Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSƯT Chí Trung: “Tết Chỉ Muốn Ngủ Một Giấc Thật Ngon” Ca Sĩ: Chí Trung    
Ngày Đăng: 03 Tháng 05 Năm 2015

Cả năm mang lại tiếng cười mua vui cho người khác, Tết đến người nghệ sỹ ưu tú này chỉ mong muốn một điều giản dị: Đóng cửa, ngủ một hơi thật dài và quên đi cái hớt hải của cả một năm miệt mài vì nghiệp diễn.

Thành công do lòng yêu nghề

Nghe anh nói lịch diễn kín như thế, lại được biết anh sắp ra nước ngoài biểu diễn phục vụ đồng bào xa quê, không biết Tết này anh có ăn bớt được chút thời gian để đưa vợ con đi chơi không nhỉ?

(Cười hiền lành) Từ khi vào nghề là anh em nghệ sỹ diễn viên chúng tôi đã xác định, chính khi người ta được thư thả, nghỉ ngơi thì cũng là lúc mình phải lao động vất vả nhất. Tết năm nay tôi cùng một số nghệ sỹ, ca sỹ đi phục vụ đồng bào ta ở nhiều nước châu Âu như: Ba Lan, Đức, Séc, Slôvakia... Ngay từ giữa tháng 11 Âm lịch cho đến Tết Nguyên Đán, thời gian đã kín mít bởi vừa đi diễn ở nước ngoài, chúng tôi còn phải luyện tập để chuẩn bị cho các chương trình trong nước. Chưa đến 23 tháng Chạp mà anh em đã phải tập cưỡi cá chép mỏi nhừ để lên báo cáo với Ngọc Hoàng tình hình năm nay rồi.

Bên cạnh việc tập luyện cho buổi "chầu trời" vào đêm giao thừa, tôi còn tham gia vào chương trình "Đời cười 10" do NSND Lê Hùng đạo diễn. Đã trở thành thương hiệu, cứ mỗi khi Đời cười xuất hiện thì đảm bảo khán giả sẽ có những phút giải trí sảng khoái và những tiếng cười đầy ngẫm nghĩ. Vì thế anh em chúng tôi cũng phải luyện tập rất kỹ càng.

Ngoài ra tôi còn phải nhận nhiệm vụ đạo diễn cho chương trình Phố cười và Cười chào xuân Tân Mão. Hai chương trình này sẽ được công chiếu tại rạp Thanh niên (37 Trần Bình Trọng, Hà Nội) vào ngày mồng Tám tháng Giêng. Làm diễn viên đã mệt giờ lại đèo bòng thêm cả cái anh đạo diễn nữa chỉ sợ... sụt cân thì buồn lắm. Phố cười và Cười chào xuân Tân Mão năm nay sẽ mang hơi thở từ chính những con ngõ yên ắng cho đến các đưòng phố nhộn nhịp. Chuyện những cô ôsin, những người ngoại tỉnh vào thành phố để cố kiếm cho mình, gia đình một chút tiền để về ăn Tết nhưng rồi những tình huống trớ trêu lại khiến họ mất đi cái tết của mình. Có tiếng cười vang lên nhưng cũng có những giọt nước mắt lặng lẽ rơi.

Nhìn lại một năm đã qua, anh đánh giá như thế nào về những thành công, hạn chế cũng như những cái được và mất của mình?

Cái được của Chí Trung cũng như các anh chị em trong đoàn đang dần khẳng định được vị trí ở rạp Thanh niên 37 Trần Bình Trọng. Trải qua 2 năm hoạt động, nơi đây đã trở thành điểm diễn hài kịch quen thuộc của khán giả Thủ đô.

Phố cười 1 với những câu chuyện về văn hóa chung cư cao tầng, sự hội nhập giao thoa giữa Hà Tây và Hà Nội, những câu chuyện phê phán các gia đình có điều kiện về vật chất nhưng có cách suy nghĩ thì không mới được xem là một thành công trong năm vừa qua.

Bên cạnh đó, vở hài kịch dài Đàn ông cũng khóc được khán giả khá đón nhận hết sức nồng nhiệt. Vở này chỉ mới biểu diễn tại Hà Nội mà đã được 30 - 40 suất. Trong tương lai chúng tôi sẽ tiến xa ra các tỉnh ngoài.

Vậy với tư cách trưởng đoàn, đoàn kịch của anh trong năm qua thế nào?

Nhìn chung, năm qua đoàn kịch vẫn giữ được sức hoạt động và duy trì được thương hiệu, cố gắng giành giật thị phần với tivi và điện ảnh. Nói là chiến thắng thì chưa phải nhưng năm qua đoàn cũng đã có những thành công nhất định và hi vọng trong năm tới khán giả sẽ yêu thích hơn loại hình nghệ thuật này. Đây là hoạt động có sự cộng hưởng về cảm giác trong khán phòng, đó là ưu thế mà điện ảnh hay truyền hình không thể thay thế được.

