Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Vợ Phan Đinh Tùng Không Áp Lực Khi Chăm Con 24/7 Ca Sĩ: Phan Đinh Tùng    
Ngày Đăng: 20 Tháng 07 Năm 2021

Ca sĩ Thái Ngọc Bích lên lịch chăm con khoa học cho một ngày, đặc biệt chú ý dinh dưỡng cho bé, không cho con ăn dặm với muối.

Gia đình Phan Đinh Tùng - Thái Ngọc Bích viên mãn với "đủ nếp, đủ tẻ" là bé Noel, Noah

Cách đây gần 6 tháng, để đón con trai út Noah chào đời, ca sĩ Thái Ngọc Bích từng trải qua những phút giây "thập tử nhất sinh" khiến cả bệnh viện náo loạn. Hiện tại, khi em Noah bụ bẫm, có nết ăn ngủ ngoan; chị Ngọc Bích có những chia sẻ đầu tiên với Ngoisao.net về chuyện chăm con út, áp dụng kiến thức khoa học để bé khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

- Ở lần thứ hai làm mẹ, lịch trình một ngày của chị diễn ra như thế nào?

- Vào mùa dịch, buổi sáng, tôi dậy từ 6h, vệ sinh cá nhân, pha cà phê cho chồng. Sau đó, vợ chồng tôi cùng ngồi chia sẻ lời dạy trong Kinh Thánh. Khoảng 7h, bé Noah và bé Noel dậy, tôi chào buổi sáng các con, thay quần áo cho hai bé xuống sân nhà đón ánh nắng ban mai và hít thở không khí trong lành.

Dạo gần đây, do dịch bệnh phức tạp nên tôi hạn chế cho các bé ra ngoài. Thay vào đó, tôi dành 15 phút tập thể dục và vận động cho bé Noah tại giường gồm các bài tập vận động tay, chân đơn giản để giúp máu huyết lưu thông và các cơ bắp của bé săn chắc hơn.

Tiếp theo, tôi chuẩn bị sẵn sàng để đưa bé Noah đi tắm. Lúc tắm bé, tôi hay hát cho con một số bài hát thiếu nhi quen thuộc để hai mẹ con được giao lưu và gần gũi hơn. Bé Noah đặc biệt thích bơi và được mẹ gội đầu cho. Tay phải tôi xoa ấn ấn thật nhẹ nhàng, êm dịu theo nhịp điệu của bài hát và có thể tương tác với bé bằng các câu: "Mẹ đang massage đầu cho con đấy", " Con có thích không?". Sau đó tôi dùng vòi sen, bật chế độ nước ấm để làm sạch cũng như massage bằng nước cho bé thêm một lần nữa, giúp kích thích hệ thần kinh cho bé.

Tôi tắm tới đâu, làm tới công đoạn nào đều chia sẻ cho bé biết. Tôi cảm nhận rất rõ việc đi tắm mỗi sáng là điều bé rất háo hức và thích thú. Kế tiếp, tôi vệ sinh tai, mũi sạch, thay đồ mới cho con và chuẩn bị bữa ăn đầu tiên cho hai bé.

Kết thúc bữa ăn, tôi cho các con xem hoặc nghe chương trình ca nhạc tiếng Anh. 2 tiếng sau, Noah ngủ tiếp, lúc này chị hai Noel ngồi vào bàn học online, ôn tập kiến thức đã học để chuẩn bị bước vào năm học mới. Còn ông xã tôi sẽ làm việc trên máy tính và tôi có thời gian cho bản thân.

Thi thoảng, tôi sẽ gửi hai con cho bà nội trông giúp một chút để đi siêu thị. Hồi trước, nhà chúng tôi không có giúp việc nên tôi khá tất bật với công việc nhà, còn bây giờ chúng tôi có thuê một cô giúp việc hỗ trợ thêm. Do đó, tôi có thể vào bếp nấu những món ngon cho gia đình và nhất là những món con gái thích. Đến tối tôi trích thời gian cho việc đọc sách, trau dồi và cập nhật thêm kiến thức mới lẫn kiến thức cũ về việc nuôi dạy con. Cứ thế, một ngày xoay vòng, tôi gần như ưu tiên thời gian trọn vẹn cho gia đình.

- Dành quỹ thời gian gần như 24/7 cho gia đình, chị cảm thấy như thế nào khi có ít thời gian cho bản thân?

- Với tôi, được chăm sóc và dành trọn vẹn tình yêu vào việc chăm sóc con cái và gia đình cả ngày là niềm vui, là hạnh phúc. Sự bận rộn cả ngày là chuyện bình thường và tôi không cảm thấy mệt mỏi hay áp lực gì cả. Điều mà tôi cảm thấy xa xỉ với một bà mẹ hai con chính là thời gian yêu thương dành cho các con vì quay qua quay lại đã hết ngày. Nhưng tôi thích và say mê loại xa xỉ này (cười).

Em Noah là niềm hạnh phúc của gia đình Phan Đinh Tùng - Thái Ngọc Bích. Được nhìn ngắm em phát triển từng ngày khiến chị Bích cảm thấy mọi vất vả trong hành trình làm mẹ đều xứng đáng.

- Trong lúc chị bận rộn, gia đình đã hỗ trợ, động viên chị như thế nào?

- Đến tận lúc này, tôi vẫn luôn cảm thấy may mắn khi có được một gia đình đầy tình cảm yêu thương. Từ khi tôi mang bầu tới lúc sinh bé Noah, cả đại gia đình nội ngoại đều quan tâm và lo lắng cho sức khoẻ của tôi cũng như luôn hết lòng giúp đỡ tôi có sức khoẻ tốt sau sinh. Tôi càng hạnh phúc hơn khi bên cạnh lúc nào cũng cảm thấy ấm áp và bình an trong tình yêu thương, sự sẻ chia của ông xã và con gái Noel dành cho.

Ông xã tôi hay chia sẻ và nhắc nhở, động viên tôi ăn uống tẩm bổ để phục hồi sức khoẻ và có nhiều sữa cho con bú, cũng như dành thêm thời gian nghỉ ngơi những lúc bé ngủ. Anh nói tôi tranh thủ ngủ nghỉ để lấy lại sức, phục hồi năng lượng và lấy lại đủ giấc ngủ nếu đêm phải chăm bé con.

Còn chị hai Noel đã lớn, được 9 tuổi nên tôi để con được học cách san sẻ trách nhiệm với bố mẹ. Tôi nói với con mỗi sáng thức dậy, con cố gắng thực hiện 3 điều đơn giản nhất cho ngày mới để giúp con tự lập và trưởng thành hơn lúc chưa có em. Đó là ngủ dậy luôn tươi tắn đón chào ngày mới bằng việc không nhăn nhó hay cau có; xếp mền gối, dọn dẹp nơi ngủ gọn gàng; vệ sinh cá nhân sạch sẽ thơm tho, thay quần áo tươm tất và tự chải tóc.

Tôi thường thủ thỉ với Noel: "Làm được 3 điều vào buổi sáng tức là con đã biết chủ động chăm sóc cho bản thân mình, không dựa dẫm vào ai để mẹ cảm thấy an tâm về con, có thêm thời gian chăm lo cho hai chị em con. Em Noah cũng sẽ cảm thấy tự hào khi chị biết tự giác chăm sóc cho mình mà không cần mẹ hay ba hỗ trợ và nhắc nhở".

Hiện tại, tôi cũng nhận thấy từ ngày có em, Noel rất ra dáng làm chị, biết yêu thương và quan tâm đến mọi người, giúp đỡ phụ mẹ mỗi khi mẹ cần.

Những lời an ủi, động viên tinh thần mỗi ngày của ông xã dành cho tôi, hay những lúc nhìn thấy con gái lớn trưởng thành và yêu thương, quan tâm mẹ, chăm sóc em nhỏ khiến tim tôi vui sướng và hạnh phúc biết bao. Những thứ quý giá như vàng bạc, châu báu, ngọc ngà cũng không thể sánh bằng những tình cảm chân thành của mọi người trong gia đình lớn nhỏ dành cho tôi. Vì thế, tôi luôn cảm thấy biết ơn và cảm tạ về những điều mà cuộc sống đã và đang ban tặng cho mình.

Tấm hình gia đình Phan Đinh Tùng được chụp cách đây đã lâu, khi dịch bệnh tạm lắng trên toàn quốc

- Sau sinh, nhiều bà mẹ phải đối mặt với các vấn đề như trầm cảm, cơ thể bị xuống sắc, tắc sữa... Còn chị thì sao?

- May mắn thay, với lần sinh nở thứ hai này, tôi không gặp tình trạng trầm cảm sau sinh hay các vấn đề kể trên. Chắc có lẽ lúc mang thai cho đến lúc sinh, tôi từng chịu đau đớn về việc phát triển của con và đến nay mọi chuyện đã là quá khứ.

- Việc chăm con nhỏ khiến nhiều người bỡ ngỡ, không chỉ ở sắp xếp thời gian cho con ra sao mà còn cả ở vấn đề dinh dưỡng cho bé. Trong một vài gia đình, các bậc tiền bối khuyên bà mẹ trẻ nên bỏ thêm muối vào đồ ăn dặm của bé. Vậy chị nghĩ sao về lời khuyên này?

- Tôi nghĩ đã làm mẹ rồi thì ai ai cũng yêu thương con của mình và chắc chắn các bà mẹ sẽ dành những điều tốt đẹp nhất cho con. Với bản thân mình, tôi luôn cân nhắc khi chọn lựa thực phẩm để có được đồ mang tới giá trị dinh dưỡng cao cho con, băn khoăn giữa việc cho thêm cái này hay cái kia vào đồ ăn để bổ sung cho bé.

Với những thắc mắc này, tôi luôn nghĩ tới việc hỏi bác sĩ, vì hơn ai hết bác sĩ là người có chuyên môn sâu và am hiểu vấn đề chăm sóc con trẻ. Và qua chia sẻ của bác sĩ cũng như kiến thức khoa học tôi đã tham khảo, chức năng thận của trẻ em chưa hoàn thiện ngay từ lúc mới sinh ra mà chỉ đạt chức năng ngang người lớn sau 3 tuổi. Nghĩa là nếu con bạn dưới 12 tháng tuổi, khả năng lọc của thận chỉ bằng 1/3 người lớn. Thận trẻ con chưa lọc nổi muối nên nếu nêm thêm muối vào món ăn sẽ khiến con bạn quá tải muối trong cơ thể. Trước mắt, việc làm này sẽ gây tổn thương thận và lâu dài là các bệnh lý mãn tính như tim mạch, huyết áp...

Chính vì thế, trong các bữa ăn dặm của bé Noah, tôi đều dùng rau củ sạch nấu với độ chín vừa phải, tránh nấu quá kỹ, xay nhuyễn và rây cháo để hỗ trợ cho dạ dày của con được hoạt động dễ dàng hơn. Dĩ nhiên, tôi không nêm nếm thêm bất cứ loại gia vị nào khác vào bữa ăn của con như mắm, muối, tránh gây tổn thương cho thận khi bé mới chỉ gần 6 tháng tuổi.

- Một vài thực đơn mà chị thường chuẩn bị cho bé Noah ở giai đoạn ăn dặm là gì?

- Qua một vài lần cho bé ăn dặm với bột ăn dặm pha sẵn, hiện nay, tôi ưu tiên dành thời gian chế biến những loại thức ăn sạch như rau, củ tươi cho bé. Một vài món mà tôi hay nấu cho con là cháo rau dền - bí đỏ, cháo cà rốt - khoai tây, cháo yến mạch - sữa, cháo súp lơ - khoai tây, cháo cải bó xôi. Ngoài ra, tôi cũng bổ sung trái cây tươi cho bé như táo, chuối, bơ ở dạng mềm, mịn, miếng nhỏ để con dễ hấp thu.

- Bên cạnh dinh dưỡng, vợ chồng chị đã và đang làm gì để giúp con nhỏ phát triển trí não?

- Vợ chồng tôi dùng âm nhạc để giúp con phát triển trí não vì theo chúng tôi tìm hiểu, âm nhạc không những giúp trẻ thông minh hơn mà còn giúp trẻ khoẻ hơn, có sức đề kháng tốt hơn, tăng cường khả năng ngôn ngữ cao và hình thành sự tự tin bên trong của trẻ. Chính vì vậy, ở nhà, vợ chồng tôi hay bật nhạc không lời giai điệu du dương cho bé nghe, thi thoảng đến trưa, chúng tôi bật nhạc thiếu nhi có lời bằng tiếng Việt, tiếng Anh để kích hoạt ngôn ngữ thứ hai cho con.

Vợ chồng tôi cũng hay hát cho con vào giờ chơi, lúc con ngủ, tắm... Chúng tôi cũng thường xuyên đọc sách để giúp bé xây dựng được vốn từ vựng, kích thích trí tưởng tượng và nâng cao khả năng giao tiếp. Những câu chuyện mà cả hai hướng cho con là chuyện giản đơn mang tính giáo dục tốt cho trẻ bằng tiếng Việt lẫn sách tiếng Anh.

Sources: ngoisao

Phan Đinh Tùng
  » Phan Đinh Tùng Nỗ Lực Trở Lại Showbiz Ở Tuổi Trung Niên
  » Vợ Phan Đinh Tùng Không Áp Lực Khi Chăm Con 24/7
  » Phan Đinh Tùng Hôn Vợ Trong Tiệc Kỷ Niệm 5 Năm Ngày Cưới
  » Phan Đinh Tùng Đưa Vợ Và Con Gái Lên Sân Khấu
  » Phan Đinh Tùng Hát Nhạc Xưa Theo Phong Cách Acoustic
  » Bố Vợ Phan Đinh Tùng Sáng Tác Ca Khúc Tặng Con Rể
  » Phan Đinh Tùng Không Thể Thiếu Phương Thanh Trong Liveshow
  » 'Bang Bang' Bị Phá Nát Vì Lối Hài Của Cát Phượng, Đinh Tùng
  » Cát Phượng Xé Rách Áo Phan Đinh Tùng
  » Cát Phượng “Hét”, Phan Đình Tùng Giật Mình...Rớt Ô!
  » Vợ Chồng Phan Đinh Tùng Vẫn Như Ngày Mới Yêu
  » Ảnh Cưới Đẹp Như Mơ Của Phan Đinh Tùng
  » Lan Phương Làm Người Yêu Phan Đinh Tùng
  » Phan Đinh Tùng Vướng Tình Liêu Trai Với Lan Phương
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực