Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Lý Hải


    Lý Hải tên thật Nguyễn Văn Hải (sinh ngày 28 tháng 9 năm 1968 tại thị xã Mỹ Tho thuộc tỉnh Mỹ Tho - nay là thành phố Mỹ Tho thuộc tỉnh Tiền Giang)[1] là một ca sĩ người Việt Nam. Bước chân vào lĩnh vực ca hát từ năm 1993, nhưng tên tuổi của anh chỉ thật sự thành danh khi hợp tác với người quản lý Vĩnh Thuyên cho ra đời series album ca nhạc phim Trọn đời bên em vào năm 2001. Với thành công của loạt album này, Lý Hải đã xây dựng thành công thương hiệu cho riêng mình và trở thành một trong những nam ca sĩ ăn khách nhất thời điểm bấy giờ[2], đặc biệt là đối với khán giả miền Tây Nam Bộ.
    
    Với sở trường trình bày những ca khúc thuộc thể loại nhạc trẻ, nhạc Hoa lời Việt với giai điệu và ca từ đơn giản, Lý Hải từng được mệnh danh là "Ngôi sao ca nhạc bình dân".
    
    Lý Hải là con út trong một gia đình có 8 anh chị em. Tham gia rất nhiều hoạt động văn nghệ của trường khi còn học phổ thông, đến năm lớp 11, anh đăng ký dự thi và trúng tuyển vào lớp diễn viên kịch do Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 tổ chức tại Mỹ Tho[7]. Năm 1987, anh chuyển lên Thành phố Hồ Chí Minh để theo học tại trường. Trong thời gian học, Lý Hải có điều kiện làm quen với ca hát bằng việc tham gia các đội xung kích của trường, và từng được đạo diễn Xuân Phước giới thiệu đi hát tại một số tụ điểm. Sau khi học xong, Lý Hải lâm vào cảnh thất nghiệp do vào thời điểm đó kịch nói đang ở trong giai đoạn xuống dốc vì thiếu vắng khán giả. Năm 1991, anh trở thành diễn viên đoàn Kịch Nói Trẻ[8], nhưng không lâu sau anh trở về quê để đi học nghề may rồi quay lại thành phố Hồ Chí Minh[9]. Trong thời gian này, Lý Hải học thanh nhạc với sự hướng dẫn của các giáo viên trong trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Năm 1993, anh chuyển hẳn sang lĩnh vực ca hát và quyết tâm trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Thời gian đầu, Lý Hải cùng 2 người bạn là Hữu Bình và Hữu Thượng lập một nhóm nhạc nhưng hợp tác được 2 năm thì nhóm tan rã[7]. Anh liên tục đi hát tại một số tụ điểm kể cả những tour diễn tại thủ đô Hà Nội. Anh chuyển sang phong cách hát đơn có múa phụ họa và bắt đầu được khán giả biết đến với các ca khúc "Trọn đời bên em", "Người yêu hỡi".[10]
    
    Năm 2000, Lý Hải gặp Vĩnh Thuyên (người trước đó từng là quản lý cho ca sĩ Phương Thanh) và được người này giúp định hình lại phong cách âm nhạc, từ chỗ chỉ tập trung vào những ca khúc sôi động sang hát cả nhạc sôi động lẫn trữ tình. Sau đó, Vĩnh Thuyên chính thức trở thành người quản lý cho Lý Hải[9][11]. Thời gian này với những ca khúc đa phần là nhạc Hoa lời Việt như: "Phút biệt ly", "Khi người đàn ông khóc", "Liều thuốc cho trái tim",... tên tuổi anh đã bắt đầu được khán giả chú ý đến nhiều hơn.
    
    Thành công với Trọn đời bên em
    
    Năm 2001, Lý Hải đã cho ra mắt album Trọn đời bên em. Album này sau khi phát hành đã bán được 2.500 bản. Nhưng phải đến khi album Trọn đời bên em vol.2 ra mắt thì mới tạo được sự chú ý đặc biệt của khán giả do có sự kết hợp mới lạ giữa phim và ca nhạc[13][14]. Nối tiếp thành công của vol.2, album vol.1 được tái bản. Sau đó, anh tiếp tục cộng tác với Vĩnh Thuyên để cho ra đời Trọn đời bên em vol.3 và vol.4. Tất cả đều tiếp tục được khán giả đón nhận. Thành công của series Trọn đời bên em được đánh giá là đã giúp đưa tên tuổi Lý Hải vào hàng những ngôi sao của thị trường âm nhạc Việt thời điểm đó. Năm 2004, sau những thành công với sự góp sức không nhỏ của mình, Vĩnh Thuyên đã kết thúc vai trò người quản lý cho Lý Hải, nguyên nhân được cho là do Vĩnh Thuyên và anh đã không đạt được thống nhất về vai trò quản lý của Vĩnh Thuyên với một ca sĩ trẻ khác là Trần Tâm.
    
    Trong năm 2004, Lý Hải tiếp tục thực hiện album Trọn đời bên em vol.5, album dự kiến sẽ có 15 ca khúc và trong số đó sẽ có bài hát chủ đề Tôi đã lầm tin em do nhạc sĩ Thái Khang sáng tác. Đây là ca khúc đã được Lý Hải ký độc quyền với nhạc sĩ này vào tháng 4 năm 2004. Nhưng vào tháng 10 cùng năm, một ca khúc gần giống tên và phần lời nhưng có phần giai điệu hoàn toàn giống với ca khúc Tôi đã lầm tin em do một ca sĩ khác cũng độc quyền với nhạc sĩ Thái Khang được phát hiện. Nếu xảy ra tranh chấp thì Trọn đời bên em vol.5 có khả năng không phát hành đúng thời hạn[16]. Tuy nhiên sau đó, ca khúc trên vẫn nằm trong album Trọn đời bên em vol.5 của Lý Hải[17]. Thành công của series album Trọn đời bên em trước đã trở thành thương hiệu của riêng Lý Hải[18]. Từ năm 2006 đến 2009, anh tiếp tục cho ra mắt loạt album cùng tên từ vol.6 đến vol.9, mỗi album đều được đầu tư khá kỹ lưỡng. Trọn đời bên em vol.6 được thực hiện với chi phí được đánh giá là cao nhất vào thời điểm đó cho một VCD ca nhạc của ca sĩ trong nước với số tiền trên dưới 50.000 đôla Mỹ[18]. Năm 2008, Lý Hải lần đầu tiên thực hiện một liveshow nhỏ với chủ đề Trọn đời bên em, buổi diễn được thực hiện tại sân khấu nhạc nước Đầm Sen. Trong liveshow, anh hát gần 20 ca khúc. Tham gia buổi diễn còn có hai ca sĩ khách mời là Ngọc Sơn và Hoàng Châu.
    
    Năm 2010, Lý Hải cho ra mắt album Trọn đời bên em vol.10, đây được coi là album sau cùng để kết thúc series album Trọn đời bên em được thực hiện kéo dài đã 10 năm. Đĩa nhạc gồm 8 ca khúc với nội dung là truyện phim với những tình tiết hài do Lý Hải và các nghệ sĩ hài nổi tiếng tham gia. Sau khi ra mắt được 3 ngày, Lý Hải đã tung toàn bộ nội dung album lên mạng Internet cho khán giả thưởng thức
    . Trước đó, anh đã hợp tác với Zing Mp3 và là ca sĩ tiên phong trong việc phát hành album online tại website này.
    Đời sống riêng
    
     Ngoài ca hát, Lý Hải còn được biết đến với sở thích sưu tập xe hơi và đam mê tốc độ. Năm 2005, anh từng bị tạm giam tại Hoa Kỳ vì lỗi chạy xe quá tốc độ và không có giấy phép lái xe tại nước này. Anh đã phải nộp số tiền bảo lãnh tại ngoại và tiền phạt tương đương khoảng 10 triệu đồng.
    
     Lý Hải từng dự định kết hôn vào năm 2009 với người yêu tên Minh Hà. Tuy nhiên đám cưới đã bị hoãn lại đến năm 2010 vì Minh Hà phải sang Anh Quốc hoàn thành chương trình Thạc sĩ Luật Thương mại quốc tế tại một trường đại học Luật ở đây. Năm 2010, hai người tổ chức một đám cưới khá lớn tại nhà riêng của Lý Hải ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang[24]. Năm 2011, hai vợ chồng ca sĩ Lý Hải và Minh Hà sinh bé trai đầu lòng tên Nguyễn Hạo Nhiên[25]. Năm 2013 cặp vợ chồng có tiếp một con gái tên Nguyễn Hà Hải My[26]. Sau này vợ chồng Lý Hải sinh thêm hai đứa con nữa.
    
    Ca khúc tiêu biểu
    
     Liều thuốc cho trái tim
     Khi người đàn ông khóc
     Phút biệt ly
     Không yêu thì thôi
     Tôi đã lầm tin em
     Vị trí nào cho anh
     Bình minh tình yêu
     Yêu lầm
     Anh không còn gì cho em
     Anh mới chính là người em yêu
     Đành thôi mất nhau
     Tiếc thương được gì
     Tình em đi qua
     Tình là mơ
     Tình hồng
     Đêm đợi chờ
     Điệu buồn ballad
     Cậu ba lục bình
     Thiên thần tình yêu
     Giáng trần
     Kiếp ve sầu
     Anh tự làm anh đau
    
    Phim ảnh
    
    Phim đã tham gia
    
     Vàng
     Giáng Trần
     Vòng Tròn 12 Số
     Cầu Vồng Sau Mưa
     Bí Mật Lại Bị Mất
     Lật Mặt
     Lật Mặt 2: Phim Trường
     Lật Mặt 3: Ba Chàng Khuyết
     Lật Mặt 4: Nhà Có Khách
    
    Phim đã làm đạo diễn
    
     Bí Mật Lại Bị Mất (đồng đạo diễn với Nhật Cường)
     Loạt phim Lật Mặt
     Lật Mặt
     Lật Mặt 2: Phim Trường
     Lật Mặt 3: Ba Chàng Khuyết
     Lật Mặt 4: Nhà Có Khách
    
    Đánh giá
    
    “ Tôi quý Hải ở tính cách hiền hậu, lúc thăng cũng như lúc trầm, anh không thay đổi bản tính bình dị, khiêm tốn. ”
    — Đạo diễn Xuân Phước
    
    Giải thưởng
    
    "Đạo diễn xuất sắc châu Á" do Korean Culture Entertainment Awards trao tặng, đây là giải thưởng được tổ chức hàng năm do Tổng hiệp hội Nhà báo và Hiệp hội Giải trí xứ Hàn tổ chức. Các hạng mục giải thưởng chủ yếu dành cho nghệ sĩ Hàn Quốc. Korean Culture Entertainment Awards tập trung vào điện ảnh, âm nhạc Hàn Quốc, các giải dành cho sao quốc tế mang tính chất ngẫu nhiên, có tính chất thương mại nhiều hơn nghệ thuật