Có lẽ các bạn sẽ không thể tưởng tượng được đến giờ vẫn có người, chỉ có 820 nghìn tiền lương một tháng. Thế mà số tiền này nhà hát cũng phải căng sức lắm mới trả được cho các anh chị em. Chỉ với 820 nghìn thì không thể giữ được một ai trong đoàn nhưng vì tình yêu nghề mà họ vẫn đến và vẫn luyện tập hăng say. Thành công của tôi cũng như của đoàn trong năm qua cũng là nhờ vào lòng yêu nghề, yêu nghiệp của tất cả các anh chị em nghệ sỹ.

Điều trăn trở trong năm qua mà đoàn vẫn chưa làm được đó là mới chỉ phục vụ được khán giả vào ngày cuối tuần mà chưa hoạt động được cả tuần. Sự gián đoạn trong lịch diễn khiến khán giả Thủ đô không được theo dõi thường xuyên liên tục. Sang năm tới chúng tôi dự định kết hợp với nhiều đơn vị khác như: Nhà hát chèo Kim Mã, Đại Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Âu Cơ và Nhà hát Quân đội để phục vụ khán giả được rộng rãi hơn.

Cấp tiến một cách cẩn trọng

Nghệ sĩ Chí Trung và vợ

Anh thường lấy các những sự đối lập trong cuộc sống để làm đề tài. Có một vấn đề hiện nay có một số người lại chọn cách đi du lịch vào những ngày Tết, thậm chí là ra nước ngoài. Anh nghĩ sao về điều này?

Tết cổ truyền đoàn tụ cũng đúng với nhiều nhà nhưng cũng không đúng với nhiều nhà. Ví dụ như con cái tôi học ở tứ phương,có khi con về thăm được bố mẹ nhưng cũng có khi bố mẹ lại sang thăm con. Theo tôi giá trị truyền thống đúng trong từng thời kỳ. Được nghỉ Tết từ 7 -10 ngày cũng là một thời gian dài vì thế tận dụng thời gian này cũng là dịp để mở mang tầm mắt. Bây giờ toàn cầu hóa và sống mở nên mọi người tranh thủ đi du lịch ở nơi khác cũng là điều dễ hiểu.

Cuộc sống ngày càng phải dành cho chính mình. Không phải là vị kỉ, ích kỉ, sống cá nhân nhưng rõ ràng ý muốn của con người được tôn trọng hơn. Đừng áp đặt mọi thứ phải giống nhau. Có người chọn gói bánh chưng nhưng cũng có người chỉ mua hai cái để thờ thôi. Mứt Tết cũng vậy, trước kia được vài miếng mứt dừa, mứt bí là quý lắm rồi nhưng nay còn ai muốn ăn nữa đâu. Cuộc sống luôn phát triển, nhưng trong bất kỳ thời kỳ nào giá trị của con người đều được tôn trọng chứ không cần phải cứ giữ nguyên truyền thống, không cần phải ai cũng giống ai.

Vậy theo anh những giá trị nào của truyền thống mà Tết ngày nay cần gìn giữ?

Những thuần phong mỹ tục của người Việt Nam chúng ta cần gìn giữ. Như việc sáng mồng Một về thăm ông bà bố mẹ, đi tảo mộ. Đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn tự ngàn xưa mà cho đến nay không thể nào thay đổi. Rất nên đi chùa chiền thắp hương cầu may, mặc dù không phải là người duy tâm nhưng tạo được mặt bằng tâm linh là điều rất tốt. Mỗi người đều có một vị thần vô hình để bảo vệ cho mình.

Tối đến thì về nhà quây quần để cùng nhau trò chuyện. Ngày xưa thì ngồi bên bếp lửa hồng bây giờ thì cùng xem các chương trình truyền hình và phán xét cũng hay (cười).

Có vẻ anh là người cấp tiến?

Đúng vậy, tôi không thuộc tuýp người hoài cổ. Tôi thích những gì cấp tiến nhưng cấp tiến một cách cẩn trọng. Ngày hôm nay không thể giống cái của hôm qua, cuộc sống thì luôn phát triển đi lên. Vì thế những giá trị truyền thống thì vẫn nên giữ nhưng giữ lúc nào và thời điểm nào cho phù hợp. Yêu đất nước và yêu các giá trị cội nguồn thì phải làm cho đất nước tiến lên, giàu lên. Không thể nhớ mãi về cái thời xếp hàng để mua hai lạng thịt được.

Năm nào Tết cũng đến để rồi mùa xuân lại sang, những cảm xúc và khoảnh khắc nào của ngày Tết khiến anh xúc động nhất?

Gia đình nghệ sĩ Chí Trung

Cái sung sướng nhất của ngày Tết là cảm giác khi ra đường sáng mồng Một. Ngoài đường vắng ơi là vắng. Không khí trong veo đường phố như rộng ra và hàng cây cảm giác như cao lên. Cũng con đường đó cũng hàng cây đó, cũng bờ hè ấy mà ngày thường chen chúc nhau sao lúc ấy thấy thân thương đáng yêu đến thế. Sáng mồng Một là sáng đẹp nhất trong đời mỗi người Hà Nội.

Có lẽ cũng chính khung cảnh ấy mà con người thân thiện hơn. Tôi vẫn còn nhớ, sáng mồng Một sang nhà ngoại ở phố Huế, ai đi qua cũng gật đầu chào. Mình cũng chào lại. Hoá ra văn hóa lại do hoàn cảnh môi trường quy định. Hàng ngày, cứ chen chúc, chật chội vật vã trở về vật vã ra đi thành ra văn hóa bị tuột mất mà không hay biết. Không ai muốn chìa cái tốt ra, ai cũng chỉ muốn xù lông để cho thoát nạn, để không ai dám động vào mình. Nhưng khi được đặt vào hoàn cảnh đẹp như thế tự nhiên nhân cách con người lại được nhân lên, họ tự thấy tôn trọng mình, tôn trọng người đối diện. Giá trị của "bao giờ cho đến ngày xưa" lại nằm ở chỗ đó.

Tết đến, anh muốn gửi điều gì đến khán giả của mình không?

Chí Trung muốn gửi đến mọi người một lời chúc sức khoẻ. Các bạn hãy biết tôn trọng sức khỏe của mình bằng cách không uống nhiều rượu bia, không thuốc lá nhiều. Và hãy tôn trọng chính mình bằng cách tuân thủ những giá trị do chính mình đặt ra, như vậy cuộc sống của mình sẽ tốt đẹp hơn nhiều.

Chúc mọi người sẽ có những niềm vui mới, những mong muốn của mình sẽ đạt được. Chí Trung cũng chúc cho đất nước mình phát triển hơn, mỗi con người hoàn thiện mình hơn và cuộc sống của mỗi người khấm khá hơn. Mong năm Tân Mão chúng ta không còn hớt hải vì lo toan, hớt hải vì thiếu thốn, hớt hải vì những muộn phiền trong cuộc sống.

Xin cảm ơn anh và cũng chúc anh sức khoẻ, hạnh phúc!

Sources: tinmoi

Chí Trung
Tiểu Sử Chí Trung
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » NSƯT Chí Trung Sánh Đôi Bạn Gái Dự Cưới Ngọc Huyền 'Thương Ngày Nắng Về'
  » Tình Duyên Của Dàn Nghệ Sĩ Táo Quân: Người U70 Độc Thân, Người 2 Lần Đổ Vỡ
  » Ảnh Sao 4/10: NSƯT Chí Trung Hẹn Hò Bạn Gái Ở Bối Cảnh 'Hạ Cánh Nơi Anh
  » Ảnh Sao 20/8: Trường Giang Đón Tiếp Vợ Chồng Lê Thúy Ở Quán Ăn
  » Ảnh Sao 20/7: Nghệ Sĩ Chí Trung Tình Tứ Bên Bạn Gái Á Hậu
  » Ảnh Sao 30/3: Nghệ Sĩ Chí Trung Cùng Bạn Gái Vi Vu Ở Mỹ
  » Chí Trung Chăm Diện Đồ Đôi Với Bạn Gái
  » Ảnh Sao 29/6: Chí Trung Du Hí Đà Lạt Cùng Bạn Gái
  » NSƯT Chí Trung Phản Ứng Khi Bị Chỉ Trích Chuyện Tình Cảm
  » NSƯT Chí Trung: 'Đến Khi Ly Thân, Tôi Vẫn Rất Yêu Ngọc Huyền'
  » NSƯT Chí Trung Khóc Ở Ký Ức Vui Vẻ
  » Nghệ Sĩ Chuẩn Bị Ghi Hình Táo Quân 2019
  » Chí Trung
  » NSƯT Chí Trung: 'Sân Khấu Kịch Hà Nội Đìu Hiu Vì Làm Nửa Vời'
  » Chí Trung Không Hài Lòng Khi Công Lý Lồng Tiếng Phim Mới
  » Yêu Là Thoát Tội' - Vở Bi Kịch Cảm Tác Từ Chuyện Tình Nguyễn Trãi
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Làm Giám Đốc Nhà Hát Tuổi Trẻ
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Lãnh Đạo Nhà Hát Tuổi Trẻ
  » Dàn Sao Hài Thức Đêm Tập Táo Quân 2017
  » Chí Trung Luôn Bị Ám Ảnh Về Kịch Của Lưu Quang Vũ
  » Nghệ Sĩ Hài Chí Trung Tham Gia Lò Đào Tạo Người Giúp Việc
  » Chí Trung Muốn Thắp Một Que Diêm Hy Vọng Cho Sân Khấu
  » Táo Quân 2016 Xoáy Vào Nạn Tham Nhũng
  » Chí Trung: 'Ở Nhà, Tôi Là Quân Hầu Của Vợ'