Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Nam Cường


    Vốn đam mê ca hát từ lúc bé, từ lúc 3 tuổi Cường đã có thể hát nghêu ngao rất nhiều bài hát trước mặt nhiều người. Do điều kiện không cho phép nên việc ca hát của Nam Cường đơn giản chỉ là sự yêu thích chứ không được vào học trong nhà thiếu nhi như những người bạn cùng thời. Và cứ thế niềm yêu thích cứ lớn dần theo năm tháng đến trường, những càng lớn Nam Cường càng rụt rè, không dám thể hiện mình chỉ dám hát ở nhà và trong lớp.
    Mãi đến năm lớp 10 trong một lần thi văn nghệ cho lớp Nam Cường được nhà trường phát hiện và bắt đầu mạnh dạn tham gia những hoạt động văn nghệ sôi nổi không chỉ là các phong trào của trường PTTH Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) mà còn tham gia rất tốt các phong trào văn nghệ HSSV thành phố Đà Nẵng. Cùng những thành viên trong đội văn nghệ trường Nam Cường đã mang về rất nhiều huy chương và thành tích cao tại các hội diễn ca múa nhạc.
    2002
    Lúc đang học lớp 11 Nam Cường đã đạt giải nhất Học Sinh-Sinh Viên thanh lịch toàn thành phố Đà Nẵng.
    2003
    - Khi đang học lớp 12 Nam Cường đạt huy chương Vàng tiếng hát HSSV toàn thành phố Đà Nẵng.
    - Cũng là năm tốt nghiệp phổ thông trung học và Nam Cường mạnh dạng gởi CD tham dự chương trình "Yo!Cùng Ước Mơ Xanh" do công ty YoMost và VTV3 phối hợp tổ chức. Bằng những gì thuộc về bản năng Nam Cường đã sử dụng thật tốt trong từng phần thi của cuộc thi "Yo! Cùng ước mơ xanh". Qua mỗi vòng thi Nam Cường đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ với những khán giả trẻ trên khắp cả nước. Với hình ảnh thư sinh hiền lành như chính những gì vốn có từ cuộc sống hằng ngày, Nam Cường đã thể hiện trên sân khấu và được các bạn trẻ yêu mến qua những ca khúc như Tạm Biệt, Tình Khúc Vàng v.v…
    Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi Nam Cường liên tiếp nhận được những thư từ và email của khán giả khắp nơi gửi về, kỷ lục nhất là một ngày nhận được 70 lá thư tay chưa kể email. Đây là một điều khích lệ đáng quý giúp Nam Cường trở thành người thắng cuộc cao nhất cùng với Minh Thư, Tóc Tiên, Viết Thanh.
    Nam Cường, Minh Thư, Tóc Tiên, Viết Thanh lập thành nhóm nhạc Yoband! nhưng chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn theo hợp đồng và mỗi người đều muốn phát triển cho sự nghiệp solo của mình. Nhưng trong khoảng thời gian ngắn đó cũng đủ để khán giả nhớ đến Yoband! với những ca khúc như Tình Ca (Quốc Bảo), Phút Yêu Đầu (Bảo Lư)…được xuất hiện liên tục trên truyền hình.
    Có thể nói đó là những bước khởi đầu khá thuận lợi cho sự nghiệp ca hát của Nam Cường cùng với những lời mời đến từ một số công ty âm nhạc. Nhưng với những gì chỉ thuộc về bản năng không đủ để Nam Cường làm nên một sự nghiệp tại mảnh đất Sài Gòn đầy sôi động khi bên cạnh không một người quen biết. Một mình “bon chen” tại Sài Gòn Nam Cường biết chỉ một mình không thể làm nên chuyện gì. Nam Cường quyết định theo học tại trường Cao Đẳng Sân Khấu Điện Ảnh, song song học luyện thanh cùng NSND Trần Hiếu. Tạm gác lại những dự tính và ước mơ cho âm nhạc của mình.
    Sau những năm theo học và tham gia vào cuộc sống âm nhạc nơi đây Nam Cường muốn đánh đấu việc trở lại thật sự của mình với khán giả bằng album đầu tay "Đồng Thoại". Nhưng việc kiếm cho mình một lối đi riêng trong âm nhạc vào thời buổi này thật khó. Và may mắn khi Nam Cường cùng nhạc sỹ trẻ Tăng Nhật Tuệ đã gặp được sự đồng cảm trong âm nhạc và Tăng Nhật Tuệ đã giúp cho Nam Cường có được một không gian âm nhạc mới.
