Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Quang Vinh Đắm Chìm Trong Tour Ẩm Thực Xứ Huế Ca Sĩ: Quang Vinh    
Ngày Đăng: 20 Tháng 03 Năm 2021

Sau khi ăn hết một vòng ẩm thực đất Huế, Quang Vinh đùa rằng không post ảnh có mặt cho tới khi giảm cân xong.

Dịch Covid-19 khiến "thánh du lịch" Quang Vinh không thể vi vu nước ngoài như trước đây nhưng chàng "Hoàng tử sơn ca" đi đầu trong các trend du lịch trong năm 2020. Năm nay, ngay sau Tết, nam ca sĩ tiếp tục hành trình check in với điểm đến đầu tiên là xứ Huế mộng mơ. Quang Vinh chọn nghỉ dưỡng tại một resort cao cấp, cách xa trung tâm cùng gia đình em gái, sau đó ghé thăm làng hương Thuỷ Xuân - điểm check in gây thương nhớ cho nhiều du khách.

Huế không chỉ là điểm du lịch mà còn là một trong những thành phố có ẩm thực hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Chàng hoàng tử sơn ca không bỏ lỡ cơ hội này để thực hiện tour ẩm thực quanh cố đô. Kết thúc foodtour, Quang Vinh cho biết "không post hình có mặt cho tới khi nào giảm cân thành công". Huế được mệnh danh là thiên đường của các loại bánh dân dã, trong đó, được biết đến nhiều nhất là bánh lọc hay bánh bột lọc. Khác với bánh bột lọc ngoài Bắc có cả thịt, mộc nhĩ, bánh lọc xứ Huế nói riêng và miền Trung nói chung chỉ có 1-2 con tô, chút thịt mỡ, bọc bên ngoài là lớp vỏ bánh trong suốt, dẻo dai, đậm đà, chấm với nước mắm ớt cay xé.

Bánh lọc thường ăn kèm với "người anh em thân thiết" bánh nậm. Bánh nậm có lớp vỏ mềm, bở, nhân tôm và thịt băm nhỏ, tẩm ướp gia vị, gói trong lá chuối và đem hấp chín. Chiếc bánh dẹt, nhỏ xíu nhưng đủ vị hài hoà.


Đã tới xứ Huế mộng mơ, "thánh ăn" Quang Vinh không thể bỏ qua đặc sản trứ danh đã làm nên tên tuổi của ẩm thực đất cố đô - món cơm hến. Món ăn gồm cơm, trộn với hến xào, nước hến, mắm ruốc, các loại rau sống như hoa chuối, rau má, giá đỗ, ngoài ra còn có bóng bì chiên giòn, tóp mỡ, lạc rang, ớt trưng, tiêu, muối, bột ngọt...

Bún hến là một phiên bản khác của cơm hến, với thành phần thay thế là bún sợi nhỏ. Khi ăn, không thể thiếu bát nước dùng đậm vị hến, một chút ớt chưng cay cay và đủ loại rau gia vị làm nên mùi vị ngon nức tiếng.

Quang Vinh liên tục than "sợ mập" nhưng vẫn không cưỡng lại được sức quyến rũ của các món đặc sản ở Huế như bánh ướt heo quay. Lớp vỏ bánh ướt giống với bánh cuốn ngoài Bắc nhưng khi ăn, cuốn thêm với thịt heo quay giòn giòn, đậm đà, thêm các loại rau như giá, cà rốt, xà lách, chấm với nước mắm cay.

Bánh xèo cá kình là đặc sản hiếm nơi nào có được và nơi thưởng thức ngon nhất là làng Chuồn ở xã Phú An, huyện Phú Vang. Tất cả các nguyên liệu làm món ăn này đều "sản xuất tại chỗ" như bột gạo từ ruộng làng Chuồn hay cá kình cũng được đánh bắt tại địa phương. Cá kình được để nguyên con, đặt phía trên lớp bột bánh xèo - mà người dân nơi đây quen gọi là bánh khoái. Cá kình sống ở vùng nước lợ, quanh phá Tam Giang hoặc các đầm phá quanh làng Chuồn.

Bát bánh canh cua "chất lượng" với đầy ắp thịt cua, nước dùng đậm vị, màu sắc hấp dẫn, sợi bánh canh dai dai, ăn đã miệng.

Món gỏi gà hay còn được gọi là gà bóp có nguyên liệu chính là thịt gà, rau rắm, ớt. Thịt gà vị chua chua ngọt ngọt, ăn không ngán, rau gia vị tôn thêm hương vị món ăn.

Món tiết canh cua nhìn thoáng qua "giao diện" thì không phải ai cũng dám ăn nhưng hương vị "ăn một lần là ghiền.

Món cá nâu hấp mồng tơi là một trong những cách biến tấu món ăn độc đáo từ các nguyên liệu thân quen. Rau mồng tơi mềm, phủ bên ngoài cá, mùi vị hài hoà giữa cá nâu bổ dưỡng và món rau mồng tơi quen thuộc, dân dã.

Huế không chỉ là thiên đường các loại bánh dân dã mà còn là thủ phủ của các món chè truyền thống. Chè hạt sen vị ngọt thanh, nước dùng đậm vị dừa mát bổ, thêm chút đá là đủ đã khát trong những ngày hè. Nhiều món chè khác ở Huế có cách làm cầu kỳ hơn, xuất xứ từ món ăn cung đình.

Sources: ngoisao

Quang Vinh
Tiểu Sử Quang Vinh
  » Ảnh Sao 2/3: Con Gái Võ Hạ Trâm Tấu Hài
  » Ảnh Sao 4/3: Phạm Quỳnh Anh, Đông Nhi Mừng Minh Hằng Có Em Bé
  » Quang Vinh Lần Đầu 'Săn Mây' Đêm Ở Tà Xùa
  » Sao Việt Du Lịch Khắp Nơi Dịp 2/9
  » Ảnh Sao 27/8: Thanh Thảo Đưa Các Con Về Mỹ
  » Sao Việt Nghỉ Dưỡng Mùa Hè Ở Châu Âu
  » Quang Vinh Tận Hưởng Mùa Hè Ở Châu Âu
  » Quang Vinh Xếp Hàng Nhiều Giờ Ở Ba Quán Ăn Michelin
  » Ảnh Sao 9/5: Minh Tú "Thả Rông" Vòng 1
  » Quang Vinh Lần Đầu Lướt Ván Điện Ở Phú Yên
  » Ảnh Sao 9/3: Vợ Chồng Trấn Thành Ăn Tối Cùng Bà Xã Chí Tài
  » Quang Vinh Đắm Chìm Trong Tour Ẩm Thực Xứ Huế
  » Quang Vinh Cách Ly Xã Hội Trong Villa Sang Trọng
  » Ca Sĩ Quang Vinh Lần Đầu Thổ Lộ Đang Yêu
  » Dàn Sao Dự Tiệc Cưới Ca Sĩ Lâm Khánh Chi Tại TP HCM
  » Những Bản Cover Gây Thương Nhớ Của Quang Vinh
  » Quang Vinh: 'Tôi Từng Sốc Nặng Khi bố Mẹ Ly Dị'
  » Nam Ca Sĩ Thập Niên 1990: Người Viên Mãn, Kẻ Lận Đận Tình Duyên
  » Dàn Sao Việt Diện Váy Hiệu Đi Sự Kiện
  » Quang Vinh Hôn Má Bảo Thy Trên Sân Khấu
  » Quang Vinh: 'Với Tôi, Hôn Nhân Là Điều Khủng Khiếp'
  » Quang Vinh Khoe Vẻ Lịch Lãm Khi Dự Tiệc Cùng Hà Hồ
  » Những Sao Nam Vbiz Bỗng Dưng ‘Mất Tích’
  » Mái Tóc 'Bổ Luống' Của Các Sao Nam Việt
  » Bất Ngờ Với Cuộc Sống Hiện Tại Của "Hoàng Tử Sơn Ca" Quang Vinh