Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Lý Hải: ‘Chỉ Trích Nghệ Sĩ Đóng Góp 50 Triệu Đồng Là Vô Lý’ Ca Sĩ: Lý Hải    
Ngày Đăng: 01 Tháng 11 Năm 2020

Theo Lý Hải, từ thiện không phải là trách nhiệm của nghệ sĩ, mà xuất phát từ tâm của mỗi người.

Gặp gỡ vợ chồng Lý Hải - Minh Hà khi họ trở về TP.HCM sau ba ngày ra miền Trung cứu trợ, hai người cho biết họ phải làm việc liên tục, mỗi ngày chỉ ngủ vài tiếng. Theo đạo diễn loạt phim Lật mặt, từ thiện là xuất phát từ tâm. Do đó, anh mong khán giả không nên phán xét nghệ sĩ.

Thu chi rạch ròi nên tôi thoải mái làm từ thiện

- Những ngày ra miền Trung cứu trợ của Lý Hải và Minh Hà diễn ra như thế nào?

- Hiện tại, vợ chồng tôi đã đi được ba tỉnh gồm Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Trị. Hôm trước, đang đi lại gặp bão lũ nên vợ chồng tôi phải quay về TP.HCM. Chúng tôi vẫn theo sát tình hình ở ngoài đó từ chính quyền, người dân địa phương và bạn bè để thực hiện công tác từ thiện trong những ngày sắp tới.

Ngày 31/10, chúng tôi tiếp tục ra miền Trung với bà con Quảng Ngãi, Quảng Nam - nơi bị thiệt hại nặng bởi bão số 9. Đây là chuyến bay thứ ba ra miền Trung của vợ chồng tôi.

Vợ chồng Lý Hải trao quà cho người dân ở miền Trung.

- Vợ chồng anh gặp khó khăn gì trong quá trình đi đến vùng lũ?

- Thời tiết xấu và đường xa khiến chúng tôi không thể di chuyển nhanh giữa các tỉnh. Chứng kiến cảnh bà con khổ sở, nhà cửa tan hoang vì bão, tôi thương lắm.

Chúng tôi phải suy nghĩ, cân nhắc cho ai và cho thế nào. Có những trường hợp thương tâm, nhưng không thể làm tuỳ tiện. Cho ai bao nhiêu, chúng tôi cũng phải tính toán hợp lý. Đây là tiền của các mạnh thường quân đóng góp, phải tính toán thế nào cho đúng.

- Anh chị bị áp lực thế nào về yêu cầu minh bạch thu chi với công chúng, các mạnh thường quân?

- Quỹ Trái tim đồng cảm của chúng tôi đã làm từ thiện theo cách quyên góp này nhiều năm qua. Chúng tôi thoải mái với việc minh bạch thông tin. Ai gửi bao nhiêu, chúng tôi đều sao kê báo cáo. Sau đó, trao cho ai, trao bao nhiêu, ở đâu, tôi cũng báo cáo. Còn cho ai thế nào, mọi người để chúng tôi tự quyết. Làm việc rạch ròi như thế nên bao năm qua không ai thắc mắc chuyện từ thiện của chúng tôi.

- Xung quanh việc nghệ sĩ phát tiền cho người dân có những ý kiến cho rằng cần có sự công bằng với mọi người. Ý kiến của vợ chồng Lý Hải thế nào?

- Kế hoạch của chúng tôi là chia số tiền đang có ra nhiều nơi và cố gắng san sẻ đồng đều nhất có thể. Ví dụ, tôi tính một tỉnh sẽ cứu trợ một tỷ đồng. Trong một tỉnh có nhiều huyện, xã, thôn nên chúng tôi chỉ được phép chia mỗi nơi số tiền nhất định.

Với ảnh hưởng nặng nề của thiên tai như hiện nay, ai cũng xứng đáng nhận sự giúp đỡ. Nhưng với ngân sách có hạn, chúng tôi sẽ ưu tiên giúp trước những hoàn cảnh nhà sập, gia đình có người bị nạn, hộ nghèo, khó khăn, người già neo đơn, trẻ nhỏ, hoàn cảnh bệnh tật, khuyết tật.

Tất nhiên không việc gì có thể hoàn hảo 100% nhưng chúng tôi đang làm bằng tất cả tâm và sức của mình.

Lý Hải tới tận nơi trao quà cho người dân.

- Để giữ trật tự ở mỗi điểm phát quà, anh chị sắp xếp ra sao?

- Năm nay là năm thứ tám tôi làm từ thiện ở miền Trung. Còn tính từ khi bắt đầu làm từ thiện thì bây giờ là 20 năm rồi. Khi chưa lập gia đình, tôi thành lập đội bóng nghệ sĩ để quyên góp từ thiện xây nhà tình thương. Tôi làm trong âm thầm thôi.

Gần 10 năm nay, chúng tôi mới làm cùng cộng đồng bằng cách quyên góp. Chúng tôi luôn có sự chuẩn bị mỗi khi làm từ thiện. Ở những điểm phát tập trung, chúng tôi lên danh sách và phát phiếu trước cho bà con.

Khi phát quà luôn có sự hỗ trợ của công an và chính quyền xã. Người trong ê-kíp của tôi sẽ hướng dẫn bà con xếp hàng trật tự, lên nhận theo từng thôn.

Trước khi đến phát quà, tôi liên hệ với chính quyền của tỉnh, huyện và xã. Sau đó, nhận danh sách những hộ nghèo, khó khăn, neo đơn, bệnh tật, thiệt hại nặng từ chính quyền... Chính quyền sẽ cử người chỉ dẫn chúng tôi vào các vùng sâu, xa. Chúng tôi sẽ trực tiếp trao tận tay bà con.

Từ thiện không phải trách nhiệm của nghệ sĩ

- Điều đọng lại trong anh chị là điều gì trong những ngày ra miền Trung là gì?

- Tôi thấy thương người dân. Nhiều đêm, tôi mất ngủ vì nghĩ tới những hoàn cảnh mình chứng kiến. Quê tôi ở miền Tây cũng nghèo khó nhưng khi ra tới miền Trung thấy họ khổ hơn rất nhiều. Người miền Trung quá tội khi phải hứng chịu thiên tai, bão lũ liên tục.


Ảnh gây tranh cãi của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà.


- Ngược lại, đâu là nhận xét, bình luận của khán giả khiến anh bị tổn thương nhất?

- Tôi đã làm từ thiện nhiều năm qua. Những năm trước, tôi làm từ thiện cảm thấy thoải mái, vui, hạnh phúc. Năm nay, tôi thấy hơi áp lực, dù chưa bị tổn thương gì.

Nghệ sĩ vốn sống thiên về tình cảm. Đó là lý do khi có thiên tai, bão lũ, họ nhạy cảm hơn nên thường tiên phong và đi làm trước. Chính vì lẽ đó, một số người lại nghĩ rằng người dân bị thiên tai, nghệ sĩ phải có trách nhiệm làm từ thiện.

Thật sự, đây không phải trách nhiệm của nghệ sĩ. Giúp đỡ bà con bị thiên tai cần phải có sự chung sức, đồng lòng của mọi người, không riêng cá nhân nào. Mọi cá nhân chung tay cùng nhà nước mới có thể giúp bà con mau phục hồi kinh tế và trở lại cuộc sống bình thường.

Từ thiện không phải trách nhiệm, nhiệm vụ của người nghệ sĩ. Đó là lòng hảo tâm của từng cá nhân.

Tôi cũng nghĩ không thể lấy tiền bạc làm thước đo lòng hảo tâm của mọi người. Có nhiều nghệ sĩ đóng góp 50 triệu đồng bị chửi keo kiệt. Tôi cảm thấy rất vô lý.

Nếu làm từ thiện mà bị chỉ trích như thế, mọi người sau này sẽ e dè hơn. Thử đặt vào vị trí của nghệ sĩ, làm bị chửi, không làm cũng bị chửi, sau này, ai còn muốn làm nữa?

