Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Bé Nghi Xuân Phim 'Phạm Công Cúc Hoa' Từng Bán Vé Số Mưu Sinh Ca Sĩ: Trinh Trinh    
Ngày Đăng: 19 Tháng 08 Năm 2015

Nghệ sĩ Trinh Trinh kể về tuổi thơ khốn khó khi cải lương xuống dốc và cha bệnh nặng, chị em cô phải ra đường bán vé số, khoai mỳ giúp mẹ.

Những năm đầu thập kỷ 1990, khán giả Việt Nam từng nức nở với lời hát về mẹ của em bé mồ côi Nghi Xuân trong phim Phạm Công Cúc Hoa. Hơn 20 năm sau, cô bé Nghi Xuân trong phim ngày nào giờ là nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh - vợ nghệ sĩ Kim Tử Long.

Trinh Trinh vào vai Nghi Xuân năm 11 tuổi. Cô được cậu ruột là đạo diễn Phượng Hoàng dắt đến thử vai. Vượt qua 11 cặp chị em khác, Trinh Trinh và em trai được chọn. Hình ảnh hai đứa trẻ đói rách lùa vịt trên cánh đồng hoang vắng, thèm miếng ăn, hơi ấm cha mẹ do Trinh Trinh, Công Tuấn thủ vai khiến nhiều khán giả thổn thức, thậm chí khóc theo diễn xuất chân thật của họ. Trinh Trinh nhớ khi đó cô và em trai diễn xuất rất hồn nhiên.

"Nghe đạo diễn nói qua về các cảnh quay, tôi và Công Tuấn cứ vậy thoại, khóc cười tự nhiên. Trước đó, chúng tôi được người lớn kể cho nghe nhiều lần chuyện Phạm Công Cúc Hoa nên rất nhập tâm với nhân vật", Trinh Trinh nhớ lại. Nữ nghệ sĩ kể khi phim phát hành, cô cùng chúng bạn trèo rào vào nhà văn hóa xem. Không ngờ khán giả nhận ra Nghi Xuân ngoài đời nên nhường cho chỗ ngồi tốt nhất và không ngừng yêu cầu cô thể hiện bài hát trong phim. "Có lẽ đó là khoảnh khắc được tung hô đáng nhớ nhất trong đời tôi".

Trinh Trinh khi đóng vai Nghi Xuân năm 11 tuổi (trái) và ở tuổi 17.

Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống ca cổ danh giá (cháu ngoại của nghệ sĩ Minh Tơ, con gái của nghệ sĩ Xuân Yến - Hữu Cảnh), Trinh Trinh từng trải qua tuổi thơ khốn khó.

Nếu như Nghi Xuân trong phim nghèo khó, vất vả, luôn thèm khát tình mẹ thì Nghi Xuân ngoài đời cũng truân chuyên, lận đận không kém suốt những năm tuổi trẻ.

Sau vai diễn gây xúc động trong Phạm Công Cúc Hoa, cô bé Trinh Trinh không theo đuổi điện ảnh mà tập trung diễn xuất trên sân khấu cải lương. Năm 13 tuổi, cô được nghệ sĩ Lệ Thủy mời đóng tuồng Kiếp chồng chung. Sau đó, Trinh Trinh tham gia đội kịch Đồng Ấu Bạch Long. 17 tuổi, cô chứng kiến cảnh gia đình suy sụp khi bố mắc bệnh hiểm nghèo.

Là ông bầu gánh hát Khánh Hồng, nghệ sĩ Hữu Cảnh suy sụp trước sự thoái trào của sân khấu cải lương. "Mỗi ngày nhà tôi phải trích hai chỉ vàng trả tiền đoàn hát, còn tiền thuốc cho bệnh suy nhược thần kinh của bố mất từ sáu đến bảy lượng vàng. Mẹ phải bán nhà còn chị em tôi dắt díu về ở nhờ nhà bà ngoại. Cả gia đình ăn khoai, sắn qua ngày để có tiền trị bệnh cho bố", Trinh Trinh kể.

Nữ nghệ sĩ bỏ học ngang chừng, cùng các em xuống đường bán khoai mỳ, vé số để có tiền sinh sống. "Lúc đó, tôi không thấy xấu hổ khi bị người đi đường nhận ra mình từng đóng phim. Nhiều người thương mua vé số ủng hộ nên cuộc sống đỡ cơ cực hơn". Đến giờ, Trinh Trinh vẫn không quên ký ức dầm mưa bán vé số rồi về bị ốm suốt tuần hay những lần bán khuya, bị giật cả vé số lẫn tiền.

Bán vé số một thời gian, Trinh Trinh theo nghệ sĩ Hữu Châu, Hữu Lộc, Tấn Thi, Trung Dân đi tấu hài khắp các tụ điểm giải trí Sài Gòn. Nhà chỉ có một chiếc xe đạp, mấy chị em phải nhường nhau. Cứ sáng sáng các nghệ sĩ thương tình, luân phiên nhau đến nhà chở cô đi diễn. Khi tấu hài lắng xuống, Trinh Trinh vừa diễn cải lương, vừa hát tân nhạc tại các nhà hàng, khách sạn, tàu du lịch hay các đám tiệc để kiếm sống và phụ giúp gia đình.

"Mỗi ngày tôi đều đặn đạp xe từ nhà bà ngoại ở quận 5 sang Lăng Bà Chiểu ở quận nhất để diễn tuồng. Có khi sáng tôi làm đào chính trên sân khấu đoàn Đồng Ấu - Minh Tơ, tối làm thị nữ cho một đoàn khác hoặc đi hát tiệc", nghệ sĩ nhớ lại giai đoạn khốn khó.

Nghệ sĩ Trinh Trinh và con trai trong liveshow của chồng vào tháng 10/2014.

Dù khốn khó, Trinh Trinh nghe lời mẹ, các cậu giữ truyền thống gia đình - theo nghiệp cải lương. Cô được mến mộ với những vai diễn để đời như Lý Thần Phi (Bích Cung kỳ án), Thượng Dương hoàng hậu (Câu thơ yên ngựa), Đoàn Hồng Loan (Tô Hiến Thành xử án), Phi Giao (Xử án Phi Giao), Hoàng Dung (Chiếc áo thiên nga)... Trinh Trinh đoạt huy chương vàng giải Trần Hữu Trang năm 18 tuổi khi hóa thân vào vai nữ tướng Bùi Thị Xuân trong tuồng Thanh gươm và nữ tướng,

Nghệ sĩ cải lương Diệu Hương nói về Trinh Trinh: "Trinh trên sân khấu mạnh mẽ, dữ dội bao nhiêu thì ngoài đời nhút nhát bấy nhiêu. Em chọn sống bình lặng, chuyên tâm với ca vọng cổ, không ham xuất hiện ở các lĩnh vực giải trí khác dù có cơ hội".

"Nhiều khi tôi cũng khóc tự hỏi sao cuộc đời mình truân chuyên. Bình tâm lại, tôi tự an ủi mình đó là số phận. Miễn là tôi được hát, dù là trên sân khấu đình, chùa", Trinh Trinh tâm sự.

Ở tuổi 39, nữ nghệ sĩ cho rằng cô được tổ nghiệp bù đắp khi kết hôn với người anh mình thần tượng trong nghề - NSƯT Kim Tử Long. Là vợ nghệ sĩ nổi tiếng, Trinh Trinh sống khép kín hơn. Thay vì dựa hơi chồng để phát triển sự nghiệp, cô lui vào hậu trường, chuyên tâm làm vợ, làm mẹ.

Nghệ sĩ Kim Tử Long cho hay từ khi lấy anh, Trinh Trinh từ chối tới 50% show diễn, dành thời gian lo cho gia đình bốn thành viên gồm hai vợ chồng, con trai út và con gái riêng của Kim Tử Long với vợ trước.

"Tôi khá nóng tính, đặc biệt rất nghiêm khắc trong công việc. Trên sàn tập, thấy tôi nghiêm sắc mặt hay tỏ ý không vừa lòng, Trinh biết ý, để tâm vào tập tuồng chứ không vừa tập vừa quay qua trò chuyện, bông đùa như những người khác", nghệ sĩ Kim Tử Long nói về vợ.

Khoảnh khắc đời thường của gia đình nghệ sĩ Trinh Trinh - Kim Tử Long.

Nữ nghệ sĩ tự hào khi nói về chồng: "Từ khi trở thành vợ anh Long, mỗi khi có lời mời đi hát, tôi đều xin ý kiến chồng. Anh chọn lọc show cho vợ và thường chở tôi đi diễn, ở ngoài xe đợi vợ hát xong rồi chở về. Anh Long cũng là ông bố yêu thương con hết mực".

Con trai đã hai tuổi, nữ nghệ sĩ vẫn không đòi hỏi ở chồng một đám cưới đàng hoàng. Cô tâm sự hai người quyết định đăng ký kết hôn rồi chung sống mà không tổ chức hôn lễ vì khi đó Kim Tử Long vừa ly hôn vợ cũ.

Sources: Vnexpress

Trinh Trinh
Tiểu Sử Trinh Trinh
  » Vợ Chồng Kim Tử Long Cùng Dàn Nghệ Sĩ Mừng Kim Tiểu Long
  » Kim Tử Long: 'Tôi Yêu Trinh Trinh Ở Cái Chịu Thương, Chịu Khó'
  » Bé Nghi Xuân Phim 'Phạm Công Cúc Hoa' Từng Bán Vé Số Mưu Sinh
  » NSƯT Kim Tử Long Dự "Thôi Nôi" Sân Khấu Minh Béo
  » Đồng Ấu Bạch Long Tái Ngộ Khán Giả
  » “Sao” Cải Lương Ra Bắc
  » Tái Diễn Vở Trúng Độc Đắc
  » Nhóm Từ Thiện Bồ Câu Trắng Trở Lại
  » Trọng Phúc Từ Cải Lương Chuyển Sang Đóng Phim
  » Năm Gương Mặt Tài Sắc
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương