Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Bài Nhạc   Nhạc Sĩ   Lời Nhạc
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Lời Nhạc » Bông Súng Đồng Quê       Tác Giả: Trúc Linh      

Em là bông súng đồng quê, đâu dám sánh cùng các loài hoa dương dã. Như hoa cúc, hoa lan, hoa hồng, hoa huệ. Em vẫn là bông súng đồng quê. Quanh năm sống với ruộng đồng thôn dã. Ngày nắng đêm mưa bốn mùa dông bão. Em vẫn âm thần vẫn tươi cười chịu đựng chẳng hề than. Em nào khác hoa sen, được lớn lên bằng tinh khiết phù sa nơi vùng đất bưng biền. Chắc tại cái tên, tại màu da sạm nắng. Nên suốt cuộc đời giam tâm hồn nơi xứ sở đồng quê. Rồi bỗng một hôm, có chàng thư sinh đi dạo bên hồ. nhìn em lung linh chàng ngơ ngẫn tâm hồn. Chàng cuối xuống nhẹ tay nâng một bông súng đỏ. Và miệng thì thầm hoa gọi là chi? Màu sắc thắm tươi nhưng đượm buồn giản dị. Làm cho ta xao xuyến trong lòng. Ta muốn cùng em để bày tỏ tâm tình. Chuyện riêng mình đã lâu rồi. Ta đã thầm khát khao, có một loài hoa chế ngự trong tim. Để ta được nuông chiều và để nói tiếng yêu. Xin chớ hoài nghi, lời ta nói ra như nước chảy qua cầu. Xin chớ xem là mây bay gió thoảng, mà là lời chung tình lời của cuộc đời ta trao trọn cho em.
Vong co : Ngọn gió cuối thu thổi mênh mang như vuốt ve một bông súng đỏ, bông súng ngẩn ngơ mỉm cười xoè cánh nở để gió mênh mang cho thêm sắc thêm... hồng
Lời của ai làm xao xuyến hương đồng. Cứ dãn cứ gieo suốt bao mùa mưa nắng để bông súng đồng cứ môgng cứ mơ. Lời chung tình đẹp tựa bài thơ để bông súng cứ ngẫn ngơ chờ đợi. Gió thu về làm dòng nước xôn xao, nó vội cuốn theo chàng thư sinh áo trắng.
Chàng ra di theo gió mùa thu gọi, như bao chàng trai ra chốn trận tiền. Xóm làng quạnh hiu bởi gót giày xâm lượt, khổ không dám than vui chẳng dám cười, thay áo thư sinh khoác áo màu chinh chiến, sống chốn trận tiền lớp với giáo ngan vai vẫn hồng vẫn rực sáng ở ngày mai. Anh cứ bước và kẻ thù tháo chạy. Lập bao chiến công anh hẹn ngày trở lại, để bông súng mĩm cười dòng nước cũng cười theo.

Xuân hạ thu đông mùa nối mùa, đợi chờ thấp thởm bóng người xưa, mới đây mà đã bao thập kỷ. Ai rắc mây chềeu lên tóc xanh.
Vong co : Chàng thư sinh năm xưa không còn tre trung như cái ngày nhìn bông súng đồn đượm buồn giản dị. Một bước anh đi la xe đưa bóng loáng và vòng tay ôm trọn đoá nhung.. hồng.
Anh đã quên em một bông súng đồng, ầu ơ.. ai đi bờ đất một mình, phất phơ áo trắng tưởng bạn tình năm xưa. Ai xuôi chi gió đẩy gió đưa, anh xa dòng nước xuôi về miền trung du. Giờ anh yêu đóa hồng nhung, còn em bông súng cứ ngẫn ngơ đứng chờ. Cũng tại gió đẩy gió đưa nên bông súng bây giờ cũng sắp thành bà ngoại. Ai rắc mây chiều lên bông súng đồng quê tạo hóa đã sắp rồi xin chớ trách ai phận em bông súng loài hoa đồng nội. Anh vui cứ vui, em đợi cứ đợi, Anh già cứ già nhưng yêu em vẫn cứ yêu. Bởi gío thu cũng có sáng trưa chiều làm người sao khỏi lắm khi đổi dời.
Nhưng tình yêu muôn đời mãi mãi không vơi, dẫu gấm vóc bạc vàng không đổi được. Bông súng đồng không kiêu hoa đài cát nhưng giữ mãi trong lòng hương vị ngọt tình yêu.

Trúc Linh
  » Bông Súng Đồng Quê
Những Bài Nhạc Khác
  » Chiếc Lá Cuối Cùng
  » Hoài Cảm
  » Chiều Đông
  » Biển Nhớ
  » Áo Lụa Hà Đông
  » Đắp Mộ Cuộc Tình
  » 999 Đóa Hoa Hồng
  » Cà Phê Đắng
  » Ca Dao
  » Bài Tình Ca Cho Em
  » Biết Đến Thuở Nào
  » Bài Ca Kỷ Niệm
  » Bên Em Là Biển Rộng
  » Anh Đã Quên Mùa Thu
  » Bên Đời Hiu Quạnh
  » Anh Là Tia Nắng Trong Em
  » Phiến Đá Sầu
  » Kể Chuyện Đêm Mưa
  » Bên Em Đang Có Ta