Source: wikipedia

Tên Bài Báo về Lý HảiNgày Đăng
 Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ 14 Tháng 04, 2024
 Ảnh Sao 22/1: Lý Hải - Minh Hà Đưa Các Con Về Quê 22 Tháng 01, 2024
 Ảnh Sao 13/1: Ông Xã Làm Bao Cát Cho Thanh Hằng Tập Boxing 13 Tháng 01, 2024
 Ảnh Sao 21/12: Con Gái Đỗ Mạnh Cường Tạo Dáng Chụp Ảnh Suốt 6 Tiếng 21 Tháng 12, 2023
 Dàn Diễn Viên 'Lật Mặt 7' Tập Diễn Ở Biệt Thự Của Lý Hải 12 Tháng 12, 2023
 Ảnh Sao 9/12: Lý Hải - Minh Hà Khởi Động Phim 'Lật Mặt 7' 09 Tháng 12, 2023
 Ảnh Sao 24/10: Khánh Thi 'Vượt Chỉ Tiêu' Tăng 10 Kg 24 Tháng 10, 2023
 Ảnh Sao 25/7: Thảo Trang Đưa Con Sang Chơi Nhà Hồng Nhung 25 Tháng 07, 2023
 Lý Hải - Minh Hà Đưa 4 Con Ra Hà Nội Nghỉ Hè 02 Tháng 06, 2023
 Ảnh Sao 29/4: Lệ Quyên Tự Hào Eo Thon 29 Tháng 04, 2023
 Lý Hải Phong Độ Tuổi 55 Bên Bà Xã 21 Tháng 04, 2023
 Ảnh Sao 28/3: Minh Hà Gọi Lý Hải Là 'Món Quà Hàng Hiệu' 28 Tháng 03, 2023
 Lý Hải - Minh Hà Kỷ Niệm 12 Năm Ngày Cưới 22 Tháng 11, 2022
 Ảnh sao 15/10: Minh Hà xuống miền Tây thăm Lý Hải 15 Tháng 10, 2022
 Lý Hải Mừng Tuổi 54 Bên Vợ Con Và Dàn Diễn Viên 04 Tháng 10, 2022
 Vợ Lý Hải Tiết Lộ Không Hề Thích Điểm Gì Ở Chồng Lúc Mới Quen, Gật Đầu Kết Hôn Vì Điều Này  03 Tháng 09, 2022
 Ảnh Sao 22/8: Vợ Chồng Vy Oanh Đưa Con Đi Chơi 22 Tháng 08, 2022
 Lý Hải Nay Lại Tất Bật Làm Từ Thiện, Chuẩn Bị Hàng Trăm Suất Quà Gửi Đến Bà Con  14 Tháng 08, 2022
 Ảnh Sao 12/7: Lý Hải - Minh Hà Mừng Sinh Nhật Con Út 12 Tháng 07, 2022
 Lý Hải - Minh Hà Đưa Các Con Đi Xem Phim 29 Tháng 06, 2022
 Ảnh Sao 2/6: Minh Hà Ra Dáng Người Mẫu Từ Nhỏ 02 Tháng 06, 2022
 Ảnh Sao 4/5: Nhà Lý Hải - Minh Hà Rong Chơi Đà Lạt 04 Tháng 05, 2022
 Ảnh Sao 21/3: Vợ Cổ Vũ Lý Hải Đá Bóng 21 Tháng 03, 2022
 Đầu Xuân Kín Lịch Ăn Chơi Của Nhà Lý Hải - Minh Hà 14 Tháng 02, 2022
 Gia Đình Lý Hải Làm Bánh, Trang Hoàng Nhà Đón Giáng Sinh 22 Tháng 12, 2021
 Lý Hải Và Nhiều Nghệ Sĩ Làm Lễ Cúng Tổ Ở Nhà 18 Tháng 09, 2021
 Cuộc Sống Ở Trang Trại Của Gia Đình Lý Hải 08 Tháng 08, 2021
 Lý Hải - Minh Hà Vun Đắp Hôn Nhân 11 Năm 23 Tháng 05, 2021
 Lý Hải: ‘Chỉ Trích Nghệ Sĩ Đóng Góp 50 Triệu Đồng Là Vô Lý’ 01 Tháng 11, 2020
 Sao Việt Vất Vả Khi Đi Cứu Trợ Miền Trung 28 Tháng 10, 2020
Lý Hải Video
» Giây Phút Chia Xa
» Giây Phút Chia Xa
» Em Đẹp Nhất Trần Gian
» Giã Từ Em
» Giã Từ Em
» Suốt Đời Bên Nhau
» Bụng Làm Dạ Chịu
» Tạm Biệt Em
» Bến Thượng Hải
» Con Gái Thời Nay
» Khi Người Đàn Ông Khóc
» Không Yêu Thì Thôi
» Con Gái Thời Nay
» Em Hạnh Phúc Là Anh An Lòng
» Yêu Người Không Hạnh Phúc
» Giọt Nước Mắt Trong Đêm
» Chia Tay Là Tội Lỗi
» Cảm Giác Em Là Sao
» Đám Cưới Miệt Vườn
» Chỉ Mình Anh Nhớ Em
» Lắm Mối