Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Phương Mỹ Chi: 'Ra Đường, Bác Xích Lô, Chị Vé Số Cũng Nhận Ra Em' Ca Sĩ: Phương Mỹ Chi    
Ngày Đăng: 18 Tháng 10 Năm 2017

Giọng ca 14 tuổi tự hào vì có tuổi thơ "lừng lẫy" hơn nhiều bạn cùng trang lứa dù sớm bị ảnh hưởng bởi scandal.

- Em sắp xếp đi hát ra sao để không ảnh hưởng việc học ở trường?

- Hiện em chỉ đi diễn vào thứ bảy, chủ nhật hoặc một số buổi trong tuần. Giữa tháng 11 tới, em có chuyến lưu diễn ở Mỹ nhưng vẫn đem tập sách theo học và nhờ các bạn ở lớp chép bài giúp. Em cũng đã quen với việc vừa đi hát vừa học. Nhiều lúc, cuối tuần phải chạy show, em vẫn đem vở tranh thủ ôn luyện.

Việc xin phép nghỉ học để đi hát không khó lắm vì các thầy cô đều hiểu hoàn cảnh của em. Những chỗ em bị hổng kiến thức, thầy cô rất vui vẻ truyền đạt lại. Em còn được nhà trường cấp học bổng. Điểm số các môn học ở trường của em vẫn thuộc loại khá, thường là khoảng 8 điểm. Trong các môn, em thích Ngữ văn nhất.

Phương Mỹ Chi sinh năm 2003 trong một gia đình bình dân ở TP HCM. Năm 2013, cô bé trở thành hiện tượng của làng nhạc Việt khi tham gia cuộc thi "The Voice Kids" với ca khúc "Quê em mùa nước lũ". Dù không đoạt giải quán quân, Phương Mỹ Chi là cái tên được giới bầu show trong và ngoài nước săn đón.

- Nhiều người lo ngại việc ca sĩ đi diễn khi tuổi còn nhỏ sẽ ảnh hưởng đến tuổi thơ. Em thì sao?

- Em có những trải nghiệm mà chỉ có nghề hát mới mang lại. Em học được cách đối đáp, quan sát sâu sắc hơn. Mặc dù thi thoảng, em hay bị nói già trước tuổi. So với bạn bè cùng lứa, em thấy mình có tuổi thơ lừng lẫy hơn. Về già, thay vì kể chuyện nhảy lò cò cho con cháu nghe, em sẽ kể thuở đó em đã hát trên sân khấu những bài này, với các ca sĩ nọ. Em thấy thời thơ ấu của mình rất thú vị. Đi đâu em cũng được nhận ra, dù có bịt khẩu trang, có thể là do đôi mắt ti hí đặc trưng.

Ở trường, em có rất nhiều fan nhí dù bản thân chỉ theo đuổi dòng nhạc dân ca. Mỗi lần em ăn ở trường, nhiều em nhỏ kéo tới "Chào chị Phương Mỹ Chi" và nhào vào ôm chầm. Khi đang học trong lớp, nhiều bạn cũng gõ cửa sổ chào em. Có lần, đi phát cơm từ thiện ngoài đường, chú lái xe ôm, chị bán vé số cũng nhận ra mình. Những điều ấy nhỏ nhặt thôi cũng khiến em thấy ấm áp. Khi vào showbiz, em chấp nhận bị bàn tán, có người thương, người ghét mình.

- Ngoài niềm vui, em gặp phiền muộn gì khi là ca sĩ nổi tiếng?

- Em có đọc những bình luận anti fan nói về mình trên mạng xã hội hồi tháng 8, khi gia đình em bị cô Phương Mỹ Như tố vô ơn, không trợ cấp tiền hàng tháng dù cô lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Ban đầu, em buồn lắm. Có những người không quen biết vẫn nói mình "vô học", "mất dạy", "hết thời". Nhưng em không phải là người suy nghĩ nhiều nhất, mà mẹ em mới phải trăn trở. Mẹ thường xuyên không ngủ được vì con gái bị người ngoài bàn tán. Ba em cũng áp lực không kém. Nhiều lúc ở nhà, em lén nhìn thì thấy ba đang rưng rưng khóc, dù bình thường ba luôn mạnh mẽ, lúc nào cũng chau mày nghiêm túc. Thế nhưng ba mẹ vẫn ủng hộ em tiếp tục ca hát.

Nhờ đi hát, em thay đổi từ một cô bé nhút nhát, đụng chuyện gì cũng sợ sệt trở nên tự tin, can đảm hơn.

- Em nói gì với gia đình về những scandal?

- Đôi lúc chỉ có mẹ con với nhau, em thủ thỉ: "Má với con còn đi với nhau dài lắm, nên má cứ nghĩ mọi chuyện tích cực". Khi mẹ nhắc lại chuyện cũ, em khuyên: "Thôi, chuyện gì mình cho qua được, cứ cho qua đi má. Mình nhớ thì chỉ có mình mệt thôi".

Dần dần, em học được cách ứng xử của các nghệ sĩ lớn như cô Mỹ Tâm, cô Hồ Ngọc Hà, anh Sơn Tùng M-TP... Họ xử lý scandal rất hay, khi nào cần lên tiếng thì hãy nói, còn không cứ im lặng, mọi việc rồi sẽ qua. Em cũng học được ở chị Phạm Hương suy nghĩ tích cực, đừng để mọi việc khiến mình u buồn.

Sau nhiều sự cố, em nhận thấy nên ít nói chuyện về mình lại. Tính em thích đùa giỡn, ít kiểm soát khi trò chuyện. Có thể lúc đó, em cảm thấy không sao nhưng các cô chú, anh chị nghe lại có phần thiếu thiện cảm. Em học cách trò chuyện từ từ, suy nghĩ kỹ hơn trước khi nói.

- Điều tự hào nhất em làm được cho gia đình là gì?

- Em đã mua được căn nhà nhỏ cho gia đình tại quận 8 (TP HCM), ở gần nhà bà ngoại. Phần lớn chi phí là từ tiền đi hát tích cóp của em, còn lại là tiền mượn của dì, ngân hàng và một mạnh thường quân tài trợ. Hiện em đã trả gần hết số nợ.

- Em và cha nuôi Quang Lê ứng xử với nhau trong công việc như thế nào?

- Thuở mới hợp tác, ba Quang Lê hay nói em phải làm cái này cái kia, khiến em tái xanh mặt, chỉ biết nghe theo. Giờ thân và hiểu ý nhau hơn, khi ba đưa ra đề xuất nào, em liền phản bác rằng mình thấy làm theo cách kia hay hơn. Nếu ba không chịu, em thường nói: "Con thấy hát theo lối này cảm xúc hơn. Nếu không, thu xong khán giả chê, con nói ba hướng dẫn đó nha". Ba đành phải nghe theo.

Ban đầu, ba Quang Lê cũng không cho em làm mini show vào tháng 11 vì ngại em nhỏ tuổi. Việc ra CD, làm đêm nhạc với em rất quan trọng vì đó là một cột mốc trong con đường ca hát của em, đòi hỏi sự chỉn chu. Em bèn gọi điện thoại khóc lóc, năn nỉ vì ba cũng là người dễ mủi lòng. Em cũng muốn ra kịp thời điểm để ủng hộ người miền Trung đang bão lũ, đúng như tên CD - Thương về miền Trung.

Tam Kỳ thực hiện

Sources: Vnexpress

Phương Mỹ Chi
Tiểu Sử Phương Mỹ Chi
  » Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân Thắng Lớn Tại Làn Sóng Xanh
  » Dàn Chị Đẹp Nhảy Sexy Trên Sân Khấu 'Ngôi Sao Của Năm 2023'
  » Hòa Minzy Cùng Dàn Sao Chưng Diện, Đua Sắc Trên Thảm Đỏ
  » Năm Học Cuối Gian Nan Và Kỳ Thi Có Một Không Hai Của Phương Mỹ Chi
  » Phương Mỹ Chi Phải Giảm 8 Kg Để Đóng Phim
  » Hiền Thục - Phương Mỹ Chi Ra MV Chung
  » Phi Nhung, Phương Mỹ Chi dự lễ cầu siêu nhạc sĩ Lam Phương
  » Phương Mỹ Chi Áp Lực Khi Là Trụ Cột Kinh Tế Trong Gia Đình
  » Phương Mỹ Chi Trực Tiếp Đối Chất Với Antifan
  » Phương Mỹ Chi Đáp Trả Antifan Xúc Phạm Ông Bà
  » Phương Mỹ Chi Gây Tranh Luận Khi Bôi Bánh Kem Lên Mặt Mẹ
  » Phương Mỹ Chi Chi Gần 50 Triệu Mua Đồ Hiệu
  » Phương Mỹ Chi Trưởng Thành Ở Tuổi 17
  » Phương Mỹ Chi Khoe Ảnh Tình Cảm Bên 'Bạn Trai Âm Nhạc'
  » Phương Mỹ Chi Dậy Thì Thành Công Ở Tuổi 16
  » Phương Mỹ Chi Nói Về Việc Bất Hòa Với Quang Anh Sau 5 Năm
  » Biến Đổi Ngoại Hình Của Phương Mỹ Chi Sau 6 Năm Vào Showbiz
  » Phương Mỹ Chi Hát Ở Lề Đường Đà Lạt Để Gây Quỹ Từ Thiện
  » Phương Mỹ Chi: 'Em Không Buồn Khi Bị Chê Già Trước Tuổi'
  » Ý Lan: 'Tôi Mời Phương Mỹ Chi Hát Chung Không Phải Để Dễ Bán Vé'
  » Phương Mỹ Chi Ôm Như Quỳnh Khi Hội Ngộ Ở Mỹ
  » Phương Mỹ Chi Xin Lỗi Mẹ Vì Sớm Chịu Thị Phi
  » Quang Lê: 'Thù Lao Phương Mỹ Chi Giờ Cao Hơn Tôi'
  » Phương Mỹ Chi: 'Ra Đường, Bác Xích Lô, Chị Vé Số Cũng Nhận Ra Em'
  » Phương Mỹ Chi Xin Lỗi Vì Làm Cô Ruột Buồn