Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Phương Ly: 'Tôi Muốn Đoạt Giải Ở Zing Music Awards' Ca Sĩ: Phương Ly    
Ngày Đăng: 14 Tháng 01 Năm 2018

Nữ ca sĩ "Mặt trời của em" chia sẻ về khó khăn để ra mắt được sản phẩm độc lập đầu tiên cũng như suy nghĩ về việc bị danh tiếng của chị gái che khuất trong nhiều năm.

Gặp gỡ Zing.vn sau thành công của Mặt trời của em, Phương Ly không giấu được niềm vui vì những thành tích mà ca khúc đạt được. Cô cho biết trước khi chính thức ra mắt cô chưa từng nghĩ sản phẩm sẽ được đón nhận tích cực như vậy.

Khi nhớ lại quãng thời gian dài đã qua trước khi quay trở lại với con đường ca hát, nữ ca sĩ tiết lộ trải qua nhiều công việc mới nhận ra đâu là đam mê đích thực.

'Mong đoạt giải tại ZMA 2017 để có động lực ra mắt ca khúc tiếp theo'

- Cảm nghĩ của chị về việc được đề cử tại ZMA và lọt vào Top 5 chung cuộc?

- Tôi xúc động khi lọt sâu vào bảng đề cử như vậy. Nhớ lại vào năm 2015, tôi đã tới tham dự Zing Music Awards để ủng hộ Justa Tee. Năm đó cậu ấy đoạt giải và khi đó tôi ở dưới nhìn lên sân khấu thầm nghĩ ước gì có một ngày được đứng ở trên đó.

Tôi cảm thấy mọi thứ trong lễ trao giải lúc ấy đều rất tuyệt, rất hứng khởi. Khi nhìn lên sân khấu và thấy bạn bè ở trên tôi mong sao mình cũng có cơ hội. Cuối cùng, tới năm 2017 tôi đã được đề cử rồi. Tôi cảm thấy rất vui.

Tôi nghĩ khi đã được đề cử thì ai cũng đều mạnh, hát hay. Vì vậy tôi không thể đánh giá mình có bao nhiêu phần trăm giành chiến thắng. Các ca khúc khác nằm trong bảng đề cử tôi đều thuộc và rất thích nghe.

Phương Ly cho biết cô rất xúc động khi lọt sâu vào bảng đề cử của ZMA 2017

- Chị nghĩ điều gì khiến "Mặt trời của em" liên tục lọt vào Top 20, Top 10 và hiện nay là Top 5 đề cử hạng mục ca khúc Rn'B/Soul được yêu thích ở ZMA?

- Tôi nghĩ điều đầu tiên kể đến là do bài hát. Mặt trời của em có giai điệu rất dễ nhớ, đáng yêu.

Ngày tôi nghe bản demo ca khúc, bạn Kai Đinh mới viết được 3-4 câu. Tuy nhiên tôi đã quyết phải mua được ca khúc này. Chỉ cần nghe qua tôi đã cảm thấy ca khúc đó rất dễ thương và hợp với mình. Tôi đề nghị Kai Đinh cố gắng viết nhanh và gửi cho mình. Sau đó Justa Tee sửa lại một lần nữa để phát hành.

Thêm vào đó, tôi luôn nói với ê-kíp rằng không muốn hình ảnh trong âm nhạc của mình khác hình ảnh bên ngoài. Ngoài đời tôi ra sao, vào sản phẩm vẫn muốn mình y hệt như vậy. Tôi nghĩ khán giả thích sự chân thật, gần gũi ấy nên đã bình chọn cho tôi đi qua các vòng.

Nói thật, hiện giờ tôi vẫn chìm đắm trong cảm xúc với Mặt trời của em nên chưa tính toán kế hoạch gì tiếp theo. Tuy nhiên, về sản xuất âm nhạc tôi luôn có Justa Tee đồng hành. Justa Tee sẽ lo cho tôi về mảng này.

Tôi hy vọng đạt giải của ZMA 2017 để có động lực tích cực ra mắt bài tiếp theo thật nhanh.

Cô hy vọng đoạt giải tại ZMA 2017 để có động lực ra mắt sản phẩm tiếp theo.

Vay nợ bạn để mua bài hát và quay MV

- Với thành tích khả quan của "Mặt trời của em" trên #zingchart, liên tục lọt top 10 ca khúc của tuần, chị có nghĩ đây sẽ là bước đệm hoàn hảo để trở lại với làng nhạc sau thời gian dài vắng mặt?

- Tôi nghĩ thực ra đó là bước đệm để làm sản phẩm tiếp theo thì đúng hơn. Thành tích tốt của Mặt trời của em giúp tôi cảm thấy được khích lệ và được yêu thương rất nhiều.

Ngày chuẩn bị ra mắt MV, tôi cùng bạn thân ngồi với nhau và ước 1 tháng có thể đạt được 1 triệu lượt xem. Khi đó đó là một ước mơ rất to lớn. Thành quả đạt được hiện nay to lớn hơn điều ước ấy quá nhiều khiến tôi cảm thấy vui và có nhiều cảm xúc.

- Kỷ niệm nào đáng nhớ nhất trong quá trình sản xuất ca khúc này?

- Điều làm tôi nhớ mãi chính là chưa bao giờ tôi làm liều đến thế. Ngày quyết định mua bài hát tôi đang bơ vơ một mình, không có một chỗ dựa nào về công việc.

