Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Kim Cương Trao Quà Tết Cho Diễn Viên Cải Lương Neo Đơn Ca Sĩ: Kim Cương    
Ngày Đăng: 29 Tháng 01 Năm 2015

Ngày 7/2, tại TP HCM, nghệ sĩ Kim Cương và đồng nghiệp sẽ trao 140 phần quà tri ân những nghệ sĩ từng gắn bó với sân khấu cải lương nhưng có cuộc sống về già hẩm hiu.

Vốn là người gắn bó với công việc thiện nguyện, Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương chia sẻ, chưa có mùa Tết nào bà cảm thấy vui như năm nay. "Kỳ nữ" của làng sân khấu đang tất bật chuẩn bị chương trình trao quà cho khoảng 140 nghệ sĩ, nhân viên hậu đài, hóa trang, nhạc sĩ... và các thành viên thuộc về các đoàn hát ngày xưa.

Họ là những người từng có nhiều cống hiến, hoặc vinh quang, hoặc âm thầm, lặng lẽ cho sân khấu TP HCM nói chung, nhưng khi về già lại có số phận hẩm hiu, neo đơn. Thậm chí, có người rơi vào cuộc sống khó khăn, túng quẫn, bệnh tật. Họ đến từ 9 đoàn hát, gánh hát vang bóng một thời, gồm: đoàn Kim Cương, Minh Tơ, Huỳnh Long, Đoàn Sài Gòn 1, Sài Gòn 2, Hương Mùa Thu, Trần Hữu Trang, Dạ Lý Hương và đoàn Thanh Minh. Chương trình trao quà diễn ra vào sáng 7/2 tại Nhà hát TP HCM.

Từ trái qua: nhà báo Thanh Hiệp, Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương và Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Châu đồng hành trong chương trình tặng quà cho nghệ sĩ neo đơn.

Việc đi tìm và chọn lọc các gương mặt nghệ sĩ, diễn viên cần hỗ trợ cũng là công đoạn vất vả. Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương có hai người em đồng hành thân thiết là Nghệ sĩ Ưu tú Hữu Châu và nhà báo Thanh Hiệp. "Hữu Châu giúp tôi tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn, từ báo chí, từ Hội Sân khấu TP HCM... Chúng tôi chỉ chọn những nghệ sĩ cao tuổi, sức khỏe yếu chứ nghệ sĩ trẻ thì vẫn còn sức làm việc. Khi Hữu Châu tìm đoàn Thanh Minh ngày xưa thì gần như các anh em, cô chú nghệ sĩ mất hết rồi, chỉ còn lại ba người", bà kể.

Có lẽ đây là một trong những dịp hiếm hoi để nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương xưa của Sài Gòn hội ngộ về cùng một sân khấu. Vì thế, bên cạnh việc trao - nhận những món quà hỗ trợ đầy ân nghĩa, họ dành cho nhau các tiết mục biểu diễn văn nghệ và dự kiến có bốn trích đoạn cải lương nổi tiếng được tái diễn. Các nghệ sĩ tên tuổi như: Minh Vương, Lệ Thủy, Diệu Hiền, Út Bạch Lan, Thanh Điền, Thanh Kim Huệ, Ngọc Hương... tham gia tiết mục biểu diễn góp vui.

Kim Cương tâm sự, để hiện thực hóa được chương trình này, bà ấp ủ ý tưởng hàng chục năm qua nhưng có lúc tưởng chừng như không đủ khả năng tiếp tục. Điều khó khăn trước hết chính là việc vận động các tấm lòng hảo tâm tài trợ cho chương trình.

Hơn 10 năm qua, khán giả, người trong nghề quen với hình ảnh một Kim Cương giản dị, không son phấn, giữ vai trò phó chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi. Bà luôn "trực chiến", xông xáo với các hoạt động xã hội: thành lập trung tâm dạy nghề, tạo công ăn việc làm giúp đỡ người khuyết tật, lo lắng cho từng bữa ăn của người nghèo... Vì thế, để tìm ra nguồn tài trợ mới cho nghệ sĩ già neo đơn, bà khá vất vả chạy đôn chạy đáo khắp nơi. Tuy vậy, những gì mà các mạnh thường quân đáp lại khiến nữ nghệ sĩ rất cảm động. Ngoài vận động được nguồn tiền tặng cho 140 nghệ sĩ (mỗi nghệ sĩ bốn triệu đồng), chương trình còn nhận được rất nhiều quà tặng như: tượng phật, bánh bao, mì gói, bút bi, gạo, cà phê, bột chiên bánh xèo... "Ai có lòng biếu gì chúng tôi đều nhận hết, sau đó phân đều vào 140 gói quà để trao tận tay từng nghệ sĩ. Gói quà càng dày dặn, tôi tin mùa Tết này càng thêm ấm áp cho các nghệ sĩ ở tuổi xế chiều", bà xúc động nói.

Sources: vnexpress

Kim Cương
Tiểu Sử Kim Cương
  » Bữa Cơm Đầu Tiên Của NSND Kim Cương Và Con Gái Nuôi Sau 45 Năm
  » NSND Kim Cương Tìm Lại Con Gái Nuôi Sau 45 Năm Thất Lạc
  » Nghệ Sĩ Kim Cương Vào Viện Thăm Mai Trần
  » Ngôi Nhà Hơn 50 Năm Tuổi, Lắp Thang Máy Của NSND Kim Cương
  » Kim Cương: 'Tôi Mất Ngủ Vì Nghĩ Cách Xin Tiền Giúp Nghệ Sĩ Nghèo'
  » NSND Kim Cương Tổ Chức Lễ Cưới Cho 40 Đôi Vợ Chồng Khuyết Tật
  » NSND Kim Cương Dự Đêm Nhạc Nhớ 20 Năm Bùi Giáng Mất
  » Học Trò Kỳ Nữ Kim Cương Hết Mình Với Đệ Tử Hoài Linh
  » Danh Hài Tùng Lâm Bật Khóc Khi Tái Ngộ NSND Kim Cương
  » Khánh Ly Đến Viện Dưỡng Lão Thăm NSƯT Diệu Hiền
  » Nét Xuân Sắc Một Thời Của 'Kỳ Nữ' Làng Sân Khấu Việt
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Chia Nhau Từng Con Cá Để Hát Cải Lương
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Ngày 30-4: Đi Hay Ở?
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Khóc Cười Cùng Những Phận Người
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 13: Nước Mắt Cuộc Đời
  » NSND Kim Cương Kể Về Ba Vụ Bắt Cóc Rúng Động Sài Gòn
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 12: Nghẹt Thở Nhận Con
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 10: Con Trai Bị Bắt Cóc
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 11: Chúng Muốn Giết Thằng Nhỏ
  » Thi Sĩ Bùi Giáng Yêu Nghệ Sĩ Kim Cương Như Thế Nào?
  » Bùi Giáng Yêu Kim Cương - Một Tình Yêu Kỳ Dị!
  » Bùi Giáng Nhìn Thấy Kim Cương Là "Hết Buồn, Hết Điên, Hết Say"
  » NSND Kim Cương Kể Chuyện Đời Phức Tạp Trong Hồi Ký
  » Kỳ Nữ Kim Cương Và Tình Yêu Đầu Tiên
  » Người Tình Duyên Phận Của Nghệ Sĩ Kim Cương