Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Phương Mỹ Chi: 'Em Không Buồn Khi Bị Chê Già Trước Tuổi' Ca Sĩ: Phương Mỹ Chi    
Ngày Đăng: 01 Tháng 07 Năm 2018

Giọng ca 15 tuổi nói việc vào showbiz sớm khiến em trưởng thành hơn tuổi, nhờ đó ứng xử, hiểu biết dày dạn so với bạn cùng lứa.


- Sắp vào lớp 10, Mỹ Chi cân đối giữa việc học và đi hát ra sao?

- Em chủ yếu chạy show vào buổi tối các ngày cuối tuần, ngày lễ. Trong khi các bạn cùng lớp nghỉ ngơi, thư giãn, em đứng trên sân khấu hát. Em không thấy việc thường xuyên chạy show là áp lực, mệt mỏi bởi đã là ca sĩ, ai cũng muốn mình được mời đi hát càng nhiều càng tốt.

Phương Mỹ Chi dự một sự kiện hồi cuối tháng 6.

Chuyện học tập đến 90% là do ý chí của mình. Nếu đã quyết tâm, dù bận rộn đến đâu, mình vẫn thu xếp được. Em luôn tự nhủ đi học không chỉ vì mình, mà còn vì cha mẹ, các cô chú, anh chị khán giả đặt niềm tin nơi em. Em muốn họ yên tâm theo dõi em ca hát thay vì phải hoang mang bởi chuyện học hành, điểm số. Dù đi show hay lưu diễn nước ngoài, em vẫn thi đúng lịch như các bạn chứ không có sự ưu tiên. Kết quả học tập của em khá tốt, năm vừa qua đạt học sinh giỏi.

- Là ca sĩ, em gặp khó khăn gì khi giao tiếp với các bạn đồng trang lứa?

- Ở trường, các bạn sống phong cách khá Tây, không quan tâm nhiều tới đời tư người khác, dù bạn là ca sĩ nổi tiếng hay không. Họ chỉ cần biết đã vào học, bạn xử sự ra sao, có phải là người đáng để làm quen, giữ quan hệ hay không. Điều này làm em thấy thoải mái. Các bạn chơi đùa thân thiện với em, nhận xét em là người hòa đồng tuy hơi nhát, khó bắt chuyện. Lớp em rất đoàn kết chứ không chia bè chia phái.

Em cũng có nhiều người bạn tốt, sẵn sàng bênh vực em trên mạng xã hội. Có lần, trên Instagram, em bị anti fan đả kích. Lập tức, nhiều bạn trong lớp kéo vào nói tốt cho em.

- Nhìn lại chặng đường tạo dựng tên tuổi, em thấy mình được, mất gì?

- Em rất ít khi khóc vì thị phi. Từ lâu, em đã nhận ra để có những thứ như hiện tại, em buộc phải đánh đổi nhiều thứ khác. Không ai vừa nổi tiếng vừa có cuộc sống yên bình. Nhiều bạn nhận xét em hiểu biết nhiều thứ và chững chạc hơn họ, chê em già trước tuổi. Em thấy cũng đúng nên không buồn. Em xem đó là thuận lợi của mình, vì ai rồi cũng phải lớn, đâu thể ngây thơ mãi. Em luôn để tính cách mình phát triển tự nhiên nhất có thể, thay vì tỏ ra non nớt rồi lại bị nhận xét là giả tạo.

- Gia đình giúp em quản lý tài chính ra sao?

- Em rất tệ trong việc tính toán, kiểm soát tiền nong. Mẹ luôn là người giúp em giữ các khoản thu nhập để lo tương lai. Em không suy nghĩ nhiều về chuyện tiền bạc nên không quan tâm những ý kiến cho rằng em phải chịu gánh nặng kinh tế cho gia đình.

- Đang ở tuổi mới lớn, em định hình thời trang, phong cách ra sao?

- Người lo khoản trang phục, trang điểm cho em là chị gái. Cũng vì điều này, chị từng bị nhiều người quở trách vì thời gian đầu, phong cách em chưa ổn định, hay mắc các lỗi ăn mặc. Em chấp nhận bị chê vì không phải nghệ sĩ nào mới vào nghề đã đẹp ngay lập tức. Em cũng thường xuyên đọc các ý kiến khán giả để tiếp thu và khắc phục.

- Môi trường showbiz đã cho em những bài học ứng xử nào?

- Em học được cách phải luôn suy nghĩ trước khi nói và luôn hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Nhiều khi, tính em hay ngại, ít trò chuyện nên dễ bị cho là khó gần. Từ đó, em cố gắng hòa đồng, gần gũi hơn. Cha nuôi Quang Lê khuyên em đừng nên quá bận tâm về những lời chỉ trích mà khiến lòng mình nặng nề.

