Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Đôi Vợ Chồng Nghệ sĩ : Thanh Phong - Lê Hồng Thắm Ca Sĩ: Lê Hồng Thắm    
Ngày Đăng: 12 Tháng 01 Năm 2013

Cùng đam mê cải lương, cùng học chung trường sân khấu, cùng có với nhau những kỷ niệm đẹp của một thời sinh viên…. Có thể nói, chính cải lương là Ông tơ, Bà nguyệt đã se chỉ cho mối lương duyên giữa Thanh Phong và Lê Hồng Thắm.

THANH PHONG – LÊ HỒNG THẮM: NHỮNG HẠNH PHÚC BÌNH YÊN

* CẢI LƯƠNG LÀ “ ÔNG TƠ, BÀ NGUYỆT”

Thanh Phong không phải là cái tên sáng chói trong làng cải lương. Hầu hết anh chỉ đóng vai trò dàn bao trong các vở diễn. Tuy những vai kép phụ không trực tiếp làm nên thành công của vở diễn nhưng lại rất quan trọng trong việc đưa vở diễn đến gần với trái tim của khán giả bằng những chi tiết sinh động, hóm hỉnh. Và có lẽ vậy lại hợp với con người anh: giản dị, hài lòng với những gì mình đang có.


Đến với sân khấu cải lương chỉ vì đam mê, anh không có tham vọng nhiều hơn được đóng góp sức mình vào những vở diễn. Mạnh dạn thi vào trường sân khấu khi trong tay không có một chút hiểu biết, kỹ năng gì về cải lương, nhưng nhờ một “ bồ “ đam mê cộng với tính cách dạn dĩ, anh cũng từng bước tiến vào con đường nghệ thuật. Tự nhận mình không có giọng hát mượt, không có ngoại hình “ bảnh “ để đảm đương các vai kép chính, Thanh Phong cho rằng “ duyên “ với sân khấu của mình đã định sẵn vậy, chỉ có thể đắm mình trong những kép phụ. Một số vai phụ của anh trong các vở như “ Thanh Xà – Bạch Xà “, “ Đứa con họ Triệu “, “ Duyên kiếp “… cũng để lại ấn tượng nơi người xem.

Hiện nay, ngoài việc tham gia diễn cho sân khấu cải lương và sân khấu kịch nói, anh còn đảm đương vai trò “ ông chủ” một studio áo cưới ở huyện Nhà Bè, coi như đây là một nghề “ tay trái”, phần nào đó cải thiện kinh tế gia đình trong thời buổi kinh tế khó khăn này .

