Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Vũ Cát Tường 'Liều Lĩnh' Đưa Khán Giả Vào Tận Phòng Ngủ Ca Sĩ: Vũ Cát Tường    
Ngày Đăng: 01 Tháng 09 Năm 2019

"Âm nhạc của Tường không biết nói dối. Tường không giấu cảm xúc của bản thân, vui buồn đều nói ra, kể cả những lúc đau đớn hay run rẩy", nữ ca sĩ trải lòng trong đêm nhạc ở Hà Nội.

Tối 31/8, Hà Nội đón cơn mưa nặng hạt ngay trước thềm diễn ra đêm nhạc của Vũ Cát Tường. Song điều đó không ngăn cản hàng nghìn khán giả đến với Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô để nhận lá thư đặc biệt từ nữ ca sĩ với tựa đề "Dear Hanoi".
Không giấu cảm xúc, ngay cả những lúc đau đớn nhất

Và có lẽ cũng vì mưa, chương trình bắt đầu muộn hơn so với giờ ghi trên vé khoảng 15 phút. Ngay khi tiếng nhạc vang lên, tấm màn nhung được mở ra, hình ảnh hiện lên trước mắt là một mô hình tiểu tinh cầu đầy màu sắc và Vũ Cát Tường ngồi trên đó như một "hoàng tử bé".

Những ai từng đọc hoặc biết đến Hoàng tử bé - một tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Antoine de Saint-Exupér - chắc chắn sẽ thấy đây là một hình ảnh ẩn dụ ấn tượng và đương nhiên giống với âm nhạc cũng như con người Vũ Cát Tường. Nữ ca sĩ tâm sự điểm chung giữa cô là hoàng tử bé thích là sự sáng tạo, thích khám phá, không thể ngồi yên một chỗ. Và trên tiểu hành tinh của Tường, "chỉ có Tường tự vui, tự chơi, không có ai hết".

Cứ thế, Vũ Cát Tường nhẹ nhàng đưa khán giả bước vào thế giới âm nhạc của cô, một cách chân thành, mộc mạc nhất. Không vũ đạo cầu kỳ, không kỹ xảo, chỉ có Tường trên sân khấu cùng ban nhạc và cây dương cầm. Mở màn là Em ơi, Vài phút trước, Góc ban công, San Francisco... - loạt ca khúc cũ được phối mới với giai điệu nhanh, sôi động hơn.

Vũ Cát Tường thể hiện mọi cảm xúc qua âm nhạc.

Chứng kiến Cát Tường một mình phiêu cùng âm nhạc, một mình nhảy múa trên sân khấu mới thấy năng lượng, sự nghệ sĩ tính trong cô nhiều đến mức nào. Tường bảo cô không giỏi nói và quả đúng như vậy. Tường nói ít, tất cả gần như phải nhờ vào âm nhạc để kể chuyện.

Câu chuyện của Cát Tường phần nhiều là về tình yêu, trong đó có những khát khao, nhớ nhung, mong chờ, và cả tổn thương, đau khổ, mất mát. Cảm xúc đó được thể hiện rõ nét qua One second và Nobody - hai ca khúc từng được chủ nhân thừa nhận là "18+" với ca từ tương đối nhạy cảm. Cát Tường không ngại trêu đùa cô đang đưa khán giả đột nhập vào phòng ngủ của mình với mùi hoa lavender thoang thoảng. Cô muốn khán giả không chỉ nhìn thấy, nghe thấy, mà còn "ngửi" được âm nhạc của mình.

"Âm nhạc của Tường không biết nói dối. Ai hỏi Tường là người thế nào, sống ra sao, yêu ghét gì… Tường đều nói hãy nghe nhạc của tôi đi. Bởi mọi thứ, kể cả những gì riêng tư nhất, Tường đều kể bằng âm nhạc. Tường không giấu cảm xúc của bản thân, vui buồn đều nói ra, kể cả những lúc đau đớn hay run rẩy, Tường chưa một lần nói dối khán giả của mình" - giọng ca 9X trải lòng với người hâm mộ Hà Nội.

