Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Hà My


    Ca sĩ/ ban nhạc: Hà My
    
    Tên thật/ tên khác: Hà My
    
    Ngày sinh/ Năm sinh/ Thành lập: 1968
    
    Nước/ quốc gia: Việt Nam
    
    Công ty đại diện: Ca sĩ Tự Do
    
    Được biết đến như một người đại diện cho thế hệ thứ ba nối nghiệp gia đình bà Năm Cần Thơ – một tài tử cải lương trứ danh miền Nam thời Út Trà Ôn, Năm Nghĩa, Ba Trà Vinh, Sáu Thoàng... Hà My vào nghề nhờ uy danh của bà ngoại và lòng yêu nghề của cha mẹ (nghệ sĩ tài danh Tấn Đạt – Kim Hà). Sinh ra và lớn lên tại Cà Mau, Hà My thừa hưởng tinh thần hào sảng của người dân cuối miền đất nước.
    
    Nơi đó đã cho cô lời ru ngọt ngào bên cánh võng, tiếng hò vang dậy khi mùa bông tràm nở ngát hương thơm. Thời mà mẹ cô nổi tiếng với vai chị Minh (vở Giọt máu oan cừu), mà đoàn Hương Tràm - Cà Mau có Kim Hà, Tấn Đạt, Minh Sang, Minh Đương... là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, đem lời ca, tiếng hát, vai diễn kêu gọi quân dân đoàn kết chống ngoại xâm.
    
    Hà My có chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Năm 8 tuổi cô nổi tiếng với vai Quách Hải Thọ (vở Bao Công vô lò gạch) trên sân khấu Khánh Hồng - An Giang nhưng năm 15 tuổi cô lại rẽ sang con đường ca hát với những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ. Lúc đó Hà My và Ngọc Sơn là hai ca sĩ phát hành băng nhạc song ca trữ tình đầu tiên, tạo tiền đề để các chương trình video ca nhạc trữ tình gia nhập thị trường, cạnh tranh với băng dĩa hải ngoại.
    
    Bẵng đi một thời gian, sau 6 CD đơn phát hành riêng, tháng 6 năm 2006 Hà My thực hiện một đêm chuyên đề cùng với Vũ Duy tại rạp Hưng Đạo. Nhưng tối 4-12 tới đây, mới thực sự là đêm cô sống trọn vẹn cảm xúc cho các vai diễn trên sân khấu. Ngoài những ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ, vốn là sở trường của cô, Hà My sẽ cùng với Hoàng Nhất diễn trích đoạn các vở: Trà Hoa Nữ, Duyên nợ trời cho, Tô Ánh Nguyệt, cùng với Tuấn Sang diễn Điêu Thuyền bái nguyệt.
    
    Cô phấn khởi cho biết: “Tôi đã có dịp quay về với chiếc nôi nghệ thuật của gia đình. Bà ngoại tôi năm nay đã sắp bước vào tuổi 90, thế nhưng khi nghe con cháu nói về chuyện hát xướng, bà dặn dò, chỉ bảo tận tình. Tôi may mắn có được một đại gia đình sống với nghề hát và xem sân khấu là ngôi nhà thứ hai trong cuộc đời mình”.
    
    NSƯT Út Bạch Lan cho biết: “Cô Năm Cần Thơ là người hướng dẫn tôi vào nghề. Chính cô đã giới thiệu tôi đến Đài Pháp Á để thu bài ca cổ đầu tiên. Tại đây người ta đã đặt cho tôi cái tên Út Bạch Lan. Nay, biết Hà My nối nghiệp gia đình, có ý hướng quay về với sân khấu cải lương, dù môi trường này đang gặp nhiều khó khăn, tôi rất mừng.
    
    Được biết, trước khi cùng Hoàng Nhất thực hiện chuyên đề này, Hà My đã có mặt trong nhiều vở cải lương: Lan và Điệp, Nửa đời hương phấn, Tình đời, Quê mẹ, Tô Hiến Thành xử án... Hiện cô đang trên sàn tập vở Đi biển một mình (Hà Triều - Hoa Phượng) sẽ diễn tại rạp Hưng Đạo trong tháng 12.
    Ca sĩ Hà My từng được biết đến là nữ ca sĩ nổi tiếng trong những năm 1990 với dòng nhạc trữ tình và cải lương. Vốn sinh ra trong một gia đình nhà nòi, từ nhỏ ca sĩ Hà My đã sớm bộc lộ tài năng ca hát của mình. Năm lên 8 tuổi, ca sĩ Hà My đã có vai diễn lần đầu tiên trong vở tuồng mang tên Bao Công xử án Quách Què.
    
    Sau hơn 14 năm cùng với người cha của mình đi theo các đoàn, gánh hát biểu diễn mọi nơi rồi cho đến khi đến Sài Gòn giọng hát của chị đã được nhiều người chú ý khi thể hiện một số ca khúc tân nhạc. Đặc biệt, nữ ca sĩ đã được ca sĩ Ngọc Sơn - người chưa từng song ca với bất kỳ một ca sĩ nữ nào mời về hát thu âm cùng mình
    
    Vào năm 2000, với các ca khúc được thể hiện một cách thành công song ca cùng với ca sĩ Ngọc Sơn như Cây cầu dừa, Ai cho tôi tình yêu, Xin thời gian qua mau, ..... chị và ca sĩ Ngọc Sơn được xem là một trong những cặp đôi hát song ca ăn ý nhất và là cặp song ca dân ca ăn khách nhất miền Nam vào lúc bấy giờ.
    
    Vào năm 2006, sau khi phát hành thanh công album CD Đời là bể dâu đã đưa tên tuổi của ca sĩ Hà My lên một tầm cao mới khi cuốn album này thiết lập nên kỷ lục số lượng đĩa được phát hành và bán ra trở thành album bán chạy nhất được nhiều khán giả biết đến và yêu thích.
    
    Thời điểm nổi tiếng trở thành một ngôi sao, thế nhưng vốn mang cá tính manh mẽ chị đã giải tỏa stress của mình bằng việc dùng các chất kịch thích rồi đi chơi tại các quán bar, vũ trường,....Rồi sau đó chị nhanh chóng lập gia đình song cuộc sống không mấy hạnh phúc đổ vỡ trong sự ghen tuông và những trận đòn vô cớ.
    
    Cuộc sống gia đình Hà My
    
    Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, ca sĩ Hà My vốn là cháu ngoại của nghệ sĩ cải lương tài danh Năm Cần Thơ, mẹ của chị là nghệ sĩ cải lương Kim Hà bên cạnh đó chị cũng là cháu gái của nghệ sĩ Thái Châu.
    Ca sĩ Hà My kết hôn với nghệ sĩ Vũ Duy khi đó chị mới 18 tuổi, sau đó hai vợ chồng chị có với nhau một cô con gái tuy nhiên mối tình này chỉ sau 6 năm thì hai vợ chồng chị ly hôn một mình chị một mình vất vả nuôi con.
    Sau đó đến năm 2007, ca sĩ Hà My tiếp tục tái hôn với một doanh nhân , đám cưới của chị được diễn ra một cách đình đám nhưng rồi cuộc hôn nhân này cũn kết thúc nhanh chóng trong năm đó.
    
    Hiện tại, ca sĩ Hà My đang sống cùng với người mẹ già và cháu ngoại của mình trong một ngôi nhà rộng khoảng 40m2, cô con gái của chị do hoàn cảnh khó khăn nên đã dọn về nhà chồng để sống bớt đi phần nào gánh nặng cho chị. Chị một mình nuôi mẹ già và cháu nhỏ, hoàn cảnh neo đơn chị được người anh trai lên bán vé số ở Sài Gòn trông nom giúp cháu mỗi khi chị đi diễn.
    
    Được biết, ngôi nhà tại Sài Gòn nơi chị sinh sống được mua cách đây hơn 10 năm với giá trị 1 tỷ đó cũng là số tiền chị tích cóp được từ chuyến lưu diễn ở hải ngoại. Đến nay, căn nhà của chị đã cũ nát bên trong nhà ẩm thấp, mốc meo vì bị dột; mới đây căn nhà đã được ban tổ chức cuộc thi Tình Bolero hỗ trợ sửa chữa lại cho chị.
    
    Ca sĩ Hà My trong quan hệ với những người nổi tiếng khác
    
    Mối tình đầu của chị là nghệ sĩ hài Hoài Linh.
    
    
    

Source: nguoinoitieng

Tên Bài Báo về Hà MyNgày Đăng
 Ngọc Sơn Nhận Cháu Gái Thái Châu Làm Học Trò 15 Tháng 06, 2017
 Hoài Linh Gửi Tặng Hà My Ca Khúc '10 Năm Tình Cũ' 07 Tháng 04, 2017
 Cháu Gái Thái Châu Trở Lại Sân Khấu Ca Nhạc Sau Nhiều Năm 02 Tháng 04, 2017
 Đàm Vĩnh Hưng, Hà My Song Ca 'Lâu Đài Tình Ái' 29 Tháng 03, 2017
 Cháu Ruột Thái Châu Khóc Kể Về Thời Trẻ Ăn Chơi 21 Tháng 02, 2017
Hà My Video
» Cho Vừa Lòng Em
» Tình Nghèo Có Nhau
» Không Phải Tại Chúng Mình
» Làm Dâu Miệt Vườn
» Phận Bạc
» LK Sao Lòng Còn Thương
» Tình Đầu Dang Dở
» Th­ương Nhau Lý Tơ Hồng 2
» Phận Bạc
» Nếu Xuân Này Vắng Anh
» Đời Bỗng Vui
» Thu Vắng
» Liên Khúc Mưa
» iệt Vườn Quê Em
» Không Phải Tại Chúng Mình
» Mưa Trên Quê Hương
» LK Tìm Lại Người Xưa, Không Phải Tại Chúng Minh
» Tình Đời
» Tình Nghèo Có Nhau
» Cô Giáo
» Lk Xuân