Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Mai Lệ Huyền Đau Buồn Sau Cái Chết Của Người Chị Ruột Ca Sĩ: Mai Lệ Huyền    
Ngày Đăng: 21 Tháng 03 Năm 2014

MAI LỆ HUYỀN vắng mặt những cuộc vui hai tuần qua kể từ khi nghe tin bà chị ruột ở VN vướng bịnh ung thư phổi thời kỳ chót. Đây là người đã chăm sóc cho chị lúc MLH còn ở Sàigòn trước 75. Nhiều bản tin chia buồn tuần qua được đọc trên các đài phát thanh, trong đó có lời phân ưu của ca sĩ Mai Ngọc Khánh thay mặt nhiều nghệ sĩ gửi chia buồn Mai Lệ Huyền trên Đài Mẹ Việt Nam. Cuối tuần này dù lòng còn đau buồn, nhưng nàng vẫn phải trang điểm phấn son để tham dự một show nhạc do Tuấn Châu tổ chức tại nhà hàng Emerald Bay vào lúc 7g tối Chủ Nhật ngày 7 tháng 7 năm 2013 với sự trình diễn của Tuấn Châu, Phương Hồng Chi, Trương Lâm Minh, Đài Trang, Yến Linh, MC Trần Quốc Bảo…

Ảnh TQB chụp Mai Lệ Huyền và cô con gái Thanh Trúc tháng 1 năm 2011

Tuy hiểu về thuyết Sinh Lão Bệnh Tử, nhưng trước tin ra đi vĩnh viễn của người chị ruột, Mai Lệ Huyền không tránh được suy sụp tinh thần cả tuần lễ qua. Người chị yêu thương đó là Nguyễn Thị Kim Liên, sinh năm 1941, đã từ trần tại Sàigòn vào đúng vào ngày rằm tháng 5, tức thứ bẩy ngày 22 tháng 6 năm 2013 với chứng bịnh ung thư phổi.

Mai Lệ Huyền sanh ở Lào trong một gia đình có 10 anh chị em. Ba mẹ đặt tên theo thứ tự là Hương, Liên, Thành (đã mất từ lúc còn rất bé), Cúc, Thạch, Lan, Ngọc, Thanh, Bình và An. Riêng 2 cô em gái Ngọc và Thanh theo nghề ca hát của chị nên đã chọn nghệ danh là Mai Lệ Ngọc, Mai Lệ Thanh. Thuở Mai Lệ Huyền bắt đầu vào nghề hát năm 1967-1968, bà mẹ mỗi đêm là người đích thân luôn đi sát cạnh bên cô con gái, nhưng độ 1, 2 năm sau, vì công việc làm ăn tại thủ đô Vientiane (Lào), công việc hộ tống MLH mỗi đêm này bà giao cho vợ chồng cô con gái thứ ba là Kim Liên và Vàng chăm sóc. Mỗi tối từ nhà, chị Kim Liên và chồng đèo nhau trên chiếc Honda tới nhà cô em gái ca sĩ cất ở đó, sau đó dùng xe hơi của MLH chở nàng đến Đệ Nhất Khách Sạn trình diễn mỗi đêm. Đây là một trong những vũ trường nổi tiếng tại Sàigòn thời bấy giờ với ban nhạc Trần Trịnh và thành phần ca sĩ tên tuổi như Giao Linh, Thái Châu, Thanh Tuyền, Hương Lan, Phương Hồng Quế, Pauline Ngọc, Carol Kim, Hoàng Hạc, Sơn Ca, Thảo Ly, Jeannie Mai, Giang Thanh… Đêm ở Đệ Nhất Khách Sạn thu hút người đến vì có những màn múa lửa ngoạn mục của Thu Thủy, Xuân Trang, đoàn vũ Ánh Tuyết.. và đặc biệt có tiếng cười giòn tan của hai mẹ con nghệ sĩ Túy Hoa – Túy Phượng cũng như giọng nói trầm ấm quyến rũ của Ngọc Phu, người xướng ngôn viên hàng đầu của Sàigòn thời bấy giờ. Công việc điều hành của Đệ Nhất Khách Sạn trăm thứ bề bộn nhưng nhờ vào góp tay của vợ chồng chị Kim Liên, mọi thứ đều tốt đẹp.

Giữa tháng 5 vừa qua, gia đình Mai Lệ Huyền nhận tin chị Kim Liên đã nhập viện khẩn cấp, sau đó mới biết chị đã vướng bịnh ung thư phổi thời kỳ cuối. Gần một tháng nằm nhà thương, Bác sĩ chê và khuyên gia đình nên mang bịnh nhân về lo chuyện hậu sự. Chỉ một tuần sau, đúng thứ bẩy ngày rằm, ngày 22 tháng 6 năm 2013, chị Kim Liên giã từ cuộc đời.

Khi người viết gọi đến, giọng Mai Lệ Huyền có lúc như lạc giọng, hình như đã khóc nhiều ngày, chị tâm sự: “Khi nghe tin chị Liên nhập viện, cả gia đình mấy chị em ở Mỹ chung sức nhau đi tìm mua những loại thuốc đắt nhất gửi về, thuốc chưa tới nơi, thì chị ấy đã ra đi. Tối thứ tư ngày 19 tháng 6, Pauline Ngọc từ Đức sang, chị muốn gặp lắm nhưng tinh thần quá buồn. Không gặp được Pauline lần này, chị rất buồn”.

Sources: thanhthuy

Mai Lệ Huyền
  » Ca Sĩ Mai Lệ Huyền: “Hùng Cường Không Có Giờ Để Yêu Tôi”
  » Mai Lệ Huyền Đau Buồn Sau Cái Chết Của Người Chị Ruột
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn