Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Chí Trung Thấy Lạ Lẫm Khi Trở Lại Sân Khấu Miền Nam Ca Sĩ: Chí Trung    
Ngày Đăng: 10 Tháng 12 Năm 2013

Danh hài cho rằng anh khá táo bạo khi mang cả Nhà hát Tuổi Trẻ vào TP HCM trong tình hình sân khấu kịch trên cả nước đang gặp nhiều khó khăn.

Gặp Chí Trung tại nơi anh lưu trú trong những ngày ở TP HCM - một khách sạn mới xây - anh hồ hởi tâm sự: "Tôi chọn ở đây vì chủ là người quen nên có giá khá hời. Ở ngay trung tâm quận 1 mà có 300.000 đồng/ngày thì quá rẻ. Tôi phải tiết kiệm vì đưa cả đoàn kịch của Nhà hát Tuổi Trẻ vào đây mà kinh phí thì quá eo hẹp".

Sau 8 năm trở lại sân khấu miền Nam, Chí Trung thấy lạ lẫm.

Trên bàn làm việc của anh bày đầy những tờ rơi quảng bá cho hai vở kịch mà đoàn sẽ biểu diễn tại sân khấu miền Nam gồm: Lời thề thứ chín và Mùa hạ cuối cùng của cố tác giả Lưu Quang Vũ, cùng chùm hài kịch với chủ đề Đời cười chọn lọc và Nụ cười chiến sĩ.

Vui mừng vì kiếm được chỗ ở phải chăng bao nhiêu thì gương mặt anh trở nên đăm chiêu bấy nhiêu khi trò chuyện. Vừa rót nước mời khách anh vừa nói: "Bước chân vào TP HCM mà tâm trạng tôi ngổn ngang vì nhiều thứ phải làm. Đoàn kịch Nhà hát Tuổi Trẻ vào Nam mà không được nhiều người biết đến thì chúng tôi sẽ khốn đốn. Vì cả đoàn dành nhiều tâm huyết cho chuyến đi lần này".

Danh hài chia sẻ, 8 năm rồi, anh mới trở lại miền Nam, lần này là trong vai trò Phó giám đốc nhà hát. Lần nào vào mảnh đất này anh cũng cảm thấy lạ lẫm về con người cũng như cảnh vật, đặc biệt là giá cả tăng cao so với trước đây. "Ly cà phê vỉa hè ngày trước tôi mua có 5-6 nghìn bây giờ lên 12 nghìn thậm chí 20 nghìn đồng", anh nói. Nam diễn viên hài hước đùa: "Cái gì cũng tăng chỉ có giá vé kịch là không tăng. 10 năm nay giá vé vẫn đứng im. Không phải chỉ có Nhà hát Tuổi Trẻ mà một số nhà hát như Phú Nhuận, Thành Lộc vẫn giữ giá 120-150 nghìn đồng".

Danh hài tâm sự, 8 năm nay anh không vào vì đơn giản là "sợ chết". Một nguyên do khác là anh có trách nhiệm gây dựng nhà hát ở phía Bắc. Chính vì vậy mà với thị trường miền Nam, anh gần như bỏ ngỏ. Động lực để anh Nam tiến chính là thành công của vở Trái tim trong trắng của tác giả Lưu Quang Vũ diễn ra ở Hà Nội vào tháng 9.

Trước bâng khuâng về việc kịch Bắc mang khá nhiều tính chính luận, không phải khẩu vị yêu thích của khán giả miền Nam, danh hài tự tin nói: "Tôi là một diễn viên kịch nói đi theo con đường thị trường. Vì vậy, tôi biết dung hòa giữa chính luận và hài kịch để khán giả có thể thưởng thức nhiều góc cạnh khác nhau trong một vở diễn".

Ngoài ra, anh cho biết, dân Bắc sống ở miền Nam khá đông nên anh không lo mọi người không quen với phong cách làm kịch của xứ Bắc.

Lê Khanh xuất hiện trong vở \"Lời nguyền thứ chín\".

Bên cạnh việc lo cho cả đoàn kịch, danh hài cũng đau đáu về việc phải luôn đổi mới bản thân. Mới đây, anh từ chối vai Táo Giao thông cũng vì sợ nhàm chán sau bao năm vào một vai diễn. "Một ca sĩ mặc cùng một chiếc váy trong hai lần xuất hiện trong một đêm đã khiếp rồi, huống chi người nghệ sĩ suốt ngày nhai đi nhai lại vai diễn mà không có sự đổi mới", Chí Trung nói.

Anh cho biết, anh vẫn sẽ đồng ý tham gia chương trình Gặp nhau cuối năm nếu nhận vai Táo khác. "Táo tàu hay Táo thối gì cũng được miễn đừng là Táo Giao thông", anh hài hước nhấn mạnh.

35 năm - một chặng đường nghệ thuật Nhà hát Tuổi trẻ sẽ biểu diễn hai vở kịch: Lời thề thứ chín và Mùa hạ cuối cùng của cố tác giả Lưu Quang Vũ. Các nghệ sĩ cũng sẽ công diễn phục vụ khán giả miền Nam chùm hài kịch với chủ đề Đời cười chọn lọc và Nụ cười chiến sĩ.

Chương trình quy tụ những gương mặt diễn viên quen thuộc: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, Sĩ Tiến, Mai Huê, Bá Anh, Thanh Dương, Thùy Dung, Minh Phương, Quỳnh Dương, Thanh Tú, Ngọc Bích, Thu Quỳnh… Chương trình diễn ra các ngày 16, 17, 18, 19/12 tại Nhà hát TP HCM và 14-15/1/2014 tại Nhà hát Quân Đội.

Sources: vnexpress

Chí Trung
Tiểu Sử Chí Trung
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » NSƯT Chí Trung Sánh Đôi Bạn Gái Dự Cưới Ngọc Huyền 'Thương Ngày Nắng Về'
  » Tình Duyên Của Dàn Nghệ Sĩ Táo Quân: Người U70 Độc Thân, Người 2 Lần Đổ Vỡ
  » Ảnh Sao 4/10: NSƯT Chí Trung Hẹn Hò Bạn Gái Ở Bối Cảnh 'Hạ Cánh Nơi Anh
  » Ảnh Sao 20/8: Trường Giang Đón Tiếp Vợ Chồng Lê Thúy Ở Quán Ăn
  » Ảnh Sao 20/7: Nghệ Sĩ Chí Trung Tình Tứ Bên Bạn Gái Á Hậu
  » Ảnh Sao 30/3: Nghệ Sĩ Chí Trung Cùng Bạn Gái Vi Vu Ở Mỹ
  » Chí Trung Chăm Diện Đồ Đôi Với Bạn Gái
  » Ảnh Sao 29/6: Chí Trung Du Hí Đà Lạt Cùng Bạn Gái
  » NSƯT Chí Trung Phản Ứng Khi Bị Chỉ Trích Chuyện Tình Cảm
  » NSƯT Chí Trung: 'Đến Khi Ly Thân, Tôi Vẫn Rất Yêu Ngọc Huyền'
  » NSƯT Chí Trung Khóc Ở Ký Ức Vui Vẻ
  » Nghệ Sĩ Chuẩn Bị Ghi Hình Táo Quân 2019
  » Chí Trung
  » NSƯT Chí Trung: 'Sân Khấu Kịch Hà Nội Đìu Hiu Vì Làm Nửa Vời'
  » Chí Trung Không Hài Lòng Khi Công Lý Lồng Tiếng Phim Mới
  » Yêu Là Thoát Tội' - Vở Bi Kịch Cảm Tác Từ Chuyện Tình Nguyễn Trãi
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Làm Giám Đốc Nhà Hát Tuổi Trẻ
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Lãnh Đạo Nhà Hát Tuổi Trẻ
  » Dàn Sao Hài Thức Đêm Tập Táo Quân 2017
  » Chí Trung Luôn Bị Ám Ảnh Về Kịch Của Lưu Quang Vũ
  » Nghệ Sĩ Hài Chí Trung Tham Gia Lò Đào Tạo Người Giúp Việc
  » Chí Trung Muốn Thắp Một Que Diêm Hy Vọng Cho Sân Khấu
  » Táo Quân 2016 Xoáy Vào Nạn Tham Nhũng
  » Chí Trung: 'Ở Nhà, Tôi Là Quân Hầu Của Vợ'