Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Ni Nguyễn



     Là một trong những nhạc sĩ trẻ 8x được các ca sĩ nổi tiếng như Bằng Kiều, Minh Tuyết, Mỹ Tâm tin tưởng đặt hàng nhiều nhất hiện nay, nhạc sĩ Ni Nguyễn đang được nhiều người biết đến bởi những sáng tác với ca từ và giai điệu rất đẹp
     Nhạc sĩ – họa sĩ Ni Nguyễn tên thật là Nguyễn Trung Nghĩa sinh năm 1981 đã được sinh ra và lớn lên tại vùng đất đỏ Ban Mê, một vùng đất với hai mùa nắng mưa khắc nghiệt giữa đại ngàn. Là anh lớn trong một gia đình có 4 anh chị em; Từ nhỏ, ngoài việc đến trường học như bao trẻ thơ khác thì cậu bé Ni Nguyễn còn có thú vui được học trống từ Ba mình và hội họa. Đến năm lớp bốn, Ni Nguyễn đã chơi trống cùng ban nhạc toàn người lớn và tham gia đội văn nghệ của huyện.
     Ni Nguyễn tốt nghiệp chuyên ngành nội thất trường ĐH kiến trúc TP HCM. Thời sinh viên , anh làm đủ mọi việc để có thể tự chăm lo cho việc học của mình nơi đất Sài Gòn
     Nhờ sự giúp đỡ của nhạc sĩ Quốc An, anh cùng người anh trai Tiến Vũ trong nhóm Hoa Đất được phụ viết phần lời cho những ca khúc nhạc Hoa để kiếm thêm thu nhập, không ngờ con đường âm nhạc của anh cũng bén duyên từ đó. “Thời thơ ấu” – ca khúc đầu tay của anh viết cùng người anh Tiến Vũ về cuộc sống tuổi thơ của hai anh em trên vùng đất Cao Nguyên nắng gió, đã được ca sĩ Lưu Việt Hùng thể hiện khá thành công, tiếp theo sáng tác về tình yêu cho ca sĩ Thy Dung với “Dấu yêu xưa” mượt mà và sâu lắng.
     Tiếp tục những ca khúc theo “đơn đặt hàng” – để trang trãi cho chi phí cuộc sống, anh vẫn không quên ấp ủ và sáng tác riêng những ca khúc tâm huyết của anh. Những ca khúc êm đềm và sâu lắng, gu của anh là những dòng nhạc có giai điệu đẹp, ca từ mượt mà và hoài cổ, anh tin rằng qua những cơn bão nhạc thị trường, giá trị đích thực sẽ vẫn được trân trọng, đó là lí do suốt nhiều năm miệt mài với những dị biệt của mình, anh vẫn chưa công khai ra mặt cho đến khi tự tin và thấy đủ nội lực. Điểm qua trên internet và những nguồn thông tin khác chúng ta sẽ thấy khá nhiều những ca khúc hay của anh như: Chờ em trong mưa (Việt Quang) , Chuyện cổ tích đôi ta (Nguyễn Phi Hùng – Minh Du), Giấc mơ hạnh phúc, Thiên đường xa xôi, Để anh hát lời yêu thương của Cao Thái Sơn, ca khúc Điều thuộc về anh, Mỹ nhân tình cũng được nữ ca sĩ trẻ Chương Đan thể hiện thành công… Nhưng niềm vui hơn hết trong năm 2010 là thành công của ca khúc “Điều ước” được cặp song ca ăn ý nhất tại hải ngoại là Bằng Kiều và Minh Tuyết thể hiện, cùng với lời mời cộng tác từ một số trung tâm và nghệ sĩ rất kĩ tính trong nước cũng như hải ngoại đã thêm nguồn động viên cho anh rất nhiều để bước tiếp trên con đường mình đã chọn.
     Định hướng cho tương lai anh cho biết sẽ luôn cống hiến hết mình cho công việc, đầu tư kỹ lưỡng chiều sâu cho từng ca khúc, không chạy theo xu hướng thị trường mà viết bằng cảm nhận của chính bản thân và được là chính mình, cho dù anh biết con đường âm nhạc nghiêm túc luôn là con đường khó khăn, gian nan nhất nhưng kết quả thì luôn tuyệt vời nhất.
     Ni Nguyễn rất nghiêm túc trong vai trò designer – nhạc sĩ – họa sĩ, anh cũng nghiêm túc trong công tác từ thiện, dù những việc rất nhỏ khi tham gia cùng vài nhóm bạn. Anh cũng vừa hoàn thiện 2 bức tranh của hoa hậu Hương Giang và Võ Hoàng Yến để tham gia đấu giá trong một chương trình từ thiện do FPT online và Tuonglai Foundation tổ chức. Tất cả số tiền thu được sẽ đóng góp vào quỹ từ thiện Tuonglai Foundation.
     Chúc cho con đường âm nhạc mà anh đã chọn sẽ tiến triển một cách tốt nhất. Chúc cho những hoài bão trong anh sẽ trở thành hiện thực.

Source: Thiên Hương

Ni Nguyễn Lời Nhạc
» Sao Em Còn Buồn
» Chuyện Bình Thường Đôi Ta
» Hãy Tha Thứ Cho Anh
» Yêu Thầm
» Nắng Xuân Ngời
» Mãi Ôm Niềm Đau
» Thôi Em Về Đi
» Chuyện Cổ Tích Đôi Ta
» Thời Thơ Ấu
» Anh Biết
» Điều Ước
» Gốc Me Già
» Thiên Đường Xa Xôi
» Tôi Và Tuổi Thơ