Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Tuấn Phương


    Nhắc đến cái tên nhạc sĩ Tuấn Phương có lẽ rất ít khán giả biết đến, nhưng nếu kể ra những ca khúc như: ""Biển chiều"" (phim Đảo vắng), ""Chuyện làng tôi"" (phim Bác cả người sung sướng), ""Thức dậy đi em"" (Cái tát sau cánh gà)... hẳn có người sẽ nói ""nghe quen quen"".
    
    Hiện người nhạc sĩ này là biên tập viên Âm nhạc Ban văn nghệ Đài THVN, Hội viên Hội nghệ sĩ Việt Nam. Đã có một thời đi biểu diễn, anh có thể nói tại sao ngày nay người ta ngại đến Nhà hát?
    
    Vì có quá nhiều các hoạt động nghệ thuật khác cũng hấp dẫn, trong đó có thể kể đến truyền hình, vừa tiện, rẻ lại vừa... hay (cười). Tất nhiên, chỉ nói riêng về âm nhạc thôi chẳng hạn, nếu bạn có một máy thu hình hi - fi (âm thanh nổi) thì có thể hài lòng với nhiều chương trình âm nhạc của THVN. Ngoài ra còn vì thời gian của con người có hạn.
    
    Nhiều bài hát trước đây nghe rất hay giờ nghe lại thấy có vẻ nhạt, không lôi kéo được lớp trẻ, cả ở Sân khấu biểu diễn lẫn trong các chương trình đại chúng, vì sao?
    
    Giờ đây, người nghe đã được nghe nhiều thứ và phần nào cũng đã bước lên một nấc cao hơn của thẩm mỹ. Một tác phẩm âm nhạc, nhất là một ca khúc dù có giai điệu hay nhưng được biểu diễn với hình thức, hoặc với những hoà âm quá đơn giản thì không có được hiệu quả như mong muốn. Nhiều bài hát của một thời giờ nếu được dàn dựng lại với phần hoà âm phối khí mới thì không chỉ giới trẻ, mà tất cả chúng ta đều yêu thích...
    
    Trước đây, ca sĩ Ngọc Tân thường mời anh làm chỉ huy dàn nhạc bán cổ điển trong đêm biểu diễn và soạn phần hoà âm phối khí cho các tác phẩm trình diễn của mình. Hai năm nay không chỉ Ngọc Tân mà nhiều chương trình khác không thấy xuất hiện trong khi các ban, nhóm trẻ thì tưởng như... vỡ sân khấu vì đông. Anh có thể lý giải đôi điều?
    
    Tôi nghĩ, ca sĩ Ngọc Tân làm những chương trình hay nhưng cũng nghiêng về một số khán giả thôi và anh ấy sẽ xuất hiện trở lại nếu số khán giả ấy vẫn còn có nhu cầu.... Còn The Wall, cũng là một thành công khi họ có một lượng khán giả trẻ nhiều như thế. Yếu tố đầu tiên và rất quan trọng là bởi họ hát rất say mê, đắm đuối tột cùng.... Các nhóm khác cũng thế, họ tổng hợp được nhiều thuận lợi mà chỉ cách đây 10 năm nhiều người mơ cũng không có được.
    
    Với những ưu thế của mình, anh đã đóng góp thế nào cho các chương trình âm nhạc trên VTV?
    
    Không chỉ riêng tôi mà tất cả các nhạc sĩ, đồng nghiệp trong Đài THVN, ngoài việc phục vụ nhu cầu âm nhạc của đại chúng, luôn đóng góp hết sức mình hướng dẫn và nâng cao thẩm mỹ âm nhạc cho tất cả mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, chúng tôi luôn mong có nhiều chương trình đặc biệt giới thiệu những tác phẩm âm nhạc đặc sắc trong và ngoài nước, bảo tồn vốn liếng của truyền thống, cập nhật tính thời đại để khán giả truyền hình ở bất cứ giai tầng nào cũng có món ăn tinh thần của mình.
    

Source: vietbao

Tuấn Phương Lời Nhạc
» Tình Đất
» Người Ơi Hãy Về
» Chỉ Có Mình Em Thôi
» Bến Sông Xưa
» Đàn Tranh Mạ
» Lời Thì Thầm
» Thăm Quê Em
» Con Đường Xưa
» Con Đường Vương Cánh Hoa Rơi
» Con Sông Tuổi Thơ Tôi