Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » “Chuyện đời ca sĩ Ái Vân”: Sẽ Có Một Phần Những Cuộc Tình Quá Khứ Ca Sĩ: Ái Vân    
Ngày Đăng: 24 Tháng 06 Năm 2013

“Chuyện đời ca sĩ Ái Vân - Hồi ức một đóa hồng” vừa kết thúc khởi đăng phần 1 và người đọc mới chỉ được hé lộ những câu chuyện khi Ái Vân còn nhỏ.

Ái Vân từng có duyên nợ với màn bạc trong phim “Chị Nhung” (Ảnh: Tư liệu).

Những thành công và biến cố dữ dội của cuộc đời chị vẫn trong vòng “bí mật”. Ca sĩ Ái Vân cho biết, chị đang chọn lọc để thực hiện tiếp cuốn hồi ký và rất có thể sẽ chỉ nói một phần về những biến cố, những mối tình trong quá khứ.

Sẽ tiết lộ về những mối tình
Dù cuốn hồi ký có ý “để dành” những tư liệu kịch tính nhất về cuộc đời ca sĩ Ái Vân, nhưng trong những bài phỏng vấn được chị chia sẻ trước đó, có thể thấy những biến cố đó không còn là quá bí mật với người đọc. Có thể nói, cuộc đời của Ái Vân được cho là “thừa sức để dựng thành phim dài tập”. Chỉ mới là những thông tin trên báo chí, người ta đã thấy ngồn ngộn những thăng trầm, những bi kịch bủa vây quanh cuộc sống của chị suốt từ những năm 80 thế kỷ trước cho đến khoảng những năm 2000. Hai cuộc hôn nhân sóng gió ở Việt Nam, một người thì đặt lên vai chị gánh nặng nợ nần khiến chị bị mang tiếng là “biển thủ tiền của Nhà nước”, một người thì ghen tuông đến mức “kinh hoàng” mà có lần chị chia sẻ: “Người ta đã không cho tôi đi hát, doạ tưới xăng vào người đốt. Khi quyết định ly hôn thì tôi biết mình có bầu và lúc đó tôi nghĩ, khi có đứa con thì tình cảm sẽ tốt đẹp hơn. Nhưng, đâu cũng vào đó, thậm chí là trầm trọng hơn”.

Thực tế này đã buộc Ái Vân phải “liều mạng” với quyết định rời bỏ quê hương, nếu không muốn “có án mạng xảy ra”. Nhiều năm sau đó, chị vẫn cho rằng đây là một sự lựa chọn đau đớn vì Ái Vân không hề muốn ra đi theo cách để lại nhiều hệ lụy. Xa cách con trai mới 4 tuổi, bản thân Ái Vân phải sống ở trại tị nạn một thời gian. Đến khi ổn định đi diễn trở lại thì chị bị những người Việt quá khích ở Đông Đức tẩy chay, cấm diễn… Khi đã có gia đình yên ổn ở Đức, tưởng là “trời xanh” đã thử thách đủ thì chị lại bị ung thư. Do bệnh được phát hiện kịp thời, cộng với ý chí và tình yêu của người chồng thứ ba, chị đã chiến thắng căn bệnh mà tưởng chừng như “thần chết đã ở cận kề”.

Tất cả những biến cố dồn dập này chắc chắn sẽ được Ái Vân đưa vào hồi ký. Chỉ có điều, cái người đọc quan tâm là chị có đủ dũng cảm để nói ra hết tất cả hay không? Trong một bài phỏng vấn cách đây 3 năm của Báo GĐ&XH, chị đã tâm sự đang lên kế hoạch viết hồi ký với tâm niệm “sẽ nói về những mối tình, nhưng không nói hết. Ai cũng có những góc khuất trong đời, mình chia sẻ có khi người ngoài cũng không hiểu hết được, có khi lại tam sao thất bản”. Còn hiện tại, khi hồi ký đang được đăng tải, chị mạnh dạn khẳng định về điều đó.

Hai năm mới hoàn thành 1 chương
Theo ca sĩ Ái Vân, cuốn hồi ký được thực hiện từ năm 2011 nhưng đến nay mới hoàn thành xong được một chương. Sự chậm trễ này do lúc đầu bản thân chị còn đấu tranh, thậm chí quyết định rồi lại ngập ngừng, phần nữa do chị gặp nhiều khó khăn trong quá trình thu thập tư liệu, chứng cứ. Với quá nhiều sự kiện diễn ra, bản thân chị lại không có ý thức ghi chép lại bằng nhật ký nên bây giờ khơi lại thật không đơn giản. Đó chính là lý do sau 2 năm, hồi ký mới chỉ hoàn thành được một chương, chậm hơn dự kiến khá nhiều.

Nói về lý do chọn người chắp bút là nhà thơ, nhà báo Đinh Thu Hiền, ca sĩ Ái Vân cho biết: “Tôi gặp Đinh Thu Hiền ban đầu cũng là để phỏng vấn cho bài báo của cô. Trong những lần gặp và trò chuyện sau này, tôi thấy cô thích hợp với công việc thay mình chắp bút. Chúng tôi cũng gặp nhau ở một điểm rằng đây là một sự hợp tác chung” (cùng đầu tư và cùng được thụ hưởng từ cuốn sách, nếu có lợi nhuận - PV). Dù mới đăng tải được 10 kỳ nhưng Ái Vân cho biết, chị nhận được những phản hồi tích cực, có người còn cung cấp thêm nhiều tư liệu quý giá, đó quả thực là những khích lệ to lớn cho những người thực hiện cuốn hồi ký này.

Giống như bộ phim “Chị Nhung” mà Ái Vân từng tham gia, biết đâu, duyên phận sẽ một lần nữa đưa chị đến với màn ảnh. Bằng chính kịch bản văn học của chị và biết đâu, một “cô Ái Vân” sẽ lên phim để tái hiện lại chính cuộc đời nhiều chông gai nước mắt của mình.

Sources: giadinh

Ái Vân
Tiểu Sử Ái Vân
  » Nhan Sắc Ái Vân Qua Thời Gian
  » Ái Vân Và Dàn Diễn Viên Phim 'Chị Nhung' Sau Hơn 45 Năm
  » Ái Vân Hội Ngộ Người Chồng Thứ Hai: Mọi Oán Hờn 'Để Gió Cuốn Đi'
  » Tự truyện Ái Vân (Phần Cuối): Cuộc Sống Thời Đào Hầm Tránh Bom
  » Tự Truyện Ái Vân (Phần 6): Nỗi Đau Bị Mất Căn Nhà Yêu Dấu
  » Tự Truyện Ái Vân (phần 5): Cuộc Ly Hôn Lặng Lẽ
  » Tự Truyện Ái Vân: Hư Thai Con Đầu Lòng Vì Chạy Show Trả Nợ
  » Tự Truyện Ái Vân: Người Chồng Sắp Cưới Gây Nợ Nần
  » Tự Truyện Ái Vân: Tiếng Sét Ái Tình Ở Tuổi 22
  » Ái Vân Hát, Giao Lưu Ở Đường Sách TP HCM
  » Tự Truyện Ái Vân: Tuổi Dậy Thì Mơ Về 'Cánh Buồm Đỏ Thắm'
  » Tự Truyện Ái Vân Bỏ Trắng Bảy Trang Về Người Chồng Thứ Hai
  » Ái Vân Về Nước Ra Mắt Tự Truyện 'Để Gió Cuốn Đi'
  » Ái Vân Về Nước Tham Gia Giai Điệu Tự Hào
  » Thành viên EXO, SISTAR, SHINee làm MC đêm nhạc Việt - Hàn
  » “Chuyện đời ca sĩ Ái Vân”: Sẽ Có Một Phần Những Cuộc Tình Quá Khứ
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (Kỳ Cuối)
  » Ca sĩ Ái Vân Gặp Nhiều Khó Khăn Khi Viết Hồi Ký
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (10)
  » Chuyện đời ca sĩ Ái Vân - hồi ức một đóa hồng (9)
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (8)
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (7)
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (6)
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (5)
  » Chuyện Đời Ca Sĩ Ái Vân - Hồi Ức Một Đóa Hồng (4)