Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Vy Nhật Tảo


    Sinh ra và lớn lên ở TP hoa Đà Lạt, năm 1974, Tảo về Sài Gòn học ở Đại học Vạn Hạnh và tham gia đoàn văn nghệ sinh viên trường. Năm sau, anh tham gia Đoàn Văn nghệ Sinh viên - học sinh giải phóng (thuộc Hội Văn nghệ Giải phóng). 32 năm qua anh lần lượt công tác tại nhiều đơn vị trực thuộc Sở VHTT: Phòng Văn hóa Quần chúng, Nhà Nghệ thuật Quần chúng, phó phòng hoạt động Trung tâm Hướng dẫn nghiệp vụ nhà văn hóa, trưởng ban biên tập Công ty Vật phẩm Văn hóa - VAFACO, phó giám đốc Trung tâm Văn hóa TP và bây giờ là Giám đốc Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM. Đó là chưa kể có một giai đoạn từ 1979 đến 1981 anh công tác đoàn chuyên gia A50 ở Campuchia.
    Lúc sinh thời nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu từng giới thiệu về anh: Tuổi còn trẻ nên Vy Nhật Tảo rất say mê thâm nhập thực tế, từ những tuyến kinh đào đến núi rừng Tây Nguyên, từ đồng bằng sông Cửu Long cho đến chiến trường Campuchia... Tôi nghĩ Vy Nhật Tảo đã chắt chiu được tình cảm cũng như vốn sống cho những sáng tác sau này như ca khúc Hát từ biển khơi và Chuyến đò quê hương đậm đà âm hưởng dân ca miền cực Nam Trung Bộ. Để trở thành nhạc sĩ chuyên nghiệp, ngoài vốn sống còn phải có tay nghề, Vy Nhật Tảo đã tốt nghiệp đại học sáng tác Nhạc viện TPHCM năm 1986.
    Nhạc sĩ Vy Nhật Tảo đã được kết nạp vào Hội Âm nhạc TPHCM và Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Anh cũng đã được tặng thưởng Huy chương Vì sự nghiệp văn hóa quần chúng văn học nghệ thuật, Kỷ niệm chương TNXP, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn học nghệ thuật.
    - Năm 1976 lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi nhận được giải thưởng âm nhạc do ngành âm nhạc giải phóng (thuộc Hội Văn nghệ Giải phóng TP) tổ chức. Năm ấy tôi vừa tròn 20 tuổi.
    Về phim thì có khoảng 7 bộ phim anh nhận viết phần âm nhạc: Ngọn cỏ gió đùa, Sương gió biên thùy, Con nhà nghèo, Giá mua một thượng đế, Đón con về... Đặc biệt, năm 1997 anh nhận viết nhạc cho phim Ba mùa (Three Seasons) – phim đầu tiên từ sau ngày giải phóng, Mỹ hợp tác với Việt Nam sản xuất và phim này năm sau đó đã đoạt giải Sunday ở Mỹ. Chính vì thế năm 1998 Tảo đã được mời đi Mỹ chơi. Trong chuyến đi này anh đã mua một số trang thiết bị đem về nước mở phòng thu âm tại nhà. Tảo nhìn tôi cười cười nói, lúc trước mình đem hàng (thu âm) về nhà làm còn bây giờ nhận hàng giao cho cơ quan làm. Hơi ngược đời nếu tính về kinh tế!
    Tảo cũng là người đa năng. Anh từng là nhạc công trong mười năm trời chơi ở các sân khấu quận 5 và Cầu Vồng 126 quận 3, phối âm phối khí thu âm cả ngàn bài – làm bệ phóng cho khá nhiều nhạc sĩ ở khâu sáng tạo lần thứ hai. Từ 1982, Tảo đã cộng tác với Đoàn Ca múa Thuận Hải dàn dựng chương trình cả chục lần và lần nào cũng đoạt huy chương vàng. Anh cũng viết và biên tập cho khá nhiều lễ hội: Festival Hoa Đà Lạt, Festival Biển ở Nha Trang và một số lễ hội ở TPHCM. Viết nhạc quảng cáo cũng nhiều, trong đó nổi nhất là bài Tôi yêu Việt Nam.
    

Source: daquycoffee

Vy Nhật Tảo Nốt Nhạc
» Chuyến Đò Quê Hương
» Áo Trắng Học Trò
» Bao La Tình Người
Vy Nhật Tảo Lời Nhạc
» Ừ Thôi
» Yêu Nhau Ghét Nhau
» Bao La Tình Người
» Chuyến Đò Quê Hương
» Sài Gòn Ráp
» Áo Trắng Học Trò
» Tình Vỗ Cánh Bay
» Mùa Xuân Yêu Thương
» Vòng Đời
» Nhắn Cùng Mây Gió
» Hát Từ Biển Khơi
» Tuổi Nhỏ Việc Nhỏ
» Tuổi Trẻ Và Ước Vọng