Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Tuấn Ngọc ‘Hẹn’ Nguyên Thảo Nơi Đồng Xanh Ca Sĩ: Tuấn Ngọc    
Ngày Đăng: 29 Tháng 05 Năm 2011

‘Không gian âm nhạc’ số thứ 2 của Tuấn Ngọc và Nguyên Thảo như một cuộc ‘hẹn’ để người cũ, người mới gặp nhau và cùng thăng hoa trong cảm xúc bay bổng qua những giai điệu mượt mà. Dù chỉ song ca duy nhất một bài ‘Đồng xanh’ nhưng cả hai ca sĩ đã làm thỏa mãn người nghe có mặt thưởng thức chương trình vào tối 28/5 tại Hà Nội.
Khán phòng Ngụy Như Kon Tum thuộc trường Đại học Quốc gia Hà Nội chật kín chỗ ngồi vào sát giờ diễn. Hầu hết khán giả đến xem đều là người yêu mến giọng ca Tuấn Ngọc, trong số đó, có không ít gương mặt nổi tiếng như nhạc sĩ Phạm Duy, ca sĩ Mỹ Linh, Uyên Linh, hai siêu mẫu Thanh Hằng, Xuân Lan… Chương trình mở màn giản dị qua lời giới thiệu ngắn gọn của MC nhạc sĩ Hồ Quang Bình về hai giọng ca quê gốc Đà Lạt. Rồi Nguyên Thảo xuất hiện trong bộ váy trắng, tóc buộc cao và cất giọng Giấc mơ thủy tinh. Có lẽ vì người nghe vẫn chưa tập trung thưởng thức đêm nhạc nên ở những phút đầu, Nguyên Thảo hát chưa thực sự ‘sung’ như những gì cô mong. May mắn là ban nhạc của nhạc sĩ Thanh Phương chơi hay, khiến màn trình diễn của nữ ca sĩ đỡ nhạt nhòa. Chỉ đến khi hát Ước muốn, Cỏ hồng, hai ca khúc nằm trong album Suối cỏ của Nguyên Thảo, người ta mới thực sự bị đắm chìm vào giọng hát tinh khiết, róc rách như tiếng suối chảy êm dịu bên tai.

Nguyên Thảo thể hiện giọng ca đầy nội lực trong "Không gian âm nhạc" tối qua.
Chỉ biểu diễn 7 ca khúc với thời lượng khoảng 1/3 chương trình nhưng Nguyên Thảo lại để lại ấn tượng sâu sắc, bởi cô hát ngày càng thăng hoa. Phiêu trong Thu cạn với phong cách jazz của nhạc sĩ Giáng Son, cô xử lý khéo léo ở những phần chuyển từ nốt thấp lên nốt cao. Hay ở nhạc phẩm Nếu một mai tôi qua đời (Phạm Duy), cô chứng tỏ được nội lực đầy lửa khi thể hiện một sáng tác quá già dặn so với tuổi của mình. Cô chiêm nghiệm trong dòng trữ tình xưa là vậy, nhưng rồi bỗng trẻ hóa, tươi vui khi hát Những khung trời khác (Đỗ Bảo), và cũng đằm thắm, đầy xúc cảm với Because you love me (Celine Dion). Có thể, Nguyên Thảo bị lép vế so với đàn anh Tuấn Ngọc về thời lượng trình diễn trong đêm nhạc nhưng, sự biến hóa của cô trong nhiều dòng nhạc cũng khiến người nghe đặt niềm tin về sự tỏa sáng của một diva ở tương lai không xa.

Tuấn Ngọc hát đuối ở những phút đầu nhưng càng về cuối chương trình, anh đã "sưởi ấm" khán giả bằng sự những cách trình diễn gần gũi.
Nhân vật chính của Không gian âm nhạc số 2 là Tuấn Ngọc bởi anh hát đến gần 20 ca khúc. Khác với vẻ hào hoa, lịch lãm về ngoại hình, trong âm nhạc, anh lại đầy vẻ ưu tư với các sáng tác của Trịnh Công Sơn, Anh Bằng, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên… Trái với sự chờ đợi của người hâm mộ, 3 bài hát đầu Tuấn Ngọc thể hiện lại quá rời rạc. Bản thân anh biết rõ điều này khi thấy tiếng vỗ tay dành cho mình vẫn còn lẻ tẻ. Tuấn Ngọc khéo léo giải thích, anh chỉ có 3 ngày tập luyện cùng ban nhạc, không có thời gian để ngủ, cơ thể khá mệt mỏi. Anh bảo: “Ở tuổi tôi, tập hát nhiều quá thì nguy hiểm lắm. Vì thế, tôi hy vọng mình có thể sống sót qua đêm nay”. Có lẽ bởi lời chia sẻ thật lòng này của Tuấn Ngọc mà khán giả dễ dàng quên đi giọng hát có phần đuối sức của anh trong Khúc thụy du, Phôi pha. Giọng ca hải ngoại nổi tiếng này thừa nhận rằng mình chưa thực sự làm ‘nóng máy’. Ngay cả Mỹ Linh, ngồi dưới hàng ghế khán giả khi xem anh trình diễn chưa thực sự hoàn hảo, đã gửi một tờ giấy động viên Tuấn Ngọc. Cô viết: “Anh nói ban nhạc đứng dậy lên đi, chứ ngồi thế thì hơi buồn. Anh hát còn yếu lắm nhé!”. Đáp lại sự quan tâm này, Tuấn Ngọc khen Mỹ Linh không chỉ là ca sĩ hát hay nhất trong mắt anh mà con người cô cũng rất dễ thương, đứng đắn.
Trước mỗi bài hát, Tuấn Ngọc dí dỏm kể những mẩu chuyện vui để người nghe cười thích thú. Anh nói, hồi nhỏ, mẹ dẫn anh đi coi bói thì người ta phán rằng, số anh vất vả, tự mình bước đi chứ không có ai giúp đỡ. “Nhưng hôm nay tôi cảm thấy mình rất may mắn, được mọi người yêu mến dù tôi chỉ hát những ca khúc của người khác. Tôi cám ơn các nhạc sĩ đã viết ra những nhạc phẩm hay, đặc biệt tôi cám ơn bố vợ tôi, nhạc sĩ Phạm Duy. Tôi nói thật, chứ không phải nịnh vì đằng nào thì tôi cũng đã lấy con gái ông rồi”. Với Tuấn Ngọc, bố vợ là người anh hùng duy nhất còn sót lại của làng nhạc. Đêm nào anh diễn, nhạc sĩ Phạm Duy cũng đi xem dù tuổi đã cao.

Nhạc sĩ Phạm Duy tặng hoa cho con rể và hết lời khen chương trình.

Trong suốt 50 năm đi hát, chưa lần nào Tuấn Ngọc có một đêm diễn gần gũi với khán giả thủ đô như tối qua. Anh thong dong, say sưa hát Mộng dưới hoa, Nỗi lòng, Chiều một mình qua phố, Smoking in your eyes, Tình cầm, Tiếng em, Tình tự mùa xuân, Riêng một góc trời, Về đây nghe em, Ru đời đi nhé… với bản phối mới theo các phong cách acoustic, swing, funky. Theo anh, dù hát ca khúc xưa “gần bằng tuổi mình”, lời lại buồn nhưng với cách phối vui nhộn này, người nghe sẽ nghiệm ra rằng, hãy đón nhận nỗi buồn bằng nụ cười, bởi “có khóc cũng chẳng có ích gì”. Vốn yêu thích điệu swing từ nhỏ, chỉ cần nghe là có thể nhún nhảy theo nên Tuấn Ngọc như trở về với thời trẻ của chính mình trong các ca khúc phối theo thể loại này. Bố vợ anh, nhạc sĩ Phạm Duy rất hạnh phúc khi xem con rể hát và diễn thư thả như vậy. Ông lên sân khấu tặng hoa cho Tuấn Ngọc và khen “Bố đi theo con lâu rồi nhưng chưa bao giờ được thưởng thức một đêm nhạc hay như thế này”.

Hai giọng ca gốc Đà Lạt chỉ song ca duy nhất ca khúc \"Đồng xanh\", nhạc quốc tế.

Mang tên Cỏ hồng nhưng hai nhân vật tham gia Không gian âm nhạc số 2 lại không chọn ca khúc này để phối hợp. Tuấn Ngọc lý giải, đây là bài anh vẫn hát thời còn trai tráng. Ca khúc nói về cuộc hẹn hò của đôi trai gái “Rước em lên đồi, hẹn với bình mình” trên đồi Cù ở Đà Lạt. Nhưng giờ anh già rồi, không còn đủ sức leo lên ngọn đồi nữa nên mới để Nguyên Thảo một mình cảm nhận ngọn cỏ mềm, giọt sương đêm. Cũng bởi vì lý do này mà Tuấn Ngọc ‘hẹn’ Nguyên Thảo ở chốn đồng xanh. Trong bản song ca Đồng xanh (nhạc ngoại quốc), hai giọng ca, một xưa, một mới dường như không còn khoảng cách về tuổi tác đã hòa quyện, phiêu linh cùng nhau.
Khác với không gian âm nhạc của Tùng Dương - Lê Cát Trọng Lý, không gian âm nhạc của Tuấn Ngọc - Nguyên Thảo lại đem đến một cảm giác khoan thai, nhẹ nhàng. Chương trình còn tiếp tục được diễn ra trong tối nay (29/5). Tháng 6, khán giả thủ đô sẽ được chứng kiến sự tái hợp của cặp đôi nổi tiếng một thời Quốc Trung - Thanh Lam.

Sources: tinmoi

Tuấn Ngọc
Tiểu Sử Tuấn Ngọc
  » Tuấn Ngọc Chê Thí Sinh The Voice Hát Nhạc Trịnh
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Tránh Va Chạm Đồng Nghiệp Khi Chấm The Voice'
  » Tuấn Ngọc, Thái Hiền Lần Đầu Làm Đêm Nhạc Chung Ở TP HCM
  » Tuấn Ngọc, Thanh Hà Làm Huấn Luyện Viên Giọng Hát Việt
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Muốn Hát Đến Năm 91 Tuổi'
  » Tuấn Ngọc Hát Trong Show Thời Trang Của Hằng Nguyễn Ở Đà Lạt
  » Lệ Quyên: 'Tuấn Ngọc Khen Tôi Hát Nhạc Trịnh'
  » Duyên Dáng Việt Nam 29 Tổ Chức Ở Lễ Hội Hoa Đà Lạt
  » Tuấn Ngọc: 'Mặt Tôi Nhăn Nhó Vì Hay Hát Nhạc Buồn'
  » Tuấn Ngọc: 'Mặt Tôi Nhăn Nhó Vì Hay Hát Nhạc Buồn'
  » 'Hot Boy U60' Đoạt Quán Quân Tiếng Hát Mãi Xanh
  » Tuấn Ngọc: 'Tôi Luôn Cẩn Thận Khi Hát Nhạc Của Bố Vợ'
  » Vũ Thành An: 'Tôi Từng Mua Váy Cưới Cho Vợ Với 10.000 Đồng'
  » Khán Giả Sài Gòn Khóc Trong Đêm Nhạc Vũ Thành An
  » Nhạc Sĩ Vũ Thành An Kể Về Mối Tình Với Nữ Diễn Viên Huế
  » Vũ Thành An Tiết Lộ Tên Bóng Hồng Trong Chuỗi 'Bài Không Tên'
  » Vũ Thành An: 'Đời Phù Du Nhưng Tình Yêu Có Thật'
  » Thanh Lan 'Nổi Da Gà' Khi Được Tuấn Ngọc Gọi Là Em
  » Tấn Minh: 'Tôi Từng Không Nghe Nổi Tuấn Ngọc Hát'
  » Hoài Linh Nể Phục Quốc Thiên Giả Gái, Nhào Lộn Trên Không
  » Hoài Linh Giả Giọng Tuấn Ngọc Gây Phấn Khích
  » Tuấn Ngọc Làm Đêm Nhạc Chung Với Trọng Tấn, Tùng Dương
  » Tuấn Ngọc Hát Ngọng Nghịu Ở Lần Đầu Thu Âm Cùng Lệ Thu
  » Tuấn Ngọc Được Tán Thưởng Khi Hát Nhạc Phạm Duy
  » Tuấn Ngọc Được Tán Thưởng Khi Hát Nhạc Phạm Duy