Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Dung Mạo Quyền Linh Ngày Ấy Và Bây Giờ Ca Sĩ: Quyền Linh    
Ngày Đăng: 22 Tháng 07 Năm 2021

Sau gần 30 năm, từ ngôi sao điện ảnh điển trai, lãng tử Quyền Linh đã chuyển hướng trở thành MC nổi tiếng với vẻ ngoài mộc mạc, chân chất.

Quyền Linh tên thật là Mai Huyền Linh, sinh năm 1969. Anh từng theo học trường Nghệ thuật Sân khấu TP HCM, cùng khoá với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh. Thời sinh viên, nhà nghèo nên để có tiền ăn học, Quyền Linh phải bươn chải làm nhiều nghề như bán ve chai, bơm xe, khuân vác... Sau khi ra trường, vì không kiếm được việc làm, có thời gian anh bỏ về quê ở Tiền Giang làm ruộng cùng bố mẹ.

Thời trẻ Quyền Linh sở hữu ngoại hình lãng tử, đầy nam tính. Ở quê một thời gian, niềm đam mê diễn xuất lại trỗi dậy trong Quyền Linh. Anh khăn gói trở lại Sài Gòn, tìm cơ hội xuất hiện trên màn ảnh. Sau khi giành giải tư trong cuộc thi tuyển 'Diễn viên điện ảnh triển vọng', Quyền Linh được các đạo diễn nổi tiếng chú ý. Anh nhận được vai phụ trong phim Khát vọng sống còn Lê Công Tuấn Anh được giao đóng chính. Tuy nhiên sau đó Lê Công Tuấn Anh bỏ vai và Quyền Linh thay thế đảm nhiệm vai nam chính.

Năm 1995, Quyền Linh gây ấn tượng với vai Lãm trong phim Người Hà Nội. Nhân vật anh lính trở về sau chiến tranh, bị gia đình chối bỏ, trải qua nhiều truân chuyên rồi trở thành giám đốc một nhà máy sản xuất đường để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả thời đó. Nhiều người đánh giá, đây là vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Quyền Linh.

Nam diễn viên đã đóng hàng chục bộ phim như: Hoa trinh nữ, Vườn đào năm ấy, Đứa con rơi, Thời đại của đàn bà con gái... Thập niên 1990 anh còn hoạt động sôi nổi trên các sân khấu kịch và từng đoạt huy chương bạc Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc với vở Bước qua lời nguyền.

Năm 1999 Quyền Linh tham gia phim truyền hình Đồng tiền xương máu, đóng cùng các đồng nghiệp Chi Bảo, Trương Ngọc Ánh, Cát Tường... Anh hoá thân một kỹ sư có tài nhưng ham mê rượu chè, sau này dần chí thú làm ăn và trở nên giàu có. Tạo hình của Quyền Linh trong phim này trông bụi bặm, xuề xoà nhưng vẫn khiến nhiều khán giả nữ say mê.

Những người bạn thân của Quyền Linh trong làng giải trí thập niên 1990 là cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh, á hậu Trịnh Kim Chi và cựu người mẫu Minh Anh. Bốn nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến, gọi là 'bộ tứ quyền lực'.


Quyền Linh (tóc xù) trong một lần đi quay phim gần 30 năm trước.


Từ năm 2005, Quyền Linh ngưng đóng phim để chuyển hướng làm MC. Anh gặt hái thành công lớn khi dẫn dắt và làm đạo diễn chương trình 'Vượt lên chính mình'. Quyền Linh đã giành 6 giải Mai Vàng với nghề MC.

Ở tuổi trung niên, Quyền Linh đã giã từ hình ảnh phong trần, lãng tử ngày nào. Anh không xây dựng hình ảnh lịch lãm, sang trọng như nhiều đồng nghiệp cùng thời mà được khán giả yêu mến nhờ tính cách, ngoại hình mộc mạc, giản dị. Quyền Linh thường xuyên xuất hiện với trang phục bình dân và 'đôi dép tổ ong huyền thoại'.

Sau 'Vượt lên chính mình', Quyền Linh còn ghi dấu ấn với vai trò ông mối của show 'Bạn muốn hẹn hò', dẫn cùng diễn viên Cát Tường.



Quyền Linh có sưu tập dép tổ ong đủ màu. Ngoài những đôi dép tự mua, anh còn hay được bạn bè, khán giả gửi tặng thêm trong các dịp sinh nhật.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Quyền Linh còn có gia đình hạnh phúc với bà xã doanh nhân và hai cô con gái xinh đẹp. Gia đình anh hiện sống trong căn biệt thự trị giá hơn 20 tỷ đồng tại TP HCM.

Khi dịch Covid-19 bùng phát, Quyền Linh là một trong số các nghệ sĩ hoạt động từ thiện tích cực. Anh đã quyên góp nhiều tỷ đồng ủng hộ Quỹ chống Covid-19 và Quỹ vaccine Việt Nam đồng thời trực tiếp đi trao hàng tấn rau củ cho các bếp ăn từ thiện, hỗ trợ người nghèo và các y bác sĩ ở Sài Gòn chống dịch

Sources: ngoisao

Quyền Linh
  » Ảnh Sao 1/9: Quyền Linh, Lý Hải Họp Lớp
  » Dung Mạo Quyền Linh Ngày Ấy Và Bây Giờ
  » 4 Cặp Vợ Chồng Hạnh Phúc Của Showbiz Việt
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