với MC Trấn Thành về cuộc sống hôn nhân khi lấy chồng thuở thanh xuân.

Nghệ sĩ tên đầy đủ là Phong Thị Ngọc Giàu, là con gái út trong một gia đình có bảy người ở vùng ven Sài Gòn xưa. Lý giải cái tên của mình, Ngọc Giàu kể thời ấy, nghèo là cơn ác mộng luôn ám ảnh gia đình bà. Họ phải lần tìm những cây lát, cây nắn đem về chẻ đôi, lọc lấy ngọn mà ăn lót dạ qua ngày. Vì nhà nghèo, bố mẹ đặt bà cái tên gợi mơ ước đổi đời sau này. Từ nhỏ, Ngọc Giàu đã thích đi hát. Bà không biết chữ do "nhà không có gạo thì tiền đâu mà học". Bà miệt mài đi bộ ba cây số hàng ngày để xin học chữ tại một nhà thờ. Nhiều lúc, bà gục giữa đường vì đói, phải ăn tạm nắm cơm bỏ thừa của bạn. Tuy nhiên, bà không nản lòng vì quyết tâm "phải biết chữ mới hát được".

Năm 10 tuổi, bà bước vào nghiệp ca diễn. Bốn năm sau, bà gây tiếng vang với vở Áo tình đắp mộ người yêu - một tác phẩm được soạn giả Viễn Châu viết riêng cho bà. Ngọc Giàu trở thành nghệ sĩ trẻ đầu tiên trúng hợp đồng trị giá 50.000 đồng. Bà tiết lộ thuở ấy, 1.500 đồng là mua được một lượng vàng. "Công nhận ngày đó tôi xuất sắc", bà tự hào.

Ngọc Giàu xúc động hồi tưởng cuộc hôn nhân đầu.

Thuở 17 tuổi, khi đang là cái tên ăn khách bậc nhất, Ngọc Giàu bất ngờ kết hôn. Nghệ sĩ kể lúc đó đang đi hát, bỗng nhiên bị gia đình gọi về rồi định luôn ngày cưới. Sau đó, bà biết mình bị gả đi vì gia đình mình từng chịu ơn người khác. Ngọc Giàu quệt nước mắt làm vợ một người hơn mình 32 tuổi. Đám cưới của bà được tổ chức suốt ba ngày. Trên xe hoa, Ngọc Giàu ngồi thụp xuống gầm vì xấu hổ.

Làm dâu chưa được bao lâu, Ngọc Giàu bị gia đình chồng trả về. Dù được nhà chồng yêu thương hết mực, bà không cho chồng động vào người. Đêm động phòng, Ngọc Giàu bật khóc vì trước đó chỉ quen ngủ cùng cố NSƯT Thanh Nga - đàn chị của bà. Bố mẹ bà phải xin rước con gái về vì "em còn bé quá, đợi em lớn chút rồi vợ chồng tái ngộ". Hai năm sau, người chồng 51 tuổi sang xin đón bà trở lại. Cả hai có chung cô con gái tên Ngọc Hân, nhưng qua đời năm học lớp bảy vì ung thư máu. "Nếu giờ còn sống, chắc nó cũng 47, 48 tuổi rồi...", bà hồi tưởng.

Nhan sắc Ngọc Giàu thuở xuân thì.

Cuộc hôn nhân đầu của Ngọc Giàu kéo dài 19 năm. Khi chia tay, bà để lại hết tài sản cho chồng cũ. Qua nhiều mất mát, bà từng có ý sống độc thân. Sau đó, Ngọc Giàu quen một người đàn ông kém mình nhiều tuổi. Họ gặp nhau mỗi lúc bà đi thăm mộ con. Lần nào gặp, ông cũng theo để xin phụ giúp bà. Sau này lấy nhau, cả hai có chung người con gái. Hiện con Ngọc Giàu đã định cư ở Mỹ, bà cùng chồng sống đầm ấm tại TP HCM. Ở tuổi ngoài 70, Ngọc Giàu vẫn thường được chồng đưa rước mỗi lần đi sự kiện, đóng phim...

NSND Ngọc Giàu sinh năm 1945. Bà nổi tiếng từ nhỏ với chất giọng trời phú. Chủ một hãng đĩa lớn ở Sài Gòn sau khi nghe bà - khi ấy 14 tuổi - ngâm thơ và hát thử đã ký hợp đồng dài hạn. Năm 1960, bà đoạt giải Thanh Tâm với vai đào chính Điêu Thuyền. Ngọc Giàu có khả năng diễn các vai đào mùi, đào mụ, đào lẳng, đào võ, đến những vai giả trai, con nít... Hiện, bà sở hữu hàng trăm vai diễn trên sân khấu, phim ảnh và vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật.

Tam Kỳ

Sources: Vnexpress

Ngọc Giàu
Tiểu Sử Ngọc Giàu
  » NSND Ngọc Giàu: 'Tết Là Lúc Tôi Ngẫm Chuyện Nghề'
  » Phim 'Gạo Chợ Nước Sông' Tái Hiện Cải Lương Thời Hoàng Kim
  » NSND Ngọc Giàu: 'Tôi Bớt Bướng Bỉnh Vì Quá Thương Chồng'
  » NSND Ngọc Giàu Kể Chuyện Từng Bị Ép Lấy Chồng Hơn 32 Tuổi
  » NSND Ngọc Giàu: "Không Viết Hồi Ký Vì Sợ Nhiều Người Tổn Thương"
  » NSND Ngọc Giàu: Trò Câu Khách Không Vực Dậy Cải Lương
  » Hồng Nga Kể Chuyện Khóc Cười Đời Mình
  » NSND Ngọc Giàu Kể Chuyện Người Con Qua Đời Vì Ung Thư Máu
  » Đoan Trang Hôn Chồng Say Đắm Trong Phim Về Sài Gòn
  » Duy Phương Mượn Tiểu Phẩm Hài Để Dạy Con
  » Lê Thị Dần Tung Hứng Với Trấn Thành
  » Nghệ Sĩ Nói Về Tình Yêu Trong Ngày Tình Nhân
  » NSND Ngọc Giàu Được Chồng Hôn Mừng Sinh Nhật
  » NSND Ngọc Giàu Thuyết Phục Phạm Hương Hát 'Dạ Cổ Hoài Lang'
  » Cuộc Đời Trần Nhân Tông Được Tái Hiện Trên Sân Khấu Tuồng
  » Sân Khấu Kịch... Tắt Đèn
  » Phạm Hương Gọi NSND Ngọc Giàu Là 'Bà Ngoại' Tại Tiệc Tri Ân
  » Ngọc Giàu Làm Đêm Nhạc Từ Thiện Giúp Nghệ Sĩ Nghèo
  » Lớn Lên Bên Cánh Gà Sân Khấu
  » Hoài Linh Phá Lệ Giả Gái, Tung Hứng Với NSND Ngọc Giàu
  » NSND Ngọc Giàu Vẫn Phong Độ Ở Tuổi 70
  » NSND Ngọc Giàu Từng Làm Chủ Hôn Cho Hoài Linh
  » Cuộc Sống Bệnh Tật Về Già Của Đạo Diễn 'Đời Cô Lựu'
  » NSND Ngọc Giàu: 'Đẹp, Xấu Không Quan Trọng Bằng Có Duyên'
  » Đại Nghĩa Ngồi Ghế Nóng Cùng Trấn Thành Trong “Cười Xuyên Việt”