Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Uyên Linh Và 4 Năm Để ‘Thần Tượng’ Thành ‘Người Hát Tình Ca’ Ca Sĩ: Uyên Linh    
Ngày Đăng: 21 Tháng 08 Năm 2014

Liveshow “Uyên Linh In the Spotlight” tối 20/8 tại Hà Nội đánh dấu một chặng đường mới cho “Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010”.

Sinh ra và lớn lên ở TP HCM nhưng Uyên Linh lại trải qua những năm tháng sinh viên ở thủ đô Hà Nội. Cô cũng bắt đầu ca hát bằng những cuộc thi học sinh, sinh viên tại mảnh đất này. Sau 4 năm kể từ khi đăng quang ngôi vị Thần tượng Việt Nam 2010, Uyên Linh mới có một liveshow cho riêng mình ở Hà Nội – nơi cô đã gắn bó và có rất nhiều kỷ niệm thời còn là nữ sinh Học viện Ngoại giao.

Mở đầu đêm nhạc, Uyên Linh tạo sự hứng khởi cho cả khán phòng Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội với Cảm ơn tình yêu và Chỉ là giấc mơ – hai ca khúc đình đám cô từng thể hiện trong cuộc thi Vietnam Idol 2010. Thời ấy, Uyên Linh thực sự là cái tên “hot” trong dư luận từ sau đêm thi Top 3 khi trên khắp các trang báo, mạng xã hội đều bình luận về hai tiết mục Chỉ và giấc mơ và Đường cong mà cô thể hiện. Lượng fan của Uyên Linh lúc đó mỗi lúc một tăng lên và chưa cần tới danh hiệu thì bản thân cô lúc ấy cũng đã lên hạng là một “thần tượng” có nhiều người hâm mộ.

Uyên Linh phiêu linh trong liveshow In the Spotlight tối 20/8 tại Hà Nội.

Thể hiện lại Chỉ là giấc mơ sau 4 năm, Uyên Linh vẫn tràn đầy xúc cảm nhưng lần này không còn là một nữ thí sinh được nhận xét bằng những mỹ từ như “đầy nội lực” hay “phiêu theo bản năng” nữa. Thay vào đó, cách thể hiện của cô như đưa vào bài hát cả sự từng trải của một người đã 4 năm hoạt động trong showbiz, người dường như đã chạm tới giấc mơ ca hát nhưng cũng nếm trải bao cay đắng và những áp lực khi bước chân vào môi trường nhiều thị phi. Chỉ là giấc mơ cũng vì thế mà mang một vẻ day dứt, mênh mang hơn trước kia.

Trong gần hai tiếng đồng hồ, Uyên Linh đã cống hiến cho khán giả gần 20 ca khúc. Đôi lúc là những bài hát quen thuộc được “khoác thêm áo mới” qua bản phối như Sao chẳng về với em, Hát với chú ve con, Mượn, Giận anh, Buồn, khi là những bản hit gần đây như Ngày nắng hay Bình yên (hát cùng Vũ Thắng Lợi). Hoa sữa của nhạc sĩ Hồng Đăng là tiết mục mà Uyên Linh dành riêng cho Hà Nội. Cô cho biết có rất nhiều bài hát hay về mảnh đất này nhưng mỗi khi nhớ về quãng thời gian là sinh viên học tập và sinh sống tại đây, Hoa sữa lại là nhạc phẩm đầu tiên cô nghĩ tới.

Khách mời Phạm Anh Khoa cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi khuấy động sân khấu trong thời gian giữa chương trình. Anh đem tới một Sắc màu dữ dội và đầy mãnh liệt phối theo phong cách Rock.

Uyên Linh và Phạm Anh Khoa lần đầu hát chung \"Chờ người nơi ấy\".

Một trong những khoảnh khắc thăng hoa nhất trong liveshow là khi Phạm Anh Khoa cùng Uyên Linh thể hiện chung bản hit Chờ người nơi ấy trong bộ phim Mỹ nhân kế. Được phối lại theo phong cách Ballad, tiết mục tạo cảm giác mới lạ khi sự mềm mại, da diết trong giọng hát của Uyên Linh kết hợp với chất mạnh mẽ, nam tính của Phạm Anh Khoa. Màn song ca này tạo nên yếu tố bất ngờ trong đêm nhạc khi đây là lần đầu tiên hai giọng ca tưởng như khác biệt hoàn toàn này tìm thấy điểm chung trong phong cách và cùng phiêu đầy ngẫu hứng.