    2008 Ra mắt album " Đồng Thoại"
    Sau khi đoạt giải thưởng “Yo! Cùng ước mơ xanh”, trong 4 ca sĩ đoạt giải, ngoài Nam Cường, 3 ca sĩ còn lại là Minh Thư, Tóc Tiên và Viết Thanh đã có những thành công nhất định và dự định cho riêng mình. Bẵng đi một thời gian, khán giả không còn nhớ đến cái tên Nam Cường nữa thì anh đánh dấu sự trở lại của mình bằng việc phát hành album đầu tay của mình với tựa đề “Đồng thoại”.
    Ngoài 9 ca khúc có mặt trong Album Đồng Thoại lần này Nam Cường còn tặng kèm thêm 1 VCD với 2 ca khúc đã rất nổi đó là “ Mục Đồng” và “Đồng Thoại”. Hai clip này được Nam Cường cùng đạo diễn trẻ Ngọc Hùng và quay phim trẻ Hoàng Nam thực hiện trong một ngày tại phim trường của hãng phim trẻ. Mở đầu với những hình ảnh trẻ trung, màu sắc vui nhộn của giai điệu ca khúc Mục Đồng sẽ mang đến quý vị một không gian thật bao la, nơi chúng ta có thể thả hồn mình theo gió, mây theo giai điệu của đồng lúa, của những cánh hoa khoe sắc. Chia tay với những hình ảnh sinh động đó ta cùng lắng lại với giai điệu, ca từ và những hình ảnh thật đẹp, nhẹ nhàng trong clip Đồng Thoại, sẽ có một chút suy tư, một chút lắng đọng về hình ảnh của những ngày đã qua và những ngày hôm nay “giữa chốn phồn hoa không yên bình”.
    2009 Album "Bay Giữa Ngân Hà"
    Sau hơn 1 năm kể từ khi album vol1 Đồng Thoại phát hành, Nam Cường mới cho ra mắt Album vol2 Bay Giữa Ngân Hà với sự thay đổi hoàn toàn từ hình ảnh đến âm nhạc của Nam Cường. Một năm là khoảng thời gian vừa đủ để Nam Cường chuẩn bị và xây dựng cho mình một hình ảnh mới với dòng nhạc teen pop như chính hình ảnh trong những bộ phim truyền hình như: “Những Thiên Thần Áo Trắng” (Đạo diễn Lê Hoàng), “Chuyện Đời” (Đạo diễn Lâm Lê Dũng), “Những Cô Cậu Ô Mai” (Đạo diễn Lê Bình) để sao cho gần gũi, phù hợp với khán giả âm nhất.
    Việc lựa chọn ca khúc cũng mất một khoảng thời gian khá dài để mong tìm ra những ca khúc phù hợp với hình ảnh mới mà Nam Cường đang muốn hướng đến. Album Bay Giữa Ngân Hà gồm có 8 ca khúc, là sáng tác của những nhạc sĩ trẻ như Lương Bằng Quang, Nguyễn Văn Chung, Phúc Trường, Ngọc Quỳnh. Bên cạnh đó là những ca khúc nước ngoài được soạn lại lời Việt. Đầu tiên phải kể đến ca khúc Thiên Sứ Cổ Tích. Đây là ca khúc nhạc Hoa khá nổi tiếng và đầu năm 2009 khi nghe được những giai điệu của bài hát này, ngay lập tức Nam Cường đã bị lôi cuốn vào không gian của ca khúc. Ngay trong đêm, Nam Cường đã viết ra lời việt cho ca khúc. Thiên Sứ Cổ Tích chính là ca khúc khiến Nam Cường phải suy nghĩ và quyết định thay đổi hình ảnh, phong cách mới cho âm nhạc của mình.
    2010 Album " Phải Là Anh"
    - Một Nakun Nam Cường đã thực sự trưởng thành với album Vol 3 “It’s Me- Phải là anh”. Từ âm nhạc cho đến hình ảnh bìa đĩa và cả hình ảnh của Nam Cường cũng được Cường và toàn bộ ekip đầu tư kỹ lưỡng. Ca khúc được lấy làm chủ đề của album “Phải là anh – It’s Me!” được nhạc sĩ Khắc Việt thích nhất trong số những ca khúc anh đã viết ra và tặng riêng Nam Cường cho album Vol 3 lần này
    - Cùng năm này album "Bay giữa ngân hà" đã được lọt vào Top 5 Album Vàng tháng 6
    Ra mắt Album song ca cùng Khắc Việt " Lời Hứa" 2011 Ra mắt Album song ca cùng Khắc Việt " Lời Hứa"
    Sau một thời gian dài lên kế hoạch và thực hiện, Nam Cường - Khắc Việt chính thức cho ra mắt album đánh dấu sự kết hợp của cả hai với chủ đề Lời hứa.
    Với 8 ca khúc được chọn lựa kĩ lưỡng, trong đó Nam Cường - Khắc Việt có 2 bài hát song ca là Lời hứa và Suy nghĩ trong anh. Được biết, ban đầu album Lời hứa chỉ là một dự án nhỏ với 5 ca khúc được hát lại, chỉ có một bài hát mới là Khó. Nhưng chính Nam Cường và ê-kíp cho biết càng thực hiện càng “hăng máu”, càng muốn đầu tư lớn, và kết quả album có đến 8 bản audio và 2 MV tặng kèm được đầu tư rất nhiều chất xám, tâm huyết của những người thực hiện.
    Đang là một trong những nhạc sĩ “đắt hàng” nhất nhì Vpop hiện nay, thế nên để sáng tác liên tục và đủ những ca khúc cho album Lời hứa cùng Nam Cường, Khắc Việt đã phải dồn hết sức lực để có những ca khúc hay nhất, đặc sắc nhất. 7 ca khúc của Khắc Việt trong album giống như những câu chuyện riêng của hai chàng trai, và họ cũng dành những tình cảm trong sáng, thánh thiện nhất cho người mình yêu. Riêng Nam Cường, sau Mong em về trong album vol.3 Phải là anh, anh chàng mạnh dạn tiếp tục đưa một sáng tác của mình vào album Lời hứa này – ca khúc Vắng em. Ca khúc này được Nam Cường sáng tác trong một chiều mưa đông vừa qua, lúc đó anh ra ăn Tết cùng gia đình tại Hà Nội.
    2011 Single "Tìm Trong Kỷ Niệm"
    Với ca khúc chủ đề album do Nguyễn Hoàng Duy sáng tác riêng cho Nam Cường, lần đầu tiên Nam Cường hát nhạc của Nguyễn Hoàng Duy và với một phong cách âm nhạc khác hẳn với Nam Cường trước đây như hát những sáng tác của Khắc Việt và Nguyễn Văn Chung. Single này còn trình làng thêm ca khúc đã từng là HIT của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương “Với Anh Em Vẫn Là Cô Bé” nhưng đã được hòa âm lại theo phong cách nhạc dance và Nam Cường cũng tìm ra được một cách hát mới cho một bản HIT đã quá lâu. Bản cover “Yêu em nhiều” đã từng là HIT tại Thái Lan cách đầy 4 tháng và đã được Nam Cường mua để phát hành tại Việt Nam.
    2012 Album “I Have A Dream”
    Album “I Have A Dream” là những beat nhạc sôi động, có tiết tấu và phong cách Nam Cường lựa chọn trong Vol 4 cũng thiên về trình diễn với những vũ đạo sôi động.
    Với 11 bản audio trong album Vol 4 cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Nam Cường và ê kíp của Music Box. Đây như một sự khẳng định Nam Cường đã trưởng thành và giã từ những ca khúc bị coi là “Sao Teen”.
    Vol 4 “I Have A Dream”, Nam Cường và ê kíp muốn khẳng định với khán giả một Nam Cường đã trưởng thành rất nhiều trong phong cách trình diễn cũng như con đường âm nhạc mà Nam Cường đang theo đuổi.
    Ca khúc “Sexy girl” —-một sáng tác của Liêu Hưng là ca khúc được đầu tư nhất trong album. Liêu Hưng viết dành riêng ca khúc này cho Nam Cường và phần hòa âm của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong rất hợp với ca khúc, có tiết tấu chứ không đơn giản chỉ là những bản nhạc dance remix khác.
