Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Thoại Mỹ Khiến Khán Giả Xúc Động Với Vai Người Mẹ Điên Ca Sĩ: Thoại Mỹ    
Ngày Đăng: 01 Tháng 07 Năm 2019

Nghệ sĩ cải lương diễn vai bi trong tác phẩm sân khấu về tình mẫu tử - "Diều ơi".

Nhà hát 5B Võ Văn Tần (TP HCM) vừa ra mắt vở mới (đạo diễn và kịch bản: nghệ sĩ Hữu Quốc) tối 30/6. Thoại Mỹ vào vai chính tên Nhớ - người mẹ bị tâm thần sau một biến cố. Kịch còn có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ: Quỳnh Hương (bà Hai - mẹ Nhớ), bé Gia Hân (Diều - con gái Nhớ), Hữu Quốc (Hùng, cha Diều), Tuyền Mập (bà Tám hàng xóm)...

Poster vở kịch.

Tác phẩm mở đầu bằng khung cảnh đồng ruộng đậm chất miền Tây Nam bộ. Nhớ thả diều, nô đùa cùng con gái nhỏ. Nhớ mang thai Diều với người tình đầu đời. Sau khi phát hiện bị phản bội, cô hóa điên và sinh con trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê. Cô không còn nhận ra con, chỉ nghĩ Diều là em gái. Bà Hai dắt con gái lẫn cháu ngoại đến một miền quê xa lạ sinh sống. Biến cố xảy đến khi một phụ nữ giàu có trong đoàn thiện nguyện từ xa đến thăm, muốn nhận Diều làm con nuôi. Vì bệnh tật, túng quẫn, người bà đành đem gửi cháu cho người lạ. Họ trở thành nạn nhân của một âm mưu, khiến mẹ con Nhớ cách biệt suốt 20 năm.

Vở đánh dấu sự trở lại của Thoại Mỹ với kịch nói sau hơn 10 năm, kể từ hai vai trong vở Thương đâu gả đó và Bao Công. Ở tác phẩm mới, nghệ sĩ giữ vai trò "nặng ký" hơn khi đảm nhận cả hai tuyến hài và bi. Hóa thân vào một người mẹ ngớ ngẩn, nghệ sĩ tạo được sự đồng cảm ở người xem. Khán giả vừa bật cười với những cảnh Nhớ cư xử ngờ nghệch vừa đồng cảm khi cô bị mẹ trói vì ăn cắp đồ chơi của đám trẻ trong làng cho con.

Thoại Mỹ vào vai người mẹ tâm thần sau khi bị lừa gạt tình cảm.

Ở cao trào của vở, diễn xuất của Thoại Mỹ lấy nước mắt người xem. Khi bị buộc xa con, Nhớ khóc nấc hay lúc cô nhận lầm đứa bé khác là con mình rồi đem về nhà ru ngủ, trở thành những điểm nhấn cảm xúc của tác phẩm. Gần cuối vở, khi Thoại Mỹ hát ru câu: "À ơi, con chim se sẻ nó đẻ cột đình/ Bà ngoại đẻ má, má đẻ mình, em biết không", sân khấu 5B vang lên tiếng khóc từ hàng ghế khán giả. Chị Nguyễn Thị Cẩm (quận Bình Thạnh) kể chị bị cuốn theo diễn xuất của dàn nghệ sĩ, nhất là Thoại Mỹ. "Cách chị Nhớ ôm con, để đầu bé gác lên đùi rồi ru à ơi với giọng hát trọ trẹ của một người nửa tỉnh nửa mê, tạo được đồng cảm rất lớn với một người đã làm mẹ như tôi", khán giả này chia sẻ.

NSƯT Thoại Mỹ chia sẻ chị áp lực khi diễn kịch dài sau nhiều năm rời xa bộ môn này. Chị phải học lại cách thoại đúng chất đời, tự nhiên. "Tôi nhận lời diễn cộng tác của 5B vì quý tấm chân tình của chị Mỹ Uyên - giám đốc nhà hát - và tình thân với NSƯT Hữu Quốc. Tôi xem đây là cơ hội cọ xát lại với kịch thoại và học hỏi thêm từ các bạn diễn trẻ", nghệ sĩ nói.

Dàn diễn viên phụ cũng tạo được sức hút cho tác phẩm. Gia Hân đảm nhận vai Diều - một cô bé nhỏ tuổi song sớm thấu hiểu cảnh chật vật của gia đình. Diễn viên nhí phối hợp tốt với dàn nghệ sĩ trưởng thành, từ cảnh Diều lén đút cơm cho mẹ, hay tiếng "Chị Hai" vang lên nghẹn ngào ở cuối tác phẩm. Nghệ sĩ Quỳnh Hương diễn tròn vai người bà, người mẹ thương con cháu nhưng bất lực với bệnh tật trong người. Tuyền Mập vừa tạo được nhiều tiếng cười trong vai bà hàng xóm nhiều chuyện, vừa diễn bi tốt ở gần cuối vở.

Thoại Mỹ trong cảnh Nhớ bên bà Tám hàng xóm (Tuyền Mập) ở cuối tác phẩm.

Âm nhạc là chất liệu làm tăng thêm cảm xúc cho vở, với giai điệu đậm chất dân ca Nam bộ. Trong đó, ca khúc chủ đề tạo được dư âm với lời ca về con diều. Sân khấu 5B vẫn trung thành với lối dàn dựng đơn giản qua phông nền 2D và các đạo cụ thủ công như con diều giấy, tàu lá dừa, gàu múc nước... Tuy nhiên, do các diễn viên không dùng micro khi thoại, khán giả dễ bị phân tâm nếu có tiếng ồn hay tạp âm bên ngoài.

Tác phẩm tiếp tục diễn vào tối 14/7 tại Nhà hát nhỏ 5B Võ Văn Tần.

Sources: vnexpress

Thoại Mỹ
Tiểu Sử Thoại Mỹ
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Thanh Hằng, Thoại Mỹ Và Dàn Nghệ Sĩ Hội Ngộ
  » Thoại Mỹ, Chiêu Hùng, Tấn Beo
  » Thoại Mỹ Khiến Khán Giả Xúc Động Với Vai Người Mẹ Điên
  » NSƯT Thoại Mỹ Tận Hưởng Tiết Trời Đông Đà Lạt
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Đám Cưới Cháu Gái Vũ Linh
  » NSƯT Thoại Mỹ Mặc Đồ Xuyên Thấu Dạo Phố
  » NSƯT Thoại Mỹ Khoe Nhan Sắc U50
  » Thanh Hằng Hóa Lương Sơn Bá, Đóng Cặp Với Thoại Mỹ
  » NSƯT Thoại Mỹ Phủ Nhận Chèn Ép Khiến Đội Ngọc Huyền Bỏ Thi
  » Ngọc Huyền Bức Xúc Vì Thí Sinh Phát Âm Sai Khi Hát Vọng Cổ
  » Thí Sinh Vọng Cổ Cãi Ngọc Huyền, Kim Tử Long Vì Bị Chê
  » Thoại Mỹ Khóc Khi Song Ca Cùng Thí Sinh Khuyết Tật
  » Khán Giả Cầm Lan Trắng, Đội Mưa Tiễn Biệt 'Sầu Nữ' Út Bạch Lan
  » 30 Nghệ Sĩ Gạo Cội Tái Diễn Vở “Đời Cô Lựu”
  » Nghệ Sĩ Minh Cảnh Xuất Viện Hội Ngộ NSƯT Thoại Mỹ
  » NSƯT Thoại Mỹ Xúc Động Thăm NSƯT Minh Vương
  » Hoài Linh Và Nhiều Nghệ Sĩ Cải Lương, Kịch Được Tôn Vinh
  » NSƯT Thoại Mỹ tái hiện vai hay của cố NSƯT Thanh Nga
  » NSƯT Thoại Miêu Hớn Hở Làm Sui
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Rạng Rỡ Dự Sinh Nhật “Đàn Em”
  » Nghệ Sĩ Chung Tay Làm Việc Thiện
  » Nghệ Sĩ Chung Tay Làm Việc Thiện
  » NSƯT Thoại Mỹ "Làm Vợ" Trương Định
  » "Thái Hậu Dương Vân Nga" Chu Du Đất Mỹ