Với liveshow đầu tiên, Uyên Linh cũng thể hiện nhiều bài hát tiếng Anh. Ngoài Take Me to The River và Feeling Good từng được cô trình diễn nhiều lần, hai ca khúc nổi tiếng Imagine và All the Man I Need là hai món quà mới mà nữ ca sĩ tri ân tới khán giả. Uyên Linh cho biết nhạc phẩm bất hủ của John Lennon là ca khúc mà cô thích nhất trong chương trình lần này và muốn gửi gắm thông điệp âm nhạc qua đó. Trong khi đó, để tưởng nhớ thần tượng Whitney Houston – người có sức ảnh hưởng lớn tới mình, Uyên Linh lại chọn biểu diễn All the Man I Need thay vì Saving All My Love For You hay Greatest Love of All như những lần diễn trước đây. Có nền tảng tốt và hát nhạc nước ngoài từ khi còn là học sinh, sinh viên nên cách thể hiện của Uyên Linh từ việc luyến láy hay nhả chữ đều rất “tây”.

Liveshow khép lại với Người hát tình ca – bản hit thời “hậu Idol” của Uyên Linh. Sau 4 năm trải qua những thăng trầm với nghề hát, nữ ca sĩ đã biết lựa chọn hướng đi riêng cho bản thân. Cô không sống mãi trong “giấc mơ thần tượng” với chỉ một bản hit, mà tìm tòi để khiến khán giả không quên được mình qua nhiều bài hát mới như Người hát tình ca, Chờ người nơi ấy hay Ngày nắng… Qua từng bản hit, người nghe nhạc, nhất là những người từng ủng hộ cô ở Vietnam Idol, càng thấy tin yêu hơn vào một “người hát tình ca” thực thụ.

Uyên Linh mong muốn được nhớ đến là một \"người hát tình ca\".

Uyên Linh mở đầu cho sự trở lại của chương trình âm nhạc nghệ thuật In the Spotlight, với phiên bản mới. Từng giành giải Cống Hiến vào năm ngoái, màn tái xuất của In the Spotlight cho thấy một “chất riêng”, tách biệt so với nhiều chương trình âm nhạc khác trong nước hiện nay. Sân khấu rất đơn giản và cũng không có một kịch bản màu mè, chương trình chỉ tập trung vào phần nghe nhằm hướng khán giả dần quen với khái niệm đi “nghe ca nhạc” chứ không phải là “xem ca nhạc”. Dù vậy, phần dàn dựng ánh sáng sân khấu do đạo diễn người Scotland, Julian Hodgson, phụ trách đã góp phần không nhỏ giúp Uyên Linh thăng hoa khi hát.

Sources: vnexpress

Uyên Linh
Tiểu Sử Uyên Linh
  » Sao Việt Tận Hưởng Kỳ Nghỉ Lễ 5 Ngày
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Dàn Chị Đẹp Nhảy Sexy Trên Sân Khấu 'Ngôi Sao Của Năm 2023'
  » Ảnh Sao 23/10: Uyên Linh Đưa Mẹ Cùng Đi Làm
  » Uyên Linh, Văn Mai Hương Cùng Khoe Vai Trần
  » Uyên Linh, Hà Trần Che Ô Cho Nhau Hát Dưới Mưa Tầm Tã
  » Uyên Linh Quay MV Nhạc Phim 'Gái Già Lắm Chiêu 2'
  » Uyên Linh: 'Tôi Luôn Trân Trọng Người Yêu Cũ'
  » Quốc Thiên Mời Phương Linh, Uyên Linh Song Ca Nhạc Xưa
  » Uyên Linh Mời Quang Dũng Song Ca Trong Liveshow Tại Hà Nội
  » Uyên Linh Tổ Chức Đêm Nhạc Tại Hà Nội
  » Mai Phương Thúy, Uyên Linh Tham Gia Viết Sách '1987' Tập Hai
  » Hòa Nhạc 'Imagine' - Lời Nguyện Cầu Giáng Sinh Bằng Âm Nhạc
  » Uyên Linh Áp Lực Khi Song Ca Với Trọng Tấn
  » 'Portrait' - Khúc Tình Ca Buồn Thương Nhưng Mạnh Mẽ Của Uyên Linh
  » Quán Quân Vietnam Idol: Kẻ Lận Đận, Người Thăng Hoa Sự Nghiệp
  » Uyên Linh Áp Lực Khi Hát Nhạc Mới Ở Phòng Trà
  » Uyên Linh: 'Danh Xưng Diva Đã Lỗi Thời'
  » Uyên Linh Làm Giám Khảo Game Show Thiếu Nhi
  » DVD 'Cung Đàn Xưa' Giữ Bản Thu Live Ở Sân Khấu
  » Hari Won Chạy Show Trước Ngày Cưới
  » Uyên Linh Năn Nỉ Được Song Ca Cùng Tuấn Ngọc
  » Thu Minh, Nguyễn Thị Loan Nghẹn Ngào Ở 'Đại Nhạc Hội Làm Sạch Biển'
  » Uyên Linh, Khả Ngân Vào Top Trang Điểm Xấu Tháng 4