    Ca khúc được chờ đợi thứ hai là “Tìm trong kỷ niệm”, một bản R&B rất thú vị của nhạc sĩ có quá nhiều bài HIT cho nhạc Việt, Nguyễn Hoàng Duy. Đây cũng sẽ là một hướng âm nhạc mà Nam Cường sẽ còn theo đuổi dài trong thời gian tới
    Nam Cường và nỗi "Sợ..." trong tình yêu 2012 Nam Cường và nỗi "Sợ..." trong tình yêu
    Nối tiếp sản phẩm Vol 4 I Have A Dream, ca sỹ Nam Cường vừa chính thức cho ra mắt album Vol 5 mang tên Sợ... với nhiều điểm nhấn độc đáo và thú vị.
    Với album lần này, Nam Cường muốn đưa người nghe đến với những cung bậc cảm xúc gần gũi, chân thật nhất trong tình yêu. Trở lại với những bản pop ballad trữ tình, Nam Cường mang đến cho "Sợ..." nhiều cảm xúc của một người đã bước qua nhiều mối tình và nhiều những trải nghiệm trong cuộc sống.
    Sợ là ca khúc chủ đề của album, viết về một ngày nếu như những điều đẹp nhất trong tình yêu không còn song hành bên ta nữa. Đó sẽ là một ngày trống vắng, xa cách và rất buồn tẻ.
    

Source: Vnexpress

Tên Bài Báo về Nam CườngNgày Đăng
 Con Trai Theo Nam Cường Đi Tập Nhạc 08 Tháng 06, 2022
 Nam Cường: 'Vợ Trách Tôi Mải Chạy Show Dù Con Mới Sinh'  20 Tháng 06, 2019
 Nam Cường: 'Tôi Không Buồn Khi Bị Nói Dựa Hơi Nhà Vợ Giàu'  16 Tháng 09, 2018
 Nam Cường: 'Tôi Chạy Show Liên Tục Khi Chuyển Sang Hát Bolero'  26 Tháng 06, 2018
 Nam Cường Khóc Khi Chiến Thắng Cuộc Thi Hát Bolero 09 Tháng 02, 2018
 Hoài Linh Hội Ngộ Như Quỳnh Trên Thảm Đỏ 07 Tháng 02, 2018
 Nghệ Sĩ Quang Lý Trẻ Trung Bên Ca Sĩ 9x Trong Gameshow Trước Khi Mất 07 Tháng 12, 2016
 Vợ Nam Cường Diện Váy Rộng Che Bầu 5 Tháng 23 Tháng 09, 2016
 Vợ Nam Cường Mang Bầu 4 Tháng 10 Tháng 09, 2016
 Nam Cường Khoe Vợ Mới Cưới Trên Sân Khấu 06 Tháng 05, 2016
 Nam Cường Tung MV Ca Khúc Dành Tặng Vợ 22 Tháng 03, 2016
 Nam Cường Hôn Vợ Thắm Thiết Trong Tiệc Cưới 18 Tháng 03, 2016
 Nam Cường Đi Xe 20 Tỷ Đồng Rước Dâu Tại Hà Nội 18 Tháng 03, 2016
 Khoảnh Khắc Đáng Yêu Trong Tiệc Cưới Nam Cường 15 Tháng 03, 2016
 Nam Cường Rớm Nước Mắt Nguyện Sống Hạnh Phúc Với Vợ 14 Tháng 03, 2016
 Sao Việt Đến Chúc Mừng Đám Cưới Nam Cường 14 Tháng 03, 2016
 Nam Cường Bất Ngờ Kết Hôn 14 Tháng 03, 2016
 Bé 7 Tuổi Làm Giám Khảo 'Gương Mặt Thân Quen Nhí' Cười Nghiêng Ngả 24 Tháng 10, 2015
Nam Cường Video
» Phía Sau Em
» Anh Sẽ Không Buồn
» Lời Hứa
» Ký Ức Sân Trường
» Bí Mật Của Nỗi Buồn
» Bay Giữa Ngân Hà Remix
» Bay Giữa Ngân Hà
» Đừng Vội Xa
» Điều Tốt Nhất Cho Em
» Lạc Bước
» Sợ Mất Em
» Sexy Girl
» Vì Một Lý Do
» Gíá Như Em Có Thể
» Mùa Xuân Cưới Em
» Áo Mới Cà Mau
» Con Đường Dài
» Mong Em Được Vui
» Nói Đi Em
» Hết
» Giá Như Em Có Thể