Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Phúc Béo & Ngôi Nhà Thiện Nguyện Phật Tâm Ca Sĩ: Phúc Béo    
Ngày Đăng: 01 Tháng 12 Năm 2014

Từ một danh hài có tiếng, sau những show diễn văn nghệ ở các chùa, Phúc Béo lại bén duyên với dòng nhạc Phật giáo.

Đi hát chùa, quen biết các nghệ sĩ có chung tấm lòng nhân ái, anh cùng họ họp lại thành lập nhóm thiện nguyện Phật Tâm. Mấy năm qua, nhóm Phật Tâm đã bỏ cả trăm triệu để làm ra những album nhạc Phật. Đĩa nhạc bán đi, số tiền thu lại được sung vào quỹ hoạt động thiện nguyện của nhóm.

Các nghệ sĩ nhóm Phật Tâm trong một cảnh quay - Ảnh: M.T

Một nghệ sĩ tâm huyết

Phúc Béo luôn là người dành nhiều tâm huyết nhất mỗi khi nhóm làm album nhạc Phật mới. Cụ thể, anh thường đặt bài các nhạc sĩ, như nhạc sĩ Phi Bằng sáng tác các ca khúc mới để anh thể hiện. Sáng tác mới gần đây nhất mà anh thể hiện khá thành công trong các album đã phát hành của nhóm là “Mừng xuân Di Lặc”, trước đó là “Nụ cười Di Lặc”. Chi phí cho việc đặt mỗi ca khúc cũng không dưới 5 triệu đồng. Bên cạnh, anh cũng tốn kém khá nhiều tiền cho khâu hóa trang, trang phục để vào vai Phật Di Lặc.

“Sản phẩm dù là được bán cho Phật tử với giá tùy hỷ nhưng tôi luôn tâm niệm mình phải làm chỉn chu nhất có thể để những lời ca tiếng hát ca ngợi Đức Phật… đến với người dân một cách tốt nhất”, Phúc Béo tâm niệm.

Giải thích về sự tận tâm với dòng nhạc Phật của mình, Phúc Béo kể câu chuyện bản thân anh trước đây là một diễn viên tấu hài, hay diễn chung sân khấu với nghệ sĩ Mỹ Chi, Hoàng Mập. Tuy nhiên, chỉ từ khi chính thức hát dòng nhạc Phật, đặc biệt là việc anh hóa thân quá giống Phật Di Lặc trong hai clip Mừng xuân Di Lặc và Nụ cười Di Lặc thì khán giả mới đặc biệt nhớ, đóng đinh cái tên Phúc Béo với hai bài nhạc Phật giáo này.

Anh kể cái duyên đến với nhạc Phật của mình rất tình cờ. Đó là khoảng năm 2008, trong khi đi diễn tấu hài chung với cô Mỹ Chi ở chùa thì tình cờ gặp một vị thầy, nhà sư nhìn Phúc Béo và khuyên anh thử hát nhạc Phật. “Lúc đó tôi không nghĩ là mình sẽ hát dòng nhạc này, bởi nghĩ dòng nhạc này đâu có gì hấp dẫn, lời lẽ thì khó hiểu... Nhưng không hiểu sao thầy cứ mời đi chùa hoài nên tôi nhận lời hát đại. Rồi sau một vài lần hát thử, tôi mới dần cảm thụ được những tầng lớp ý nghĩa sâu xa của từng ca từ, lúc đó mới thấy hay và nguyện theo hát dòng nhạc Phật tới giờ”.

Bên cạnh đó, Phúc Béo cho biết trong cuộc sống hàng ngày, anh đã thấy tận mắt những chuyển biến trong chính bản thân, gia đình mình kể từ khi anh theo hát nhạc Phật nên mỗi sáng sớm cũng siêng tụng kinh tại gia hơn. Từ đó, bản thân anh đã cai nghiện dứt điểm thuốc lá, dù trước đó cố gắng cai thuốc nhiều lần đều bất thành. Về phía cha mẹ, anh chị em trong gia đình cũng trở nên hòa thuận, biết yêu thương, nhường nhịn nhau hơn thay vì liên tục khúc mắc nhau như trước đó. Công việc làm ăn của gia đình anh nhờ đó ổn định hơn hẳn.

Dấn thân làm việc thiện

“Mỗi album nhạc Phật do nhóm thực hiện, từ lúc lên ý tưởng cho đến hoàn tất mất ngót nghét khoảng nửa năm hơn. Vì mỗi bài hát từ khi quay cho đến dựng đều gặp những lỗi này khác, cần sửa tới lui. Ngay cả khâu may áo, hóa trang, dựng cảnh thì các thành viên trong nhóm ai nấy đều tự mày mò tìm kiếm, tự làm bằng kinh nghiệm của bản thân mà không có một nguồn hỗ trợ hoặc ê-kíp hỗ trợ nào”, ca sĩ Dương Lễ, một thành viên tích cực trong nhóm Phật Tâm nói.

Phúc Béo kể lại kỷ niệm khi nhóm làm album đầu tiên là album Phật tâm. Album này in hai đợt, tổng cộng 7.000 đĩa, thu lại được hơn 140 triệu đồng. “Lúc đó nhóm mừng quá, vội đem toàn bộ số tiền đi làm từ thiện hết mà quên dành lại một khoản hoàn trả số tiền các nghệ sĩ đã bỏ ra để in album (khoảng hơn 40 triệu đồng tiền in - NV). Vậy nên khi làm album thứ hai, chỉ có ba anh em là tôi, Dương Lễ và chị Mỹ Hạnh có thể gồng toàn bộ phần chi phí thực hiện. Chờ sau khi bán hết album thứ hai, số tiền thu được mới trích một phần hoàn trả cho các nghệ sĩ số tiền bỏ ra in album đầu tiên của họ”.

Theo Phúc Béo tính toán, số tiền tốn kém nhiều nhất vẫn là số tiền bỏ ra để dựng bài, khoảng trên dưới 10 triệu đồng một bài. Các anh em nghệ sĩ trong nhóm đã luôn thống nhất là phần chi phí quay, thu, dựng bài thì cứ ai nấy tự lo, không cần hoàn trả sau khi bán album. “Chính nhờ vậy sau khi bán album mới có dư tiền để làm từ thiện”, anh cho biết.

Khi thắc mắc về vấn đề tổng kết sổ sách, minh bạch chi tiêu số tiền kiếm được, Phúc Béo cho biết trước đây nhóm hay tổ chức các buổi gặp mặt để công khai chi tiêu. Nhưng rồi sau này nhóm thấy cũng chẳng cần công bố mà giao toàn bộ sổ sách cho ca sĩ Mỹ Hạnh quản lý. “Ai cũng nghĩ và tin là nếu ai ăn gian thì người đó mang tội. Nhưng nếu người ta làm đúng mà mình cứ nghĩ người ta ăn gian thì mình lại có tội”, Phúc Béo nói.

Hạnh nguyện âm thầm

Nhóm Phật Tâm gồm một số nghệ sĩ: nghệ sĩ hài Phúc Béo, ca sĩ Dương Lễ (thành viên nhóm Go on cũ), Mỹ Hạnh, Đặng Anh Tuấn, MC Ngọc Tiên… bốn năm gần đây đã lần lượt cho ra đời ba album nhạc Phật, bao gồm: Phật tâm, Mẹ là Phật, Tâm niệm và sắp tới đây là Hoa tâm.

Mỗi album sau khi “ra lò” sẽ được từng nghệ sĩ mang theo, phát tận tay bà con Phật tử trong những chuyến lưu diễn tại các chùa. Ai có điều kiện thì trả vài chục cho đến một trăm ngàn, ai không có điều kiện thì đưa năm mười ngàn tượng trưng… nhóm cũng đều hoan hỷ nhận.

Nghệ sĩ Phúc Béo

Theo ca sĩ Dương Lễ, toàn bộ số tiền quyên góp được từ việc bán những album này (với giá bán tùy hỷ) của nhóm đều được trích 20% cúng dường lại quý nhà chùa. Nhưng nếu nhà chùa không gặp khó khăn, từ chối nhận lại số tiền đó thì số tiền đó cộng với toàn bộ số tiền thu được từ việc bán album sẽ dành phần lớn cho quỹ từ thiện của nhóm.

Gần đây nhất nhóm làm chương trình tặng 200 phần quà Trung thu năm 2014 cho các em nhỏ ở chùa Bửu Toàn ở Tiền Giang, mỗi phần 200 ngàn đồng.

Chương trình thường niên của nhóm Phật Tâm là đi thăm tặng quà cho Trung tâm Nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Linh Xuân (Thủ Đức), tặng quà cho người già cơ nhỡ mỗi dịp cuối năm… Tuy nhiên, suốt bốn năm qua, nhiều hoạt động thiện nguyện của nhóm Phật Tâm hầu như không mấy ai biết đến. Lý giải điều này, ca sĩ Dương Lễ cho biết: “Vì tất cả các thành viên trong nhóm đều chỉ nghĩ là làm bằng cái tâm, cứ im ỉm mà làm chứ không hô hào rộn ràng trên Facebook, trên báo chí như các nhóm thiện nguyện khác”.

Tuy âm ỉ làm việc nhưng theo Phúc Béo thì hiện nay ngày càng có nhiều ca sĩ ngỏ ý tham gia nhóm, cùng phát nguyện phục vụ món ăn văn nghệ cho bà con Phật tử. Vì vậy trong album sắp phát hành lần này có đến 7 ca sĩ tham gia, với 14 ca khúc được dàn dựng rất công phu.

Phúc Béo cho biết nhóm luôn ủng hộ mọi người nhưng vấn đề nằm ở chỗ là mọi người cần góp những sản phẩm chất lượng có hình ảnh quay đẹp, nội dung tốt.

Sources: giacngo.vn

Phúc Béo
Tiểu Sử Phúc Béo
  » Diễn Viên Phúc Béo: “Tôi Không Rời Bỏ Sân Khấu Minh Béo”
  » Phúc Béo Trở Thành "Người Xấu" Trong Showbiz
  » Diễn Hài Phúc Béo: Quan Trọng Nhất Là Được Làm Nghề
  » Phúc Béo: 'Cindy Thái Tài Kéo Tôi Dậy Giữa Vũng Lầy'
  » Phúc Béo & Ngôi Nhà Thiện Nguyện Phật Tâm
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Vẻ Đáng Yêu Của Bé Misumi Nhà Bảo Anh
  » Ảnh Sao 28/4: Cường Đôla Trông Con Cho Vợ Đi Chơi
  » Ảnh Sao 27/4: Đông Nhi Khoe Bụng Bầu 5 Tháng
  » Phương Trinh Jolie Làm Tiệc Kỷ Niệm Cưới Trên Du Thuyền Ở Phuket
  » "Thánh Lô Tô" Chuyển Giới Lộ Lộ Khoe Ảnh Cưới
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh