Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Đặng Ngọc Long


    Đặng Ngọc Long là một nhạc sĩ Việt Nam, là người Việt đầu tiên đoạt giải Guitar *Quốc tế (1987). Tốt nghiệp bằng Thạc sĩ (1986-1993) tại Học viện Âm nhạc Hanns Eisler (Hochschule für Musik Hanns Eisler) ở Berlin. Từ năm 2004 ông giữ chức Hiệu trưởng trường Âm nhạc Berlin-Gesundbrunnen ở CHLB Đức đồng thời là chủ tịch hội đồng nghệ thuật cuộc thi Guitar Quốc tế tại Berlin
    Đặng Ngọc Long sinh năm 1957 tại xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, Việt Nam.
    Ông tốt nghiệp đại học, 1986-1991; Thạc sĩ, 1991-1993) tại Đại học Hanns Eisler Berlin.
    Đặng Ngọc Long đã biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới (Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Tiệp Khắc, Hungary...), năm 1987 ông đoạt được một giải đặc biệt trong một kỳ thi Guitar quốc tế tại Hungary. Sau này chính ông từng làm là chủ tịch giám khảo, chủ tịch hội đồng nghệ thuật cho nhiều cuộc thi quốc tế Năm 1994 một cuộc thi guitar đã được mang tên anh (Long-Wettbewerb für Gitarrensolo) để vinh danh công lao đóng góp của anh cho lĩnh vực đào tạo âm nhạc tại Đức do trường âm nhạc Bernau tổ chức .
    Từ năm 2004 đến nay ông làm hiệu trưởng trường Âm nhạc Berlin-Gesundbrunnen, đồng thời là giảng viên dạy guitar.
    Chương trình biểu diễn của ông bao gồm tác phẩm từ thề kỷ 15 (Renaissance)- 17(Baroque)- 18 (Klassisch) đến Hiện đại..., Ngoài ra ông còn trình diễn các tác phảm do chính ông biên soạn và chuyển thể từ dân ca Việt nam.
    Nhiều tờ báo ở Đức đã đánh giá: "Nghệ sĩ Đặng Ngọc Long đã chứng minh tài năng của mình bằng những kỹ thuật điêu luyện và cảm xúc tuyệt vời của ông qua các bản nhạc kinh điển đến những điệu nhảy Tây Ban Nha và âm nhạc dân tộc Việt Nam... Người ta có cảm giác như đang đi trên quê hương của ông mặc dù nơi đó cách xa hàng vạn dặm" (FreiePresse);
    "Đặng Ngọc Long đã giới thiệu cho khán giả một màn đầy kịch tính như dàn giao hưởng qua sự diễn tấu kỳ tài, một phong cách độc đáo của anh trên cây đàn Ghita..." .
    Đặng Ngọc Long đã sáng tác và chuyển soạn nhiều tác phẩm cho đàn ghi ta như: "Núi rừng Tây nguyên", "Hồi tưởng", "Prelude No. 1", "Mienman", "Meo", "Bèo dạt mây trôi" (dân ca quan họ Bắc Ninh), "Fantasie in G Dur", "Kreislauf (vòng quay)" và nhiều tác phẩm song tấu, tứ tấu (xem website của nhà xuất bản âm nhạc Logiber Berlin),... Đặc biệt một số tác phẩm như "Prelude No. 1", "Mienman", "For Thay", "Bamboo-Ber", "Giận mà thương", "Prelude No.4", "Bèo dạt mây trôi" "Hồi tưởng", "Ru con" được đưa vào làm bài bắt buộc cho các cuộc thi Guitar Quốc tế tại Berlin
    Năm 2002, ông đã về Việt nam biểu diễn và trao tặng cây đàn quí cho thí sinh đoạt giải tại Đại hội liên hoan âm nhạc toàn quốc tại Hà nội sau 17 năm xa quê hương. (Năm 2009 nghệ sỹ Đặng Ngọc Long đã được phong hàm giáo sư và được mời cộng tác giảng dạy tại Đại học Quốc tế Kirgisistan. Cũng trong năm nay nghệ sỹ đã được ghi tên vào từ điển danh nhân Who is who (The People Lexicon) Who is who Deutsche Nationalbibliothek)
    Đặng Ngọc Long trình diễn tại Festival Berlin 2012
    Năm 2010 Đặng Ngọc Long đã về Việt nam trình tấu tác phẩm đầu tiên viết cho Guitar và dàn nhạc cùng dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt nam tại thiên đường Bảo sơn Ông đã cho ra nhiều CD trong đó Album mang tựa đề "Long plays Long" - một Album ông trình tấu các tác phẩm ông tự sáng tác và chuyển soạn cho đàn Guitar theo trường phái riêng (pha trộn Hiện đại châu âu và giai điệu cổ truyền Việt nam) đã thành công ở châu âu và nhiều nước trên thế giới.

Source: wikipedia

Đặng Ngọc Long Lời Nhạc
» Mặt Trời Và Ánh Sao
» Nhớ Về Tuổi Thơ
» Đừng Quên
» Tình Trắng