Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Quế Trân- Sự Nghiệp Trải Hoa Hồng Ca Sĩ: Quế Trân    
Ngày Đăng: 22 Tháng 01 Năm 2015

NSƯT Quế Trân cho rằng dẫu có nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình nhưng Giải Mai Vàng được bạn đọc bình chọn, Báo Người Lao Động trao tặng năm 1999 là một kỷ niệm khó quên.

NSƯT Quế Trân trong lễ trao giải Mai Vàng năm 1999 tại công viên văn hóa Đầm Sen

NSƯT Quế Trân nối nghiệp gia tộc từ năm 8 tuổi trên sân khấu đoàn Đồng ấu Bạch Long. Đến nay, sau 25 năm theo nghề, con đường nghệ thuật của cô luôn thẳng tiến. Với Quế Trân, sự nghiệp trải hoa hồng ngoài lợi thế con nhà nòi, còn là tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc, có ý chí cầu tiến, luôn phấn đẩu để vươn lên.

Năm 1999, Quế Trân được trao Giải Mai Vàng với vai Nga vở Khúc ly hương (tác giả: NSƯT Thanh Kim Huệ, đạo diễn: Minh Hải). “Vai Nga là vai đầu tiên tôi diễn trên sân khấu tâm lý xã hội, khác với sở trường cải lương tuồng cổ của gia tộc. Đây cũng là vai diễn tôi đã được đạo diễn Minh Hải giao sau khi đoạt HCV Giải Trần Hữu Trang với NSƯT Hữu Quốc nhờ vở Trắng hoa mai. Thêm vào đó, vai Nga cũng mang đến Giải Mai Vàng vinh dự khiến tôi nhớ mãi chẳng thể quên” – NSƯT Quế Trân nhớ lại.

NSƯT Quế Trân trong vở \"Thầy bói gã con\"

Tết Nguyên Đán 2015, NSƯT Quế Trân hé lộ sẽ tham gia biểu diễn tại nhiều chương trình lễ hội phục vụ khán giả đón chào mùa xuân tại TP HCM và các tỉnh ĐBSCL.

“Chưa năm nào tôi hồ hởi như năm nay khi mà nhiều công trình mới của TP HCM được xây dựng, trong đó có Nhà hát nghệ thuật biểu diễn cải lương Hưng Đạo, dự kiến sẽ khánh thành vào dịp 30-4 chào mừng 40 năm ngày thống nhất đất nước. Giải Mai Vàng tôi yêu quý lại kỷ niệm dấu ấn 20 năm” – Quế Trân nói.

Trong sự nghiệp biểu diễn, ngoài vai Nga, Quế Trân có nhiều vai diễn rất thành công với nhiều dạng khác nhau từ tuồng cổ đến màu sắc, lịch sử, xã hội... Dấu ấn mà khán giả nhớ đến cô là các vai: Phương Thảo (vở Nhảy múa với quỷ dữ), Phượng (Con mắt thời gian), Công chúa thiên Kiểu (Trắng hoa mai), Công chúa Phi Long (Xử án Bàng Quý Phi), công chúa Bích Vân (Bên cầu dệt lụa),...

Chủ tịch Hội Sân khấu TP HCM – tác giả Lê Duy Hạnh nhận xét: “Tôi rất tin tưởng vào khả năng ca diễn của Quế Trân. Em là một điển hình xuất sắc cho việc không ngừng trau dồi kiến thức để mỗi khi xuất hiện dù ở vị trí diễn viên hay MC cũng làm tốt vai trò của mình. Có thể nói, trong đại gia đình tuồng cổ Minh Tơ – Thanh Tòng, em là một trong những hậu duệ tài năng".

Hiện nay, không chỉ xuất hiện trên sân khấu cải lương tuồng cổ, Quế Trân còn biểu diễn ca nhạc, làm MC, giám khảo các cuộc thi của nhiều tỉnh thành. Chưa hết, cô đã được sự tín nhiệm của nhân dân và đồng nghiệp, được bầu làm đại biểu Hội đồng Nhân dân, đại diện giới sân khấu TP HCM.

NSƯT Quế Trân

NSƯT Quế Trân và NSND Thanh Tòng trong chương trình biểu diễn mừng xuân phục vụ công nhân tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM

NSƯT Quế Trân

“Có thể nói, trong những năm qua NSƯT Quế Trân đã bước ra khỏi lĩnh vực sân khấu, được công chúng cả nước biết đến là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu với nhiều hoạt động rộng ngoài xã hội. Từ thành công của chương trình ''Quế Trân mừng Xuân mới - 2006'', Quế Trân đã góp phần đưa cải lương đến với khán giả trẻ cả nước, thông qua những suất diễn phục vụ sinh viên - học sinh, công nhân, nông dân, các trường trại, các khu chế xuất Trong 5 năm qua, Quế Trân còn gán bó với Thành đoàn TP HCM trong chương trình Mùa hè Xanh và nhiều chương trình khác rất có ý nghĩa trong công tác từ thiện xã hội” – đạo diễn NSƯT Ca Lê Hồng đã khen ngợi.

NSƯT Quế Trân và Kim Tiểu Long

Sources: nld

Quế Trân
Tiểu Sử Quế Trân
  » Quế Trân: 'Tôi Bên Mẹ Nhiều Hơn Sau Khi Cha Mất'
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Đám Cưới Cháu Gái Vũ Linh
  » NSƯT Kim Tử Long: Sau Dâu Bể, Sống Chậm Hơn
  » Gia Đình, Đồng Nghiệp Tiễn Biệt NSND Thanh Tòng
  » Quế Trân: 'Tôi Ngưỡng Mộ Tình Yêu Cha Dành Cho Mẹ'
  » Kim Cương, Lệ Thủy Và Ký Ức Về 30-4
  » Cải Lương Xã Hội Hóa: Dở Sống, Dở Chết
  » Hoài Linh Hay Trường Giang; Tuyết Thu Hay Quế Trân?
  » Cải Lương Phương Nam Nức Lòng Khán Giả Hà Nội
  » Ca Sĩ Thanh Thúy Sắp Ra Mắt Vở Cải Lương Đầu Tay
  » NSƯT Quế Trân Thán Phục Các Thí Sinh Nhí
  » Những “Bông Hồng” Của Nghệ Thuật Cải Lương
  » Quế Trân- Sự Nghiệp Trải Hoa Hồng
  » NGHỆ SĨ QUẾ TRÂN – XỨNG DANH ''CON NHÀ NÒI''
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Kể Những Năm Tháng Vất Vả Vì Nghề
  » Nữ Diễn Viên Sân Khấu: Ai Cũng Bứt Phá!
  » Đồng Ấu Bạch Long Tái Ngộ Khán Giả
  » “Sao” Cải Lương Ra Bắc
  » Kim Tử Long “Tán Tỉnh” Quế Trân
  » Quế Trân Đi Chùa “Cầu Duyên”
  » Quế Trân Đi Chùa “Cầu Duyên”
  » Tái Diễn Vở Trúng Độc Đắc
  » Sao Việt Hội Tụ Đêm “Xa Mẹ”
  » Vinh Quang Đời Con Có Bóng Dáng Cha !
  » Chuyện Vui Nghệ Sĩ Chạy Sô