Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Các Ca Khúc Sục Sôi Khí Thế Cổ Vũ U23 Việt Nam Chiến Thắng Ca Sĩ: Phan Mạnh Quỳnh, Đàm Vĩnh Hưng    
Ngày Đăng: 27 Tháng 01 Năm 2018

Loạt bài hát của Phan Mạnh Quỳnh, OPlus... "tiếp lửa" tinh thần các cầu thủ vàng của U23 ở trận đấu lịch sử với Uzbekistan vào chiều 27/1.

U23 Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi vượt qua Qatar để trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên bước vào trận chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á. Trận chung kết gặp đối thủ Uzbekistan sẽ diễn ra vào 15h chiều 27/1 tại Trung Quốc. Hòa theo không khí sôi động trước trận đấu, nhiều nhạc sĩ, ca sĩ tung ca khúc sục sôi khí thế cổ vũ ý chí thi đấu của tuyển Việt Nam.

"Hãy cho chúng tôi thấy" - Phan Mạnh Quỳnh

Ca khúc do giọng ca sinh năm 1990 sáng tác và thu âm, ra mắt vào ngày 25/1. Anh cho biết ý tưởng bài hát được nhen nhóm sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng Qatar tại vòng bán kết ngày 23/1. Nhạc phẩm có tiết tấu sôi động, thể hiện tinh thần phấn khích của người hâm mộ trước tài năng và sự quả cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam. Nhạc phẩm có ca từ như :"Quốc ca sẽ vang lên trong trận đấu cuối cùng/ Ngước mắt lên lá cờ, viết tiếp những giấc mơ/ Bao nhiêu người đã kêu tên hy vọng muôn cõi lòng, hiên ngang không lo sợ, đập tan những nghi ngờ...".

"Bài hát có phần ca từ ngắn để tỏ sự yêu mến và cổ động các cầu thủ của chúng ta vì đã đem những cảm xúc cực kỳ hạnh phúc cho hầu hết người dân Việt Nam", tác giả ca khúc chia sẻ.

"Tự hào quá Việt Nam ơi" - Su Phương Uyên

Ca khúc do nhạc sĩ Quỳnh Hợp sáng tác. Trong cảm xúc lâng lâng từ những bước chân đầy khí phách của các chàng trai Việt Nam trên sân cỏ, nữ nhạc sĩ viết ca khúc rất nhanh, dựa theo cảm xúc sau trận đấu giữa Việt Nam - Qatar - trận bóng đầu tiên chị theo dõi từ đến đến cuối. Quỳnh Hợp ấn tượng nhất với hình ảnh cầu thủ Vũ Văn Thanh khoanh tay tự tin sau khi sút tung lưới đối thủ ở khoảnh khắc quyết định.

Ca khúc thuộc thể loại pop với giai điệu bắt tai, thể hiện tinh thần rạo rực, nội dung ca ngợi các tuyển thủ quả cảm như những hiệp sĩ, điệu nghệ như những vũ công trên sân cỏ. Bài hát do nhạc nhạc sĩ Yên Lam phối khí. Ngoài ra, một phiên bản khác của ca khúc được nhạc sĩ Lâm Nguyễn phối lại theo thể loại rock, do ca sĩ Y Jang Tuyn thể hiện.

"Bước chân thần kỳ" - OPlus

Nhóm OPlus đã gấp rút hoàn thành ca khúc trong ba ngày, bao gồm cả sáng tác và thu thanh, hòa âm phối khí và sản xuất hình ảnh. Đại diện nhóm cho biết đây là ca khúc duy nhất mà các thành viên đều tuyệt đối đồng lòng trước mỗi phương án thể hiện.

Trưởng nhóm OPlus - Quang Minh - là người viết lời bài hát. Anh nói: "Tôi đã khóc suốt một ngày sau trận bán kết. Tình yêu bóng đá của tôi được khơi nguồn từ bố. Những kỷ niệm vui buồn của hai bố con với bóng đá Việt suốt thời thơ ấu ùa về. Chỉ tiếc là bố tôi không còn sống để cùng con trai đón khoảnh khắc thiêng liêng ấy". Anh cho biết ngoài đội tuyển U23 Việt Nam, lời bài hát Bước chân thần kỳ còn để dành tặng bố mình.

"Việt Nam tiến lên" - Chung Thương T-Jo

Ca khúc do nhạc sĩ Tuy Giang viết riêng cho thành viên nhóm nhạc nữ S-Girls. Bài hát được phối sôi động trên nền nhạc EDM, ca từ thể hiện sự háo hức của hàng triệu người hâm mộ trước giờ bóng lăn. Chung Thương cho biết cô thu âm ca khúc mới vì muốn góp một chút niềm vui để khích lệ tinh thần đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết.

"Đó là tình cảm tôi dành cho bóng đá, cho các chàng trai trong đội tuyển vì họ là những người hùng thật sự. Mong rằng các anh hãy thi đấu thật tốt mang về vinh quang cho đất nước", người đẹp sinh năm 1994 chia sẻ.

"Những ngôi sao vàng" - nhiều nghệ sĩ

Ca khúc có sự góp giọng của 30 ca sĩ như Phương Thanh, Lam Trường, Hiền Thục, Tóc Tiên, Quang Hà, Khắc Việt, Vũ Hà, Ưng Hoàng Phúc, Pha Lê, Vy Oanh... Nhạc phẩm được năm nhạc sĩ Phúc Trường, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Văn Chung, Phơ Nguyễn và Liêu Hưng đồng sáng tác, phối khí chỉ trong hai giờ.

Phúc Phạm - đạo diễn MV - cho biết êkíp chỉ mất nửa giờ để kêu gọi các ca sĩ tham gia dự án. Sau đó, họ dành ra một ngày vào phòng thu và quay MV. "Hy vọng ca khúc này sẽ góp phần tạo động lực cho U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận chung kết lịch sử", nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy chia sẻ.

Tam Kỳ

Sources: Vnexpress

Phan Mạnh Quỳnh, Đàm Vĩnh Hưng
Tiểu Sử Đàm Vĩnh Hưng
Tiểu Sử Phan Mạnh Quỳnh
  » Ảnh Sao 26/2: Cường Đôla Khoe Cơ Bắp Tuổi 42
  » Ảnh Sao 28/1: Võ Hoàng Yến Bị Hiểu Nhầm Có Bầu
  » Ảnh Sao 26/1: Thanh Hằng Khoe Khoảnh Khắc Được Chồng Hôn Má
  » Ảnh Sao 6/1: Hồ Ngọc Hà Vui Chơi Cùng Các Con Ở Biển
  » Nghệ Sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn Biểu Diễn Cùng Con Gái An Trần Sau Thời Gian Lâm Bạo Bệnh; Khánh Thi - Phan Hiển Dạo Phố Hà Nội; Võ Hoàng Yến Sexy Với Bikini.
  » Ảnh Sao 28/12: Midu Tự Nhận 'Cô Đơn Nhưng Không Dễ Dãi'
  » Ảnh Sao 25/12: Khả Ngân - Thanh Sơn Họp Mặt Vợ Chồng Diễm My 9X
  » Đàm Vĩnh Hưng Trang Hoàng Biệt Thự Đón Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 11/12: Con Trai Mặc Đồ Đôi Với Đàm Vĩnh Hưng
  » Đàm Vĩnh Hưng Hội Ngộ Lệ Quyên, Bảo Thy Ở Dạ Tiệc
  » Ảnh Sao 7/12: MC Kỳ Duyên Khoe Sắc Vóc Tuổi 58
  » Ảnh Sao 30/11: Diễm Hương Làm MC Đám Cưới Ở Canada
  » Dàn Sao Dự Tiệc Cưới Puka, Gin Tuấn Kiệt
  » Ảnh Sao 29/10: Lương Thùy Linh Khoe Tạo Hình 'Con Gái Nhà Tài Phiệt'
  » Chi Bảo - Lý Thùy Chang Bí Mật Tổ Chức Sinh Nhật Đàm Vĩnh Hưng
  » Ảnh Sao 12/10: Ông Xã Tiết Lộ Ngân Anh Có Bầu Ăn Gấp Đôi Chồng
  » Ảnh Sao 21/9: Hoa Hậu Thu Hoài Nói Không Để Đàn Ông Thiệt Thòi Khi Yêu Cô
  » Ảnh Sao 17/9: Cường Đôla Bơi Lội Cùng Con Gái Trong Biệt Thự
  » Ảnh Sao 10/9: Ngọc Quyên Cùng Bạn Trai Sang New York Dự Show Đỗ Mạnh Cường
  » Ảnh Sao 29/8: Hồng Ngọc Thăm Nhà Mới Của Đàm Vĩnh Hưng Ở Mỹ
  » Đàm Vĩnh Hưng Song Ca Cùng Fan Cứng 60 Tuổi
  » Ảnh Sao 17/8: Kỳ Duyên Gọi Minh Triệu Là 'Một Nửa Hoàn Hảo'
  » Ảnh Sao 10/8: Gia Đình Cường Đôla Mừng Sinh Nhật Bé Suchin
  » Ảnh Sao 6/7: Vợ Chồng Jennifer Phạm Hóa Thân Cướp Biển
  » Ảnh Sao 5/7: Vợ Chồng Hồ Ngọc Hà Được Khen Ngày Càng Giống Nhau