Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Nhất Sinh



     Nhất Sinh vừa là ca sĩ, vừa là nhạc sĩ với nhiều ca khúc quê hương trữ tình thấm đẫm tình người
     Nhất Sinh sinh năm 1956 tại Quảng Ngãi, mồ côi cha từ khi rất nhỏ, mẹ đã nuôi anh khi các anh em ruột trong nhà lần lượt qua đời vì chiến tranh. Những làn điệu dân ca, lời ru của mẹ đã ảnh hưởng sâu đậm đến phong cách sáng tác của nhạc sĩ Nhất Sinh
     Nhạc sĩ – ca sĩ – NSUT Nhất Sinh là người con của quê hương Quảng Ngãi, một người con hiếu thảo, chu đáo, ân cần và không kém phần… mô-đẹc.Những ca khúc của Nhất Sinh nghe không lẫn được với tác phẩm của nhạc sĩ khác chính vì nó rất dân ca, nó bám chặt rễ vào dân ca mà lại “đậm đà chất… Nhất Sinh”. Anh có thể viết những ca khúc sáng màu dân ca miền Trung, lại có thể viết những bài hát thiết tha điệu dân ca Nam Bộ, rồi lại viết những ca khúc đắm đuối chất dân ca Bắc bộ.
     Là thành viên cựu trào của Nhà hát Bông Sen – một nhà hát ca múa nhạc dân tộc có thương hiệu lớn của TP HCM – cho tới nay Nhất Sinh vẫn trung thành với “đất Bông Sen” , vẫn đều đặn thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm của một nhạc sĩ, một ca sĩ, một người có “chức quan nho nhỏ” nào đó trong đoàn này. Anh vẫn đều đặn cùng đoàn đến các vùng sâu vùng xa, đến với những cuộc biểu diễn phục vụ nhà nước và nhân dân, lại vẫn hàng tháng “sáng đèn” ở Nhà hát thành phố để công diễn phục vụ bà con Sài Gòn.
     Từng ấy việc bận bịu không hề làm Nhất Sinh phai phôi chất sống, cách sống hồn hậu, dân dã của anh. Nghề nghiệp đã không làm chàng trai quê Sơn Tịnh – Quảng Ngãi này “méo” đi một chút nào. Anh vẫn thẳng ngay, thơm mát, lành sạch. Và vẫn đều đặn có những ca khúc mà thú thật, mỗi lần nghe anh hát trong… quán, đều có những xúc cảm đặc biệt. Nhất Sinh là “nhạc sĩ đồng quê” và anh đã hồn hậu hứa sẽ trung thành suốt đời với dòng nhạc này như trung thành và yêu thương người mẹ vất vả của mình.

Source: Thiên Hương

Nhất Sinh Nốt Nhạc
» Chim Sáo Ngày Xưa
» Thuở Ban Đầu
» Đêm Phương Nam
Nhất Sinh Lời Nhạc
» Ba Cô Gái Vườn Đào
» Đêm Phương Nam
» Thuở Ban Đầu
» Chim Sáo Ngày Xưa
» Tơ Hồng
» Gửi Mẹ Đồng Bằng
» Mẹ Và Lời Ru
» Nghìn Lẻ Một Đêm
» Giấc Mơ Về Huế
» Vu Vơ Tình Đầu
» Điệu Lý Buồn
» Thổn Thức Tình Buồn