Khác với đức ông chồng của mình, nghệ sĩ Lê Hồng Thắm là một trong những gương mặt trẻ tài năng của SKCL thời @ này. Lê Hồng Thắm sinh năm 1980 tại Long An. Cũng giống như chồng mình, tuy gia đình không có ai là nghệ sĩ, nhưng Thắm lại đam mê cải lương. Ngay từ những năm học tiểu học, Thắm đã được các nghệ nhân trong làng dạy ca cổ nhạc để góp vui trong những cuộc đờn ca tài tử ở địa phương. Năm 1998, cô xin phép cha mẹ lên Sài Gòn thi vào trường Trung Cấp Cải Lương, mong ước trở thành một nữ nghệ sĩ cải lương như Lệ Thủy – thần tượng của cô. Sau hai năm học Trung cấp, Thắm thi đậu vào khoa Diễn viên cải lương của trường Cao đẳng Sân Khấu – Điện Ảnh ( nay là trường Đại học ), chính thức bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình.
Lê Hồng Thắm có vóc người nhỏ nhắn, nhưng lại sở hữu một giọng ca khỏe khoắn, mượt mà, cô hát các điệu Quảng hoặc vô vọng cổ cũng đều rất ngọt, rất hay. Tuy lối ca chân phương, không luyến láy, lạng lách, nhưng giọng ca của Thắm luôn đi sâu vào lòng người xem, để lại ấn tượng thật đẹp trong long khán giả. Tài năng của Lê Hồng Thắm nở rộ vào năm 2003, khi cô được nhận chiếc HCV giải triển vọng Trần Hữu Trang lúc chỉ mới 21 tuổi. Có thể nói giải thưởng này là một điểm mốc trong hành trang nghệ thuật của cô và cũng là bước ngoặt lớn trong diễn xuất khi Thắm quyết định thử sức ở những vai đào tính cách. Và chính vai đào độc – vai Đoàn Thị ( Hoàng hậu Chiêu Linh ) trong trích đoạn “ Hồi Xuân Dược “ đã đưa cô lên bục vinh quang trong đêm chung kết giải thưởng Trần Hữu Trang 2003. Với vai diễn này, Lê Hồng Thắm phải hóa thân thành bà hoàng hậu Đoàn Thị đẹp lộng lẫy nhưng ẩn chứa nhiều tham vọng. Để đạt được tham vọng của mình, bà đã không ngần ngại bày ra mưu mô xảo quyệt, những hành động độc ác. Từ một bà già, nhờ liều thuốc hồi xuân do quan ngự y chế ra từ đôi mắt của chồng, Đoàn Thị hồi xuân với sắc đẹp lộng lẫy, được vua chọn làm hoàng hậu. Vì muốn nhan sắc mãi được trường tồn, nên bà uống hết lọ thuốc hồi xuân dược. Nhưng bà không thể ngờ rằng, vì long tham vô đáy mà bà đã đánh mất tất cả. trong phút chốc, bà hóa thành một bà già gân guốc, tay chân co rút, đôi mắt mù mờ, mái tóc bạc, khuôn mặt nhiều nhăn nheo… Đây là một vai diễn khó, nhưng cô sinh viên năm hai Lê Hồng Thắm ngày ấy đã diễn tả một cách sắc sảo những biến chuyển tâm lý khá phức tạp của một người đàn bà đẹp và quyền lực này một cách đầy thuyết phục.

Sau thành công này, Lê Hồng Thắm được mọi người biết đến với sở trường đóng những vai lẳng, độc,… Một vài vai diễn đặc sắc của Lê Hồng Thắm được kể đến là vai Thiên Kiều công chúa trong “ Trắng hoa mai “, vai Thu trong “ Duyên kiếp “, vai Út Huệ trong “ Một thời để nhớ “, vai Mỹ Lệ trong “ Chuyện tình Lương – Chúc “… Và vừa qua, trong Hội diễn SKCL chuyên nghiệp toàn quốc 2012, Lê Hồng Thắm đã vinh dự nhận được chiếc HCV của Hội diễn với vai Thảo trong vở cải lương “ Sám hối “. Giải thưởng này đem lại niềm vui bất ngờ cho Lê Hồng Thắm và cũng là một “ minh chứng “ khẳng định rằng lòng yêu nghề , sự miệt mài cống hiến cho nghệ thuật bao giờ cũng được đền bù một cách xứng đáng…

Cùng đam mê cải lương, cùng học chung trường sân khấu, cùng có với nhau những kỷ niệm đẹp của một thời sinh viên…. Có thể nói, chính cải lương là Ông tơ, Bà nguyệt đã se chỉ cho mối lương duyên giữa Thanh Phong và Lê Hồng Thắm.

Sources: cailuongvietnam

Lê Hồng Thắm
Tiểu Sử Lê Hồng Thắm
  » Con Trai Ca Sĩ Đông Đào Và NSƯT Lê Hồng Thắm So Tài Trên Truyền Hình
  » Vở Cải Lương 'Đời Như Ý' Ra Mắt Khán Giả TP HCM
  » Nữ Nghệ Sĩ Lê Hồng Thắm
  » Đôi Vợ Chồng Nghệ sĩ : Thanh Phong - Lê Hồng Thắm
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Rạng Rỡ Dự Sinh Nhật “Đàn Em”
  » Nghệ Sĩ Lê Hồng Thắm: Tự Hào Đi Bằng Đôi Chân Mình
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