Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Bảo Trí Đau Đáu Vai Diễn Để Đời Ca Sĩ: Bảo Trí, Kim Tuyết    
Ngày Đăng: 14 Tháng 04 Năm 2018

Hơn 40 năm gắn bó sân khấu với hàng trăm vai diễn, nghệ sĩ vẫn trăn trở vì chưa đóng được nhân vật khiến ông tâm đắc.

Bảo Trí là cây hài quen thuộc của sân khấu TP HCM, được khán giả nhớ đến với lối diễn đậm chất Nam Bộ. Anh từng cùng vợ thành lập nhóm Bảo Trí - Kim Tuyết được người xem yêu mến đầu những năm 2000. Gần đây, lần đầu họ cùng tham gia một cuộc thi hát để tạo kỷ niệm đẹp với nghề.

Nghệ sĩ Bảo Trí.

Bảo Trí từng đoạt một huy chương vàng (2012) tại Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc và một huy chương bạc (2014) của Liên hoan sân khấu cải lương toàn quốc. Nhưng ngoài câu chuyện về danh hiệu, giải thưởng, anh luôn trăn trở việc chưa có vai diễn nào ghi đậm dấu ấn, có thể khiến khán giả "nhớ mặt đặt tên". Bảo Trí tự nhận xét những vai của anh như Tư Tréo Ngoe trong vở Đám cưới thời @, Huỳnh Công Lý trong vở Tả quân Lê Văn Duyệt chỉ dừng ở mức được khán giả yêu mến chứ chưa xuất sắc. "Một trong những hạn chế của tôi là không thuộc một đoàn nghệ thuật nào hay sân khấu nào. Khi họ dựng vở, tôi không được ưu tiên để giao vai quan trọng", nghệ sĩ nói.

Bảo Trí đến với nghệ thuật khoảng năm 1976 khi mới 13 tuổi. Ngày đó, không được gia đình ủng hộ, anh vẫn trốn nhà đi theo gánh hát. Từ một người hát dàn bao, ngoại hình sáng và lối diễn chân chất, tự nhiên giúp anh mau chóng được diễn các vai hài. Cơ duyên đưa đẩy anh về đoàn Hương Bưởi và gặp một nửa của đời mình - nghệ sĩ Kim Tuyết. Vợ chồng nghệ sĩ rong ruổi theo đoàn ca hát mưu sinh. Giai đoạn cải lương khó khăn, đời sống chật vật, cả hai phải "giật gấu vá vai" để bám trụ sàn diễn.

Những năm 1990, sân khấu hài nở rộ ở TP HCM. Vì đam mê diễn xuất Bảo Trí chuyển sang tấu hài, về nhóm Mập - Ốm. Nhưng sau đó nhóm tan rã, anh trắng tay. Chạy show nhiểu sân khấu, Bảo Trí chỉ nhận được vai làm nền cho đồng nghiệp nên nhiều lúc chán nản muốn bỏ nghề. Nhờ có vợ động viên, anh lập nhóm hài gia đình Bảo Trí - Kim Tuyết vào năm 1992. Phải mất 10 năm, vợ chồng nghệ sĩ mới được khán giả biết đến nhiều.

Từ những ngày mới bước chân vào nghề đến nay, Bảo Trí luôn giữ sự cầu tiến và tình yêu diễn xuất. Ngày trước, anh học lóm ca cải lương. Khi qua tấu hài, anh chịu khó quan sát, học lối diễn của nhiều nghệ sĩ đi trước như Bảo Quốc và cây hài Thanh Nam. Từ từ, anh tìm ra lối diễn riêng, nhấn vào phong cách nhẹ nhàng, không lên gân. Từ tấu hài anh bước lên diễn chính kịch với vai Huỳnh Công Lý trong vở Tả quân Lê Văn Duyệt (2008). Nét diễn duyên dáng, vóc dáng đạo mạo, cao ráo giúp anh dần dà được các đạo diễn phim truyền hình chú ý và mời tham gia các vai như luật sư, giám đốc trên màn ảnh nhỏ.

Bảo Trí tâm sự sân khấu TP HCM hiện nay khá ảm đạm. Ở thời hoàng kim thập niên 1990, một tuần anh có từ hai đến năm show, còn giờ có tuần không có show nào. Ngoài thỉnh thoảng đóng phim, vợ chồng anh chuyển sang diễn kịch dài ở sân khấu Nụ Cười Mới. Thi thoảng, họ phụ diễn đồng nghiệp ở các chương trình cho đỡ nhớ nghề.

Nhắc đến Bảo Trí không thể không nhắc đến Kim Tuyết - người vợ, đồng nghiệp - luôn sát cánh cùng anh..

"Sân khấu là ông Tơ bà Nguyệt se duyên cho tôi gặp cô ấy", nghệ sĩ tâm sự. Thời còn là đào chánh đoàn Hương Bưởi, Kim Tuyết có tiếng ca ngọt lịm, tính tình hòa nhã, khiêm tốn khiến Bảo Trí rung động. Từ lúc yêu nhau đến khi về chung một nhà, Kim Tuyết luôn lặng lẽ sát cánh bên chồng, thường góp ý cho anh những điều thú vị. Sau khi kết hôn, vợ Bảo Trí nghỉ hát, về hậu phương chăm lo cuộc sống gia đình, con cái. Có giai đoạn, chồng chán nản bỏ nghề, chị luôn vực dậy tinh thần anh. Vốn là một ca sĩ, chị chịu khó học diễn hài để có thể tung hứng cùng chồng trên sân khấu. Hàng đêm, trước giờ đi diễn, cả hai phải ôm con còn nhỏ gửi sang nhà hàng xóm, đến khuya mới có thể đón con về.

Nghệ sĩ Bảo Trí và vợ Kim Tuyết.

Bảo Trí chỉ biết đi diễn, không nhậu nhẹt, hút thuốc, uống rượu, chơi bời. Cátxê kiếm được anh đưa hết cho vợ. Nhờ Kim Tuyết biết vun vén, gia đình anh sống ổn, không đến mức khó khăn. Nghệ sĩ chia sẻ anh nóng nảy, trực tính, bao nhiêu muộn phiền trong công việc đều trút lên vợ. "Nhiều lúc tôi thán phục Kim Tuyết, bà ấy rất biết cách chịu đựng", diễn viên nói. Bảo Trí ví von vợ như một "viên ngọc" mà anh may mắn tìm được khi đến với nghệ thuật. Còn nghệ sĩ Kim Tuyết tâm sự: "Cùng nghề, tôi hiểu được áp lực của anh ấy. Anh Trí nóng tính nhưng biết lắng nghe, lại thương vợ con, không bao giờ để mẹ con tôi phải vất vả", chị nói.

Vì nếm đủ mùi khổ cực trong nghề, Bảo Trí không muốn cho con theo nghệ thuật. Hơn 40 năm đi diễn, điều anh hãnh diện nhất là làm nghề bằng cái tâm, không bon chen, chèn ép, làm cho ai phải khổ, cũng không phải lo sợ điều gì. "Đến giờ tôi có một gia đình hạnh phúc. Vợ chồng tôi đang bước vào tuổi già cùng nhau, cùng tận tưởng những tháng ngày còn lại với hoạt động nghệ thuật. Tôi nghĩ ở độ tuổi của tôi mà có thể đi diễn liên tục là tốt lắm rồi", Bảo Trí bộc bạch.

Sources: giatri.vnexpress

Bảo Trí, Kim Tuyết
Tiểu Sử Bảo Trí
  » Bảo Trí Đau Đáu Vai Diễn Để Đời
  » Vợ Chồng Bảo Trí – Kim Tuyết “Bại Trận” Dưới Tay Phương Dung
  » Nghệ Sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết: Hương Thời Gian Thanh Thanh
  » Vợ Chồng Danh Hài Bảo Trí Dù Gian Nan Vẫn Không Rời Tay Nhau
  » Tái Diễn Vở Trúng Độc Đắc
  » Nghệ Sĩ Bảo Trí Hóa Thành Dì Linh
  » Nghệ Sĩ Bảo Trí Giản Dị, Chịu Khó...
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh