Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Thanh Thảo: "Có Lúc Vợ Chồng Tôi Không Còn Tiếng Nói Chung" Ca Sĩ: Thanh Thảo    
Ngày Đăng: 07 Tháng 11 Năm 2021

Ca sĩ Thanh Thảo cho biết trong 5 năm bên nhau vợ chồng cô có lúc mâu thuẫn nặng nề nhưng nhờ tình yêu và cầu nối là con gái, họ vẫn giữ được tổ ấm.

- Hôn nhân của chị và chồng Việt kiều 5 năm qua thế nào?

- Ngày 9/11 chúng tôi kỷ niệm 5 năm gắn bó. Từ lúc đầu chúng tôi đến với nhau, đã có rất nhiều lời đồn đoán là cả hai sẽ không vượt quá được một năm. Thế nhưng chúng tôi đã trải qua năm đầu tiên đầy hạnh phúc, ngọt ngào. Vợ chồng tôi dành thời gian cho nhau rất nhiều. Tôi và ông xã đi du lịch khắp nơi, tận hưởng cuộc sống vợ chồng son lãng mạn. Đến khi tôi mang thai mọi thứ vẫn rất tuyệt. Nhiều người thay đổi dung nhan, kém sắc hơn khi mang bầu nhưng ngược lại, tôi thấy mình thăng hạng nhan sắc nhất vào lúc làm mẹ. Tôi không ốm nghén, không bị bất cứ chứng bệnh nào của mẹ bầu, không tăng cân nhiều, da đẹp, mặt xinh, nhanh nhẹn, hoạt bát tới tận ngày sinh. Sinh xong tôi cũng không có vết rạn nào trên cơ thể, cân nặng về mốc khi chưa có bầu rất nhanh. Tất cả những điều tốt đẹp đó là nhờ tôi được ông xã chăm sóc chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ khi mang thai. Tôi hạnh phúc vì đã chọn được người chồng như anh ấy.

Sau khi con gái Talia ra đời, vợ chồng tôi mới bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn trong việc chăm sóc, dạy dỗ con. Cả hai sinh trưởng ở môi trường khác nhau nên quan điểm về chuyện con cái cũng khác. Ngoài ra, việc có con nhỏ khiến chúng tôi bận bịu, ít có thời gian cho nhau và dễ stress. Tôi và ông xã chủ yếu tranh cãi về chuyện con cái thôi. Tôi hơi buồn vì cảm nhận mình dần bị ra rìa. Bây giờ phần lớn thời gian chồng dành cho con chứ không phải cho tôi nữa (cười lớn).

- Vài tháng trước, giữa lúc nhiều sao Việt bất ngờ công bố ly hôn, chị khiến khán giả hoang mang khi chia sẻ dòng trạng thái buồn bã trên trang cá nhân. Thời điểm ấy chị gặp chuyện gì?

- Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những lúc mâu thuẫn vợ chồng lên đến đỉnh điểm. Có khi tôi và ông xã cảm thấy không còn tiếng nói chung. Những điều ngọt ngào, lãng mạn của ngày đầu đã vơi bớt nhiều, thay vào đó là bộn bề công việc, con cái. Chúng tôi sống ở hai nền văn hoá khác nhau, môi trường khác nhau, có quan niệm sống khác nhau nên để hiểu nhau là một điều rất khó. Nhưng rồi nhờ tình yêu, vợ chồng tôi đã vượt qua khoảng thời gian khó khăn ấy.

- Ngoài tình yêu, 5 năm qua vợ chồng chị làm gì để dung hòa những khác biệt, cùng nhau giữ gìn tổ ấm?

- Chúng tôi học cách nhường nhịn nhau, cho nhau không gian riêng, không xâm phạm các quyền riêng tư của nhau. Tôi nghĩ, chẳng ai sinh ra đã tự nhiên hợp nhau cả. Một chút nhường nhịn, một chút chịu đựng, thêm một chút nhẫn nại và có cả một chút hy sinh vì nhau thì tình yêu, hôn nhân mới bền vững.

Ca sĩ Thanh Thảo. Ảnh: Quốc Huy
Thanh Thảo và chồng Việt kiều - anh Tom Han.

- Khi có mâu thuẫn, vợ chồng chị thường giải quyết thế nào?

- Chúng tôi thống nhất nguyên tắc là không ai được đẩy sự việc đi quá xa đến mức không thể quay lại. Mỗi lần giận nhau chúng tôi thường làm lành trong vòng 24 giờ vì có cầu nối là con gái Talia. Cả tôi và ông xã đều là những người bộc trực, thẳng tính nên có điều gì không hài lòng là nói ra ngay, đôi khi làm tổn thương nhau. Sau đó nếu ai thấy mình sai thì sẽ xin lỗi và tìm cách xoa dịu đối phương trước.