Lúc đó, rời khỏi công ty rồi, tôi không có quan hệ cũng không quen biết ai. Thế nhưng tôi cũng vẫn liều mình đi mua bài hát. Mua xong rồi thì tính đến chuyện quay MV dù thậm chí còn chưa có kênh YouTube riêng. Tôi khi ấy thậm chí chưa có danh tiếng, cũng chẳng biết nên làm truyền thông cho tên tuổi mình như thế nào.

Sở dĩ tôi làm liều như vậy bởi vì mục tiêu đặt ra ban đầu là tự mừng sinh nhật của mình. Ngày ra mắt MV chính là ngày sinh nhật của tôi. Ban đầu tôi chỉ nghĩ được là nhất định phải ra mắt MV vào ngày hôm ấy để ghi nhớ ngày sinh của mình mà thôi.

Ngày đi mua bài hát là ngày tôi đi vay nợ bạn. Quay MV cũng là bạn thương bạn thương đưa tiền cho mượn mà quay. Tôi không nghĩ được tại sao bạn bè lại có thể tin tưởng đến mình như thế.

Lần đầu tiên trong đời tôi đi vay nợ người khác. (Cười) Bây giờ tôi đã trả hết nợ rồi, nhưng nghĩ lại lúc đó vẫn không hiểu sao lại liều thế. Có lẽ như mọi người hay nói: liều ăn nhiều.

Nữ ca sĩ Mặt trời của em vay nợ bạn để mua bài hát và quay MV.

Không buồn vì bị gọi là 'Em gái Phương Linh'

- Tại sao chị không ra mắt sản phẩm âm nhạc ngay sau Vietnam Idol 2010 mà chờ đến tận bây giờ?

- Thực ra khi thi Vietnam Idol tôi còn rất trẻ, tôi đi thi đơn giản chỉ là muốn thử thách bản thân. Lúc đó tôi chưa hề nghĩ đến chuyện nghiêm túc đi hát nên thi xong lọt vào bán kết thì không ra sản phẩm nào nữa mà tiếp tục đi học.

Qua thời gian khi đã theo đuổi nhiều công việc khác nhau như thời trang, du lịch... dần dần nhìn rõ mọi chuyện tôi mới nhận ra đâu là con đường mình muốn theo đuổi. Đó là ca hát.

- Suy nghĩ của chị khi công chúng thường nhắc về Phương Ly như một hot girl xinh đẹp và nổi tiếng nhờ chị gái thay vì được nhắc đến với tư cách ca sĩ?

- Tôi thường không chú ý lắm về chuyện đó. Mấy năm trước tôi vẫn còn để tâm nhiều về vấn đề này, tôi luôn suy nghĩ rằng mình phải làm sao để được mọi người nhìn nhận là chính bản thân mình.

Cô cho biết bản thân không buồn vì chỉ được biết đến với tên gọi "Em gái Phương Linh".

Lúc trước khi lên báo tôi hay được gọi là em gái ca sĩ Phương Linh. Dường như mọi người không biết tôi tên là gì. Nhưng bây giờ tôi biết rằng mình cứ cố gắng thì đến lúc sẽ được công nhận thôi. Hiện tại tôi trên con đường để được công nhận là chính mình nên tôi rất tích cực, không cảm thấy buồn phiền gì cả.

Danh xưng mình nhận được là gì cũng không quan trọng. Quan trọng là tình cảm khán giả dành cho mình ra sao và mình đầu tư vào sản phẩm như thế nào.

- Chị đã lên kế hoạch gì để vượt qua bóng dáng của chị gái và khẳng định bản thân như một ca sĩ thực thụ?

- Tôi không phải người có đầu óc để vạch ra được kế hoạch dài hơi hay những gì tương tự như thế. Tôi là người nghĩ ra việc gì hoặc thích cái gì làm nấy thôi.

Tôi chỉ muốn thử thách để bản thân biết được nhiều thứ, có thể làm được nhiều việc. Càng trưởng thành tôi càng nhận ra mình phải nghiêm túc đầu tư vào những sản phẩm chuyên nghiệp. Tuy nhiên kế hoạch dài hơi hẳn thì không có.

- Suy nghĩ của chị khi đã ở vào ngưỡng tuổi khá lớn nhưng mới chỉ là một tân binh mới toanh trong thị trường âm nhạc?

- Tất nhiên đối với phụ nữ thì vấn đề tuổi tác rất đáng sợ. Nhưng để nói về tuổi nghề thì tôi không lo lắng gì cả. Nghệ thuật là vô cùng nên dù bạn bao nhiêu tuổi bạn vẫn có thể làm được. Chỉ cần có cảm hứng, yêu nghề và dồn tâm huyết vào công việc thì dẫu ở tuổi nào cũng có thể bắt đầu làm nghệ thuật.

Sources: zing

Phương Ly
Tiểu Sử Phương Ly
  » Phương Ly: 'Tôi Muốn Đoạt Giải Ở Zing Music Awards'
  » Hot girl Phương Ly: "Ai nói hiền thì không hợp showbiz?"
  » 10 cô em gái ‘sắc nước hương trời’ của sao Việt
  » Em Gái Táo Bạo Và Nóng Bỏng Của Ca Sĩ Phương Linh
  » Ấn Tượng Với Stress Style Đa Phong Cách Của Em Gái Phương Linh
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu