Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Văn Mai Hương: 'Tôi Thích Mặc Sang Trọng Nên Thường Bị Chê Già' Ca Sĩ: Văn Mai Hương    
Ngày Đăng: 13 Tháng 08 Năm 2014

Nữ ca sĩ khá bình thản trước những lời chỉ trích về phong cách thời trang. Bởi theo cô, đã là người của công chúng thì phải chấp nhận việc "bị soi".

Gần đây chị hay bị đánh giá là quá già so với tuổi mỗi khi xuất hiện. Theo chị, nguyên nhân nằm ở đâu?

- Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi bước ra khỏi Vietnam Idol khi mới 16 tuổi. Sau khi đầu quân cho công ty chú Huy Tuấn, tôi vẫn được sống trong dòng nhạc teen đúng lứa tuổi. Thế nhưng theo thời gian, ai cũng phải trưởng thành. Tôi đã chuyển sang một dòng nhạc khác, trầm lắng và có chiều sâu hơn so với thời Nếu như anh đến.

Ở ngoài đường, tôi vẫn là một cô gái tuổi 20 trẻ trung, cá tính và có thể mặc bất cứ thứ gì mình thích. Nhưng khi đi hát, hóa thân trong ca khúc có chiều sâu, tôi không thể mặc váy hoa, tết tóc hai bên hay tô son xí muội để lên sân khấu được. Tôi thích hình ảnh sang trọng trên sân khấu, mà những gì sang trọng lại thường bị đánh đồng là già. Nhiều người bình luận: "Kiểu tóc này không hợp", "Màu son này già quá", nhưng thực sự, nếu nghe bài hát mà tôi thể hiện, bạn sẽ hiểu vì sao tôi ăn mặc như vậy.

Khán giả có thể nhất thời khó chấp nhận được sự thay đổi của tôi, nhưng tôi cho rằng nó không sớm và đột ngột mà tuân theo đúng quy luật của thời gian, của âm nhạc.

Một trong những bộ trang phục khiến nữ ca sĩ bị chê già trước tuổi.

Không chỉ trang phục diễn, những bộ quần áo chị mặc đi sự kiện cũng thường bị rơi vào top "sao xấu". Chị nói sao?

- Nếu mặc những bộ váy nhẹ nhàng, đơn giản thì rất dễ. Nhưng thời trang là cá tính, là phong cách của mỗi người. Có những bộ trang phục tôi thấy đẹp nhưng khán giả không thích, hoặc ngược lại, đó cũng là chuyện bình thường. Làm cho tất cả mọi người đều hài lòng là chuyện bất khả thi. Bảo tôi ăn mặc an toàn thì tôi không làm được, đơn giản vì nó không phải là Văn Mai Hương. Những nhận xét mang tính xây dựng, tôi sẵn sàng đón nhận. Nhưng nếu là "ném đá", tôi cũng không muốn bình luận nhiều.

Tôi đã tìm được người lo trang phục độc quyền cho mình. Đó là nhà thiết kế Lâm Gia Khang, Á quân Project Runway mùa đầu. Anh Khang sẽ làm trang phục lấy cảm hứng từ âm nhạc và con người tôi.

- Sau khi giảm cân, chị thay đổi về ngoại hình nhiều đến mức khán giả quả quyết rằng chị đã "dao kéo". Chị đã vượt qua những tin đồn trên thế nào?

- Bên cạnh trang phục, ngoại hình cũng là thứ tôi bắt buộc phải thay đổi nếu muốn tạo nên hình ảnh hoàn toàn mới mẻ và khác biệt. Tôi giảm cân để khỏe hơn, mặc đẹp hơn, cũng là để trông dễ nhìn hơn trong mắt khán giả.

Khi bạn béo, bạn chỉ được giới hạn trong một số kiểu áo váy an toàn, che khuyết điểm. Tôi không nghĩ body của mình sẽ quá nóng bỏng khi ốm đi (cười), nhưng ít ra cũng thoải mái hơn khi mặc áo hai dây, quần short. Vì vậy, tôi lao vào tập luyện và ăn uống kiêng khem để ép cân. Nhưng phải dùng "dao kéo" thì không, vì tôi rất sợ sức khỏe bị ảnh hưởng. Kể cả dùng thuốc giảm cân, tôi còn không dám nữa. Khi giảm cân thành công rồi, không chỉ thân hình mà gương mặt của tôi cũng trở nên thon gọn lại.

- Các ca sĩ trẻ bây giờ thường duy trì độ hot bằng cách phủ sóng về mặt hình ảnh công nghệ. Chuyện ăn mặc đẹp có vai trò như thế nào trong kế hoạch truyền thông của chị?

- Mỗi người có một hướng đi riêng nên cũng khó dựa vào việc xuất hiện nhiều hay ít để đánh giá một ca sĩ hot hay không. Riêng tôi xác định từ đầu, mình là một ca sĩ thị trường. Tôi phải giữ được tần suất xuất hiện của mình ở mức ổn định, để các khán giả trẻ cảm thấy tôi vẫn luôn vận động và đổi mới mỗi ngày. Nói thì có vẻ nghiêm trọng, nhưng một ca sĩ thị trường "biến mất" trong khoảng nửa năm cũng đủ để khiến khán giả quên mình rồi.

Tôi không phủ nhận mình xuất hiện nhiều. Nhưng tôi lại không muốn hình ảnh của mình vô nghĩa, hời hợt, chẳng hạn như xuất hiện liên tục trong các event mà ở đó, mình không có gì để làm ngoài ăn mặc đẹp và tạo dáng chụp ảnh. Vì vậy, song hành với những lần xuất hiện, tôi vẫn đều đặn ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới.

Kiểu tóc ngắn có phần \"nổi loạn\" của nữ ca sĩ sau khi công khai chia tay Lê Hiếu.

Giả sử bây giờ chị mới đi thi các chương trình truyền hình thực tế như Vietnam Idol, Giọng hát Việt... chị nghĩ cơ hội bật lên của mình là bao nhiêu?

- Có một người bạn bảo với tôi, đây là thời đại mà ca sĩ trẻ chắc còn nhiều hơn cả khán giả. Thời của tôi ít cuộc thi truyền hình thực tế nên sức hút của các thí sinh cũng lan tỏa và bền vững hơn. Tôi và nhiều anh chị khác, từ những cái tên vô danh đã được "phủ sóng" hình ảnh đến hàng triệu khán giả, đó đều là nhờ các chương trình thực tế. Nhưng cuộc thi nào, dù lớn đến đâu, cũng chỉ là một bàn đạp, cách để bạn giữ được vị trí trong lòng khán giả đôi khi còn khó hơn là có được vị trí ấy. Nếu tôi lười lao động, chỉ ngồi nhà hưởng thụ may mắn thì may mắn ấy chắc chắn không kéo dài đến hôm nay.

Tôi vẫn tự hào rằng, thành quả của tôi có được phần lớn là nhờ một ê-kíp tốt, giúp tôi rất nhiều trong việc định hướng, làm mới mình liên tục và đưa hình ảnh của mình đến đông đảo khán giả trẻ.

- Việc công khai tình yêu cũng được xem là cách để sao PR tên tuổi. Gần đây, khi chị vừa ra MV "Ngày gần anh", tin đồn về người yêu mới của chị cũng xuất hiện. Chị nói gì về sự trùng hợp này?

- Thú thuật, tôi cũng lấy làm lạ vì hình như mỗi khi một ca sĩ độc thân có một sản phẩm mới, liên quan đến một chàng trai nào đó, là lại có một "người yêu tin đồn". Tôi đã trải qua một cuộc chia tay cách đây không lâu, nên thời gian này, tôi vẫn muốn được nhắc đến vì công việc nhiều hơn là yêu đương.

Rocker Nguyễn, đạo diễn MV, là một người bạn thân thiết của tôi. Sau khi MV ra mắt, tôi không thể hài lòng hơn về mặt hình ảnh. Các fan cũng dành nhiều khen ngợi cho tôi, họ bảo đây là MV đẹp nhất mà tôi thực hiện. Với tôi, như vậy đã là quá đủ. Chuyện tình cảm, có lẽ đợi thời gian nữa, khán giả sẽ có câu trả lời.

- Khi yêu Lê Hiếu, chị khá thoải mái chia sẻ chuyện tình cảm. Nếu lần này tìm được một nửa mới, chị ứng xử thế nào?

- Tôi thuộc típ người rất rạch ròi trong chuyện tình cảm và công việc. Tôi tôn trọng khán giả và không muốn bị mang tiếng đem tình cảm để PR cho sản phẩm âm nhạc. Nhưng khi yêu, tôi muốn chia sẻ cảm giác đang hạnh phúc. Cả khi chia tay, tôi cũng muốn nhìn thẳng vào sự thật, không giấu diếm, úp mở. Thà nói ra một lần còn hơn để mọi người cứ thắc mắc, tò mò và câu chuyện không bao giờ kết thúc.

Có nhiều fan và bạn bè bảo tôi quá "gan" khi nhận lời song ca cùng anh Hiếu trong Gala HTV Awards vừa rồi. Tôi nghĩ, dù chúng tôi không còn đi chung một con đường vẫn là đồng nghiệp của nhau, vẫn có thể là một cặp tình nhân trên sân khấu. Để mang lại một màn trình diễn bất ngờ cho khán giả, tạo hiệu ứng truyền thông thì tại sao không hết mình. Tôi đã nghĩ mình rất can đảm, nhưng thú thật, sau khi hát xong, tôi rơi nước mắt ngay khi bước vào hậu trường. Bạn bè trêu, tôi "diễn" rất tròn vai. Với tôi, đó là một tiết mục khó quên khi gắng vượt qua những giới hạn mà trước nay chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thử.

Sources: vnexpress

Văn Mai Hương
Tiểu Sử Văn Mai Hương
  » Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân Thắng Lớn Tại Làn Sóng Xanh
  » Ảnh Sao 23/11: Thanh Hằng Khoe Khoảnh Khắc Ngọt Ngào Bên Chồng
  » Ảnh Sao 27/10: Tuấn Hưng - Hương Baby Quây Quần Bên Ba Con
  » Uyên Linh, Văn Mai Hương Cùng Khoe Vai Trần
  » Ảnh Sao 1/7: Vợ Con Theo Lê Hiếu Đi Diễn
  » Ông Xã Cùng Vân Hugo Đến Chúc Mừng Văn Mai Hương
  » Văn Mai Hương Diện Đầm Cánh Bướm Lên Sân Khấu
  » Ảnh 'Ngày Xưa Ơi' Của Sao Việt
  » Văn Mai Hương Lạ Lẫm Với Tóc Vàng Hoe Cực Tây
  » Văn Mai Hương Thừa Nhận Mải Yêu Nên Bỏ Bê Công Việc
  » Văn Mai Hương Đón Valentine Muộn Cùng Bạn Trai Tại Australia
  » Văn Mai Hương Bị Khán Giả Chỉ Trích Vì Dùng Chiêu Trò Kết Hôn Để PR
  » Tranh Cãi Giấy Đăng Ký Kết Hôn Của Văn Mai Hương Là Giả
  » Văn Mai Hương Đăng Ký Kết Hôn
  » Văn Mai Hương Tuổi 25 - Tỉnh Táo Sau Những Lần Yêu Bất Chấp
  » Trương Quỳnh Anh Bị Tố Chơi Xấu, Gay Gắt Với Văn Mai Hương Ở Game Show
  » Văn Mai Hương: 'Lê Hiếu Là Người Yêu Cũ Hiếm Hoi Tôi Còn Làm Bạn'
  » Cô Bé Phố Núi Gây Xúc Động Khi Hát Về Tình Cha Con
  » Tình Cũ Của Văn Mai Hương Ra Mắt MV Đầu Tay
  » Văn Mai Hương Chụp Ảnh Cùng 'Cụ Bà Đẹp Nhất Thế Giới' Ở Hội An
  » Văn Mai Hương Hợp Tác Với Phúc Bồ, Bảo Kun Trong MV mới
  » Văn Mai Hương: 'Tôi Thấy Mình Không Xấu'
  » Văn Mai Hương Diện Áo Hai Dây Dạo Phố Cùng Thú Cưng
  » Văn Mai Hương Kêu Gọi Phụ Nữ Bớt Nghiện Phẫu Thuật Thẩm Mỹ
  » Văn Mai Hương Sợ Ánh Mắt Đinh Mạnh Ninh Mỗi Khi Song Ca