Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Nguyên Vũ



    Yêu thích ca hát từ nhỏ, lúc học PTTH, Nguyên Vũ đã dự liên hoan ca nhạc và từng đoạt giải A năm 1993. Nguyên Vũ nổi tiếng với ngoại hình thư sinh, chất giọng không mấy đặc biệt. Anh đã phát hành được 8 album riêng. 2 album mới nhất có tên "Ngôi Nhà Hoa Hồng" và "Password... Internet love" được thiết kế độc đáo, gây ấn tượng mạnh với khán giả.
    Ngoài ca hát, anh còn nhận được rất nhiều lời mời đóng phim. Anh đã từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình "Lục Vân Tiên" do TFS sản xuất, sau đó là bộ phim trinh thám "Dollar trắng", "Tấm hộ chiếu vào đời", "Những cuộc tình trắng đen"... một vài phim điện ảnh nổi tiếng như "Lấy Vợ Sài Gòn", "Chuông Reo Là Bắn". Anh còn tham gia một vai diễn trong bộ phim cổ trang "Trạng sư Trần Mộng Cát" hợp tác với Trung Quốc.
    Nguyên Vũ cũng xuất hiện trong vai trò MC của một số gameshow và các chương trình ca nhạc lớn nhỏ của Đài Truyền Hình TPHCM. Hiện nay, Nguyên Vũ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Nguyên Vũ cho rằng “việc ca hát cũng cần phải có điểm dừng và hãy dừng nó ở độ vinh quang chứ không phải là tồi tệ”.
    1998: Nguyên Vũ bắt đầu vào nghề ca hát.
    1999: Trở thành ca ca sĩ độc quyền cho trung tâm băng đĩa nhạc Vafaco và từng là phó giám đốc công ty Nhạc Xanh (Green Mussic.Co). Sau một thời gian, Nguyên Vũ tách ra trở thành ca sĩ tự do cho đến bây giờ.
    2008: Tháng 12/2008, album "Password... Internet Love" mang phong cách R&B, Dance đoạt giải Album Vàng do khán giả bình chọn. Album tập hợp 8 bài hát với nội dung xoay quanh Internet, gồm các ca khúc của nhạc sĩ Nhật Đăng (Blog anh…Blog em), Đào Trọng Thịnh (Hẹn hò online), Bằng Cường (Trang web tình yêu) và của chính Nguyên Vũ với 5 ca khúc: Mật khẩu, Nối mạng tình yêu, Thế giới ảo, Email chúc mừng sinh nhật, Kết thúc. Đây là lần đầu tiên Nguyên Vũ thử nghiệm ở dòng nhạc R&B (3 bài), ngoài ra còn có các giai điệu Chachacha, Dance, Pop Ballad và Nguyên Vũ cũng gây ấn tượng cho album bằng mô hình một chiếc máy tính xách tay.

Source: vnexpress

Nguyên Vũ Lời Nhạc
» Ga Chiều Phố Nhỏ
» Thoáng Giấc Mơ Qua
» Xin Đừng Xa Anh
» Anh Chàng Đẹp Trai
» Giấc Mơ Tình
» Huyền Thoại Một Chiều Mưa
» Sao Rơi Trên Biển
» Em Không Còn Gì Cho Anh
» Đàn Oán Than
» Kỷ Niệm Xa Bay
» Thà Đừng Nói Ra
» Quê Hương Thương Nhớ
» Buồn Muôn Thuở
» Thôi Nhé
» Thật Lòng Xin Lỗi Em
» Mưa Quê Người Nhớ Ngoại