Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Ca Sĩ Mai Lệ Huyền: “Hùng Cường Không Có Giờ Để Yêu Tôi” Ca Sĩ: Mai Lệ Huyền, Hùng Cường    
Ngày Đăng: 22 Tháng 03 Năm 2014

Mai Lệ Huyền tại ĐNH Cám Ơn Anh, với Bà Hạnh Nhơn và Thanh Thúy

Nhân dịp đến Úc trình diễn trong Chương trình “Hờn Anh Giận Em” hai nghệ sĩ Mai Lệ Huyền và Quang Bình đã đến thăm Văn Nghệ tuần báo, và nữ ca sĩ Mai Lệ Huyền đã trả lời một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng sau đây.

Hỏi: Hồi xưa, mỗi khi chị và anh Hùng Cường cùng xuất hiện thì ai cũng thấy có vẻ như hai người là một cặp “tình nhân” cả ở ngoài đời chứ không riêng gì ở trên sân khấu? Chị nghĩ sao?

Đáp: Bình thường thì sự suy diễn ấy không thể tránh khỏi, bởi nghệ sĩ hát cặp là phải như vậy, lúc nào cũng ríu rít “anh anh, em em” ngọt sớt. Đó là diện trên sân khấu, còn hậu trường sân khấu nhiều khi gây lộn, “chửi thề”, cự nự lung tung… xem nhau không ra làm sao cả. Biết nhau quá, làm sao mà yêu nhau cho nổi!

Hỏi: Biết chị sẽ nói vậy, nhưng vẫn có những mối tình nghệ sĩ chứ?

Đáp: Nhưng theo tôi, tốt hơn hết là nghệ sĩ đừng lấy nghệ sĩ, dễ vỡ lắm. Lý do là vì, thí dụ anh Hùng Cường cũng có người ái mộ, tôi cũng có chẳng thua. Lấy nhau hay bồ bịch với nhau chỉ làm khổ nhau, chứ chẳng ích gì!

Hỏi: Nhiều người nói, nghệ sĩ đa tình lắm, yêu được là yêu. Anh Hùng Cường ở gần chị nhiều, chắc cũng có “cơ hội” hơn nhiều người khác chứ?

Đáp: Tôi có thể nói là anh ấy “chẳng thể có dư thì giờ để yêu tôi”, vì chung quanh anh ấy có quá nhiều người đẹp ái mộ, và chúng tôi chỉ “gần nhau” khi lên sân khấu, xong rồi anh ấy dọt lẹ, còn tôi thì cũng dông ngay. Giữa tôi và anh Hùng Cường là một mối thâm tình tốt, hiểu tính tình nhau, nên vẫn hát bên nhau cho đến giờ anh ấy nhắm mắt, chứ nếu bồ với nhau thì vãn tuồng từ lâu rồi.

Hỏi: Vậy có cô nào, bà nào ghen với chị vì Hùng Cường không?

Đáp: Không! Chắc chắn là không, bởi họ còn tìm đến tôi để “hỏi” về anh Hùng Cường nữa là đằng khác. Nếu là “tình địch” thì không thể nào có chuyện này.

Hỏi: Nếu phải nói điều gì đó về Hùng Cường, một người đã cùng chị tạo nên cặp “Sóng Thần” trên sân khấu. Chị sẽ nói gì?

Đáp: Tôi không ngần ngại nói anh ấy là một “big star”, vì anh tài hoa về đủ mọi khía cạnh, từ cải lương cho đến tân nhạc, từ tài tử điện ảnh đến sáng tác, từ đùa dỡn duyên dáng đến lấy nước mắt người xem một cách dễ dàng… Anh mất đi, tôi thấy khó có ai thay thế, và đây là một tinh anh kết tụ của đất nước.

Hỏi: Lần này chị đến Úc với Quang Bình, nghe nói chị và Quang Bình sẽ hát chung một số nhạc phẩm mà ngày xưa chị đã hát với thân phụ của anh là nghệ sĩ Hùng Cường. Chị thấy có gì “trở ngại” không?

Đáp: Tôi chưa bao giờ hát chung với Quang Bình lần nào cả. Chỉ là sự vô tình và sắp xếp từ bầu show thôi, và tôi hy vọng khán giả sẽ tìm thấy ở Quang Bình một vài nét độc đáo nào đó của bố.

Hỏi: Có người “bậy bạ” nói Quang Bình là con chị?

Đáp: Mấy người yêu mến nói dỡn chơi cho vui vậy mà, chứ Quang Bình sinh năm 1957, lúc ấy Mai Lệ Huyền mới 10 tuổi làm sao có “bầu” được. Có điều trùng hợp vui vui là nay tôi mới biết Quang Bình thua tôi 10 tuổi, còn anh Hùng Cường thì hơn tôi 10 tuổi. Quang Bình có tính nết thật dễ thương, không thua gì bố, và hiện nay là một nhạc sĩ có nhiều sáng tác thiên về tình ca quê hương.
Hỏi: Ai cũng nhìn thấy chị “trẻ mãi không già”, nhất là lúc gần đây lại nhìn thấy chị “quậy” trên sân khấu Asia. Chị có bí quyết sống nào để được như vậy?
Đáp: Vui, thành thật, và sống hết lòng với những gì mình đang có. Không bi quan trước bất cứ một sự việc gì, và chăm tập thể dục. Anh thấy đó, mấy ông cùng nghề cùng thời với tôi ra đi gần hết như Hùng Cường, Duy Khánh, Nhật Trường, rồi gần đây nhất là La Thoại Tân, ông nào cũng tiểu đường, thận, phổi… ui cha đủ thứ bệnh tùm lum…

Hỏi: Té ra các ông ca sĩ chết nhiều hơn, nhanh hơn các bà ca sĩ? Tại sao vậy?

Đáp: Tại vì chúng tôi còn yêu đời lắm, hổng chịu chết, và lúc nào cũng chăm lo đến sức khỏe. Còn các ông bay bướm sớm và “đa sự” sớm cho nên chết sớm… là thế! Y học đã minh chứng rõ ràng “làm sớm, nghỉ sớm”, làm trễ và nghỉ sớm như tụi tôi nên sống dai hơn là cái chắc! Tôi hay nói đùa với mấy chị cùng tuổi rằng, may mình là đàn bà còn có thứ này thứ kia để “make-up”, chứ mấy ông nằm bệnh sẹp là lòi ra đủ thứ “xấu xa” liền, chẳng dấu vào đâu được cả!

Hỏi: Lúc nãy chị nói Hùng Cường mất đi khó có người thay thế. Tại sao chị lại bi quan thế? Chắc chị cũng nghĩ thế đối với khả năng của chị?

Đáp: Như anh thấy, các nhạc sĩ sáng tác trước 1975 hay các ca sĩ cũng vậy, mất là mất, là cụt, là hụt hẫng. Bởi ngày nay các cậu hay các cô trẻ hơn, đẹp hơn, nhưng họ không thể nào diễn tả các dòng nhạc xưa một cách trọn vẹn. Thí dụ người có đi lính thì mới thương đời lính, người đang hát mà B.40 nó nổ cái “đùng” bên cạnh thì mới thấm thía bài ca mà mình đang hát dang dở… Khi tôi hát lại các bản nhạc về Lính, thì tôi nghĩ ngay về những lần đi trực thăng nhảy xuống tiền đồn để hát cho Lính nghe, lúc ấy như có cả tiếng động quần quật của cánh quạt, tiếng súng đại liên dọn bãi, và cả tiếng hò reo của những người lính khi thấy mình dám đến với họ trong lửa đạn…

Hỏi: Hồi đó ở Saigòn mở radio, truyền hình ra là nghe thấy chị và anh Hùng Cường ca những bản kích động nhạc về Lính. Tại sao cặp đôi này lại được ái mộ đến như thế?

Đáp: Trong thời buổi chiến tranh dồn dập, sự vui tươi để quên đi bom đạn và cái chết cũng là điều tốt hơn những bản nhạc ủy mị, phản chiến. Tôi nhớ vào năm 1963 khi trở thành một cặp “Sóng Thần” với hát chung với nhau, thì các nhạc phẩm sáng tác “riêng” cho Hùng Cường và Mai Lệ Huyền đã được người Lính và dân chúng ưa thích, đáng kể như: Gặp Nhau Trên Phố, Lính Dù Lên Điểm, Dù Hoa Lạc Lối, Hờn Anh Giận Em, Đám Cưới Nhà Binh, Hờn Trách.v.v. và riêng tôi còn được các anh nhà báo tặng cho biệt danh “Nữ Hoàng Kích Động Nhạc”.
Đến năm 1980 anh Hùng Cường vượt biển đến được Pulau Bidong và năm 1982 anh tới Mỹ thì ngay sau đó anh Hoàng Thi Thơ đã mở một buổi Nhạc hội để chào đón, và chúng tôi lại “tái hợp” cho đến ngày anh qua đời.

Hỏi: Có kỷ niệm nào đáng nhớ trong cuộc đời ca hát của chị?

Đáp: Kỷ niệm thì nhiều lắm kể không hết, nhưng có một chuyện mà rất nhiều người biết đó là Tổng thống Thiệu từng nói: “Anh nói anh là Lính, mà hổng biết Mai Lệ Huyền là ai thì không phải là Lính”. Có lần gặp ông dự khán buổi văn nghệ ngoài trời với lính, ông Thiệu đã yêu cầu tôi hát bản “Tấc Đất Tấc Vàng” trong đó có câu: “Một tấc đất là một tấc vàng, một viên đạn là một chiến công. Anh hy sinh vì dân, thì một viên đạn đồng này phải lập nên chiến công…” Điều này chứng tỏ tôi và anh Hùng Cường rất được giới quân nhân ái mộ.

Hỏi: Chị đến Úc đã nhiều lần? Lần trở lại này chị thấy có điều gì cần nói?
Đáp: Tôi qua Úc hát cả chục lần rồi, có lần với anh Hùng Cường và La Thoại Tân. Tôi nhớ lần đó anh em nói dỡn chọc cười khán giả trước khi hát, tôi nói: “Em tính hay nói lịu, nói nộn nắm, Hùng Cường thì em nói là Hường Cùng, La Thoại Tân thì em nói là Lâm Thoại Ta…” Anh Hùng Cường mới hỏi lại: “Vậy thì con Kăng ca ru em nói lái, nói lịu là sao?” Tôi ú ớ không dám trả lời, (vì Kăng ca ru là Căng Cu Ra) thế là sau đó hai anh em cãi nhau chí chóe trong hậu trường, vì anh Cường cứ vặn tôi là sao không trả lời, vì trả lời khán giả chắc chắn sẽ vỗ tay tán thưởng vang dội. Chúng tôi cãi nhau dữ dội lắm, khiến ông bầu sợ bị bể show nên nhảy vào can thiệp và vỗ về cả đôi bên. Nhưng khi trở lại sân khấu, tôi và Hùng Cường lại “anh anh, em em” ngọt lịm như chẳng có chuyện gì xảy ra.

Lần này trở lại Úc tôi hơi buồn vì không còn anh Hùng Cường hát cặp nữa, nhưng may mắn thay lại có Quang Bình “hát thay cho bố”, như thế cũng ấm lòng.
Điều quan trọng hơn là tôi thấy những vùng đông người Việt thay đổi dữ dội quá, ngày xưa quán xá và kể cả người cũng không đông và tấp nập như ngày hôm nay. Tôi thấy bà con mình ở Úc sống có vẻ thoải mái và vui vẻ hơn ở Mỹ, tôi nghĩ chắc là đất nước này đã dành cho người Việt mình nhiều cơ hội và phương tiện an sinh tốt hơn các quốc gia khác.

Sources: thanhthuy

Mai Lệ Huyền, Hùng Cường
Tiểu Sử Hùng Cường
  » Bạch Tuyết, Hùng Cường - Cơn 'Sóng Thần' Của Cải Lương Thời Hoàng Kim
  » Phim 'Gạo Chợ Nước Sông' Tái Hiện Cải Lương Thời Hoàng Kim
  » Những Cặp Bạn Diễn Vàng Trên Sân Khấu Cải Lương
  » Hai Con Của Cố Danh Ca Hùng Cường Hát Lại Hit Của Cha
  » Ca Sĩ Mai Lệ Huyền: “Hùng Cường Không Có Giờ Để Yêu Tôi”
  » Mai Lệ Huyền Đau Buồn Sau Cái Chết Của Người Chị Ruột
  » Người có nhiều vợ và bồ bậc nhất Sài Gòn : Từ nghệ sĩ tài hoa đến ngôi mộ nhỏ ven đường làng
  » Người Có Nhiều Vợ Và Bồ Bậc Nhất Sài Gòn (2): Chuyện Tình Hùng Cường - Bạch Tuyết
  » NGHỆ SĨ HÙNG CƯỜNG TỪ TÂN NHẠC SANG CẢI LƯƠNG
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?