Hoàng tử bé và tiểu tinh cầu


Với Tôi và Be A Fool, Vũ Cát Tường nhắc lại quãng thời gian đen tối trong sự nghiệp, từng bị hoài nghi, bị dư luận phán xét (năm 2016). Cô chia sẻ đó là lúc bản thân cảm thấy mất tất cả.

"Thời điểm đó, mọi người đều nghi ngờ giá trị âm nhạc của Tường, rằng nó có nguyên bản hay không, do Tường sáng tác hay chỉ là chắp vá, vay mượn? Buổi tối hôm đó, Tường đứng ngoài ban công và nhìn lên những vì sao. Cảm giác lúc đó không phải muốn phân bua đúng hay sai, mà chỉ thấy mình thật nhỏ bé. Đứng giữa muôn trắng đen, thấy chính ta bé nhỏ".

Rồi Be A Fool ra đời là lúc Vũ Cát Tường có lại sự tin yêu của khán giả dành cho mình. Nhưng cô cho rằng ở đâu đó, vẫn luôn có những hoài nghi với các thể nghiệm âm nhạc của Vũ Cát Tường. Càng như thế, cô càng muốn trở về tiểu tinh cầu của mình - dù cô đơn nhưng được tự do sáng tạo.

Khán giả bật khóc ở giây phút chia tay

Nếu như concert Stardom (2018) được chia thành ba phần rõ ràng, tương ứng với từng chặng đường âm nhạc của Vũ Cát Tường, Dear Hanoi dường như được dẫn dắt theo mạch cảm xúc của nhân vật chính. Trong 2 tiếng đồng hồ, Vũ Cát Tường chỉ thay trang phục một lần ở giữa chương trình, và đó cũng là lúc ca sĩ Hồng Nhung - người thầy của cô - xuất hiện trên sân khấu.

Hai cô trò hòa giọng trong bản hit sôi động Don't You Go, và sau đó là một ca khúc về Hà Nội, do Cát Tường tự sáng tác. Chủ nhân đêm nhạc nói lời cảm ơn Hồng Nhung đã đặt niềm tin, bảo vệ học trò, ngay cả khi đứng trước sóng gió, phải đón nhận búa rìu dư luận.

Khách mời khác trong đêm nhạc là hai giọng ca bước ra từ The Voice Kids - Anh Tuấn và Ngọc Ánh. Hai bài hát được Cát Tường chọn song ca là San Francisco và Cô gái ngày hôm qua. Không dàn dựng tiết mục cầu kỳ, không có sự hỗ trợ từ vũ đoàn, Vũ Cát Tường cùng học trò của mình vẫn mang đến màn kết hợp ăn ý.

Một điểm nhấn không thể không nhắc đến trong live show của Tường là ánh sáng, sân khấu được dàn dựng vô cùng ấn tượng, dưới bàn tay của đạo diễn Cao Trung Hiếu. Không cần đến màn hình LED, không chuyển cảnh, màu sắc sân khấu biến đổi liên tục như đưa khán giả lạc vào "tiểu hành tinh" thực sự ở đâu đó trên vũ trụ xa xôi, lung linh, huyền ảo.

Khoảnh khắc nữ ca sĩ thăng hoa trên sân khấu.

Vũ Cát Tường vẫn là giọng ca hát live tốt, không hụt hơi, không "mất lửa" suốt 2 tiếng với 20 ca khúc. Nhưng một điều phải thừa nhận là Tường hát không rõ lời ở một vài chỗ, nhất là những đoạn có tiết tấu nhanh. Nguyên nhân một phần có lẽ đến từ cách luyến láy đặc trưng của nữ ca sĩ.

