Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Phan Mạnh Quỳnh "Âm Nhạc Của Tôi Rất Bình Dân" Ca Sĩ: Phan Mạnh Quỳnh    
Ngày Đăng: 13 Tháng 05 Năm 2014

Tác giả trẻ Phan Mạnh Quỳnh, lần thứ 2 có ca khúc xuất hiện tại Bài hát Việt mang tên "Bước qua thế giới", một ca khúc có đề tài về cái chết và quan niệm "Có lẽ nên sống sao khi trở về với đất, người ta khóc còn ta mỉm cười."

PV : Chào Phan Mạnh Quỳnh, bạn có thể giới thiệu cho khán giả của Bài hát Việt thêm thông tin về mình được không?

Mình là Phan Mạnh Quỳnh, năm nay 24 tuổi, công việc chính của mình là viết nhạc, hòa âm và cũng đang dần lấn sang phần ca sỹ biểu diễn thay vì như trước đây mình thường chỉ thu âm và tự phát hành ca khúc. Mình có 1 phòng thu nhỏ ở quận Bình Thạnh và đang nuôi ý định để PMQStudio có thể thực hiện được nhiều mảng khác nhau trong lĩnh vực nghệ thuật.

Tác giả trẻ sinh năm 1990, Phan Mạnh Quỳnh

PV: Bạn theo đuổi âm nhạc từ khi nào và những lý do gì khiến bạn tới TP.HCM để lập nghiệp?

Mình có niềm đam mê với âm nhạc từ lúc còn rất nhỏ, nhưng phải đến năm 15 tuổi mình mới bắt đầu có ý định tìm hiểu về nhạc lý, cách hòa âm. Mày mò 1 thời gian khá dài thì mình cũng biết được đôi chút. Sau đó tập tành viết ca khúc và trải qua những bước đi chập chững ban đầu thì hiện giờ mình cũng có đôi chút kinh nghiệm, nhưng vẫn còn cần trau dồi thêm mỗi ngày để có thể hoàn thiện bản thân hơn. Mình nhận thấy TP.HCM là một nơi khá lý tưởng cho việc thực hiện ước mơ, nơi đây có 1 môi trường âm nhạc rất sôi động. Tuy nhiên, mình đã trải qua gần 3 năm đầy thất vọng khi không biết phải bước đi ra sao, nhưng rồi cuối cùng những sáng tác của mình đã đến được tay các ca sỹ, và mình dần dà định hình được chút tên tuổi trong lòng người nghe nhạc.

PV: Những sáng tác của bạn thường viết về chủ đề gì?

Sáng tác của mình cũng như hầu hết các nhạc sỹ khác gồm mảng đề tài tình yêu và mảng đề tài cuộc sống. Tuy nhiên, mình thiên về mảng đề tài cuộc sống nhiều hơn, dù số lượng chưa nhiều nhưng mỗi ca khúc mình thường đặt rất nhiều tình cảm và suy nghĩ vào đấy. Và trong tương lai, khi đã có nhiều người biết đến hơn, mình sẽ lần lượt gửi đến những ca khúc tâm huyết nhất mà mình viết về cuộc sống, viết về những điều vẫn tồn tại bằng thứ âm nhạc và ca từ hết sức bình dân để khơi lại 1 chút gì đó trong tâm hồn mỗi người.

Phan Mạnh Quỳnh thích viết những ca khúc đề tài xã hội

PV: Tại sao bạn lại tham gia chương trình Bài hát Việt? Bài hát Việt mang lại cho bạn những điều gì?

Chương trình là ước mơ từ lúc mình bắt đầu viết nhạc, hồi đó mỗi lần trực tiếp thì cả nhà mình – vốn là những người lao động bình thường nhưng yêu âm nhạc, đón xem. Tuy nhiên, hồi đó mình tự hiểu những ca khúc mình viết còn rất vụng về nên chưa dám đăng ký tham gia. Sau nhiều năm, mình đã gửi ca khúc “Ai cũng có ngày xưa”( đến chương trình và đã được đề cử khiến mình rất vui và có thêm động lực để viết nhạc. là sân chơi lớn nhất dành cho nhạc sỹ, 1 nơi để thi đua lành mạnh về ca khúc, về phối khí, về phần thể hiện, và quan trọng hơn đó là nơi để những ca khúc tâm huyết nhất của bản thân mình cũng như các tác giả khác được phổ biến rộng rãi trên truyền hình và đến được với quý khán giả cả nước.

PV: Xu hướng trở thành Nhạc sĩ sáng tác - Phối khí - Ca sĩ trong mô hình khép kín thuận lợi và khó khăn gì cho bạn?

Thuận lợi thì nhiều hơn. Giúp mình gửi gắm trọn vẹn bản sắc âm nhạc của bản thân đến với người nghe, phần viết sẽ phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu trong giọng hát, phần hát sẽ bộc lộ được tất cả những cung bậc cảm xúc trong lúc viết, và phần hòa âm nâng đỡ và tạo “màu” riêng cho ca khúc của mình. Tuy nhiên khó khăn cũng ko ít, chẳng hạn như có ý kiến cho rằng làm vậy sẽ bị lặp lại chính mình hoặc đôi khi bản thân mình sẽ phối khí và thể hiện không tốt bằng người có chuyên môn, và ôm đồm nhiều thứ quá cũng khiến mình phải làm việc nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn, dẫn đến stress nhiều hơn.

Phan Mạnh Quỳnh đang xây dựng con đường trở thành Nhạc sĩ, phối khí & ca sĩ

PV: Ca khúc "Bước qua thế giới" bạn đã được đề cử vào Bài hát Việt tháng 5, bạn có thể chia sẽ vài điều về ca khúc này không?

Mỗi năm Tết đến, cũng như hầu hết những người đi học tập hay làm ăn xa đều trở về quê hương để chung vui với gia đình, bạn bè. Bên cạnh những niềm vui của dịp năm mới thì hầu như dịp nào về nhà, mình cũng đều phải đón nhận tin buồn, có người chết già, có người chết trẻ. Họ là người trong làng, gắn liền với 1 phần cuộc đời của mình nên khi đệm đàn cho Ca Đoàn Nhà Thờ mỗi dịp Lễ An Táng, mình đều có cảm giác như tất cả họ là người thân của mình. Và trong một lần như vậy, giai điệu và những ca từ đầu tiên của “Bước qua thế giới” đã hình thành, và 2 tháng sau mình hoàn thành ca khúc.

Ca khúc này nói về sự mong manh của kiếp người, và bởi vì ai cũng sẽ phải 1 lần bước qua ranh giới sống và chết nên sẽ dễ chịu hơn nhiều nếu chúng ta học cách đón nhận nó ngay từ lúc này.

PV: Cảm ơn Phan Mạnh Quỳnh và xin chúc bạn thành công với ca khúc này !

Hãy đón xem Bài hát Việt liveshow tháng 5 diễn ra lúc 21 giờ ngày 30/5/2014 tại Nhà hát Quân đội, Thành phố Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Sources: baihatviet

Phan Mạnh Quỳnh
Tiểu Sử Phan Mạnh Quỳnh
  » Ảnh Sao 6/1: Hồ Ngọc Hà Vui Chơi Cùng Các Con Ở Biển
  » Vợ Hot Girl Của Phan Mạnh Quỳnh Khéo Giấu Bụng Bầu Với Đồ Hợp Mốt
  » Ảnh Sao 21/7: Vợ Phan Mạnh Quỳnh Bầu Con Đầu Lòng
  » Mỹ Tâm Tình Tứ Hà Anh Tuấn, Ngượng Ngùng Với Phan Mạnh Quỳnh
  » Nhan Sắc Vợ Phan Mạnh Quỳnh
  » Giải Mã Phan Mạnh Quỳnh
  » Phan Mạnh Quỳnh Và Bạn Gái Du Lịch Mừng 4 Năm Yêu
  » Phan Mạnh Quỳnh: 'Người Tố Tôi Quỵt Tiền Có Vấn Đề Về Thần Kinh'
  » Phan Mạnh Quỳnh - Người Nhà Quê Viết Nhạc
  » Phan Mạnh Quỳnh: 'Tôi Sợ Hit 'Vợ Người Ta' '
  » Phan Mạnh Quỳnh: 'Tôi Muốn Cưới Vợ Năm Nay'
  » Học Trò Lam Trường Gây Xúc Động Khi Hát Hit Phan Mạnh Quỳnh
  » Các Ca Khúc Sục Sôi Khí Thế Cổ Vũ U23 Việt Nam Chiến Thắng
  » Phan Mạnh Quỳnh Ôm Hôn Bạn Gái
  » Ca Sĩ Phan Mạnh Quỳnh Khoe Bạn Gái Hot Girl
  » Dàn Sao Việt Hội Ngộ Trong 'Vũ Hội Ngoài Trời' Tại Cần Thơ
  » Học Trò Thu Minh Làm Mới Bản Hit Của Phan Mạnh Quỳnh
  » Chị Song Sinh Của Nam Em Bên Người Yêu Đồng Tính Tại The Face
  » Nghệ Sĩ Rưng Rưng Hát Tưởng Niệm 49 Ngày Quang Lý Mất
  » Quán Quân The Face Đóng Vai Người Tình Của Noo Phước Thịnh
  » FB Boiz Muốn Chinh Phục Bài Hát Việt Với 'That’s OK'
  » Phan Mạnh Quỳnh "Âm Nhạc Của Tôi Rất Bình Dân"
  » Phan Mạnh Quỳnh Đón Noel Cùng Cô Gái Hát “Trách Ai Vô Tình” Ngọc Hân