Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Đầu Xuân Xông Đất Nghệ Sĩ Tuổi Mùi Ca Sĩ: Thanh Sang, Thanh Kim Huệ, Hoàng Sơn, Minh Hoàng    
Ngày Đăng: 21 Tháng 02 Năm 2015

Tết đến Xuân về, đến thăm những nghệ sĩ "cầm tinh con dê": NSƯT Thanh Sang, NSƯT Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ Xuân Hương, nghệ sĩ Minh Hoàng, nghệ sĩ Hoàng Sơn... nghe họ kể về tuổi của mình cũng như những kế hoạch, dự định trong năm.

Họ đều tuổi dê và ít nhiều gặt hái thành công trong sự nghiệp của mình. Dẫu tuổi đời không còn trẻ nhưng nhiều người trong số họ vẫn nỗ lực cống hiến hết sức cho sân khấu, cho niềm đam mê vô tận với nghề.

NSƯT Thanh Sang: Nỗ lực làm live show

NSƯT Thanh Sang thường được đồng nghiệp gọi bằng cái tên thân mật là “anh 5”. Ông là gương mặt quen thuộc với khán giả mộ điệu cải lương trong hơn 5 thập niên qua. Tuổi không còn trẻ nhưng ông vẫn tích cực hoạt động sân khấu, tham gia ca diễn và những hoạt động từ thiện khác. Trong chương trình kỷ niệm 64 năm ngày thành lập đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga, ông xuất hiện trở lại đầy ấn tượng qua vai: Thi Sách (trong vở Tiếng trống Mê Linh) và Trần Minh (trong vở Bên cầu dệt lụa).

Đầu năm 2015, NSƯT Thanh Sang hóa thân vào vai Hai Cang cùng NS Phượng Liên, NSƯT Minh Vương, NSƯT Út Bạch Lan, NSƯT Bảo Quốc diễn vở Nửa đời hương phấn nổi tiếng, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ giới mộ điệu. Năm qua, nam nghệ sĩ này còn thực hiện phóng sự về thăm quê hương Long Đất, nơi anh sinh ra và lớn lên, để quảng bá về du lịch biển và dùng hết số tiền doanh thu bán VCD chương trình này làm từ thiện.

Nổi tiếng là người nghiêm khắc với nghề, nên vai diễn nào của ông cũng đầy dấu ấn cá nhân, đánh dấu sự sáng tạo trong ca diễn. Đài Truyền hình TP HCM từng thực hiện chuyên đề “Những vai diễn theo cùng năm tháng sân khấu cải lương”, trong đó NSƯT Thanh Sang được ca ngợi vì đã xuất sắc thể hiện lại hàng loạt các vai kép, từ kép lão đến kép đẹp, kép võ được khán giả yêu thích.

Khi đã bước vào tuổi lục tuần, NSƯT Thanh Sang chọn vai kép lão, nhường vai chính cho các nam diễn viên trẻ. Ông tận tình hướng dẫn thế hệ đàn em và một trong những nam nghệ sĩ được ông chỉ dạy nhiều nhất là NSƯT Vũ Linh.

NSƯT Thanh Sang và NSND Bạch Tuyết trong vở Kiều Nguyệt Nga

Năm Ất Mùi, gặp NSƯT Thanh Sang, ông không nói nhiều về những chuyện đã làm được trong năm, những thành công, nỗ lực của mình mà trăn trở về thế hệ nghệ sĩ trẻ. Một số người đã quá vội vàng, không còn sự kiên nhẫn, bền bỉ rèn luyện nghề thật tốt chờ cơ hội tỏa sáng mà chỉ muốn "đánh đổi" mọi thứ để thăng tiến. Và tất nhiên những con đường tắt đó không tạo nền tảng vững vàng để họ tồn tại với nghề. “Tôi nghĩ trong lĩnh vực nào cũng vậy, “đánh đổi” để thăng tiến là điều đáng buồn. Đây là vấn đề khá tế nhị, vì với người này cho rằng “đánh đổi” nhẹ nhàng nhưng với người khác, trong đó có tôi lại thấy nặng nề" - NSƯT Thanh Sang nói.

Ông hóm hỉnh nói thêm rằng cuộc đời nghệ sĩ của ông chỉ có sự chuyển đổi ngoạn mục, đó là từ vai lão chuyển sang đóng kép chính, như hoa cuối mùa nở muộn vậy. Ông đã cố gắng nắm bắt những cơ hội thật sự để phát huy khả năng của mình và được công chúng đón nhận. Vì thế, ông khuyên nghệ sĩ trẻ hãy nỗ lực và bền bỉ với nghề. Rồi cũng có lúc mùa xuân sẽ đến với những ai biết trân trọng nghề, rèn châu giũa ngọc hơn là tìm kiếm đường tắt để thành danh trong phút chốc.

Nói về những dự định trong năm 2015, NSƯT Thanh Sang hồ hởi cho biết sẽ thực hiện live show những vai diễn để đời của ông. “Năm 2015 là năm tuổi, tôi dự định sẽ tổ chức suất hát đánh dấu quá trình hơn 55 năm theo nghề. Tôi và các nữ nghệ sĩ: NSND Bạch Tuyết, NSND Lệ Thủy, NSND Ngọc Giàu... diễn những trích đoạn vang bóng một thời để tri ân những soạn giả và cả khán giả luôn hỗ trợ, ủng hộ tôi” - nam nghệ sĩ này nói.

Xuân Hương: Năm "con dê", tích cực sáng tác

Gặp nhau đầu Xuân, nghệ sĩ Xuân Hương không che giấu nỗi nhớ cha mình - đạo diễn NSƯT Bích Lân, người đã dìu dắt, nâng đỡ biết bao thế hệ nghệ sĩ. Chị chia sẻ: "Tôi học ở ba tôi ý thức làm việc hết mình vì mọi người. Với ông sống là để cống hiến, không vụ lợi. Kỷ vật mà ba để lại cho tôi là chiếc xe đạp cũ kỹ, đôi dép râu, cặp mắt kính và chiếc nón bộ đội. Tôi tự hào để nói rằng ba tôi đã sống rất đẹp vì ông là một chiến sĩ cách mạng”.

NS Xuân Hương và Hoàng Mập trong vở Táo quân 2014

Người xưa nhận định người tuổi Mùi sống rất ôn hoà, mềm mỏng, chuộng hoà bình, cử chỉ và lời nói nhã nhặn, thanh lịch, có nhiều hiểu biết. Không biết nhận định này thực hư thế nào nhưng nghệ sĩ Xuân Hương ẩn tuổi Mùi cũng thấy mình có một số nét tính cách và vận may để làm nghệ thuật. Năm nào chị cũng cố gắng khai bút đầu Xuân, sáng tác những kịch bản hài châm biếm, mượn nhân vật hài để nói lên những vấn đề thời sự đang được dư luận quan tâm và năm nay cũng không ngoại lệ.

“Khán giả luôn đòi hỏi chất lượng tiếng cười ngày một tinh tế và mang tính thẩm mỹ. Theo tôi năm nay đề tài hài kịch rất rộng, có nhiều điều cần bàn luận trao đổi. Tôi nỗ lực hết mình để qua đó tìm được chìa khóa sáng tạo cho vở diễn mới trong năm 2015. Dù khó khăn đang vây quanh các sàn diễn khi nguồn kịch bản vẫn hiếm hoi nhưng nghệ sĩ chúng tôi quyết tâm bám lấy nghề để không hổ thẹn vì đã được Tổ nghiệp thương yêu, đùm bọc” - nghệ sĩ Xuân Hương thổ lộ.

Năm qua nghệ sĩ Xuân Hương đã có vai diễn thật hay trên sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh – vở “Buồn ơi, chào mi”, được dư luận khen ngợi bởi nét hài duyên của chị. “Chưa thể nói trước điều gì, tôi sẽ cố gắng tìm thêm nhiều chất liệu để có vai diễn sẽ đem ra sử dụng. Chất liệu đó chính là từ cuộc sống với những góc nhìn mang tính nhân văn” – nữ nghệ sĩ này nói thêm.

Hoàng Sơn: Dành nhiều thời gian cho gia đình

Vừa gặp mặt, nghệ sĩ hài Hoàng Sơn đã vội vã thanh minh rằng nhiều người nói nam nghệ sĩ tuổi Mùi thường có máu đê, thói trăng hoa... không đúng đâu, rất oan!

“Nghệ sĩ đa tài, đào hoa nhưng nhiều nam nghệ sĩ, kể cả tuổi mùi lại sống rất cô đơn. Riêng tôi may mắn có bà xã thông cảm, lắng nghe và chia sẻ nên thoát nỗi khổ cô đơn. Ông bà xưa nói người tuổi Mùi thích ăn diện và có thể bỏ ra hàng giờ để trang điểm, làm đẹp. Điều này trái hẳn với tôi, vì tôi trang điểm nhanh lắm, ghét nhất là phải cầu kỳ" - nghệ sĩ Hoàng Sơn thổ lộ.

NS Hoàng Sơn và NS Hà Linh, Uyên Thảo, đạo diễn Kim Loan trong chương trình Hội ngộ xuân 2015

Anh cũng thêm rằng mình lúc nào cũng đặt bản thân trong tư thế tranh luận để có thể nảy sinh những sáng tạo, đạt được hiệu quả diễn xuất, nâng cao nghề nghiệp. Trong cuộc sống, anh đối xử thân thiết với bạn bè, đồng nghiệp còn với gia đình lúc nào cũng mong dành cho mái ấm gia đình những niềm vui. Vì thế, năm nay, anh sẽ dành nhiều thời gian cho mái ấm của mình hơn.

Nói về những dự định trong năm Ất Mùi, nghệ sĩ Hoàng Sơn cho biết anh vẫn cộng tác với sân khấu Nụ cười mới và có mặt trong ba vở mới diễn phục vụ khán giả Tết Nguyên đán diễn tại Nhà văn hóa Sinh Viên. Ngoài ra, anh cũng tất bật đến hết tháng 4-2015 với 4 bộ phim truyền hình dài tập của TFS. Tất cả các vai đều hứa hẹn mang lại tiếng cười thú vị cho khán giả xem đài.

Minh Hoàng: Hạnh phúc khi được làm thầy!

Nghệ sĩ Minh Hoàng được NSND Hồng Vân mời đứng lớp dạy nghệ sĩ trẻ môn "Phân tích tâm lý nhân vật", khóa đầu tiên K1 đã kết thúc tốt đẹp, có bạn đã đi diễn và trở thành đồng nghiệp của anh cũng như các thầy cô khác. Đây là điều đáng mừng và Minh Hoàng hạnh phúc với những gì mình làm được!

NS Minh Hoàng

Năm qua, Minh Hoàng tham đóng nhiều phim truyền hình và năm 2015 anh cũng tiếp tục "lăn xả" trên trường quay với những bộ phim khác đang đợi.

“Tôi biết năm tuổi nhiều chuyện xui nên rất cẩn thận trong cuộc sống. Mùa xuân năm nay tôi vui vì lứa học trò mình góp sức đào tại đã tốt nghiệp. Học trò tôi rất nhiều, các em đã mang lại cho tôi chất trẻ, khiến mình hăng hái, sôi nổi hơn khi làm việc với các em, nhất là khi tranh luận để tìm yếu tố sáng tạo cho vai diễn" - Nghệ sĩ Minh Hoàng nói.

NSƯT Thanh Kim Huệ: Tái hiện các kịch bản kinh điển

NSƯT Thanh Kim Huệ tâm sự sẽ chọn năm Ất Mùi để tái hiện các kịch bản xưa mà chị từng tham gia diễn và nổi tiếng như: Lan và Điệp, Đường gươm Nguyên Bá, Khúc ly hương, Sông dài…

NSƯT Thanh Kim Huệ và NSƯT Nam Hùng trong vở \"Ngao sò ốc hến\"

Chị cho biết từng trăn trở nhiều khi thấy sân khấu cải lương bị thu hẹp, mất nhiều khán giả. Trong khi đó, đây lại là loại hình nghệ thuật truyền thống của Nam Bộ nói riêng, cả nước nói chung. Vì thế, chị luôn mong có nhiều chương trình, chuyên đề để thu hút sự chú ý của công chúng cũng là lúc Đài truyền hình TP HCM - HTV gợi ý với chị làm nhiều chuyên đề sân khấu, tham gia tái hiện các kịch bản xưa trong các cuộc thi, chương trình về cải lương hiện có, chị không đắn đo nhiều mà đồng ý ngay.

"Ất Mùi là năm tuổi, nhiều áp lực nhưng tôi thấy nếu biết tính toán chu đáo và có chiến lược thì tất cả sẽ ổn thỏa. Theo tôi, hiện có hai chương trình thu hút sự quan tâm của công chúng yêu cải lương đó là “Giọt nắng phù sa” và “Chuông vàng vọng cổ”. Tôi rất quan tâm đến hai sân chơi này và cũng sẽ tham gia với các chương trình Ngân mãi chuông vàng, để hỗ trợ đàn em phát huy” - NSƯT Thanh Kim Huệ bộc bạch.

Bảo Anh: Nỗ lực vì công việc thiện nguyện

Bảo Anh cho biết không ngại gì năm tuổi và vẫn nỗ lực hết mình, luôn thận trọng trong cuộc sống, nghề nghiệp. Anh khẳng định cải lương không bao giờ "chết" bởi nhiều vở tuồng trình diễn trên sân khấu, thu băng, thu hình, đã ăn sâu vào tâm khảm của bao thế hệ khán giả.

NS Bảo Anh - một thời là kép đẹp của Đoàn kịch nói Kim Cương

NS Bảo Anh và các nghệ sĩ đoàn kịch nói Kim Cương trong ngày họp năm đầu năm 2015

Sources: nld

Thanh Sang, Thanh Kim Huệ, Hoàng Sơn, Minh Hoàng
Tiểu Sử Thanh Sang
Tiểu Sử Thanh Kim Huệ
Tiểu Sử Hoàng Sơn
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Thanh Kim Huệ Qua Đời
  » Thanh Kim Huệ Diễn Lại 'Lan Và Điệp' Sau 45 Năm
  » Thanh Sang, Út Bạch Lan Và Hơn 100 Nghệ Sĩ Qua Tranh Sơn Dầu
  » Thanh Nga, Thanh Sang - Đệ Nhất Đào Kép Cải Lương Thời Vàng Son
  » Con Trai Cố NSƯT Thanh Sang Cưới Y Tá Từng Chăm Sóc Cha
  » Phim 'Gạo Chợ Nước Sông' Tái Hiện Cải Lương Thời Hoàng Kim
  » Hoàng Sơn: "Tôi Suýt Mất Vợ Vào Tay Người Khác, Phải Đi Cướp Lại"
  » Thanh Kim Huệ: 'Tôi Từng Ghét Chồng Vì Quá Xấu Trai'
  » Diễn Viên Hài Hoàng Sơn Lần Đầu Chia Sẻ Chuyện Từng Ngoại Tình
  » Nghệ Sĩ Hoàng Sơn Xấu Hổ Kể Chuyện Qua Lại Với Người Yêu Cũ Khi Vợ Sinh Con
  » Gầy Dựng "Điểm Diễn Mới" Cho Cải Lương
  » Vợ Cố Nghệ Sĩ Thanh Sang: 'Chúng Tôi Là Tri Kỷ Đến Trọn Đời'
  » Đồng Nghiệp, Khán Giả Hát Bên Linh Cữu Nghệ Sĩ Thanh Sang
  » Cố Nghệ Sĩ Thanh Sang Từng Trốn Bệnh Viện Để Đi Hát
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Thanh Sang Qua Đời
  » Thanh Sang - 'Trần Minh Khố Chuối' Của Làng Cải Lương
  » Những Vai Diễn Để Đời Của NSƯT Thanh Sang
  » Nghệ Sĩ Ưu Tú Thanh Sang Nguy Kịch Vì Xuất Huyết Não
  » Việt Hương Trêu Chọc Giới Tính Của Hương Giang Idol
  » Trấn Thành Giả Gái Nũng Nịu Với Chồng Thanh Kim Huệ
  » Nghệ Sĩ Hoàng Sơn: “Làm Mới Mình Nhưng Không Bỏ Vợ”
  » Duy Phương, Lê Giang Bật Khóc Xem Con Đóng Vai Ác
  » Dựng Tượng Sáp Cho Nghệ Sĩ Sân Khấu
  » Danh Ca Hội Ngộ Trong Đêm Live Show Chí Tâm
  » Lớn Lên Bên Cánh Gà Sân Khấu