Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSƯT Nam Hùng - Tô Kim Hồng Luôn Ước Mơ Đem Hạnh Phúc Đến Người Nghèo Khổ Ca Sĩ: Tô Kim Hồng, Nam Hùng    
Ngày Đăng: 07 Tháng 04 Năm 2015

NSƯT Nam Hùng tuổi Dần, anh có hơn 40 năm tuổi nghề và trong ngần ấy thời gian anh đã trải qua cuộc đời long đong của một người nghệ sĩ vươn lên từ hai bàn tay trắng. Chính vì vậy, khi còn có thể giúp được việc gì cho những người kém may mắn hơn mình, anh luôn sẵn sàng. Còn NSƯT Tô Kim Hồng, tên thật là Nguyễn Thị Kim Hồng, sinh năm 1950 tại Cần Thơ. Lúc nhỏ, chị đã từng theo cha - nhạc sĩ Kim Anh - đi qua các đoàn hát: Tam Kỳ, Ái Nghĩa, Tân Thinh, Tân Xuân, Kim Thoa, Chim Việt, Song Kiều, Thủ Đô. Cũng như anh, chị từ chiếc nôi nghèo khổ của nghề hát mà thành danh và cố gắng vươn lên. Chị hợp tính với anh, thích làm từ thiện, thích dành thời gian để đem niềm vui đến cho mọi người. Anh tâm sự: “Cuộc đời nghệ sĩ long đong như đám lục bình. Cả đời chỉ biết ca hát mua vui cho mọi người, lúc sắp mất đi thì như con tằm rút hết ruột nhả tơ, giật mình tỉnh giấc mới nghĩ tới gia sản để lại cho vợ con là những gì? Nhiều nghệ sĩ khi về chiều mới chợt nghĩ mình chẳng còn cơ hội để “học” lấy một nghề hoặc tìm ra một việc phù hợp để nuôi thân. Tôi nghĩ dường như không mấy người nghệ sĩ cuối đời thoát khỏi cuộc sống lo lắng, chật vật vì cơm, áo, gạo, tiền”.
Nghe anh tâm sự, tôi hiểu có lẽ bản thân anh trong suốt đoạn đường “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, với chức danh là một thành viên tích cực trong Ban Ái hữu Nghệ sĩ Hội Sân khấu TP.HCM, anh cũng không ngừng suy nghĩ về cuộc sống sau này của gia đình mình. Chị Tô Kim Hồng cho biết: “Chúng tôi đã bước vào ngưỡng cửa của tuổi năm mươi, sáu mươi... Rời sàn diễn cũng đã khá lâu, thi thoảng anh ấy dựng vở ở các đài truyền hình, có vai hợp thường giao cho vợ. Ngoài ra, việc mở quán phở cũng là ý kiến của anh ấy, bởi chúng tôi muốn có một cuộc sống an nhàn để dành hết thời gian lo cho sự nghiệp từ thiện mà NSND Phùng Há, người chúng tôi gọi là mẹ, đã đề xướng”. Hiện nay, NSƯT Nam Hùng đang cộng tác với chương trình Những dấu ấn không phai của Nhà hát Trần Hữu Trang, anh xuất hiện thật ấn tượng trong vở Giấc mộng đêm xuân (đạo diễn Hoa Hạ) với vai ông bầu gánh hát cùng với các nghệ sĩ: Lệ Thủy, Minh Vương, Kiều Mai Lý, Bảo Quốc, Minh Phụng, Thanh Tú, Trang Bích Liễu, Hùng Minh…

Trong vở cải lương Đêm huyền diệu, NSƯT Tô Kim Hồng đóng vai một phụ nữ chịu nhiều bất hạnh. Giọng ca và phong cách diễn xuất của chị vẫn đằm thắm, ngọt ngào như ngày nào. Nói về chị, NSND Phùng Há có lần nhận xét: “Tô Kim Hồng chịu ảnh hưởng nghề nghiệp của hai nghệ sĩ đàn chị là Trương Ánh Loan và Như Ngọc. Tuy không nổi bật về giọng ca, nhưng cô có phong cách diễn xuất chững chạc và vóc dáng sáng sân khấu. Cái duyên đó được kể đến nhiều qua vai Điêu Thuyền (Phụng Nghi Đình) cùng với Thanh Tòng (Lữ Bố), Nam Hùng (Đổng Trác)... Tôi chịu tác phong làm việc của vợ chồng Nam Hùng - Tô Kim Hồng, vì ở đâu có chương trình từ thiện của giới nghệ sĩ là ở đó có họ. Tôi nhận Nam Hùng làm con nuôi, một phần cũng nhờ vào duyên may cùng chung ý hướng...”.
Điều làm tôi bất ngờ nhất là ước mơ thời thơ ấu của nghệ sĩ Tô Kim Hồng là trở thành cô giáo. Tuy nhiên, do theo cha từ nhỏ nên chị bị sân khấu lôi cuốn. Đêm đêm cha ngồi đàn bên cánh gà thì chị nằm ngủ trên chiếc rương đồ nghề để bên cạnh. Tiếng đàn, tiếng hát đã gieo vào lòng chị bao ước mơ, đến đỗi không ai dạy ca hát mà chị vẫn thuộc làu tất cả những câu vọng cổ, bài bản tài tử. Sau đó chị học nghề qua sự truyền dạy của cha, của các chị Trương Ánh Loan, Như Ngọc và từng ngày thâm nhập vào các vai diễn, đắm chìm trong vườn hoa ngát hương của cổ nhạc.
Từ những năm 1970, chị đã được giới báo chí chú ý về nhiều mặt tài, sắc lẫn tư cách, tác phong... Năm 1975, báo chí đưa tin Tô Kim Hồng đoạt giải Kim Khánh với danh hiệu “Người đẹp cải lương” (bên cạnh ca sĩ Thanh Mai là “Người đẹp tân nhạc” và Thanh Lan là “Người đẹp điện ảnh”). Người ta nói chị có vẻ đẹp kiêu kỳ, xa cách. Thế nhưng, mấy lần trò chuyện với chị, tôi thấy chị thật dễ mến, thân thuộc. Anh cũng vậy, chưa bao giờ tự kiêu, kể cả khi lương dành cho kép độc của anh so với các đoàn chỉ sau nghệ sĩ Hoàng Giang thời đó. Anh nói: “Là nghệ sĩ có là gì mà kiêu căng, cái đức luôn được tích giữ thì chắc chắn sẽ không hổ thẹn với lương tâm mình”.

Hiện nay, ban ngày anh chạy lo những thủ tục giấy tờ để chăm lo cho công tác từ thiện, buổi chiều thay chị trông coi quán phở. Anh còn mấy lồng chim, mấy vườn hoa lan kiểng... Thú vui của anh chị là được nghe những bài hòa tấu mà thiên nhiên trao tặng rất bình dị và sâu sắc. Niềm vui càng được nhân đôi khi con gái của anh, NSƯT Thanh Thanh Tâm cũng rất yêu thích công tác từ thiện. Tâm hiện là ủy viên ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, đã từng dàn dựng ba vở: Đêm sấm sét, Kiều Nguyệt Nga và Người đẹp Tô Châu để gây quỹ từ thiện cứu trợ nạn nhân bị chất độc da cam. Anh bộc lộ niềm vui: “Gia đình luôn là chốn ẩn náu sau cùng của đời người. Vợ chồng tôi may mắn được làm công việc từ thiện để cốt gìn giữ cho mái ấm của bản thân mình và đồng nghiệp luôn đầm ấm, chan chứa niềm tin yêu. Nếu trước đây người nghệ sĩ chỉ lo vui chơi, thụ hưởng thành quả mà xem nhẹ việc xây dựng, vun đắp, thì thế hệ trẻ ngày nay đã có một số hạt nhân biết chăm lo cho ngôi nhà chung, trong đó có con gái tôi. Thật còn gì hạnh phúc bằng khi mình có con nối nghiệp và nối luôn cả chữ đạo trong cuộc đời. Chữ đạo của tôi chính là đem hạnh phúc đến cho người nghèo khổ. Vợ con tôi đã đi theo con đường mà tôi lựa chọn”.

Sources: songhuong

Tô Kim Hồng, Nam Hùng
Tiểu Sử Tô Kim Hồng
Tiểu Sử Nam Hùng
  » NSƯT Nam Hùng qua đời
  » Nghệ Sĩ Nam Hùng Bị Tai Nạn Xe Liên Tục
  » Đồng Nghiệp Tề Tựu Tưởng Nhớ Nghệ Sĩ Hoài Trúc Phương
  » Nghệ Sĩ Tề Tựu Trong Ngày Giỗ NSND Phùng Há
  » NSƯT Nam Hùng - Tô Kim Hồng Luôn Ước Mơ Đem Hạnh Phúc Đến Người Nghèo Khổ
  » NSƯT Cải Lương Tô Kim Hồng Đóng Phim
  » NSƯT Nam Hùng - Tô Kim Hồng: Tương Kính Như Tân
  » Nghệ Sĩ Tô Kim Hồng Trở Lại Sàn Diễn
  » Bà Huyện Với Thầy Đề
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