Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Quang Tèo: 'Tôi Là Người Đầu Tiên Mua Được Ô Tô' Ca Sĩ: Quang Tèo    
Ngày Đăng: 23 Tháng 05 Năm 2014

"Trong Nhà hát Quân đội, tôi là người đầu tiên mua được ô tô riêng để đi làm. Điều này anh chị em trong đoàn đều biết cả, vì tôi cũng là người chịu khó đi diễn thêm ngoài nhiều nhất", NSƯT Tiến Quang nói.

NSƯT Tiến Quang (tên thật của Quang Tèo), đã gắn bó sân khấu hài gần 30 năm. Anh giờ đã trở thành một cây hài có thương hiệu đặc biệt trong lòng công chúng. Các vai diễn của nghệ sỹ Quang Tèo đã đóng khung với những vai nông dân mộc mạc, thuần chất nhà quê. Lối diễn nhập vai chân chất và hết mình của Quang Tèo dễ dàng chọc cười khán giả. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau nụ cười là những giọt mồ hôi, nỗi lo cơm áo gạo tiền của người đàn ông hết lòng với gia đình .

Để vợ chăm con còn tốt hơn thuê ô sin

- Mùa đắt sô nhất của làng hài và diễn viên kịch là các dịp lễ, tết, vậy những ngày còn lại, nghệ sỹ Quang Tèo làm gì?

- Tôi vẫn đi diễn và công tác đều đều. Ngoài diễn ở Nhà hát Quân đội, những lúc rảnh rỗ, tôi tự đánh xe đi diễn thêm bên ngoài tại các liên hoan, sự kiện ca nhạc, xiếc, hài kịch...

- Là trụ cột gia đình, chạy sô diễn nhiều nơi như vậy để kiếm thêm thu nhập, có lúc nào anh cảm thấy đôi vai mình nặng trĩu?

- Quang Tèo rất biết ơn người hâm mộ và khán giả vì đã yêu quý và dành tình cảm ái mộ cho tôi cũng như các anh em nghệ sĩ hài. Dù biết đi diễn nhiều nơi cũng rất vất vả nhưng tôi vẫn nhận lời vì không những để kiếm thêm thu nhập mà còn được mang lại niềm vui, tiếng cười cho khán giả, nhất là những đồng bào ở vùng sâu vùng xa vốn thiếu thốn và càng cần mình tới phục vụ. Tất nhiên, khi đi diễn xa như vậy, khán giả hiểu nên yêu quý tôi cũng như các đồng nghiệp hơn. Tình cảm này với những người nghệ sỹ rất quan trọng. Vì thế, tôi không thấy mệt mỏi hay áp lực hoặc nặng vai gì cả.

Dù đã hơn 50 tuổi nhưng so với những người trẻ khác trong đoàn, tôi vẫn khỏe lắm. Vì thế, tôi không ngại đi diễn nhiều, diễn xa. Dù nổi tiếng nhưng không lao động cũng chẳng có ăn. Chẳng ai bỗng dưng mang tiền đến nhà biếu không mình cả.

Hình tượng vai diễn của NS Quang Tèo gắn liền với người nông dân quê mùa, chất phác và lam lũ.

- Nhiều đồng nghiệp vẫn còn nhớ cuộc sống cách đây hơn 10 năm của anh...

- Đúng vậy. Tôi là trụ cột gia đình, là người kiếm tiền chính nên tôi đã rất vất vả. Thế nhưng, gia đình là của tôi, là hạnh phúc mà tôi có được nên dù khó khăn thế nào tôi cũng cố gắng vượt qua.

Cách đây hơn 10 năm, tôi còn ở trong một căn phòng nhà thuộc khu tập thể của cơ quan, rộng khoảng 16m2, không có công trình phụ. Mỗi sáng, tôi mặc quần đùi, áo may ô xuống sân xách nước phục vụ cho sinh hoạt gia đình. Ngày ấy tôi ở tầng 2, nhiều sinh viên thuê nhà gần đấy nhìn tôi lắc đầu, không nghĩ tôi là nghệ sĩ. Lúc đó, điều duy nhất tôi nghĩ đến là phải phấn đấu để thoát khỏi cảnh cơ cực ấy. Tôi thậm chí không nghĩ đến chuyện sinh con.

Rồi vợ tôi sinh đôi hai cậu con trai. Tôi nghĩ đến việc thuê ô sin để hai vợ chồng đi làm. Thế nhưng lúc đó, lương vợ 3 triệu, mà thuê ô sin đã mất 2,5 triệu. Đấy là chưa kể tiền bao ăn ở, các chi phí sinh hoạt khác.

Tiền là một chuện. Tôi còn nghĩ đến việc giao hai đứa trẻ ở nhà cho người lạ khiến tôi không yên tâm. Vì thế, tôi quyết định cho vợ nghỉ làm ở nhà chăm con. Tôi không so đo về tiền thuê ô sin mà cái chính là đồng lương của vợ tôi thấp quá, bằng tiền thuê người ở, mà vợ ở nhà chăm sóc con cái chắc chắn sẽ tốt hơn và mình lại tuyệt đối yên tâm.

Quang Tèo muốn vợ ở nhà chăm con sẽ đảm bảo hơn là đi thuê ô sin ngoài.

- Hiện các con anh đã lớn, vợ anh đi làm rồi chứ?

- Các con tôi đã lớn hơn nhưng tôi vẫn muốn vợ ở nhà chăm nom cho các cháu từng bữa ăn, giấc ngủ và đưa đón con đến trường. Nếu để vợ tôi đi làm cũng không có cơ quan nào đáp ứng được giờ giấc sinh hoạt của bọn trẻ. Sáng ra 7h30 đã cho các cháu đến trường, trưa 11h30 đón về lo cơm nước, chiều cho con đi học tiếp...

Tôi cố gắng gánh thêm đồng lương cho vợ, miễn sao các con được chăm sóc tốt. Là đàn ông, vì vợ, vì con, tôi chấp nhận bươn chải.

Là người đầu tiên mua được xe trong Nhà hát

- Nhiều người thấy cuộc sống của anh bây giờ đã khá hơn rất nhiều. Thậm chí, người ta còn thấy anh đánh xe hơi đi diễn?

- So với trước đây, kinh tế gia đình tôi cũng "dễ thở" hơn. Tôi cũng không phải lo lắng nhiều về mặt tài chính . Cho dù không giàu có gì nhưng cũng không đến mức nghèo khổ, mưu sinh vất vả quá. Khi kinh tế vững vàng, tôi đã bán căn hộ tập thể được cấp, cộng thêm tiền tiết kiệm xây nhà trên miếng đất cha mẹ cho, tôi vừa xây được nhà mới khang trang, vừa mua được ô tô phục vụ công tác.

Trong Nhà hát Quân đội, tôi là người đầu tiên mua được ô tô riêng để đi làm. Điều này anh chị em trong đoàn đều biết cả, vì tôi cũng là người chịu khó đi diễn thêm ngoài nhiều nhất so với những nghệ sĩ khác của Nhà hát Quân đội.

Nghệ sỹ Quang Tèo bên xế hộp mua được từ tiền diễn xa nhà nhiều năm. Không kinh doanh vì sẽ nửa vời

- Ngoài đi diễn anh có làm thêm công việc gì khác như kinh doanh hay không?

- Tôi không giỏi kinh doanh, tôi vẫn tâm đắc câu các cụ nói "Đã làm quan thì không làm hề, mà làm hề thì không làm quan". Tôi còn nhớ một đồng nghiệp của tôi trong Sài Gòn, anh từng mở một nhà hàng rất lớn ngay mặt đường Cách mạng tháng Tám nhưng vẫn vắng khách, rồi dẫn đến sập tiệm.

Theo quan điểm của tôi, nếu như thôi nhé, nếu tôi mở một nhà hàng đông khách, mỗi người là muốn cụng ly với ông chủ là nghệ sỹ, từ chối thì ái ngại, nhận lời thì uống sao cho xuể. Chính vì vậy, tôi không có ý định kinh doanh. Dù bạn bè ngỏ ý bỏ vốn cho tôi nhưng tôi cũng không dám nhận lời. Bản thân tôi là người rất yêu nghệ thuật chứ không đam mê kinh doanh.

Quang Tèo gắn bó với nghệ thuật và không hướng đến việc kinh doanh.

- Trung bình một tháng anh nhận được bao nhiêu suất diễn bên ngoài?

- Cái này rất khó tính, vì diễn với Nhà hát Quân đội có khi phải đi ròng rã hơn 2 tháng trời mà không dám nhận bất kỳ một show nào bên ngoài. Những nghệ sỹ của Nhà hát Quân đội có những khi phải đi khắp đất nước đến gần 4 tháng, sau đó mới về Hà Nội. Nhưng khi về đến nơi, vẫn rất mệt mà nhận được lời mời đi diễn từ bên ngoài tôi cũng không từ chối.

Nghệ sỹ Quang Tèo (phải) và Giang Còi đã làm nên một cặp hài được đông đảo khán giả yêu mến.

- Nhiều nghệ sỹ như anh, càng những ngày lễ tết càng chạy sô nhiều, bất kể đêm hôm và "bỏ" vợ con ở nhà, anh có như thế?

- Có nhiều lần lắm chứ, nhưng chỉ là trước đây thôi, giờ thì cũng đỡ nhiều rồi (cười). Giờ người ta có trả cao tôi cũng không nhận lời vào ngày tết nữa. Như mồng hai Tết vừa rồi, có người trả hơn 30 triệu để diễn mừng thọ bố nhưng tôi cũng không nhận lời. Tôi cũng hơn 50 tuổi rồi, những ngày thế này dành thời gian cho vợ con.

- Cảm ơn nghệ sỹ Quang Tèo đã dành thời gian chia sẻ!- Nhiều nghệ sỹ như anh, càng những ngày lễ tết càng chạy sô nhiều, bất kể đêm hôm và "bỏ" vợ con ở nhà, anh có như thế?

- Có nhiều lần lắm chứ, nhưng chỉ là trước đây thôi, giờ thì cũng đỡ nhiều rồi (cười). Giờ người ta có trả cao tôi cũng không nhận lời vào ngày tết nữa. Như mồng hai Tết vừa rồi, có người trả hơn 30 triệu để diễn mừng thọ bố nhưng tôi cũng không nhận lời. Tôi cũng hơn 50 tuổi rồi, những ngày thế này dành thời gian cho vợ con.

- Cảm ơn nghệ sỹ Quang Tèo đã dành thời gian chia sẻ!

Sources: nguoiduatin

Quang Tèo
Tiểu Sử Quang Tèo
  » Quang Tèo Tiết Lộ Tình Hình Sức Khỏe Sau Thời Gian Nằm Viện, Được Nhiều Nghệ Sĩ Vào Thăm
  » Ảnh Sao 10/7: Quang Tèo Đến Thăm Công Lý
  » Đinh Tiến Dũng: 'Viết Kịch Bản Táo Quân Như Kỳ Thi Cuối Năm'
  » Hán Văn Tình Làm Thông Gia Với Quang Tèo Trong Phim Hài Tết
  » 'Vợ Chồng' Quang Tèo - Trà My Hát Chèo Về... Thịt Chó
  » Hoài Linh - Quang Tèo Làm Thông Gia Trong Tiểu Phẩm Hài
  » Cơ Ngơi Đáng Ngưỡng Mộ Của Cặp Nghệ Sĩ Giang Còi - Quang Tèo
  » Quang Tèo: 'Tôi Là Người Đầu Tiên Mua Được Ô Tô'
  » Mai 'Thỏ' Diễn Hài Cùng Trung Hiếu, Quang Tèo
  » Mai 'Thỏ' Diễn Hài Cùng Trung Hiếu, Quang Tèo
  » Vượng Râu Giả Gái Đóng Hài Tết
  » Trung Hiếu 'Trở Mặt' Với Quang Tèo
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi