Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Sơn Tùng M-TP Không Hiểu Vì Sao Thị Phi Hay Đến Với Mình Ca Sĩ: Sơn Tùng    
Ngày Đăng: 06 Tháng 01 Năm 2016

Ca sĩ "Em của ngày hôm qua" tâm sự về những chuỗi ngày u uất trước những luồng dư luận trái chiều về anh.

Ngày 6/1, Sơn Tùng có buổi gặp mặt báo chí trước liveshow M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên tại Hà Nội. Nam ca sĩ cho biết liveshow này rất quan trọng với anh. Nó là câu chuyện về những chặng đường, cảm xúc từng trải qua mà anh muốn kể cho người hâm mộ và cả bố mẹ cùng những người thân yêu nhất.

Giọng ca Em của ngày hôm qua kể rằng trước khi nổi tiếng, anh có cuộc sống rất yên bình ở quê nhà Thái Bình. Tới khi vào Nam lập nghiệp và cho ra đời hai ca khúc Cơn mưa ngang qua và Em của ngày hôm qua, nam ca sĩ bỗng trở thành "nam châm" của các cuộc tranh cãi. Sau những sung sướng khi nhận lời khen, Sơn Tùng M-TP rơi vào hố sâu hoảng sợ trước những lời chê bai thậm tệ về các sáng tác của mình.

"Lúc ấy, tôi ở cùng nhà chú dì. Sau khi đọc bình luận về mình, tôi tự nhốt bản thân trong phòng riêng. Tôi chẳng có cách giải tỏa cảm xúc nào khác ngoài đập phá đồ đạc hay tự đấm tay vào tường. Nhiều lúc, tôi chỉ muốn lên mạng cãi nhau tay đôi cho thỏa nỗi bức xúc. Mỗi lần như vậy, tôi thấy dường như có người kéo mình lại. Bây giờ thì khác. Mỗi lần bị chê, tôi vẫn buồn nhưng không đập phá mà dồn hết tâm tư vào để viết nhạc. Tôi sử dụng những bản nhạc như câu trả lời với mọi thị phi về mình", anh bộc bạch.

Những tâm trạng u uất của Sơn Tùng M-TP từng được anh thể hiện trong sáng tác Remember me, giới thiệu trước 10.000 khán giả tại liveshow ở sân vận động Phú Thọ. Phần rap của bài hát bị đánh giá là trách móc công chúng. Nam ca sĩ tâm sự: "Tôi biết có người không thích, thậm chí không thèm nghe bài hát này. Nhưng nó là những cảm xúc của tôi và gia đình từng phải trải qua. Tôi chỉ muốn mọi người hiểu rõ hơn tâm trạng của mình trong giai đoạn khó khăn. Khi biểu diễn xong, tôi thấy đôi vai nhẹ hơn bởi những gì mình muốn nói đã được trút ra hết".

Đây không phải lần đầu bài hát của nam ca sĩ 22 tuổi bị chú ý bởi ngôn từ không phù hợp. Tại chung kết The Voice 2015, anh từng thể hiện một đoạn rap với câu từ nhạy cảm và bị đánh giá là quá ngông cuồng, ngạo mạn. Sơn Tùng M-TP tâm sự anh vốn không muốn mọi người nghĩ rằng mình cao ngạo. Những gì nam ca sĩ thể hiện chỉ là theo cảm hứng và một phần cũng do thói quen đặt ca từ từ thời còn là nghệ sĩ underground.

Sơn Tùng không hiểu vì sao thị phi thường hướng về mình.

Anh tâm sự: "Thực sự, tôi không hiểu vì sao thị phi luôn đến với mình. Tôi đã tự hỏi bản thân nhiều lần. Tôi cố gắng tìm nó từ cả những người xung quanh nhưng chẳng thấy đáp án. Thành ra, tôi dần học cách chấp nhận".

Trong liveshow tại TP HCM, Sơn Tùng M-TP mặc áo lông đỏ và bị đánh giá là bắt chước phong cách của ca sĩ Hàn Quốc G-Dragon. Nam ca sĩ khẳng định anh "không hiểu vì sao mọi người lại chê bộ trang phục này". Bộ áo khoác của Sơn Tùng M-TP do nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thực hiện. Anh chọn trang phục này đơn giản vì nó có dáng rộng, trông "khác người". Tuy vậy, nhờ học được cách sống với dư luận, nam ca sĩ gạt bỏ mọi phản hồi tiêu cực về chiếc áo. "Tôi thấy mình chỉ cần thấy thỏa mãn được bản thân, thế là đủ", anh nói thêm.

Trước ý kiến cho rằng phong cách ảnh hưởng nặng nề bởi các ca sĩ xứ Hàn, Sơn Tùng M-TP khẳng định anh học hỏi những nghệ sĩ lớn như Big Bang, TVXQ, Super Junior... Song, bên cạnh chuyện ăn mặc, anh cũng cố hết mình để trau dồi chuyên môn. Điển hình anh vẫn tới Nhạc viện TP HCM luyện thanh cũng như rèn giũa các kỹ thuật âm nhạc. Bởi với Sơn Tùng M-TP, ca sĩ ngoài quần áo đẹp vẫn phải hát tốt.

"Ông bầu" Quang Huy không muốn Sơn Tùng rủ bỏ những gì thuộc về bản năng nghệ sĩ trong con người mình.

Ông bầu Quang Huy - chồng ca sĩ Phạm Quỳnh Anh - sát cánh với Sơn Tùng suốt buổi gặp mặt. Quang Huy kể ngay từ lần đầu thấy Sơn Tùng biểu diễn trong buổi tiệc đóng máy phim Chàng trai năm ấy, anh đã bị thu hút bởi những thần thái, cử chỉ của nam ca sĩ. Quang Huy nhận thấy giọng ca Thái Bình có bản năng nghệ sĩ lớn và sân khấu 300 khán giả lúc ấy là "quá chật chội so với năng lượng của Tùng".

Đến khi làm việc nhau, Quang Huy càng đề cao sự bản năng trong tính cách nghệ sĩ của Sơn Tùng. Anh cho biết: "Tôi không đặt giới hạn cho Tùng vì cậu ấy quá đa cực. Tôi cũng không nhắc Tùng nên làm gì để bớt bị soi mói. Làm như thế, Tùng sẽ mất đi sự tinh túy, mà ở nghệ sĩ chính những khoảnh khắc khác người và năng lượng họ tỏa ra khi ấy mới là tinh hoa. Trách nhiệm của tôi là bảo vệ khoảnh khắc như vậy".

Trước những thị phi về ca sĩ của mình, chồng Phạm Quỳnh Anh cho rằng dù giải thích bao nhiêu thì dư luận vẫn không thay đổi suy nghĩ. Anh cho rằng đây là sự may mắn vì Sơn Tùng được tôi rèn bản lĩnh từ sớm.

Quang Huy cho biết để Sơn Tùng M-TP không bị chai lỳ với sân khấu, mỗi tháng, anh chỉ cho nam ca sĩ nhận một lượng show nhất định. Điều này giúp "cậu em" giữ được cảm xúc khi biểu diễn mà vẫn có được sự va chạm, trải nghiệm. Mọi tâm huyết dồn nén, chưa được bộc lộ sẽ để dành để bùng phát trong liveshow đầu đời của Sơn Tùng.

Để phục vụ khán giả thủ đô, ê-kíp thay đổi một nửa số nhạc đệm cho phần EDM (nhạc điện tử) và thay toàn bộ trang phục biểu diễn của Sơn Tùng M-TP. Kịch bản cũng thay đổi so với đêm nhạc ở TP HCM. Các ca sĩ khách mời gồm ca sĩ Thu Phương, nhạc sĩ Phương Uyên và rapper LK.

M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên được tổ chức vào 9/1 tại Hà Nội.

Đức Trí

Sources: Vnexpress

Sơn Tùng
  » Ảnh Sao 2/11: Sơn Tùng, Hứa Vĩ Văn, Ngô Kiến Huy Thăm Nhà Phạm Quỳnh Anh
  » Ảnh Sao 6/5: Mỹ Tâm Mừng Sinh Nhật Ba
  » Sơn Tùng M-TP Xây Trường, Tặng Quà Cho Trẻ
  » Loạt Đồ Đôi Hàng Trăm Triệu Đồng Của Sơn Tùng M-TP Và Hải Tú
  » Sơn Tùng: "Yêu Vào Rồi Ai Cũng Ngốc Nghếch Hết"
  » Sơn Tùng M-TP: 'Lạc Trôi Là Ca Khúc Ý Nghĩa Nhất Cuộc Đời Tôi'
  » Sơn Tùng M-TP: 'Tôi Làm Phim Không Để So Kè Với Ai'
  » Karik Bị Phản Ứng Vì Đăng Ảnh Chụp Cùng Sơn Tùng
  » Sơn Tùng Và Thiều Bảo Trâm Được Phát Hiện Đeo Nhẫn Đôi
  » Sơn Tùng Chuộng Vuốt Tóc Bóng Mượt, Mặc Sơ Mi Và Quần Âu Như Ông Chú
  » Sơn Tùng M-TP Đặt Bước Chân Đầu Tiên Vào Làng Nhạc Quốc Tế
  » Tình Cũ Brooklyn Beckham Đóng MV Sơn Tùng M-TP
  » Sơn Tùng M-TP: 'Với Âm Nhạc, Tôi Chưa Bao Giờ Muốn Dừng Lại'
  » Sơn Tùng M-TP Tạo Dáng Bên Đàn Piano Trong Bộ Ảnh Mới
  » 'Chạy Ngay Đi' Của Sơn Tùng M-TP Vào Đề Cử Giải Cống Hiến
  » Đức Phúc Hài Hước Gọi Món Quà Fan Tặng Là 'Anh Em Sinh Đôi'
  » Sơn Tùng M-TP Gây Chú Ý Khi Thắt Khăn Kiểu Mỏ Quạ
  » Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng Hát Trước Hàng Chục Nghìn Khán Giả
  » Sơn Tùng Bình Tĩnh Thoát Khỏi Băng Cướp Trong Phim Ngắn
  » Bản Remix 'Chạy Ngay Đi' Của Sơn Tùng M-TP Được Khen Ngợi
  » Báo Châu Á Gọi Sơn Tùng M-TP Là 'Ngôi Sao Của Việt Nam'
  » MV Mới Của Sơn Tùng M-TP Đạt Bốn Triệu Lượt Xem Sau Một Đêm
  » Đội Tuyển U23 Việt Nam Hát Với Nghệ Sĩ Và Hàng Nghìn Khán Giả
  » Đàm Vĩnh Hưng Khen Thủ Môn Bùi Tiến Dũng 'Lễ Phép, Đáng Yêu'
  » Khoảnh Khắc Sao Việt Mừng U23 Việt Nam Chiến Thắng