Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Đăng Vũ


    Đăng Vũ họ Chế người Gốc Chiêm Thành, sinh ngày 03 tháng 10. Cha anh là người gốc Chiêm Thành, mẹ anh là người gốc Hoa, là con thứ tư trong gia đình có 6 anh chị em nhưng không ai theo nghiệp ca hát. Lúc nhỏ Đăng Vũ bệnh đau triền miên thân hình ốm nhách ốm nhom nên được gia đình mệnh danh là Tư Ròm. Vào năm 9 tuổi, được người anh gửi vào học võ thiếu lâm Bắc phái để bớt bệnh đau. Và không ngờ, một năm sau đó anh thể hiện năng khiếu võ thuật của mình. 10 tuổi thi quyền thuật cho tỉnh Lâm Đồng. Từ đó niềm đam mê võ thuật ngắm sâu vào Đăng Vũ. Anh vừa học võ vừa học văn hóa.
    
    Cho đến một ngày kia, biến cố đã xãy ra, gia đình anh làm ăn thất bại, cha mẹ anh phải bán căn nhà tại Phố để trả nợ, sau đó gia đình phải di chuyển vào vùng sâu để sinh sống bằng nghề làm rẫy. Những tháng ngày trong vùng sâu, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn đủ thứ, nhất là không có điện nên suốt tháng chỉ biết đến ngọn đèn dầu. Tuổi thơ Đăng Vũ trãi qua những tháng năm buồn bã, duy nhất chỉ có những đêm trăng là anh chị em và vài người hàng xóm tập trung quay quần để đàn và hát. Có lẽ hoàn cảnh như vậy cho nên tâm hồn Đăng Vũ đã trở dậy khi nghe những ca khúc nhạc buồn, từ đó Đăng Vũ đã xin anh hàng xóm chỉ cho đánh đàn ghita và tập hát. Đăng Vũ nhớ nhất là lần đầu tiên vừa đàn vừa hát cho mọi người nghe ca khúc : "Con Đường Xưa Em Đi" với giọng hát run run nhưng được các anh chị em vỗ tay động viên rất nhiệt tình, và từ đó Đăng Vũ là cây văn nghệ chủ lực của trường. Cho đến năm 16 tuổi, Đăng Vũ được thầy nhận về nhà nuôi dưỡng vừa học chữ vừa phụ thầy dạy võ thuật và thi đấu võ đài mỗi khi có tổ chức để kiếm thêm tiền. Trong những giải thi đấu võ thuật của tỉnh, Đăng Vũ luôn giành được huy chương vàng về cho Võ Đường. Những tưởng cuộc đời anh gắn liền với nghiệp võ, mặc dù suốt ngày anh vẫn nghêu ngao ca hát.
    
    =====================================================
    
    Anh có khởi đầu với võ thuật: vào năm 9 tuổi, được người anh gửi vào học võ Thiếu Lâm Bắc phái để bớt đau bệnh. Và không ngờ, sau đó năm 10 tuổi Đăng Vũ đã đi thi quyền thuật cho tỉnh Lâm Đồng.
    
    Hai năm liên tiếp đoạt huy chương vàng võ thuật cấp quốc gia ở Việt Nam. Anh bắt đầu đi hát từ năm 2001, sau khi thi đỗ vào trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.
    
    Đến năm 2001, được bạn bè động viên Đăng Vũ thi đổ vào trường Sân khấu điện ảnh Sài Gòn, từ đó anh chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật, nhưng cuộc sống tự lập xa nhà với những lo toan về sinh kế và học phí, quả là một áp lực rất lớn với chàng võ sỉ tỉnh lẽ như Đăng Vũ. Ngày thì đi học, đêm thì Đăng Vũ xin vào các tụ điểm để hát lót để kiếm thêm tiền thu nhập trang trải cuộc sống.
    
    Đầu năm học năm thứ 2, do cuộc sống kinh tế quá khó khăn Đăng Vũ đành phải gác lại mộng ca sĩ, diễn viên để trở về Đà Lạt mưu sinh.
    
    Nhưng con đường nghệ thuật lại trỗi dậy trong Đăng Vũ một lần nữa, đến năm 2005, Đăng Vũ rời bỏ những gì đang có để tiếp tục theo con đường nghệ thuật một lần nữa, song lần này Đăng Vũ lại chọn lĩnh vực ca nhạc với dòng nhạc vàng làm sở trường biểu diễn.
    
    Trong những ngày bước chân trở lại với nghề, để mưu sinh Đăng Vũ phải làm tài xế lái xe chạy quảng cáo cho những đoàn ca nhạc, phụ giúp bạn bè kinh doanh than đá, sim điện thoại…
    
    Cho đến năm 2008, trong 1 lần trình diễn tại rạp Thủ Đô, Đăng Vũ được một bầu show tại Mỹ mời đi trình diễn tại Hoa Kỳ, Đăng Vũ được trung tâm mời hát chung với Tuấn Vũ. Vừa trở về từ Mỹ, anh lại được cơ hội đi Úc sinh sống một thời gian, lúc đó show diễn của anh tại Úc Châu cũng nhiều lên một cách đáng kể… Anh cùng song ca với Như Quỳnh, Thanh Tuyền,…và rất nhiều ca sỹ nổi tiếng khác.. Sau đó anh quyết định trở về Sài Gòn tiếp tục hát được nhiều hơn và cống hiến cho khán giả nhiều hơn.
    
    Bên ca nhạc dường như tổ nghiệp cũng ủng hộ anh khi liên tục các show diễn trình tự diễn ra, không chỉ diễn trong nước mà cả Úc, Mỹ, Canada… trong đó các show từ thiện luôn có mặt anh ở khắp các trận địa, như chia sẻ những khó khăn của bà con nghèo.
    
    Đặc biệt các bầu show dường như đã biết đến cái tên Đăng Vũ với giọng ca ngọt như “mía lùi”, được xem là hậu duệ xuất sắc của ông vua nhạc sến Chế Linh, nên việc anh lần lượt xuất hiện với các danh ca như: Thanh Tuyền, Như Quỳnh, Tuấn Vũ, Kim Anh, Randy, Khả Tú… ngày càng được khán giả yêu thích nhiều hơn
    
    Sau đó, anh bỏ học và rồi tham gia đóng một số bộ phim như: Dốc tình (vai giám đốc một làng thêu của Đà Lạt sử quán), Tha thứ cho anh (đạo diễn Phạm Nhuệ Giang, vai kỹ sư Hải), Phía sau ánh bình minh (vai một tay một tay giang hồ). Trong khi bạn bè cùng khóa ở trường Cao đẳng nhiều người đã thành danh, nghiệp hát Đăng Vũ cứ lận đận mãi rồi bất ngờ đến năm 2014 mới được nhiều người chú ý.
    
    Trong suốt nghiệp hát, anh đã từng diễn chung với nhiều ca sĩ bạn như Tuấn Vũ, Thanh Tuyền, Mai Thiên Vân, Như Quỳnh, Khả Tú...
    Ngoài ra, Đăng Vũ đã từng tham gia đóng nhiều phim truyền hình ở SG.
    
    Anh thường hát những bài tình ca của các nhạc sĩ nổi tiếng như: Châu Kỳ, Trúc Phương, Lam Phương, Anh Bằng, Vinh Sử, Duy Khánh, Tú Nhi, Trịnh Lâm Ngân....
    
    Anh được đánh giá có giọng hát tốt, là người thừa kế xuất sắc của ca sĩ Chế Linh.
    
    Quan điểm nghệ thuật
    
    “ Nhưng ca sĩ mỗi người phải có một chất giọng riêng, nên tôi vẫn đang luôn học hỏi, tìm tòi để tạo dựng nét riêng cho mình. Các ca sĩ đi trước thể hiện những ca khúc nhạc sến theo cách của họ có lẽ phù hợp với thời điểm đó, chứ ngày nay thì bị cho là rên rỉ quá. Tôi sẽ phối lại nhẹ nhàng, trẻ trung hơn.”
    
    Một số ca khúc tiêu biểu
    -Xót xa
    -Cho vừa lòng em
    -Túy ca
    -Lời đắng cho cuộc tình

Source: trungtamasia

Tên Bài Báo về Đăng VũNgày Đăng
 Đăng Vũ Người Ca Sĩ Được Nhiều Sân Khấu Ca Nhạc Hải Ngoại Thương Mến Vì Sự Đơn Sơ Chân Thật 10 Tháng 08, 2016
 Đăng Vũ Trung Thành Với Nhạc Sến 07 Tháng 07, 2011
Đăng Vũ Video
» Căn Nhà Ngoại Ô
» Giã Từ
» Tiễn Bước Sang Ngang
» Mùa Xuân Đó Có Em
» Tìm Mãi Thương Yêu
» Tình Nghèo Có Nhau
» Lại Nhớ Người Yêu
» Ngày Còn Em Bên Tôi
» Chuyện Mưa Mây
» Mình Nhớ Nhau Không
» LK Ly Cà Phê Cuối Cùng & Chúng Mình 3 Đứa
» Lá Thư Trần Thế
» Nửa Đêm Ngoài Phố
» Kể Chuyện Trong Đêm
» Thư Gửi Người Miền Xa
» Người Nhập Cuộc
» Anh Buồn Em Thương
» Thành Phố Sau Lưng
» Nụ Cười Biệt Ly
» Hẹn Một Mùa Xuân
» Người Xa Về Thành Phố