Phương Mỹ Chi lần đầu gặp Như Quỳnh cuối năm 2017 khi lưu diễn ở Mỹ.

- Ngoài ca hát, em còn niềm đam mê nào khác?

- Sau khi tốt nghiệp cấp ba, em cố gắng học song song hai trường, một trường văn hóa và một trường nhạc. Em cũng muốn làm cùng lúc hai nghề, nghề tay trái có thể là đạo diễn hoặc kinh doanh. Em rất mê phim ảnh nhưng hiện vẫn chưa có duyên với nghề diễn, một phần vì em diễn bị "đơ". Trên sân khấu, em có thể hóa thân thành các nhân vật khác nhau - như Gương mặt thân quen nhí 2015, vì lúc đó em chỉ được diễn một lần nên làm hết mình. Song khi ở trường quay, việc đóng đi đóng lại là yêu cầu bắt buộc. Không có kinh nghiệm diễn xuất, em dễ bị chai cảm xúc.

Với ca hát, vào dịp lễ Vu Lan sắp tới, em sẽ ra mắt MV Gánh chè đêm của mẹ - một sáng tác nhạc sĩ Hồng Xương Long viết riêng cho em. Vào dịp tròn 16 tuổi, em sẽ giới thiệu album Bolero đầu tay. Ca sĩ yêu thích của em trong dòng nhạc này là cô Như Quỳnh, cô Mai Thiên Vân, ba Quang Lê, nhưng tượng đài em kính trọng nhất là cô Hương Lan và cô Hoàng Oanh.

Phương Mỹ Chi sinh năm 2003 trong một gia đình bình dân ở TP HCM. Từ nhỏ, cô bé được mẹ và dì dạy hát những làn điệu dân ca. Năm 2013, Phương Mỹ Chi trở thành hiện tượng của làng nhạc khi tham gia cuộc thi The Voice Kids. Dù không đoạt giải quán quân, cô bé được săn đón và được ca sĩ Quang Lê nhận làm con nuôi.

Sources: vnexpress

Phương Mỹ Chi
Tiểu Sử Phương Mỹ Chi
  » Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân Thắng Lớn Tại Làn Sóng Xanh
  » Dàn Chị Đẹp Nhảy Sexy Trên Sân Khấu 'Ngôi Sao Của Năm 2023'
  » Hòa Minzy Cùng Dàn Sao Chưng Diện, Đua Sắc Trên Thảm Đỏ
  » Năm Học Cuối Gian Nan Và Kỳ Thi Có Một Không Hai Của Phương Mỹ Chi
  » Phương Mỹ Chi Phải Giảm 8 Kg Để Đóng Phim
  » Hiền Thục - Phương Mỹ Chi Ra MV Chung
  » Phi Nhung, Phương Mỹ Chi dự lễ cầu siêu nhạc sĩ Lam Phương
  » Phương Mỹ Chi Áp Lực Khi Là Trụ Cột Kinh Tế Trong Gia Đình
  » Phương Mỹ Chi Trực Tiếp Đối Chất Với Antifan
  » Phương Mỹ Chi Đáp Trả Antifan Xúc Phạm Ông Bà
  » Phương Mỹ Chi Gây Tranh Luận Khi Bôi Bánh Kem Lên Mặt Mẹ
  » Phương Mỹ Chi Chi Gần 50 Triệu Mua Đồ Hiệu
  » Phương Mỹ Chi Trưởng Thành Ở Tuổi 17
  » Phương Mỹ Chi Khoe Ảnh Tình Cảm Bên 'Bạn Trai Âm Nhạc'
  » Phương Mỹ Chi Dậy Thì Thành Công Ở Tuổi 16
  » Phương Mỹ Chi Nói Về Việc Bất Hòa Với Quang Anh Sau 5 Năm
  » Biến Đổi Ngoại Hình Của Phương Mỹ Chi Sau 6 Năm Vào Showbiz
  » Phương Mỹ Chi Hát Ở Lề Đường Đà Lạt Để Gây Quỹ Từ Thiện
  » Phương Mỹ Chi: 'Em Không Buồn Khi Bị Chê Già Trước Tuổi'
  » Ý Lan: 'Tôi Mời Phương Mỹ Chi Hát Chung Không Phải Để Dễ Bán Vé'
  » Phương Mỹ Chi Ôm Như Quỳnh Khi Hội Ngộ Ở Mỹ
  » Phương Mỹ Chi Xin Lỗi Mẹ Vì Sớm Chịu Thị Phi
  » Quang Lê: 'Thù Lao Phương Mỹ Chi Giờ Cao Hơn Tôi'
  » Phương Mỹ Chi: 'Ra Đường, Bác Xích Lô, Chị Vé Số Cũng Nhận Ra Em'
  » Phương Mỹ Chi Xin Lỗi Vì Làm Cô Ruột Buồn