- Khi bức ảnh anh chị mệt mỏi ở sân bay được đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng cả hai đang làm màu. Anh chị phản hồi gì về điều này?

- Tôi không biết nói sao về điều đó. Nghề của tôi là làm dâu trăm họ, ai muốn nói gì cũng được. Tôi là con người, không phải cái máy, cũng cần được nghỉ ngơi. Tôi chỉ cần làm tốt công việc của mình là được.

- Liên tục ra miền Trung đã ảnh hưởng ra sao đến công việc, cuộc sống, gia đình của anh chị?

- Công việc bị dồn lại nên cứ vài ngày, chúng tôi phải bay về giải quyết công việc. Chúng tôi thường phải làm việc gần 20 tiếng, chỉ ngủ vài tiếng mỗi ngày. Hôm trước tôi về, bị cô giáo nhắc nhở về việc con quên đem tập tới lớp. Tôi cảm thấy có lỗi với con. Vợ chồng tôi đi như vậy chỉ có một mình bà ngoại quản bốn bé nên khá rối.

Sources: zing

Lý Hải
Tiểu Sử Lý Hải
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Ảnh Sao 22/1: Lý Hải - Minh Hà Đưa Các Con Về Quê
  » Ảnh Sao 13/1: Ông Xã Làm Bao Cát Cho Thanh Hằng Tập Boxing
  » Ảnh Sao 21/12: Con Gái Đỗ Mạnh Cường Tạo Dáng Chụp Ảnh Suốt 6 Tiếng
  » Dàn Diễn Viên 'Lật Mặt 7' Tập Diễn Ở Biệt Thự Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 9/12: Lý Hải - Minh Hà Khởi Động Phim 'Lật Mặt 7'
  » Ảnh Sao 24/10: Khánh Thi 'Vượt Chỉ Tiêu' Tăng 10 Kg
  » Ảnh Sao 25/7: Thảo Trang Đưa Con Sang Chơi Nhà Hồng Nhung
  » Lý Hải - Minh Hà Đưa 4 Con Ra Hà Nội Nghỉ Hè
  » Ảnh Sao 29/4: Lệ Quyên Tự Hào Eo Thon
  » Lý Hải Phong Độ Tuổi 55 Bên Bà Xã
  » Ảnh Sao 28/3: Minh Hà Gọi Lý Hải Là 'Món Quà Hàng Hiệu'
  » Lý Hải - Minh Hà Kỷ Niệm 12 Năm Ngày Cưới
  » Ảnh sao 15/10: Minh Hà xuống miền Tây thăm Lý Hải
  » Lý Hải Mừng Tuổi 54 Bên Vợ Con Và Dàn Diễn Viên
  » Vợ Lý Hải Tiết Lộ Không Hề Thích Điểm Gì Ở Chồng Lúc Mới Quen, Gật Đầu Kết Hôn Vì Điều Này
  » Ảnh Sao 22/8: Vợ Chồng Vy Oanh Đưa Con Đi Chơi
  » Lý Hải Nay Lại Tất Bật Làm Từ Thiện, Chuẩn Bị Hàng Trăm Suất Quà Gửi Đến Bà Con
  » Ảnh Sao 12/7: Lý Hải - Minh Hà Mừng Sinh Nhật Con Út
  » Lý Hải - Minh Hà Đưa Các Con Đi Xem Phim
  » Ảnh Sao 2/6: Minh Hà Ra Dáng Người Mẫu Từ Nhỏ
  » Ảnh Sao 4/5: Nhà Lý Hải - Minh Hà Rong Chơi Đà Lạt
  » Ảnh Sao 21/3: Vợ Cổ Vũ Lý Hải Đá Bóng
  » Đầu Xuân Kín Lịch Ăn Chơi Của Nhà Lý Hải - Minh Hà
  » Gia Đình Lý Hải Làm Bánh, Trang Hoàng Nhà Đón Giáng Sinh