Ngoài ca khúc mới mang tên Dõi theo (được hé lộ nằm trong album sẽ ra mắt vào cuối năm 2019), Cát Tường dành tặng Vết mưa và Yêu xa để nói lời tạm biệt khán giả thủ đô. Yêu xa, bản hit từ những ngày đầu sự nghiệp của Cát Tường nhưng vẫn nằm lòng với người hâm mộ. Khán giả đồng loạt đứng dậy, hát theo Tường thậm chí nhiều hơn cô hát.

Nhiều người đã rơi nước mắt ở giây phút chia tay. Với fan của Vũ Cát Tường, chắc chắn đây vẫn là đêm nhạc trọn vẹn và cảm xúc. Tuy nhiên, ở góc độ khách quan, cảm xúc của Dear Hanoi vẫn chưa "đầy" theo đúng nghĩa. Nó còn thiếu một chút sôi động để bùng nổ, một chút lắng đọng để vỡ òa.

Có lẽ Vũ Cát Tường sẽ khỏa lấp điều này ở những bức thư tiếp theo cô gửi đến khán giả, giống như câu cát cuối trong Yêu xa: "Hạnh phúc nơi đây còn đang dở dang, để ngày nào đó, ta lại bắt đầu...".


Sources: zing

Vũ Cát Tường
Tiểu Sử Vũ Cát Tường
  » Vũ Cát Tường Công Khai Là Người Đồng Tính
  » Vũ Cát Tường 'Liều Lĩnh' Đưa Khán Giả Vào Tận Phòng Ngủ
  » Vũ Cát Tường Nổi Loạn Trong MV Mới
  » Thanh Bùi, Vũ Cát Tường Tuyển Chọn VJ
  » Vũ Cát Tường Hóa Hoàng Tử Với Trang Phục Phi Giới Tính
  » Vũ Cát Tường Khoe Gia Tài Lớn Nhất Là Hai Cây Piano
  » Vũ Cát Tường Diện Mốt Không Nội Y
  » Vũ Cát Tường Đoạt Cú Đúp Giải Thưởng Âm Nhạc Keeng Young Awards
  » Vũ Cát Tường Rủ Fan Hòa Giọng Trong 13 Ca Khúc Tự Sáng Tác
  » Vũ Cát Tường Diện Váy Ngủ Quay MV
  » Gần 200 Nghệ Sĩ Tham Gia Show 'Tổ Quốc - Bốn Mùa Thanh Xuân'
  » Vũ Cát Tường Không Nhận Cát-xê Khi Sáng Tác Cho Hồ Quỳnh Hương
  » Học Trò Vũ Cát Tường Đoạt Quán Quân Giọng Hát Việt Nhí 2017
  » Cô Bé Bắc Giang Luyến Láy Giọng Miền Nam Qua Bài 'Bà Năm'
  » Cậu Bé Làm Khán Giả Nổi Da Gà Với Bài Hát Xẩm Pha Tap
  » Vũ Cát Tường: 'Tôi Muốn Nam Lẫn Nữ Đều Có Thể Yêu Mình'
  » Vũ Cát Tường Hốt Hoảng Vì Bị Hoài Lâm Lao Đến Ôm Chầm
  » Vũ Cát Tường Làm Đêm Nhạc Mừng Tuổi 25
  » Thí Sinh The Voice Kids Bắt Bẻ MC Thành Trung
  » Hương Tràm, Vũ Cát Tường Đấu Lý 'Nảy Lửa' Giành Thí Sinh
  » Hồng Nhung Hát Đệm Cho Cô Bé Trổ Tài Múa
  » Vũ Cát Tường Biết Đau Vì Tình Từ Lúc Học Lớp Ba
  » Vũ Cát Tường Ngồi Đàn Piano Giữa Rừng
  » Vũ Cát Tường Khoe Street Style Trên Đường Phố Anh
  » Vũ Cát Tường Sáng Tác Nhạc Phim 'Cô Gái Đến Từ Hôm Qua'