Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » K-ICM: 'Tôi Từng Ở Đỉnh Cao Rồi Rơi Xuống Đáy' Ca Sĩ: K-ICM    
Ngày Đăng: 04 Tháng 10 Năm 2020

K-ICM cho biết việc trải qua nhiều cung bậc cảm xúc giúp anh trưởng thành ở tuổi 21. Anh coi sự công kích của anti-fan là động lực để cố gắng.

- Việc trở lại cùng thời điểm khiến anh và Jack khó tránh khỏi sự so sánh, thậm chí MV của anh tiếp tục nhận lượt dislike lớn. Anh đón nhận thế nào?

- Tôi nghĩ ai cũng phải làm việc của mình, còn cảm nhận thế nào về chất lượng sản phẩm thuộc về khán giả. Nếu sản phẩm tốt, tôi tin công chúng sẽ ghi nhận. Khán giả có xu hướng chú ý vào vấn đề giữa các nghệ sĩ với nhau. Nhưng nhìn rộng ra, sự hoạt động của một, hai nghệ sĩ trong cùng thời điểm không thể nào đại diện cho bức tranh cả thị trường.
“Tôi không bận tâm tới lượt xem, mức độ thành công”

- Lần này, anh tiếp tục chọn APJ để đồng hành. Anh đang xây dựng bản thân và APJ theo hướng bộ đôi nhà sản xuất - ca sĩ?


- Tôi đang phụ trách định hướng cho 4 bạn nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, khi đưa cho những bài hát có âm hưởng dân tộc, giọng của họ không phù hợp. Các bạn cũng không sử dụng nhiều từ ngữ Hán Việt hay mang tính ẩn dụ như APJ.

APJ tồn tại trong người nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau nhưng hiện tại bạn ấy chưa biết định hướng cho bản thân. APJ thích US-UK nhưng tôi nhận thấy bạn ấy phù hợp với màu sắc âm nhạc dân tộc. Làm việc với APJ vất vả hơn những bạn ca sĩ khác. Tôi phải dựng sườn ca khúc rồi phân tích mọi thứ cho bạn ấy hiểu và đưa ra màu sắc âm nhạc phù hợp.

- APJ giống Jack ở điểm có lyrics khá bay bổng, nhiều từ Hán Việt. Họ còn là bạn bè. Điều đó có phần nào tác động tới quyết định hợp tác của anh hay không?


- APJ đã có một đời sống âm nhạc riêng biệt trước khi gặp tôi. Việc bạn ấy quen ai, làm bạn với ai, chơi cùng ai là những chuyện hết sức bình thường. Thông tin duy nhất tôi có được là họ từng thân thiết, xem nhau như anh em.

APJ hoạt động underground từ khá lâu và tuy chơi với Jack nhưng bạn ấy quen nhiều nhà sản xuất, trong đó có tôi, Masew. Mối quan hệ này là vòng tròn những anh em nghệ sĩ với nhau chứ không phải câu chuyện giữa tôi và APJ, hay APJ với một cá nhân đặc biệt nào khác. Hơn nữa, điều tôi quan tâm chỉ là sự phù hợp trong âm nhạc.

K-ICM cho biết APJ là giọng ca phù hợp để cùng anh theo đuổi màu sắc âm nhạc dân tộc. Ảnh: Phương Lâm.


- Sự hòa hợp giữa anh và APJ hiện tại thế nào?


- Tôi với APJ cũng vậy. Bạn ấy chắc không biết buồn và luôn tỏa ra năng lượng tích cực, ngày nào cũng cười nói vui vẻ. APJ rất nhanh nhạy trong việc nghĩ ra melody hay lời hát, thậm chí rap. Chỉ cần một beat nhạc, APJ có thể ngồi rap mấy tiếng chưa hết lyrics. Nhiều khi nói chuyện vui, bạn ấy cũng đọc rap.

“Trải qua nhiều cung bậc cảm xúc là một đặc ân”

- Anh ra sản phẩm mới liên tục dù thành tích kém xa so với những MV trước?

- Tôi coi đó là bước thử thách của bản thân. Với những ca khúc phát hành thời gian qua, tôi thử sức với màu sắc âm nhạc mới mà tôi chưa thử làm và chúng cũng không phải thế mạnh của tôi.

Khán giả có thể nghĩ tôi đang đau đáu phải tạo ra một thời kỳ bùng nổ giống những bản hit năm 2019. Tuy nhiên, tôi quan niệm thành công hay thất bại, tôi vẫn phải tiếp tục. Nếu sợ hãi những lời chê bai hay áp lực vì cái bóng của sản phẩm trước, tôi cùng lắm chỉ ra được một, hai bài hát chứ không thể làm việc năng suất như thời gian qua.

Không phải ai ở tuổi 21 cũng trải qua cảm giác ở trên đỉnh cao rồi rơi xuống đáy. Tôi coi những cung bậc cảm xúc đã trải qua trong sự nghiệp là may mắn và đặc ân.

- Anh tận hưởng những cung bậc cảm xúc đó ra sao?

- Từng có lúc đi ra đường, tôi được khán giả nhìn với ánh mắt rạng ngời. “Ôi anh K-ICM kìa”, khán giả đã nói như vậy. Giờ đây, tôi ra ngoài, họ vẫn nhìn tôi nhưng với ánh mắt khác. Tâm trạng tôi đã có lúc xuống tận cùng của sự cô đơn, đau khổ.

Tuy nhiên, những điều đó mang tới trải nghiệm và giúp tôi trưởng thành. Tôi tự nói mình phải cố gắng để một ngày nào đó lại có được những ánh mắt rạng ngời.

Nhà sản xuất sinh năm 1999 thừa nhận ít bạn bè, hầu hết mối quan hệ của anh xoay quanh công việc. Ảnh: Phương Lâm.

Những người xung quanh có thể xuất phát từ con số 0 còn tôi phải đi từ con số âm. Tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình, đầu tiên là tạo ra nhiều sản phẩm sau đó học tập, cải thiện, khắc phục những điểm yếu trong âm nhạc. Tôi cũng muốn trau dồi thêm về nhạc cụ dân tộc bởi tôi nghĩ đó là điểm mạnh nhất trong con người mình.

Từ trước đến giờ, tôi hay làm nhạc cụ dân tộc kết hợp với EDM. Tôi bắt đầu làm kiểu nhạc này vào năm 2018 sau đó tiếp tục phát triển và áp dụng với nhiều sản phẩm trong năm 2019.

Năm nay, khi làm Ai mang cô đơn đi rồi Ai mang em đi, tôi nhận ra màu sắc này với cá nhân tôi đã cũ và trùng lặp. Do đó, tôi quyết định chuyển hướng mới là nhạc cụ dân tộc kết hợp lo-fi. Ai mang em đi có sự cải tiến, cập nhật từ những kiến thức trước đó tôi có được. Mỗi sản phẩm của tôi sẽ có nhạc cụ chủ đạo chẳng hạn Ai mang em đi là sáo hay Xin mang cô đơn đi là nhị.

- Anh áp lực như thế nào khi luôn bị anti-fan soi mói, thậm chí công kích?

- Với tôi đây là điều tốt, khán giả khắt khe sẽ giúp tôi hoàn thiện sản phẩm một cách tối ưu. Đến khi không còn những lời trách móc, khắt khe của khán giả, tức tôi đã thành công. Ngày xưa có thể vì khán giả thích tôi nên sẽ bỏ qua mọi lỗi lầm nhưng hiện tại, sự anti tỷ lệ thuận với nỗ lực, học hỏi tôi phải bỏ ra.

Năm 2020, K-ICM làm việc chăm chỉ, liên tục ra mắt sản phẩm mới bất chấp phản ứng tiêu cực từ anti-fan. Ảnh: Phương Lâm.

“Tôi không tụ tập cùng bạn bè, chỉ làm việc”

- Vừa muốn phát triển sự nghiệp riêng lại dẫn dắt nhiều nghệ sĩ mới, anh sắp xếp thời gian như thế nào?

- Ngày trước, tôi làm 100% công sức, thời gian. Hiện giờ tôi phải dồn 200%. Tôi không cho phép mình nghỉ, chỉ có làm và làm. Tôi sợ sau này già không làm được nữa.

Một ngày của tôi bắt đầu lúc 8, 9h sáng. Trừ thời gian nghỉ trưa và ăn tối, tôi dành toàn bộ thời gian làm việc. Thông thường, buổi sáng tôi dành để mix và master. Buổi tối, tôi tập trung cao độ để nghĩ ra những ý tưởng liên quan đến sản phẩm mới. Trung bình, 3h sáng tôi mới ngủ.

- Ngoài công việc, anh không có hoạt động gì khác để thư giãn, tận hưởng cuộc sống sao?

- Tôi không ra ngoài uống cà phê hay đi chơi, không tụ tập cùng bạn bè. Bạn bè đồng trang lứa nhìn vào có thể thấy cuộc sống của tôi đơn điệu, tẻ nhạt nhưng tôi không thấy như vậy. Được tiếp xúc với âm nhạc, tôi vui lắm.

- Nhìn anh gầy và đen đi khá nhiều so với lần trước chúng ta gặp mặt cách đây vài tháng?

- Đúng là đợt này tôi bị giảm cân vì tập trung cho các dự án âm nhạc quá nhiều. Tôi tập trung làm cùng lúc 7, 8 ca khúc sau đó nghỉ để dưỡng sức và sáng tác, tìm hướng đi cho những bạn nghệ sĩ mới.

- Anh rút ra bài học gì từ tranh cãi với Jack để áp dụng vào việc đào tạo những nghệ sĩ mới?

- Vấn đề này phụ thuộc vào sự vận hành của công ty, tôi chỉ tập trung vào chuyên môn âm nhạc còn những khía cạnh khác, chẳng hạn pháp lý hay truyền thông đều có bộ phận khác đảm nhận. Mỗi bộ phận tập trung vào vấn đề cụ thể để tránh một người bị quá sức và cũng đảm bảo chuyên môn, quyền lợi của nghệ sĩ.

- Anh đầu tư và thu lời như thế nào từ công việc này?

- Thời gian qua, tôi đầu tư nhiều chứ số tiền thu về không đáng bao nhiêu. Tuy nhiên, tôi chấp nhận điều đó. Bởi, trước mắt tôi muốn tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp cho các bạn nghệ sĩ trẻ. Nhìn họ, tôi nhớ lại giai đoạn mới vào nghề, vất vả kiếm tiền bằng việc đánh đàn mà không ai chịu đầu tư cho tôi.

Tôi hiểu bài toán kinh doanh vô cùng nan giải. Tuy nhiên, tôi chưa cần biết mình thu về bao nhiêu mà vẫn thực hiện sản phẩm, miễn sao tôi có thể mang tới giá trị nghệ thuật cho khán giả.

K-ICM cho rằng không phải ai cũng trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc ở tuổi 21. Ảnh: Phương Lâm.


- Hẳn anh có nguồn kinh tế lớn thì mới đảm bảo việc đầu tư mà chưa tính tới lợi nhuận?

- Tôi sản xuất, sáng tác hay làm giám đốc âm nhạc cho các chương trình để kiếm tiền mang về đầu tư các sản phẩm. Nhiều người nói với tôi là tại sao cứ thích xuất hiện rồi lên sân khấu biểu diễn. Đầu tiên, tôi còn trẻ và có lượng khán giả riêng.

Hơn nữa, tôi có trách nhiệm phải kiếm được tiền để đầu tư cho sản phẩm. Tôi phải gánh vác mọi thứ, từ sản xuất MV, truyền thông, quảng bá... Vai trò càng nhiều, trách nhiệm càng lớn. Tôi muốn tất cả sản phẩm giữa tôi và những bạn nghệ sĩ đều là sự cộng hưởng từ tất cả khía cạnh.

- Đã bao giờ anh lo lắng về tình huống thua lỗ và mất tất cả?

- Từ đầu năm đến giờ, tôi ra mắt nhiều nghệ sĩ nhưng họ đâu thể đi diễn để kiếm được tiền, tuy nhiên tôi không sợ. Nếu sợ, chúng tôi đã dừng ở Quang Đông chứ không giới thiệu thêm nhiều nghệ sĩ. Đương nhiên, không phải tôi vung tiền phung phí, mọi thứ đang nằm trong tầm kiểm soát.

- Anh đã hình dung sự nghiệp phát triển như thế nào trong khoảng một năm nữa?

- Tôi muốn tất cả nghệ sĩ đều có sản phẩm hay và được khán giả biết tới. Khi các bạn bước lên sân khấu biểu diễn và được khán giả hò hét, đó là lúc tôi hạnh phúc nhất.

Với riêng tôi, ước mơ mang nhạc cụ dân tộc đi xa hơn sớm được thực hiện. Tôi mong lúc đó, tôi đã có thể đứng trên sân khấu lớn của thế giới và biểu diễn ca khúc mang màu sắc dân tộc.

Sources: zing

K-ICM
Tiểu Sử
  » K-ICM Gây Thất Vọng
  » K-ICM: 'Tôi Từng Ở Đỉnh Cao Rồi Rơi Xuống Đáy'
  » K-ICM Lên Tiếng Khi Bị Tố Trục Lợi
  » Cư Dân Mạng Tấn Công MV Vừa Ra Mắt Của K-ICM
  » Mẹ Nuôi K-ICM: 'Chúng Tôi Và Jack Khó Có Thể Đi Chung Đường'
  » K-ICM Xin Lỗi Khán Giả Vì Không Dự Lễ Trao Giải
  » Jack Phản Ứng Gay Gắt Sau Khi K-ICM Than Trầm Cảm
  » Nghệ Sĩ Cũ Nói Gì Về Nội Bộ Công Ty Của Jack Và K-ICM?
  » K-ICM Bị Đồn Lấy Tên Bản Quyền Của Đạt G Và Hai Nhạc Sĩ Khác
  » Jack Bị Thu Hết Cát-Xê, K-ICM Khóc Khi Diễn Một Mình?
  » Jack, K-ICM Và Hoàng Thùy Linh Nhận Cúp MAMA 2019
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'