Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải Ca Sĩ: Lý Hải    
Ngày Đăng: 22 Tháng 04 Năm 2024

Với phim 'Lật mặt 7' sắp ra rạp, Lý Hải - Minh Hà xây dựng khu phim trường vài hecta phục vụ bối cảnh cho hơn 50% thời lượng phim.

Phim trường gắn liền với nhân vật chính bà Hai (Thanh Hiền) và con gái - Ba Lành (Đinh Y Nhung). Loạt bối cảnh đặt rải rác trong khu đất rộng lớn ở vùng rừng núi huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng; chung một khuôn viên với căn nhà nghỉ dưỡng của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà.

Đạo diễn cho biết anh cùng êkíp dựng phim trường trong khoảng nửa năm trước ngày khởi quay. Hôm 20-21/4, vợ chồng anh mở cửa phim trường, cho người dân và du khách tham quan miễn phí. Chuẩn bị cho sự kiện này, họ thiết kế lại một số bối cảnh trong hơn hai tuần.

Nhà bà Hai là bối cảnh quan trọng nhất của 'Lật mặt 7: Một điều ước'. Nơi đây gắn liền ký ức của bà Hai thời còn trẻ bên đàn cơn thơ cũng như cuộc sống đơn độc khi về già. Căn nhà gỗ gồm gian bếp thông với phòng ngủ và phòng khách, được xây theo phong cách nhà ở truyền thống của bà con dân tộc tại địa phương, nhưng chỉnh sửa đôi chỗ để phù hợp với điện ảnh.

Để thể hiện căn nhà tựa núi, đội thiết kế chở ba khối đá từ đèo Khánh Lê lên Lâm Đồng, đặt ở ngoài cửa và bên trong nhà. Trong khi ngọn núi phía sau nhà được xây giả hoàn toàn

Cây hồng bên giếng nước trong sân nhà là hình ảnh nhiều tâm huyết của Lý Hải. Anh mua cây hồng của người dân trong làng, dùng cẩn cầu đưa về đây để tránh gãy cành. Do hiện tại không phải mùa hồng, đoàn phim gắn trái giả lên cành để tạo cảnh sắc cho du khách chụp hình.

Căn bếp của bà Hai khá rộng, sử dụng bếp củi, treo ngô. Toàn bộ đạo cụ trong phim được làm cho cũ đi, tạo cảm giác món đồ đã được sử dụng lâu và căn nhà có người sống đã nhiều năm.

Giường tủ, đồ đạc trong nhà nhuốm màu thời gian.

Góc phòng ngủ của bà Hai.

Nhà bà Hai có sân vườn rộng để trồng rau, hướng thẳng ra con suối. Vườn rau này được duy trì chăm sóc sau khi phim kết thúc.

Sau nhà là khu vườn hoa bất tử và con dốc nhỏ dẫn thẳng lên đường cao tốc, nơi bà Hai buôn bán hoa trái. Đạo diễn Lý Hải tiết lộ khi phim bấm máy vào tháng 12 năm ngoái, hoa bất tử nở rộ, phủ kín cả khu vườn. Nhưng hiện tại, trời ấm hơn, hoa bị tàn nhiều. Gần đây, vợ chồng anh bổ sung thêm cây để hoàn thiện khung cảnh cho khách chụp ảnh.

Dòng suối trước nhà là chốn thư giãn và ăn cơm yêu thích của Đinh Y Nhung cùng nhiều thành viên đoàn.

Bối cảnh dàn dựng dễ nhất nhưng làm diễn viên khổ nhất là nhà của Ba Dẹo (Lý Hải đóng). Căn nhà gỗ chật và thấp vốn được trưng dụng từ chuồng gà. Đảm nhận vai này, Lý Hải cho hay anh khá khó chịu trong lúc quay.

Vách nhà gắn nhiều chiếc dép không thành đôi. Lý Hải giải thích do vai diễn của anh là kẻ nghiện rượu, mỗi lần say lại đánh mất một chiếc dép.

Không gian cộng đồng với kiến trúc mô phỏng bếp lửa của người vùng cao là bối cảnh tốn thời gian dàn dựng nhất. 7 căn nhà được dựng thành vòng tròn, phía trên là những dải vải đỏ mô phỏng ngọn lửa trên bếp.

7 căn nhà với diện tích từ hơn 10 m2 đến gần 40 m2.

Đạo diễn Lý Hải cho biết khu đất này vốn là đồng cỏ. Ban đầu, vợ chồng anh chỉ xây một căn nhà làm nơi 'trú mưa trú nắng' cho cả gia đình, cũng là nơi vợ chồng anh cùng các con sinh sống mùa dịch. Đến khi làm 'Lật mặt 7', anh mới nghĩ đến việc dựng phim trường. Nhà sản xuất Minh Hà nói thêm lâu nay công ty vợ chồng cô luôn tự đầu tư làm bối cảnh. Cô cho rằng nếu Việt Nam có sẵn các phim trường, việc sản xuất phim sẽ thuận tiện hơn

Lý Hải - Minh Hà làm tour guide, đưa du khách tham qua một vòng phim trường. Chiếc xe buýt phía sau họ được chở từ Biên Hòa lên Lâm Đồng, dù thời lượng lên phim không nhiều.

Đạo diễn Lý Hải cho hay anh không có ý định kinh doanh phim trường, chỉ phục vụ việc quay phim của anh và đón tiếp bạn bè đến chơi. Nếu các phim sau này cần bối cảnh đặc biệt và phù hợp vùng rừng núi, đạo diễn có thể cân nhắc xây dựng thêm trong khuôn viên này.

Nửa tháng 'Lật mặt 7' bấm máy ở đây, số lượng thành viên đoàn phim lưu trú dao động 120-150 người mỗi ngày. Để thuận tiện công việc, Lý Hải - Minh Hà sắp xếp cho đoàn phim làm việc và sinh hoạt gói gọn trong phim trường. Mọi người ngủ lều, xếp hàng ăn cơm, được chăm sóc công bằng như nhau. Ngày nghỉ, họ cùng nhau bắt cá, đốt lửa trại.

Quá trình quay phim, Lý Hải - Minh Hà nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bà con địa phương. Đáp lại tình cảm này, họ mời người dân vào vai quần chúng hoặc phụ việc hậu trường. Trong buổi tham quan phim trường, vợ chồng nghệ sĩ trực tiếp trao quà cho các hộ nghèo, tri ân bà con thôn Klong Klanh. Ngoài ra, họ tổ chức quyên góp từ thiện để giúp đỡ các viện dưỡng lão. Trước đó, trong quá trình khảo sát bối cảnh cho phim, vợ chồng nghệ sĩ đã lắp đặt nhiều máy lọc nước cho bà con, để họ không phải dùng trực tiếp nguồn nước suối bị nhiễm kim loại.

'Lật mặt 7: Một điều ước' sẽ chiếu từ tối 24/4.

Sources: ngoisao

Lý Hải
Tiểu Sử Lý Hải
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Ảnh Sao 22/1: Lý Hải - Minh Hà Đưa Các Con Về Quê
  » Ảnh Sao 13/1: Ông Xã Làm Bao Cát Cho Thanh Hằng Tập Boxing
  » Ảnh Sao 21/12: Con Gái Đỗ Mạnh Cường Tạo Dáng Chụp Ảnh Suốt 6 Tiếng
  » Dàn Diễn Viên 'Lật Mặt 7' Tập Diễn Ở Biệt Thự Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 9/12: Lý Hải - Minh Hà Khởi Động Phim 'Lật Mặt 7'
  » Ảnh Sao 24/10: Khánh Thi 'Vượt Chỉ Tiêu' Tăng 10 Kg
  » Ảnh Sao 25/7: Thảo Trang Đưa Con Sang Chơi Nhà Hồng Nhung
  » Lý Hải - Minh Hà Đưa 4 Con Ra Hà Nội Nghỉ Hè
  » Ảnh Sao 29/4: Lệ Quyên Tự Hào Eo Thon
  » Lý Hải Phong Độ Tuổi 55 Bên Bà Xã
  » Ảnh Sao 28/3: Minh Hà Gọi Lý Hải Là 'Món Quà Hàng Hiệu'
  » Lý Hải - Minh Hà Kỷ Niệm 12 Năm Ngày Cưới
  » Ảnh sao 15/10: Minh Hà xuống miền Tây thăm Lý Hải
  » Lý Hải Mừng Tuổi 54 Bên Vợ Con Và Dàn Diễn Viên
  » Vợ Lý Hải Tiết Lộ Không Hề Thích Điểm Gì Ở Chồng Lúc Mới Quen, Gật Đầu Kết Hôn Vì Điều Này
  » Ảnh Sao 22/8: Vợ Chồng Vy Oanh Đưa Con Đi Chơi
  » Lý Hải Nay Lại Tất Bật Làm Từ Thiện, Chuẩn Bị Hàng Trăm Suất Quà Gửi Đến Bà Con
  » Ảnh Sao 12/7: Lý Hải - Minh Hà Mừng Sinh Nhật Con Út
  » Lý Hải - Minh Hà Đưa Các Con Đi Xem Phim
  » Ảnh Sao 2/6: Minh Hà Ra Dáng Người Mẫu Từ Nhỏ
  » Ảnh Sao 4/5: Nhà Lý Hải - Minh Hà Rong Chơi Đà Lạt