Những lúc giận quá, tôi hay dọn về nhà riêng của mình vài ngày. Không gặp nhau nhưng khi đó vợ chồng tôi thường nhắn tin rất nhiều để giải tỏa bức xúc và hiểu nhau hơn. Đến khi cả hai hết giận thì tôi đợi ông xã đến đón về thôi (cười). Tầm tuổi này rồi tôi không nghĩ đến chuyện sẽ làm lại từ đầu, đi thêm bước nữa khiến con gái thiếu tình cảm trọn vẹn của cha mẹ. Con cái có thể là nguyên nhân gây mâu thuẫn giữa hai vợ chồng nhưng đồng thời cũng là cầu nối giúp chúng tôi hàn gắn tình cảm, tha thứ lỗi lầm cho nhau. Mỗi khi quyết định điều gì đó hệ trọng trong hôn nhân, vợ chồng tôi đều nghĩ đến con trước tiên.

- Trong mắt nhiều người chị từng là nữ ca sĩ mạnh mẽ, thậm chí có chút khí chất đàn ông. Từ khi kết hôn, chị thấy mình thay đổi thế nào?

- Tôi thay đổi, trở thành người phụ nữ của gia đình từ lúc nào chính bản thân tôi cũng không rõ. Có lẽ sâu xa tôi vốn là người coi trọng gia đình. Trước đây, ngoài thời gian dành cho âm nhạc, tôi không thích tiệc tùng bù khú, không đi quán bar, vũ trường, không tụ tập bạn bè hay ham mê shopping mà lại thích ở bên các con, các cháu. Tôi mê nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn tược. Nhìn bên ngoài tôi mạnh mẽ như đàn ông vậy thôi chứ ít ai biết đến tận bây giờ tôi vẫn chưa dám lái xe trên đường cao tốc. Bình thường tôi cũng không đi đâu xa mà chỉ quanh quẩn lái xe từ nhà ra chợ, đưa đón con tới trường học, đi ăn, mua sắm gần nhà. Tôi cũng ngại xuất hiện ở các buổi tiệc mà mình không thân thiết với ai. Nhiều năm ở Mỹ tôi đi hát, du lịch khắp nơi mà chỉ đến club chơi đúng một lần thôi (cười).

Vợ chồng Thanh Thảo đưa con gái Talia đi du lịch Sapa, đầu tháng 5.

- Trong gia đình chị ai là người nắm "tay hòm chìa khóa"?

- Chúng tôi độc lập tài chính. Đến tận hôm nay tôi cũng không biết ông xã có những tài sản gì, bao nhiêu tiền trong ngân hàng, thu nhập hàng tháng thế nào. Tôi chỉ biết và nể phục khi thấy chồng một mình quản lý mấy công ty mà vẫn có nhiều thời gian dành cho con, chăm sóc bé Talia chu đáo và làm hết mọi việc nặng nhọc để tôi yên tâm ca hát. Khi cần gì thì tôi nói anh hỗ trợ chứ chúng tôi không quản lý tài chính của nhau.

- Bên cạnh sự hỗ trợ của ông xã, bản thân chị sắp xếp thế nào để vừa chu toàn trách nhiệm gia đình vừa có thời gian cho đam mê nghệ thuật?

- Cuộc sống của tôi trôi qua mỗi ngày nhẹ nhàng nhờ có ông xã là trụ cột kinh tế gia đình đồng thời là người chăm sóc, dạy dỗ chính cho con gái, quán xuyến mọi việc trong nhà. Nói ra chắc mọi người sẽ bất ngờ vì thật ra việc nấu ăn cho con mỗi bữa sáng là chồng tôi làm. Anh ấy muốn đích thân làm những món ăn dinh dưỡng nhất cho sự phát triển của con, rồi tự tay chăm con, dạy con học, đưa con đi chơi. Dù phải đi làm từ 5-6h sáng thì anh ấy cũng nhất định dậy sớm hơn 30 phút lo bữa sáng sẵn cho con xong mới đi. Buổi trưa thường hai mẹ con về nhà em gái tôi chơi. Chiều ông xã đến đón con đưa đi bơi hay đạp xe, vận động thể chất. Bữa cơm chiều cũng lại đích thân anh ấy chuẩn bị các món dinh dưỡng cho con. Buổi tối chúng tôi quây quần bên nhau cho đến giờ đi ngủ. Chồng tôi hay đọc sách cho con mỗi tối trước khi dỗ bé ngủ để tập cho Talia thói quen thích đọc sách từ nhỏ. Nhờ ông xã, tôi hoàn toàn yên tâm tập trung cho hoạt động nghệ thuật và có thể bay show xa vào cuối tuần.

Nữ ca sĩ khoe được mẹ chồng mua bún bò Huế cho ăn ở Mỹ.

- Mới đây chị gây bất ngờ khi chia sẻ về mối quan hệ thân thiết với mẹ chồng. Chị làm thế nào để được mẹ chồng gốc Hoa yêu quý khi hai người khác biệt về môi trường, văn hóa, ngôn ngữ?

- Tôi thấy mình may mắn vì có người mẹ chồng văn minh, hiểu chuyện, khéo léo, nhân hậu và luôn thương tôi như con gái của bà nên không cần làm gì nhiều. Mẹ chồng tôi là người Hoa nhưng nói rất giỏi tiếng Việt, thích ăn món Việt, sáng tác được cả những ca khúc bằng tiếng Việt. Tôi ngưỡng mộ mẹ - một phụ nữ tự lập, thông minh, cá tính nhưng cũng rất lãng mạn, yêu âm nhạc. Mẹ chồng tôi lớn tuổi rồi nên sợ mắc Covid-19. Hai năm qua bà hầu như không đi đâu, cũng không gặp con cháu. Tuần vừa rồi bà mới ra đường và việc đầu tiên bà làm là đi mua bún bò Huế cho tôi ăn đó (cười).

- Dịch Covid-19 tác động thế nào đến cuộc sống, công việc của chị trong 2 năm qua?

- Công việc của tôi xáo trộn nhiều lắm. Bao kế hoạch dang dở, show diễn mất rất nhiều trong 2 năm qua. Dù vậy, tôi thấy những khó khăn của mình chưa là gì khi so sánh với bao người còn vất vả, mất mát hơn mình bội phần. Sau mọi biến cố đại dịch, những ai còn khoẻ mạnh và gặp được người thân của mình hàng ngày là may mắn, hạnh phúc rồi.

- Chị dự định khi nào sẽ trở lại Việt Nam?

- Tôi đang vào mùa bay show cho các lễ hội cuối năm ở Mỹ, lịch diễn dày đặc nên rất bận rộn. Ở Mỹ tôi vẫn đều đặn cập nhật các ca khúc, hình ảnh mới của mình và đăng các video trên những nền tảng số để tương tác với khán giả quê nhà. Tôi dự định khi sắp xếp mọi việc ổn thỏa sẽ ra mắt đĩa than đã ấp ủ, chuẩn bị cả năm qua. Hàng năm tôi thường về Việt Nam vào dịp Tết Nguyên đán để sum họp gia đình, hội ngộ bạn bè và tham gia các show diễn. Năm nay tôi phải cân nhắc công việc và chuyện học hành của con rồi sắp xếp về nước vào thời điểm thích hợp. Bé Jacky đã lên lớp 4 rồi, muốn đi đâu cũng phải tính thật kỹ để không gây ảnh hưởng đến việc học của con.

Sources: ngoisao

Thanh Thảo
Tiểu Sử Thanh Thảo
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 2/2: Đỗ Mỹ Linh Khoe Nhan Sắc Gái Một Con
  » Ảnh Sao 28/1: Võ Hoàng Yến Bị Hiểu Nhầm Có Bầu
  » Ảnh Sao 26/1: Thanh Hằng Khoe Khoảnh Khắc Được Chồng Hôn Má
  » Ảnh Sao 7/1: Chồng Quỳ Gối Tặng Hoa Jennifer Phạm
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu Hội Ngộ Vợ Chồng Thanh Thảo
  » Ảnh Sao 28/12: Midu Tự Nhận 'Cô Đơn Nhưng Không Dễ Dãi'
  » Ảnh Sao 17/12: Hồ Ngọc Hà 'Mặc Như Không' Dạo Biển Phú Quốc
  » Đức Tiến Tổ Chức Đêm Nhạc Giáng Sinh Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 14/12: Vợ Chồng Cường Đôla Khoe Xe Máy Mới
  » Chồng Thanh Thảo Trang Hoàng Biệt Thự Hơn 2.000 M2 Đón Noel
  » Cindy Thái Tài Hội Ngộ Hoa Hậu Chuyển Giới Đầu Tiên Của Việt Nam
  » Ảnh Sao 12/10: Ông Xã Tiết Lộ Ngân Anh Có Bầu Ăn Gấp Đôi Chồng
  » Nhà Thanh Thảo Tụ Họp Gia Đình Thúy Hạnh Ở Las Vegas
  » Ảnh Sao 27/9: Jennifer Phạm Đeo Mặt Nạ Ra Sân Golf
  » Ảnh Sao 24/8: Hồ Ngọc Hà - Kim Lý Quấn Quýt Ở Bali
  » Ảnh Sao 23/8: Chị Em Thanh Thảo - Thụy Anh Họp Mặt Cùng Đại Gia Đình
  » Ảnh Sao 21/8: Đàm Thu Trang Khoe Eo Nhỏ Xíu Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Thanh Thảo Khoe Các Loại Rau Quả Trong Vườn Nhà Ở Mỹ
  » Thanh Thảo Khóc Còn Con Gái 'Tỉnh Queo' Ngày Đầu Đi Học
  » Bộ Sưu Tập Xe Hơi Hàng Chục Tỷ Đồng Của Phạm Thanh Thảo
  » Ảnh Sao 21/5: H'Hen Niê Lội Bùn Bắt Cá Lóc
  » Ảnh Sao 3/5: Võ Hoàng Yến Khoe Sắc Bên Hai Chị Gái
  » Ảnh Sao 30/4: Jennifer Phạm Hội Ngộ Ngọc Hân Trên Sân Golf
  » Ảnh Sao 9/4: Lương Thùy Linh Diện Đồ Xuyên Thấu Đón Bình Minh